Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn chi tiết cách viết CV kỹ sư điện ấn tượng cho ứng viên

Tác giả: Phạm Hà

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Tạo CV online

1. Vai trò của CV kỹ sư điện

Kỹ sư điện được biết đến là những người phụ trách, thiết kế kiểm tra các vấn đề liên quan đến kỹ thuật điện. Cũng bởi tính chất phức tạp, đòi hỏi tính chuyên môn cao mà công việc này đang được rất nhiều công ty săn đón. Đồng thời, nó cũng nhận được sự “yêu thích” của rất nhiều người.

Mặc dù có nhận được nhiều “yêu thích” như thế nhưng không phải ai cũng có thể làm được. Bởi đây là một công việc có tính đặc thù cực kỳ cao. Do vậy, các nhà tuyển dụng khi tổ chức các buổi tìm ứng viên sẽ không nhiều thời gian để điều tra trình độ, kiểm tra năng lực của từng người.

Bên cạnh chứng chỉ và bằng cấp, các nhà tuyển dụng sẽ quan tâm tới CV kỹ sư điện của các ứng viên đầu tiên. Đây chính là bản tổng hợp, khái quát giúp người tuyển dụng phân biệt được bạn với hàng nghìn các kỹ sư khác.

Ngoài ra, CV kỹ sư điện còn được người tuyển dụng dùng để đánh giá, xem xét và sàng lọc từng ứng viên trước khi đến buổi phỏng vấn chính thức. Vì vậy, việc biết cách thiết kế một bộ CV kỹ sư điện chuyên nghiệp và đẹp mắt sẽ giúp người ứng viên tạo được ấn tượng đẹp trong mắt nhà tuyển dụng. Đồng thời cũng nhanh tìm vị trí công việc mà mình hằng mong muốn với mức đãi ngộ cực kỳ tốt.

Vai trò của CV kỹ sư điện
Vai trò của CV kỹ sư điện

2. Hướng dẫn cách viết CV kỹ sư điện

2.1. Mục thông tin cá nhân

Phần thông tin cá nhân trong CV kỹ sư điện là một mục quan trọng mà bất kỳ ứng viên nào cùng không nên bỏ qua hoặc làm nó một cách sơ sài. Đây là phần thông tin đầu tiên cũng là quan trọng nhất để giúp nhà tuyển dụng biết được bạn là ai, bạn là người như thế nào.

Tuy có vai trò hết sức quan trọng nhưng bạn tuyệt đối không được dành quá nhiều công sức, viết quá dài dòng. Thay vào đó, bạn nên viết một cách đơn giản và nhanh chóng.

Ở mục này, bạn cần nêu đầy đủ các thông tin như họ và tên ứng viên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ đang cư trú, cách thức liên hệ,… Với cách thức liên hệ, bạn cần chú ý viết số điện thoại và địa chỉ email mà mình thường xuyên sử dụng bởi nhà tuyển dụng có thể liên lạc bất kỳ lúc nào.

Có thể thấy đây là một phần tiểu tiết nên bạn cần chú ý không được viết sai hay thiếu họ tên, vị trí ứng tuyển, số điện thoại và địa chỉ email. Thông thường, các nhà tuyển dụng sẽ không đánh giá quá cao mục nào này nhưng nếu bạn viết sai sẽ bị vuột mất cơ hội một cách đáng tiếc.

Xem thêm: Mẹo viết đơn xin việc Kỹ sư điện “chốt” việc làm thành công

Mục thông tin cá nhân của CV kỹ sư điện
Mục thông tin cá nhân

2.2. Mục tiêu nghề nghiệp của CV kỹ sư điện

Đã từ lâu, kỹ sư điện được biết đến là một công việc đặc thù, có tính chuyên môn cực kỳ cao, cho nên mục tiêu nghề nghiệp sẽ hoàn toàn khác so với ngành IT, thiết kế phần mềm, kỹ thuật điện,… Đồng thời, mỗi cá nhân cũng sẽ có những nguyện vọng riêng, mong muốn khác nhau để phát triển sự nghiệp của bản thân mình.

Thông thường, các tuyển dụng khi đọc đến mục này thường quan tâm đến khả năng thăng tiến, khát vọng cùng ứng viên. Ngoài ra, nó cùng thể hiện sự đáp ứng của chính phía công ty để xét mức độ phù hợp khi so sánh với các ứng viên khác.

Chúng ta có thể ví dụ như, bạn sẽ đặt khoảng thời từ 3 đến 6 tháng là thích nghi mau chóng với công việc, hoàn thành mọi nhiệm vụ được quản lý giao phó. Với khoảng thời gian từ 1 đến 3 năm, bạn sẽ có mong muốn đạt được chức tổ trưởng của xưởng sản xuất.

Mục tiêu nghề nghiệp của kỹ sư điện
Mục tiêu nghề nghiệp của kỹ sư điện

2.3. Mục trình độ văn hóa hay học vấn

Cũng giống như các loại CV thuộc nhiều lĩnh vực khác, trình độ văn hóa không phải là phần chủ chốt, không được đánh giá cao đối với nhà tuyển dụng. Nhưng nó lại là nội dung không thể thiếu, khẳng định khả năng căn bản, nền tảng của mỗi người ứng viên.

Nếu như các ngành nghề khác, công ty có thể chấp nhận ứng viên làm trái ngành, làm trái chuyên môn thì ở lĩnh vực kỹ sư điện, bạn buộc phải có bằng đại học và trên đại học thì mới có thể phù hợp để ứng tuyển.

Khi viết CV kỹ sư điện ở mục trình độ văn hóa, bạn cần chú ý viết đúng và đủ thông tin về trường học, ngành học, niên khóa, xếp loại bằng tốt nghiệp. Đây chính là những thông tin dễ dàng kiểm chứng nên bạn cần chú ý viết chính xác để nhà tuyển dụng kiểm tra sự trung thực của bản thân bạn.

Trình độ văn hóa của CV kỹ sư điện
Mục trình độ văn hóa hay học vấn

2.4. Mục kinh nghiệm công việc

2.4.1. Người ứng viên đã có kinh nghiệm thực tế

Kinh nghiệm trong công việc kỹ sư điện là một trong những yếu tố đóng vai trò quan trọng và tiên quyết khi ứng tuyển công việc. Kinh nghiệm thực tế sẽ giúp bạn nhận được niềm tin, sự kỳ vọng của nhà tuyển dụng. Nó sẽ làm giảm những sai sót, thiệt hại mà bạn có thể gặp phải trong quá trình làm việc.

Để viết CV kỹ sư điện ấn tượng, bạn nên viết mình đã làm ở công ty nào, khoảng thời gian bao lâu, công việc mình đảm nhận và kết quả của nó. Bạn hãy một cách ngắn gọn để nhà tuyển dụng dễ dàng hình dung và đánh giá chính xác về năng lực của bạn.

Người ứng viên đã có kinh nghiệm thực tế
Người ứng viên đã có kinh nghiệm thực tế

2.4.2. Ứng viên mới ra trường

Đối với công việc kỹ sư điện, việc thiếu kinh nghiệm thực tế sẽ khiến bạn cơ hội cạnh tranh, thiếu khác biệt đối với những ứng viên khác. Tuy nhiên, bất kỳ ai cũng có sự bắt đầu, vừa mới ra trường sẽ va chạm với thực tế ngay.

Khi rơi vào hoàn cảnh này, bạn nên viết vào trong cv những dự án, công việc, chương trình thực tập, thực tế liên quan đến kỹ sư điện khi bạn còn ngồi trên ghế nhà trường. Bạn nên viết tất cả những trải nghiệm, những kiến thức, bài học mà mình đã học được và tuyệt đối không được bỏ trống.

3. Các kỹ năng nên viết trong CV kỹ sư điện

3.1. Kỹ năng phân tích số liệu

Nhiệm vụ cơ bản của người kỹ sư điện sẽ liên quan đến việc thiết lập, xây dựng, dự trù kế hoạch và cải thiện hệ thống điện của doanh nghiệp. Vì vậy, bạn cần chú ý viết kỹ năng này vào trong CV để thể hiện khả năng tính toán, lập kế hoạch của bản thân mình.

3.2. Kỹ năng sáng tạo và ứng biến

Từ trước tới này, kỹ sư điện luôn được biết đến là một vị trí công việc tiên phong tìm những giải pháp, đề xuất phương án, thuyết phục và cam kết với lãnh đạo về tính hiệu quả của công việc. Do vậy, các tuyển dụng thường kỳ vọng ứng viên có khả năng sáng tạo, biết cách ứng biến trước một vấn đề khó. Đó chính là một kỹ năng mà bất kỳ ứng viên nào cũng cần chú ý khi viết vào CV.

3.3. Khả năng tổ chức và quản lý công việc kỹ sư điện

Một dự án hay một công trình về hệ thống điện sẽ không chỉ có một hoặc hai kỹ sư điện phải thực hiện. Khi bạn muốn ứng tuyển vị trí kỹ sư điện với chức danh quản lý, bạn cần chú ý đảm bảo cho mình có khả năng tổ chức, quản lý và giám sát công việc.

Đó chính là lý do chính khiến bạn nên viết kỹ năng này vào trong CV. Ngoài ra, nó còn thể hiện sự kỳ vọng của nhà tuyển dụng đối với ứng viên bởi nó thể hiện sự cam kết, khả năng làm việc lâu dài của ứng viên đối với công ty.

Khả năng tổ chức và quản lý công việc
Khả năng tổ chức và quản lý công việc

Tóm lại, trên đây chính là toàn bộ bí quyết về cách viết CV kỹ sư điện. Những bí quyết này là toàn bộ kinh nghiệm mà timviec365 đã ghi chép lại này trong suốt nhiều năm qua nên tỷ lệ thành công cực kỳ cao. Do đó, bạn hãy yên tâm để áp dụng nhé!

Bí quyết viết CV kỹ sư gây ấn tượng ngay từ cái nhìn đầu tiên

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý