Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tiếp thị bản thân với CV Sales Staff ấn tượng và chuyên nghiệp

Tác giả: Trần Thùy Linh

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Tạo CV online

1. Hướng dẫn viết CV Sales Staff 

1.1. Cấu trúc một mẫu CV Sales Staff chuyên nghiệp

Trước khi bắt đầu viết CV Sales Staff, hãy xác định trước định dạng sử dụng cho chiếc CV của bạn để có thể tạo ra một chiếc CV gọn gàng và khoa học nhé!

Dưới đây là cách định dạng mẫu CV chuẩn chỉnh và chuyên nghiệp:

- Bố cục: Lựa chọn CV theo thời gian sẽ phù hợp nhất với những ứng viên có nhiều kinh nghiệm. Nếu bạn chưa thực sự tự tin với những kinh nghiệm của bản thân, hãy sử dụng loại CV kết hợp để làm nổi bật cả kinh nghiệm làm việc lẫn kỹ năng của bản thân.

Cấu trúc một mẫu CV Sales Staff chuyên nghiệp
Cấu trúc một mẫu CV Sales Staff chuyên nghiệp

- Tiêu đề các trường thông tin: Nên in đậm để giúp nhà tuyển dụng dễ dàng nắm bắt bố cục của CV hơn.

- Font chữ: Sử dụng font chữ phổ biến và dễ đọc.

- Cỡ chữ: sử dụng kích thước font chữ 11 hoặc 12 cho văn bản thông thường và lớn hơn 2 – 4 cỡ cho các tiêu đề.

- Giãn cách dòng: Khoảng cách dòng đơn không quá lớn

- Khoảng cách giữa các phần: Khoảng trắng vừa đủ giúp người đọc dễ nhìn.

- Filetype: Lưu tệp dưới dạng PDF, để đảm bảo tệp hiển thị chính xác trên bất kỳ màn hình nào.

Tiếp theo hãy bắt đầu viết CV của bạn nào. Một chiếc CV Sales Staff chuyên nghiệp không được thiếu một trong những nội dung sau:

Những nội dung cần có trong CV Sales Staff
Những nội dung cần có trong CV Sales Staff

+ Thông tin liên hệ

+ Giới thiệu về bản thân

+ Kinh nghiệm làm việc

+ Trình độ học vấn

+ Kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm

+ Các thông tin bổ sung: chứng nhận bán hàng, giải thưởng ngành, ngoại ngữ…

1.2. Bí quyết viết CV Sales Staff ấn tượng và chuyên nghiệp

Mỗi ngành đều có đặc thù riêng, do đó yêu cầu về nhân viên bán hàng cũng có sự khác nhau nhất định. Một số ngành yêu cầu kiến thức về các công cụ và phần mềm cụ thể để hỗ trợ việc phân tích dữ liệu nhằm phát triển và thúc đẩy các chiến lược bán hàng mới. Những ngành khác chỉ đơn giản yêu cầu nhân viên bán hàng có một cá tính mạnh mẽ và một “miệng lưỡi” đủ khả năng thuyết phục để thành công tiếp thị sản phẩm.

Tuy nhiên, các mẫu CV xin việc bán hàng thành công đều có cấu trúc tương đối giống nhau. Vì bán hàng là một công việc không ngừng hướng đến thành tích (nếu bạn không bán được hàng, bạn sẽ bị sa thải), nên CV của bạn cần phản ánh những thành tích của bạn.

1.2.1. Hãy tận dụng những con số để “đánh bóng” bản thân

Có thể nói những đặc trưng của công việc bán hàng hầu hết đều liên quan đến các con số.

Hãy tự hỏi bản thân những câu hỏi sau khi bạn muốn “phô diễn” cho nhà tuyển dụng thấy được những giá trị của bản thân mình:

+ Bạn tiếp xúc với bao nhiêu khách hàng mỗi ngày?

+ Bạn kiếm được bao nhiêu tiền bán hàng mỗi tháng?

Làm nổi bật những thành tích đạt được
Làm nổi bật những thành tích đạt được

+ Trung bình những người ở vị trí của bạn đạt được bao nhiêu doanh số bán hàng?

+ Doanh số bán hàng của bạn cao hơn hay thấp hơn mức trung bình?

+ Doanh số bán hàng của bạn cao hơn hoặc thấp hơn mức trung bình bao nhiêu phần trăm?

Chẳng hạn, bạn có thể liệt kê những thành tích trong quá trình làm việc của bản thân, sử dụng những con số cụ thể như sau:

+ Tăng cường mức độ hài lòng của khách hàng

“Enforce policies and procedures and ensure that my sales team achieves the customer service levels set by the organization, resulting in an annual increase in customer satisfaction of 5% per year.”

Tạm dịch:

“Thực hiện các chính sách và thủ tục để đảm bảo rằng nhóm bán hàng của tôi đạt được đủ các cấp độ dịch vụ khách hàng do doanh nghiệp đặt ra, kết quả là mức độ hài lòng của khách hàng tăng lên 5% mỗi năm.”

+ Đạt được mục tiêu bán hàng

“Improve and maintain operational and profit objectives exceeding $13 million in sales monthly within the district.”

Tạm dịch:

“Duy trì và cải thiện các mục tiêu hoạt động và đạt được lợi nhuận vượt quá mức trung bình doanh thu trong vùng mỗi tháng là 13 triệu đô.”

Những con số sẽ làm cho CV của bạn có sức thuyết phục hơn
Những con số sẽ làm cho CV của bạn có sức thuyết phục hơn

+ Phá kỷ lục mục tiêu bán hàng

“Analyzed the specific needs of customers via surveys to develop data driven pitches, increasing profits by 15% over two years.”

Tạm dịch:    

“Phân tích nhu cầu cụ thể của khách hàng thông qua việc khảo sát để phát triển chiến lược quảng cáo, tăng lợi nhuận lên 15% trong hai năm.”

+ Thành tích đạt được trên bối cảnh là quy mô công ty

“Awarded “Outstanding Achievement” trophy for consistently performing above average sales in a company spanning 20 states.”

Tạm dịch:

“Nhận được danh hiệu “Thành tích xuất sắc” toàn vùng miền vì liên tục đạt được doanh số bán hàng trên mức trung bình.”

+ Số người bạn quản lý hoặc giám sát

“Supervise and manage a sales staff of 7; communicate job expectations and provide direction.”

Tạm dịch:

“Giám sát và quản lý đội ngũ nhân viên sales gồm 7 nhân viên; truyền đạt kỳ vọng công việc và đưa ra định hướng.”

+ Số người bạn đã đào tạo

“Trained two new employees in industry knowledge, pitch presentation, and closing strategies; new employee performance was notably higher than average.”

Tạm dịch:

“Đào tạo hai nhân viên mới về kiến thức chuyên ngành, cách thực hiện các chiến lược quảng cáo và chốt sales; hiệu suất của nhân viên mới cao hơn đáng kể so với mức trung bình.”

1.2.2. Làm nổi bật lên các kỹ năng cứng và kỹ năng mềm

Các nhà tuyển dụng sẽ muốn biết bạn có thể sử dụng những công cụ và phần mềm nào và liệu bạn có những tính cách cần thiết để làm tốt vai trò của một nhân viên bán hàng hay không. Do đó, bạn hãy lưu ý đưa các kỹ năng mềm chẳng hạn như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng chăm sóc khách hàng… và một số kỹ năng khác có liên quan nhiều đến tính cách vào trong CV xin việc.

Kỹ năng mềm rất cần thiết cho người làm trong ngành Sales
Kỹ năng mềm rất cần thiết cho người làm trong ngành Sales

Tuy nhiên, bạn nên chắc chắn rằng bạn có thể chứng minh bản thân có những kỹ năng đó trong phần kinh nghiệm chuyên môn của mình bằng cách sử dụng các ví dụ tương tự như đã đề cập ở phần trên.

Có một mẹo nhỏ dành cho bạn đó là hãy tìm hiểu kỹ nội dung và yêu cầu công việc để đưa vào CV ứng tuyển những kỹ năng mà nhà tuyển dụng mong muốn nhìn thấy ở một ứng viên tiềm năng.

2. Tạo CV Sales Staff trên timviec365.vn

Nếu chưa thực sự tự tin vào khả năng thiết kế CV của mình, bạn có thể truy cập ngay trang chủ tuyển dụng và việc làm timviec365.vn để tham khảo những mẫu CV Sales Staff với thiết kế chuyên nghiệp nhất.

Tạo CV Sales Staff online
Tạo CV Sales Staff online

Bạn chỉ cần truy cập vào trang chủ, đăng ký tài khoản và lựa chọn mẫu CV ưng ý nhất. timviec365.vn cũng cung cấp các công cụ để bạn chỉnh sửa CV của mình một cách nhanh chóng. Đặc biệt, timviec365.vn cũng hỗ trợ tạo CV bằng tiếng Anh, rất nhanh chóng và tiện lợi.

CV Sales Staff là thử thách đầu tiên trên con đường đến với công việc mơ ước của người ứng viên. Một nhân viên bán hàng chuyên nghiệp sẽ biết cách “bán” mọi thứ, bao gồm cả chính bản thân mình. Hãy chuẩn bị thật kỹ để có thể tự tin tham gia phỏng vấn nhé!

Tải mẫu CV xin việc kế toán file Word

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý