Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Định dạng PPT là gì? Các thông tin liên quan đến cách định dạng PPT

Tác giả: Phạm Diệp

Lần cập nhật gần nhất: ngày 24 tháng 09 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn thường xuyên phải thực hiện công việc trên máy tính nhưng lại chưa biết về định dạng PPT là gì? Đặc điểm của định dạng PPT là gì? Và làm sao để thao tác với các định dạng này? Hãy cùng với timviec365.vn tìm hiểu những thông tin thú vị về vấn đề này nhé.

1. Tìm hiểu các thông tin về định dạng PPT là gì? 

1.1. Khái niệm về PPT 

PPT được xem là thuật ngữ chuyên dụng trong lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là trong các file dữ liệu lưu trên máy tính hoặc điện thoại. Tưởng chừng như đây là thuật ngữ không còn xa lạ với mọi người thế nhưng vẫn còn rất nhiều người chưa thực sự hiểu về thuật ngữ này. 

Vậy bản chất của PPT là gì? 

Khái niệm về PPT
Khái niệm về PPT

PPT là thuật ngữ được sử dụng trên nhiều phương diện, tuy nhiên trong phần mềm thì PPT được biết đến là một ứng dụng trình chiếu được phát triển bởi hệ thống Microsoft được gọi chung là PowerPoint- một ứng dụng nằm trong bộ ứng dụng của Microsoft Office. 

PPT được sử dụng rộng rãi trong Microsoft với chức năng trình chiếu- công cụ thuyết trình quan trọng của các cá nhân nhằm phục vụ cho mục đích học tập, công việc hay các dự án liên quan cần đến công cụ này.

1.2. Định dạng PPT là gì? 

PPT sẽ là một loại định dạng tệp gồm nội dung là các slide trình chiếu được lưu trữ trong PowerPoint.

Định dạng PPT là gì?
Định dạng PPT là gì?

 Định dạng PTT sẽ là mục lưu trữ mặc định các file thuyết trình trong Option Microsoft Powerpoint 2003 và các phiên bản cũ hơn. Các file thuyết trình này sẽ bao gồm hình ảnh, văn bản định dạng, các hiệu ứng âm thanh hay các bản nhạc, video.   

Việc định dạng PPT sẽ làm tối giản các bit, khiến cho việc thực hiện trình chiếu được đơn giản và dễ dàng hơn trong quá trình thuyết trình. 

1.3. Ưu, nhược điểm của việc định dạng PPT là gì? 

PPT là dạng tệp chức đa dạng các slide nên mang nhiều ưu điểm nổi bật: 

- Dung lượng chứa thông tin rộng lớn cho người dùng chứa đủ các dạng thông tin từ hình ảnh đến video. 

- Việc định dạng sẽ làm tối lượng bít, giúp việc tải và lưu trữ tệp được tối giản hơn rất nhiều. 

- Thực hiện các thao tác đơn giản trên PowerPoint có thể tạo ra hàng loạt các slide trình chiếu nhanh chóng với kiểu dáng khác nhau nhằm tạo sự sinh động cho bài thuyết trình. 

Ưu- nhược điểm của định dạng PPT
Ưu- nhược điểm của định dạng PPT

Tuy nhiên định dạng PPT vẫn còn chứa khá nhiều nhược điểm cần khắc phục: 

- Do việc chỉ có thể sử dụng Option Microsoft PowerPoint 2003 trở xuống những phiên bản cũ hơn nên gần như các tệp chỉ mang một màu sắc duy nhất và không có sự sáng tạo, độc đáo trong cách trình bày. 

- Tốc độ truy cập vào các file định dạng sẽ khó có thể mở được trên các máy có hệ điều hành cao hơn và khi đó cần sự hỗ trợ của các phần mềm đọc file. 

Do đó mà giờ đây, con người thường sử dụng các dạng file chuyển đổi cao hơn hoặc tìm kiếm các cách chuyển file nhằm đa dạng hóa các file PPT. 

2. Các định dạng có thể được chuyển từ PPT là gì? 

Từ việc tìm hiểu về khái niệm của định dạng PPT, người dùng có thể tìm kiếm các định dạng được chuyển từ PPT nhằm thu hút hơn từ nội dung đến hình ảnh trình chiếu. 

2.1. Chuyển từ PPT sang JPG hoặc PNG

Với cách chuyển này bạn có thể sử dụng các hình ảnh có chất lượng cao hơn nhằm tạo sự ấn tượng trong cách trình bày. Có hai cách để bạn thực hiện việc chuyển từ PPT sang JPG và PNG cực kỳ đơn giản. 

Chuyển từ PPT sang ảnh
Chuyển từ PPT sang ảnh 

- Đầu tiên bạn sẽ ấn vào slide muốn chuyển sang dạng ảnh và bấm vào File. Tiếp đó bạn lựa chọn Export rồi chọn Change File Type hoặc mục Image File Types và tùy chọn định dạng PNG hoặc JPg theo nhu cầu của bạn và lưu chúng bằng Save As. Khi cửa sổ Save As được mở ra bạn hãy đặt tên file và chọn nơi đặt file ảnh để dễ dàng tìm kiếm và kiểm soát chúng. Quá trình hoàn tất sẽ được thực hiện khi bạn ấn Save. Hệ thống sẽ xuất hiện thông báo trên PowerPoint rằng bạn có thể chuyển tất cả slide All Slide sang dạng ảnh hoặc chỉ chọn duy nhất một slide Just This One đã chọn để chuyển. 

- Hoặc bạn có thể làm theo cách nhanh hơn đó là sử dụng tổ hợp phím Ctrl + Shift + S để lưu slide bạn đã chọn rồi sau đó bấm vào định dạng PNG hoặc JPG. Sau đó các bước sẽ được lặp lại giống như cách 1 và bạn chỉ cần nhấn lưu là hoàn thành. 

Hãy luôn ghi nhớ việc Save để quá trình thực hiện việc chuyển đổi được lưu giữ một cách cẩn thân và bạn sẽ không phải thực hiện lại từ đầu với từng slide mà bạn mong muốn.  

2.2. Thực hiện chuyển từ file PPT sang PDF

PDF là một dạng định dạng file có cấu trúc cố định và vô cùng đẹp mắt giống như một bản in. Để thực hiện chuyển PPT sang file PDF, bạn chỉ cần truy cập vào File sau đó nhấn Export, chọn Create PDF/ XPS Document và nhấp vào Create PDF/ XPS. 

Chuyên từ file PPT sang PDF
Chuyên từ file PPT sang PDF

Một cửa sổ sẽ xuất hiện, bạn nhấn vào đặt tên file và chọn nơi đặt file. Sau đó tại mục Save As Type thig bạn chọn vào định dạng PDF và bấm chọn Publish để hoàn tất việc chuyển đổi. 

2.3. Chuyển PPT sang video 

Tương tự như các định dạng khác thì bạn cũng có thể chuyển file PPT sang video nhằm tạo dựng nên hệ thống trình chiếu chuyên nghiệp và sinh động hơn. 

Chuyển sang video sinh động hơn
Chuyển sang video sinh động hơn 

Bạn có thể thực hiện quy trình này theo 3 bước được hướng dẫn chi tiết dưới đây:

- Bước 1: Tại File bạn chọn Save and Send. Tuy nhiên bạn cần lưu file dưới dạng PPTX. Sau đó bạn ấn chọn Create a video, ở mục Computer & HD Displays bạn cần điều chỉnh chất lượng video phù hợp. 

- Bước 2: Bạn lần lượt lựa chọn các mục không ghi phần thuyết minh theo thời gian và các hoạt động của con trỏ chuột. Hãy chú ý điều chỉnh thời gian các slide cho phù hợp nhé, slide nào quan trọng bạn có thể kéo dài thời gian để tiện cho việc thuyết trình được hiệu quả. 

- Bước 3: Sau khi đã hoàn tất việc tạo video bạn hãy đặt tên file và nơi đặt rồi bấm chọn Save là kết thúc.  

Ngoài các cách trên bạn có thể sử dụng các website chuyển file PPT online bằng cách truy cập vào trang chủ của Convertio. Bạn hãy tiến hành tải tập tin lên đây để lựa chọn những định dạng mong muốn. Sau đó chỉ cần bấm tải xuống để hoàn tất quá trình chuyển đổi. 

3. Các phần mềm hỗ trợ đọc định dạng PPT là gì? 

Một cách duy nhất để bạn có thể thực hiện việc đọc và edit các nội dung file PPT là dùng PowerPoint phù hợp với Option. Và nếu bạn chỉ có nhu cầu xem thì PowerPoint Viewer sẽ là công cụ hỗ trợ duy nhất.

Sử dụng phần mềm đọc định dạng PPT
Sử dụng phần mềm đọc định dạng PPT

Tuy nhiên nếu mong muốn tận hưởng đầy đủ các file thì bạn có thể sử dụng thêm các công cụ Kingsoft Presentation hoặc sử dụng web Google Slides để thực hiện việc đọc và check lỗi chính tả được thuận tiện hơn. 

Việc định dạng file PPT thực sự sẽ trở nên dễ dàng hơn nếu bạn thực hiện thành thạo các dạng file PPT. PPT có nhiều dạng và cả những phần mềm đọc hỗ trợ tối đa. Hơn nữa bạn có thể sử dụng đồng thời cả trên máy tính và điện thoại giúp việc tiếp cận các file PPT được thuận tiện hơn rất nhiều. Tùy vào các mức độ mong muốn về chất lượng slide cũng như sự phù hợp với công việc mà bạn có thể lựa chọn việc chuyển đổi file phù hợp. 

Timviec365.vn vừa cùng bạn tìm hiểu các thông tin về định dạng PPT là gì, hy vọng bạn đã tích lũy cho mình được những nội dung cần thiết và đặc biệt là nắm bắt về các cách chuyển file định dạng của phần mềm PowerPoint. Chúc bạn áp dụng các thủ thuật đó thành công nhé.

Tìm hiểu Microsoft Edge là gì? Vì sao nên sử dụng Microsoft Edge?

Hiện nay do nhu cầu sử dụng ngày càng cao của con người nên dần có nhiều hơn các công cụ phục vụ công nghệ ra đời. Gần đây nhất chính là Microsoft Edge. Vậy hiểu Microsoft edge là gì? Vai trò và ứng dụng của trình duyệt này trong hệ thống Microsoft là gì? Truy cập bài viết để tìm hiểu thông tin ngay nhé. 

Microsoft edge là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý