Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Duet là gì và các ý tưởng xây dựng video duet thú vị trên Tik Tok

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 14 tháng 04 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Đối với nhiều người nhất là với giới trẻ thì tik tok hiện đang là một ứng dụng giải trí quen thuộc. Bên cạnh các chức năng xem và quay video thì gần đây còn xuất hiện một tính năng mới đó là duet trên tik tok. Dù mới chỉ xuất hiện được thời gian ngắn nhưng nó đã trở thành một hiện tượng hot trend được nhiều người yêu thích. Vậy duet là gì? Hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu và tham khảo thêm cách quay video duet thu hút hàng triệu người xem trên tik tok trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tìm hiểu khái niệm duet là gì trên tiktok?

Dute trong tiếng Anh là một danh từ có ý nghĩa là một bản nhạc cho bộ đôi, cặp đôi được hiểu như là một tính năng song ca với bạn bè, người thân, thần tượng hâm mộ.

Duet trên tiktok được biết đến một tính năng hoàn toàn mới mẻ, duet đã sở thành một trào lưu hot tren khi vừa mới tung ra được giới trẻ yêu thích và sử dụng hiện nay. Tính năng này sẽ cho phép người dùng tiến hành nhảy múa, hát nhép theo phong cách riêng của bản thân. Bạn có thể thực hiện hành động đó cùng với người thân, bạn bè, idol, thần tượng hâm mộ để tạo ra các video hấp dẫn hút người xem chỉ với các thao tác hết sức là đơn giản, dễ làm.

duet là gì
duet là gì

Duet trên tiktok là cách mà người sử dụng có thể cùng lúc kết hợp đối với nội dung video của bản thân cùng với một video của người khác. Toàn bộ mục đích nhằm tạo nên một video mới mẻ kết hợp giữa 2 nội dung khác nhau của video lại với nhau. Nhờ có tính năng này mà bạn có thể tạo thêm các video mới lạ, có thêm một người bạn trong video đậm chất phong cách riêng mà không sợ trùng ý tưởng với bất cứ đối tượng nào trên tiktok.

2. Các bước tạo video duet và một số ý tưởng tham khảo để thu hút người xem

2.1. Cách thực hiện video duet trên tiktok

Bước 1: Tạo ra tài khoản tiktok

Đầu tiên bạn cần có tài khoản tiktok để quay được video duet. Hãy truy cập ngay Google play hoặc App store nếu như bạn chưa có tài khoản để tải ứng dụng. Bạn nên cập nhật ứng dụng lên phiên bản mới nhất nếu như đã có tài khoản tiktok để có thể dùng các hiệu ứng mới nhất.

Bước 2: Thực hiện mở tính năng duet trên tiktok

Nhấn vào dấu mũi tên ở phía cuối màn hình sau khi đã chọn được một video bạn yêu thích. Sau đó nó sẽ hiển thị công cụ duet video trong tab công cụ, tiếp theo chờ quá trình xử lý video trong khoảng 1 phút hoặc có thể lâu hơn đối với các video dài hơn.

lưu ý rằng nếu tới bước này bạn thấy mờ đi trong biểu tượng duet thì do nguyên nhân chủ nhân của video đó đã tắt tính năng này và không cho phép người khác duet, hãy tìm một video khác để quay tính năng duet nhé.

Các bước tạo ra video duet trên Tik Tok
Các bước tạo ra video duet trên Tik Tok

Bước 3: Thực hiện quay video duet

Giao diện của màn hình sẽ được chia làm 2 khi bấm vào tùy chọn duet, 1 bên là giao diện video bạn đã chọn, 1 bên là giao diện của bạn. Nhấn vào nút đỏ khi đã sẵn sàng ghi hình quay nhé.

Bước 4: Cách chỉnh sửa video duet trên tiktok

Nếu bạn muốn nhập văn bản, chọn hiệu ứng, chỉnh sửa đối với những thao tác theo ý thích của bản thân. Bạn có thể tiến hành dễ dàng chọn lựa góc phía bên trái hay phía bên phải màn hình. Ấn tiếp để xuất video sau khi hoàn thành quay video.

Bước 5: Đăng video lên tiktok

Click nhấn vào biểu tượng Đăng sau khi đã hoàn tất bước chỉnh sửa video để chia sẻ lên tiktok. Để tăng được nhiều yêu thích và lượt xem có một lưu ý nhỏ rằng hãy bảo đảm video của bạn có nội dung độc đáo, có tính thẩm mỹ và phải đẹp hơn video gốc đó nhé.

2.2. Một số ý tưởng duet video thu hút hàng triệu người xem

2.2.1. Quay video duet hát nhép cùng thần tượng mang tính hài hước

Luôn thu hút được lượt xem và tương tác đông đảo đối với các video hát nhép hài hước trên tiktok. Do đó hãy thử quay video hát nhép nếu muốn thu hút người xem khi post lên tiktok. Tuy nhiên bạn cần phải cẩn thận trong bước lên ý tưởng và quay để tạo sự khác biệt thu hút tò mò của người xem. Hãy tạo nên các trang phục bắt mắt, biểu cảm hài hước bên cạnh nhạc nền có sẵn để thu hút người xem.

Tính năng duet
Tính năng duet

2.2.2. Quay video duet hot trend tik tok

Mỗi xu hướng hot trend lại xuất hiện tại các thời điểm khác nhau cho nên bạn hãy theo dõi mạng xã hội thường xuyên để nhanh chóng bắt được các trend hot nhất vì các video đó luôn thu hút người xem đông đảo.

Bạn cần chú ý phải tạo nên nét riêng của mình khi quay video để làm cho người xem cảm thấy ấn tượng muốn theo dõi và yêu thích video của mình. Bạn có thể dùng các hiệu ứng để thêm sinh động và bắt mắt hơn trong video.

2.2.3. Video duet về các biểu cảm lố

Quay video hot trend
Quay video hot trend

Sức công phá lớn đều nắm trong điều hài hước do đó bạn hãy lên ý tưởng quay các video với biểu cảm lố, lạ và độc nếu như bạn có năng khiếu hài hước để đăng lên tik tok, cơ hội viral chắc chắn là rất cao. Tuy vậy bạn cũng cần phải chú ý về sức tự nhiên đối với các biểu cảm lố đó vì điều người xem hướng đến là các video hài hước một cách hết sức tự nhiên nhất có thể.

2.2.4. Video duet về du lịch

Một ý tưởng khá hay khi làm video cho tiktok trong tính năng duet đó là chủ đề du lịch. Để có các video duet về du lịch thú vị và hấp dẫn cần chọn góc quay đẹp, địa điểm đẹp sẽ làm cho người xem tò mò về video của bạn và nhấn flow ngay lập tức.

3. Khi duet gặp lỗi âm thanh và cách khắc phục

Đến đây chắc hẳn bạn đọc đã hiểu được khái niệm duet là như thế nào và cách thực hiện ra sao. Tuy đây là một tính năng được nhiều người ưa chuộng và hot trend những quá trình thực hiện nhiều người vẫn bị mắc phải lỗi âm thanh làm video mất đi chất lượng, mất đi nội dung độc lạ đặc biệt là đối với các video duet song ca cùng idol thần tượng.

3.1. Nguyên nhân

Nguyên nhân thứ nhất có thể do người dùng chưa cập nhật phiên bản mới nhất của tiktok trong thời gian gần đây. Việc duet bị mất âm thanh từ những phiên bản cũ chưa được nâng cấp sửa chữa.

Có thể bạn đã không cho phép tiktok có quyền truy cập vào micro trên điện thoại trong quá trình sử dụng. Hay cũng có thể quyền truy cập vô tình bị tắt đi, do đó khi tiến hành quay video duet cũng như bất cứ một video nào khác bị mất âm thanh trên tiktok. Nguyên khác cũng có thể xuất phát từ chiến điện thoại của bạn, hãy chắc chắn rằng tình năng ghi âm thanh của bảo đủ tốt và chất lượng?

Lỗi âm thanh khi duet  Tik Tok
Lỗi âm thanh khi duet  Tik Tok

3.2. Cách khắc phục

Nếu như video của bạn bị mất âm thanh khi tiến hành quay video trên tiktok, hãy bắt đầu kiểm tra thử xem ứng dụng bạn đang sử dụng đã được cập nhất phiên bản mới nhất trong thời gian gần nhất hay chưa. Nếu như lỗi vẫn tiếp tục sau khi đã kiểm tra, hay nhấn vào cho phép quyền truy cập âm thanh trên ứng dụng để khi quay video thu được âm thanh. Cách thực hiện kiểm tra cũng như cấp quyền micro như sau:

Cách khắc phục
Cách khắc phục

Tiến hành vào mục cài đặt tiếp đến ứng dụng, sau đó vào tiktok chọn mục kích hoạt micro để thu âm thanh. Bên cạnh đó thì bạn cũng nên làm theo chỉ dẫn của nhà phát minh về việc quay video duet trên tiktok. Cách khắc phục cuối cùng nhanh nhất trong lúc duet mỗi khi bị lỗi âm thanh bạn hãy tiến hành khởi động lại thiết bị xem sao nhé.

Đồng thời bạn có thể tiến hành thao tác xóa cache của ứng dụng tik tok nếu như dùng hệ điều hành Android theo các bước sau:

Vào mục cài đặt sau đó click chọn ứng dụng, vào tiktok chọn mục lưu trữ sau đó chọn xóa đi bộ nhớ đệm. Tình trạng mất âm thành trong khi thực hiện quay video duet có thể khắc phục khi làm theo cách này.

Vừa rồi là những chia sẻ của chúng tôi về khái niệm duet là gì trên Tik Tok. Chúc mọi người sẽ có giây phút vô cùng thoải mái và thư giãn cùng với Tik Tok qua tính năng duet và nhiều tính năng mới mẻ khác trong ứng dụng. Hẹn gặp lại bạn đọc trong những bài viết kế tiếp với nhiều thông tin bổ ích khác mà timviec365.vn mang lại trong thời gian sắp tới nhé.

Ngôi thai đầu là gì? Dấu hiệu nhận biết ngôi thai đầu chi tiết

Bạn đang muốn tìm hiểu về thông tin ngôi thai đầu là gì và dấu hiệu nhận biết chi tiết? Cùng tham khảo bài viết thú vị sau của chúng tôi để nắm rõ hơn nhé!

Ngôi thai đầu là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý