Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Gửi tiết kiệm online? Tiết lộ những sự thật đầy bất ngờ

Tác giả: Vũ Thoa

Ngày cập nhật: 09/07/2021

Nếu bạn đang quan tâm tới hình thức gửi tiết kiệm online thì bạn hãy nghiên cứu bài viết dưới đây để biết được những lợi ích và những mặt rủi ro của hình thức này.

1. Bạn biết gì về hình thức gửi tiết kiệm online?

Tiết kiệm online hay còn được gọi là gửi tiết kiệm trực tuyến chính là một trong những hình thức để có thể tích lũy tiền trong thời đại mới với rất nhiều tiền ít dành cho người dùng.

Bạn biết gì về hình thức gửi tiết kiệm online?
Bạn biết gì về hình thức gửi tiết kiệm online?

Tuy nhiên hình thức này cũng mang những rủi ro mà nhiều người không biết. Để có thể nắm bắt được những vấn đề trong gửi tiết kiệm online thì chúng ta hãy nghiên cứu bài viết dưới đây để ngủ quá ngứa quá ngứa quá cây trúc nhật sinh nhật của heo quá.

1.1. Gửi tiết kiệm online là gì?

Gửi tiết kiệm online là một trong những hình thức đầu tư mang tính an toàn và hiện nay được nhiều người sử dụng.

Chúng ta có thể hiểu cụ thể về gửi tiết kiệm online như sau: đó là một hình thức mà người dùng có một khoản tiền không được sử dụng tới, chưa cần dùng vào việc gì đó, người dùng này sẽ mang số tiền đó gửi vào trong ngân hàng dưới hình thức là gửi tiền tiết kiệm.

Số tiền này được gửi trong một khoảng thời gian nhất định theo quy định của ngân hàng thì sẽ sinh ra lợi nhuận được gọi là lãi suất của tiền gửi trong ngân hàng, dựa vào số phần trăm từ khoản tiền gốc và kỳ hạn gửi tiền.

1.2. Đặc điểm của hình thức gửi tiết kiệm online

Tùy vào nhu cầu của từng người, họ có thể gửi tiền tiết kiệm trong bất cứ khoảng thời gian nào mà họ muốn tuy nhiên khoảng thời gian này phải lắp ứng được kỳ hạn mà ngân hàng đưa ra thì mới có lãi.

Thời điểm hay còn gọi là các mốc thời gian gửi tiết kiệm mà các bạn có thể gửi có thể là ba tháng, sáu tháng hoặc chín tháng… Bạn cũng có thể gửi kỳ hạn lâu hơn tính theo năm như là một năm, ba năm hay là năm năm…

Bên cạnh đó hình thức gửi tiết kiệm còn có cả thời hạn là không kỳ hạn, tức là khách hàng gửi tiền có thể giúp bất cứ lúc nào mà vẫn có lãi.

Đặc điểm của hình thức gửi tiết kiệm online
Đặc điểm của hình thức gửi tiết kiệm online

Gửi tiết kiệm theo dạng phát hành sổ tiết kiệm là cách truyền thống mà người gửi mang tiền đến ngân hàng trực tiếp để gửi. Tuy nhiên hiện nay các ngân hàng cũng đưa ra hình thức gửi tiết kiệm online tiên tiến hơn để giúp cho người dùng có nhiều tiện ích.

Gửi tiết kiệm online đảm bảo quyền lợi cho khách hàng, vẫn có phần trăm lãi suất, vẫn có các hình thức gửi theo kỳ hạn giống như gửi truyền thống.

Phần lớn các ngân hàng đều cung cấp nhiều dịch vụ gửi tiết kiệm theo nhiều hình thức, ngoài cách gửi tiết kiệm theo sổ truyền thống thì cái nào có thể gửi online. Trong thời công nghệ phát triển như hiện nay thì bạn chỉ cần ngồi nhà cũng có thể thực hiện những thủ tục gửi tiết kiệm nhanh chóng và đảm bảo an toàn, lợi ích.

Hình thức này, khách hàng có thể thực hiện tất cả các thao tác gửi tiền, các thao tác về mặt giấy tờ pháp lý thông qua mạng internet mà không cần phải tuyển trực tiếp ngân hàng để giao dịch.

Bạn chỉ cần một chiếc điện thoại hoặc một chiếc máy tính thì cũng đã có thể mở sổ online và gửi tiền, đồng thời cũng có thể thực hiện các quá trình như gửi và theo dõi mức lãi suất, tái tục…

Xem thêm: Cách gửi hàng qua giao hàng tiết kiệm siêu đơn giản

2. Những lợi ích cụ thể khi chúng ta gửi tiền tiết kiệm online

Mặc dù hình thức gửi tiền tiết kiệm online không được đảm bảo về mặt giấy tờ thực tế khi thực hiện thủ tục làm gửi tiết kiệm như cách truyền thống, thế nhưng khách hàng cũng sẽ nhận được những quyền lợi, những chính sách và ưu đãi, tính bảo mật cao khi gửi tiết kiệm.

Những lợi ích cụ thể khi chúng ta gửi tiền tiết kiệm online
Những lợi ích cụ thể khi chúng ta gửi tiền tiết kiệm online

Ngoài tất cả các điều trên, chúng ta có thể thấy dịch vụ gửi tiền online còn mang tới rất nhiều lợi ích cho khách hàng, phải kể đến những điểm cơ bản sau:

Dễ dàng và thuận tiện: Chúng ta chỉ cần click chuột hoặc chạm, trượt trên màn hình là chúng ta có thể hoàn tất được thủ tục mở cuốn sổ tiết kiệm của mình. Vừa nhanh lại vừa tiết kiệm thời gian của mình.

Việc chủ động trong giao dịch: chúng ta có thể gửi tiền ở mọi lúc mọi nơi và tất toán, tái tục một cách dễ dàng. Không chỉ vậy bạn còn có thể chuyển tiền trước hạn chỉ cần bạn kết nối wifi ở mọi lúc mọi nơi.

kiểm soát tiền trong tài khoản: chúng ta không cần ra ngân hàng, chúng ta có thể kiểm tra nhanh chóng khoản tiền gốc, khoản tiền lãi trong sổ tiết kiệm bằng cách dụng internet để kiểm tra bất cứ lúc nào

Cập nhật lãi suất nhanh: chúng ta có thể tìm hiểu các lãi suất, những thay đổi liên quan đến lãi suất sau tất cả các giao dịch phát sinh ra một cách đơn giản

Chuyển đổi một cách linh hoạt: Trong tài khoản thanh toán tại ngân hàng có một khoản tiền không được chị giúp vào việc gì, bạn có thể biến nó thành một khoản tiết kiệm Trực tuyến theo những gói dịch vụ mà ngân hàng đã đưa ra.

Là giải pháp tiết kiệm thực sự thông minh: bạn sẽ được ngân hàng gợi ý đối với những chiến lược trong tiết kiệm.

Xem thêm: Làm thế nào để quản lý tài chính gia đình hiệu quả nhất?

3. Những rủi ro mà bạn có thể gặp phải khi gửi tiết kiệm online

Những rủi ro mà bạn có thể gặp phải khi gửi tiết kiệm online
Những rủi ro mà bạn có thể gặp phải khi gửi tiết kiệm online

Mặc dù hình thức gửi tiết kiệm online mang tới rất nhiều lợi ích, thế nhưng lúc nào cũng tồn tại những rủi ro.

Vậy những rủi ro gì mà khách hàng có thể gặp phải khi gửi tiết kiệm online? Cùng khám phá điều này qua các thông tin bên dưới.

- Thứ nhất, tiết kiệm online có thể gặp rủi ro về mặt đạo đức.

Vấn đề này xuất phát từ những người nhân viên làm việc ở ngân hàng, năng lực yếu kém dẫn tới việc để thất thoát tiền, số tiền của khách hàng trong tài khoản của họ sẽ bị ít hơn so với số tiền thực.

Tuy nhiên hình thức này là được thực hiện bởi quá trình chuyển từ tài khoản thanh toán của khách hàng sang tài khoản tiết kiệm của khách hàng, cho nên nếu bị thất thoát thì ngân hàng cũng sẽ chịu trách nhiệm và gửi lại tiền cho khách đúng với số tiền mà họ gửi trong ngân hàng.

- Thứ hai, mức rủi ro tối từ những hacker

Khi tiền của bạn trong đây là bị hách thì đây chính là rủi ro vô cùng đáng sợ. Bởi vì ngân hàng không có hệ thống bảo mật tốt, tình hình tổ chức tài chính không đủ mai. Hệ thống bảo mật của ngân hàng vô cùng kém khiến cho các hacker xâm nhập và tấn công.

Khi mà ngân hàng bị hacker tấn công thì sẽ thích thuật vô cùng nhiều tiền mà khó có thể đền bù lại cho khách hàng một cách nhanh chóng được.

Gửi tiết kiệm onliine dễ bị tấn công từ hacker
Gửi tiết kiệm onliine dễ bị tấn công từ hacker

- Thứ ba, rủi do trong quá trình đăng nhập vào tài khoản tiết kiệm

Mọi rủi ro này là phải từ phía của khách hàng khi mà họ vô tình để lộ thông tin đăng nhập vào hệ thống gửi tiền tiết kiệm online.

Khi họ đăng nhập tài khoản của họ và một máy tính mà quên đăng xuất thì có thể dẫn tới nhiều vấn đề liên quan chẳng hạn như người khác có thể bắt gặp và nhân cơ hội này họ có thể rút hết tiền của bạn trong tài khoản.

Cũng có thể bạn sẽ bị nhiễm virus và gây nên những vấn đề vô cùng nên dậy sự cố này khó có thể giải quyết.

Bạn có thể nhận được loại giấy tờ nào khi gửi tiết kiệm online không?

Khi gửi tiết kiệm online, có khách hàng sẽ nhận được email hoặc là tin nhắn S em S tờ phía hệ thống gửi về.

Bên cạnh đó khách hàng cũng sẽ được ngân hàng tạo ra một hệ thống, một danh mục của tài khoản tiết kiệm trên hệ thống internet banking để có thể giúpHọ kiểm tra được số dư cũng như là kiểm tra được lãi suất bất cứ khi nào mà họ muốn.

Đây chính là một trong những yếu tố quan trọng giúp cho khách hàng kiểm soát được số tiền gửi của mình trong việc online.

Khách hàng cần phải hết sức chú ý giữ bảo mật đối với tài khoản của mình, đảm bảo những thông tin có liên quan tớ tài khoản, không cho người khác biết mật khẩu cũng như là cẩn thận trong quá trình đăng nhập vào các thiết bị hỗ trợ.

Gửi tiết kiệm online ẩn chứa nhiều rủi ro
Gửi tiết kiệm online ẩn chứa nhiều rủi ro

Như thế, hình thức gửi tiết kiệm online quả nhiên mang tới vô số mặt lợi ích và đồng thời cũng mang đến nhiều rủi ro mà bất cứ ai cũng nên tìm hiểu. Những rủi ro này sẽ được kiểm soát một cách tốt nhất khi người người gửi tiền tiết kiệm online cẩn thận và tìm hiểu kỹ các yếu tố.

Xem thêm: Những mẫu cv xin việc đẹp

Invest là gì?

Gửi tiền tiết kiệm online chính là một trong những hình thức phổ biến mà rất nhiều người dân sử dụng, ngoài ra, timviec365.vn còn cung cấp cho độc giả những tin tức khác, trong đó có giải thích cho những bạn quan tâm tới Invest là gì?

Invest là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý