Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Ấn tượng với CV xin việc bằng tiếng Anh ngành Du lịch chuyên nghiệp

Tác giả: Trần Thùy Linh

Ngày cập nhật: 28/08/2021

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

CV xin việc vấn luôn là căn cứ thông tin chủ yếu để nhà tuyển dụng đánh giá được trình độ và thái độ của ứng viên. Đặc biệt là trong ngành Du lịch, thường xuyên phải giao tiếng với khách du lịch nước ngoài thì một chiếc CV xin việc bằng tiếng Anh ngành Du lịch sẽ gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng về khả năng sử dụng tiếng Anh của bạn. Cùng tham khảo ngay bí quyết viết CV xin việc bằng tiếng Anh ngành Du lịch trong bài viết dưới đây nhé!

1. Hướng dẫn viết CV xin việc bằng tiếng Anh ngành Du lịch

1.1. Tại sao cần viết CV xin việc?

Trong bối cảnh ứng viên và nhà tuyển dụng chưa có bất kỳ sự tiếp xúc nào, thì CV chính là bản tóm tắt ngắn gọn cung cấp những thông tin mà nhà tuyển dụng muốn biết về ứng viên. Đồng thời thông qua CV, nhà tuyển dụng cũng sẽ có những đánh giá đầu tiên về thái độ cũng như cách thức làm việc của ứng viên.

CV xin việc là sự tương tác đầu tiên giữa nhà tuyển dụng và ứng viên
CV xin việc là sự tương tác đầu tiên giữa nhà tuyển dụng và ứng viên

Thông qua CV, ứng viên cũng thể hiện được cá tính, dấu ấn cá nhân, sự sáng tạo, chuyên nghiệp của bản thân. Một ứng viên thông minh sẽ biết cách làm thế nào để CV của mình trở nên nổi bật hơn những ứng viên khác.

1.2. Gây ấn tượng với nhà tuyển dụng qua nội dung CV xin việc

Một chiếc CV xin việc ngành Du lịch hoàn hảo không được thiếu một trong những nội dung chính sau:

+ Thông tin liên hệ

+ Kinh nghiệm làm việc

+ Trình độ học vấn

+ Các kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm

1.2.1. Thông tin liên hệ – Contact Information 

Phần thông tin liên hệ rất quan trọng trong CV xin việc ngành Du lịch của bạn. Nhà tuyển dụng sẽ có thể sẽ liên hệ với bạn càng sớm càng tốt nếu họ nhìn thấy tiềm năng ở bạn.

Bạn cần ghi đầy đủ và chính xác những thông tin sau đây:

+ Họ và tên

+ Ngày tháng năm sinh (Không bắt buộc)

+ Email

+ Số điện thoại

+ Địa chỉ chỗ ở hiện tại (Không bắt buộc)

Ghi đầy đủ các thông tin liên hệ cần thiết
Ghi đầy đủ các thông tin liên hệ cần thiết

1.2.2. Kinh nghiệm làm việc – Work Experience

Phần kinh nghiệm làm việc là một phần thiết yếu trong CV xin việc ngành Du lịch của bạn. Đó là những thông tin mà nhà tuyển dụng thực sự quan tâm và chú ý nhất.

Tuy nhiên, phần này không chỉ là liệt kê danh sách các công việc trước đây của bạn. Bạn cần giới thiệu những thành tích có liên quan của bạn và những thành tích đó cần phải được điều chỉnh cụ thể cho vị trí công việc mà bạn đang ứng tuyển. Bạn nên ghi từ 3 đến 4 kinh nghiệm làm việc gần đây nhất của mình.

1.2.3. Trình độ học vấn – Education

Trình độ học vấn là thông tin không thể thiếu trong CV xin việc ngành Du lịch của bạn. Nếu bạn đã làm việc được một vài năm và có kinh nghiệm làm việc ở một vài vị trí, hãy sắp xếp “Trình độ học vấn” ở sau “Kinh nghiệm làm việc” của bạn.

Các thông tin cần đề cập đến bao gồm:

+ Trường bạn đã tốt nghiệp

+ Hệ chính quy hay liên thông

+ Năm tốt nghiệp

+ Xếp hạng tốt nghiệp

+ GPA (Nếu GPA của bạn cao)

1.2.4. Kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm – Skills

Trong bất kỳ công việc nào, kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm của ứng viên luôn được nhà tuyển dụng rất quan tâm.

Kỹ năng của ứng viên luôn rất được nhà tuyển dụng chú ý
Kỹ năng của ứng viên luôn rất được nhà tuyển dụng chú ý

Những kỹ năng này sẽ đảm bảo bạn có thể hoàn thành tốt công việc, xử lý tốt những vấn đề phát sinh và các mối quan hệ trong công ty. Mặc dù trình độ học vấn là thông tin quan trọng đối với hầu hết các nhà tuyển dụng, nhưng hầu hết các nhân viên nhân sự đều cho rằng các kỹ năng của bạn là quan trọng hơn cả. Vì Du lịch là ngành dịch vụ nên trong CV xin việc ngành Du lịch, bạn cần phải thể hiện sự linh hoạt, kiên nhẫn và các kỹ năng giao tiếp cá nhân đáng để nhà tuyển dụng chú ý.

Một ứng viên có các kỹ năng tốt sẽ dễ dàng “lọt vào mắt xanh” của nhà tuyển dụng hơn. Có thể bạn giỏi nhiều kỹ năng nhưng hãy chú ý chỉ liệt kê ra những kỹ năng có liên quan và phục vụ cho vị trí công việc mình ứng tuyển nhé!

2. Những lưu ý khi đi phỏng vấn ngành Du lịch

Dưới đây là một số “tip” để có thể tăng cơ hội được tuyển dụng khi tham gia phỏng vấn cho một vị trí công việc trong ngành Du lịch. Hãy dành thời gian để đọc kỹ những gì được liệt kê sau đây nhé!

2.1. Làm nổi bật CV của bạn

Mặc dù có nhiều mẫu CV khác nhau được chia sẻ miễn phí trên mạng internet mà bạn có thể sử dụng, hoặc bạn có thể tự thiết kế CV của riêng mình, nhưng điều quan trọng là bạn phải biết biến CV trên mạng thành CV của riêng mình.

Luôn biết cách làm nổi bật CV xin việc của bản thân
Luôn biết cách làm nổi bật CV xin việc của bản thân

CV xin việc bằng tiếng Anh ngành Du lịch là ấn tượng đầu tiên quan trọng đối với nhà tuyển dụng. CV ứng tuyển cũng có tác động trực tiếp đến quyết định của nhà tuyển dụng. Vì vậy, hãy đảm bảo rằng CV của bạn luôn được cập nhật và không có bất kỳ lỗi nào tồn tại.

2.2. Chú ý đến ngoại hình khi tham gia phỏng vấn

Ngay cả các chuyên gia và những người nổi tiếng nhất cũng cần phải chuẩn bị tốt cho các bài thuyết trình hoặc cuộc họp của họ. Vì vậy, bạn phải chú ý đến từng chi tiết nhỏ và phát huy hết khả năng của mình trong cuộc phỏng vấn.

Hãy chú ý đến ngoại hình và cách ăn mặc sao cho bạn không để lại ấn tượng xấu nhé!

Bạn nên lựa chọn cho mình những trang phục trông có vẻ chuyên nghiệp nhất, không nhất thiết phải mặc áo khoác và cà vạt thô cứng, nhưng ít nhất là hãy mặc một chiếc áo sơ mi gọn gàng và một chiếc quần sạch sẽ.

Chú ý đến ngoại hình của bản thân
Chú ý đến ngoại hình của bản thân

2.3. Hãy chuẩn bị trước cho những câu hỏi có thể gặp khi phỏng vấn

Ngoài việc đảm bảo rằng bạn có vẻ ngoài lịch sự và có một chiếc CV xin việc ấn tượng, bạn cần chuẩn bị kỹ lưỡng để đưa ra câu trả lời cho những câu hỏi quan trọng nhất định có thể xuất hiện trong cuộc phỏng vấn. Đó là cơ sở chính cho quyết định của nhà tuyển dụng về việc họ có nên lựa chọn bạn hay không. Ngay sau khi bạn nhận được cuộc gọi về lịch phỏng vấn của mình, hãy dành thêm thời gian và công sức để luyện tập câu trả lời cho một số câu hỏi quan trọng, chẳng hạn như:

+ Tại sao chọn nghề du lịch?

+ Bạn thích điều gì nhất khi trở thành một Hướng dẫn viên du lịch/ Quản lý tour…?

+ Những vấn đề khó khăn nhất mà bạn gặp phải cho đến nay trong công việc? Bạn đã giải quyết chúng như thế nào?

+ Mô tả ngắn gọn thói quen hàng ngày của bạn trong công việc trước đây. Làm thế nào để bạn đảm bảo hoàn thành công việc?

+ Bạn am hiểu nhất về lĩnh vực nhỏ nào trong ngành Du lịch?

+ Mục tiêu lâu dài của bạn là gì? Bạn có muốn mình làm một công việc trong bảy đến mười năm tới không? Bạn thấy mình có thể làm việc với công ty trong bao lâu?

Chuẩn bị trước cho những câu hỏi có thể gặp khi phỏng vấn
Chuẩn bị trước cho những câu hỏi có thể gặp khi phỏng vấn

2.4. Tự đặt ra câu hỏi của riêng bạn

Một khi người phỏng vấn cho bạn cơ hội đặt câu hỏi của riêng bạn, hãy mạnh dạn đưa ra những câu hỏi. Làm như vậy để thể hiện sự quan tâm của bạn đối với công việc và những gì nhà tuyển dụng chia sẻ với bạn. Dưới đây là ví dụ về một vài câu hỏi mà bạn có thể áp dụng trong cuộc phỏng vấn. Ngoài ra bạn có thể nghĩ ra nhiều câu hỏi khác nữa.

+ Làm thế nào để lên lịch cho các chuyến tham quan dành cho các nhân viên của mình?

+ Mức độ sử dụng công nghệ trong công ty như thế nào? Nhân viên có trang bị những công cụ cần thiết phục vụ cho công việc không?

+ Doanh nghiệp tiến hành đánh giá kết quả làm việc của nhân viên như thế nào?

Tương tác tốt với nhà tuyển dụng
Tương tác tốt với nhà tuyển dụng

Tóm lại, bạn cần tận dụng mọi lợi thế của bản thân và tinh tế quan sát thái độ của nhà tuyển dụng để có sự điều chỉnh phù hợp. Bên cạnh đó, nếu được gọi phỏng vấn nhóm thì hãy chăm chú lắng nghe cả phần phỏng vấn của những người khác để rút kinh nghiệm cho bản thân. Nhà tuyển dụng cũng sẽ có ấn tượng tốt với những ứng viên biết cách lắng nghe người khác.

Trên đây là những chia sẻ về các viết CV xin việc bằng tiếng Anh ngành Du lịch. CV là một yếu tố rất quan trọng giúp bạn tiếp cận gần hơn với cơ hội việc làm. Tuy vậy những biểu hiện của bạn khi tham gia phỏng vấn trực tiếp cũng quan trọng không kém. Hãy chuẩn bị thật tốt mới thứ để sẵn sàng và tự tin nhất khi tham gia phỏng vấn nhé!

Thư xin nghỉ học bằng tiếng Anh

Khi bạn muốn nghỉ ngơi và dành một vài ngày bên gia đình hoặc bạn bè, hoặc nếu bạn bị ốm và bác sĩ đã khuyên bạn ko nên ra khỏi nhà, điều quan trọng là phải nộp đơn xin nghỉ học. Tìm hiểu về cách viết thư xin nghỉ học bằng tiếng Anh và những lưu ý khi viết loại văn bản này trong bài viết dưới đây nhé!

Thư xin nghỉ học bằng tiếng Anh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý