Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hewlett Packard là gì? Chân dung “trùm lớn” công nghệ điện tử

Tác giả: Hạ Linh

Tạo CV online

1. Có thể bạn chưa biết Hewlett Packard là gì?

Có thể bạn chưa biết Hewlett Packard là gì?
Có thể bạn chưa biết Hewlett Packard là gì?

Tôi tin chắc khi hỏi HP là gì có lẽ bạn sẽ biết, nhưng để trả lời cho câu hỏi Hewlett Packard là gì thì chưa chắc đâu nhé!

Hewlett Packard còn được gọi là tắt là HP, hoặc có lúc cách điệu là hp. Hewlett Packard là một công ty công nghệ đa quốc gia của Mỹ, có trụ sở tại Palo Alto, California , Hoa Kỳ. Hewlett Packard được biết đến là một thương hiệu lớn của máy tính cá nhân (laptop, PC), máy in, các vật tư liên quan cũng như các giải pháp in 3D.

Hewlett Packard được thành lập từ rất sớm (năm 1939) và có một lịch sử phát triển khá thăng trầm. Hewlett Packard được xem là tiền thân của HP Inc. và Hewlett Packard Enterprise. Hewlett Packard ban đầu tồn tại từ năm 1939 đến năm 2015. Sau đó, đã đổi tên thành HP Inc. và tách biệt khỏi Hewlett Packard Enterprise thành một công ty giao dịch công khai mới. Vì điều này, HP Inc. vấn giữ lịch sử giá cổ phiếu của Hewlett Packard và biểu tượng mã chứng khoán của nó - HPQ. Trong khi, Hewlett Packard Enterprise giao dịch dưới biểu tượng riêng của mình - HPE.

2. Hewlett Packard - Nơi được mệnh danh là cái nôi của Thung lũng Silicon

Trong bài viết này, chúng ta cùng tìm hiểu về Hewlett Packard là gì cũng như lịch sử hình thành và phát triển của Hewlett Packard nhé!

2.1. Hewlett Packard được sáng lập và tăng trưởng sớm

Hewlett Packard được sáng lập và tăng trưởng sớm
Hewlett Packard được sáng lập và tăng trưởng sớm

Công ty Hewlett Packard được thành lập vào ngày 1 tháng 1 năm 1939 bởi William R. Hewlett và David Packard - Hai sinh viên tốt nghiệp ngành kỹ thuật điện của Đại học Stanford. Hewlett Packard là công ty đầu tiên trong số nhiều công ty công nghệ được hưởng lợi từ ý tưởng hỗ trợ của giáo sư kỹ thuật Frederick Terman (người tiên phong trong mối quan hệ bền chặt giữa Đại học Stanford và Thung lũng Silicon).

Hewlett Packard đã thiết lập danh tiếng của mình như là một nhà sản xuất dụng cụ tinh vị. Khách hàng đầu tiên của Hewlett Packard là Walt Disney Productions đã mua tám bộ tạo dao động âm thanh để sử dụng tạo ra bộ phim hoạt hình dài đầy đủ của nó - Fantasia (1940). Trong Chiến tranh Thế giới thứ II, Hewlett Packard đã phát triển các sản phẩm cho các ứng dụng quân sự đủ quan trọng để xứng đáng với Packard miễn trừ dự thảo, trong khi Hewlett phục vụ trong Quân đoàn Tín hiệu quân đội.

Trong suốt cuộc chiến tranh, Hewlett Packard đã làm việc với phòng thí nghiệm nghiên cứu hải quân để chế tạo công nghệ chống Radar và các ngòi nổ đạn pháo tiên tiến.

Sau chiến tranh, Packard trở thành người chịu trách nhiệm cho việc kinh doanh của công ty Hewlett Packard. Trong khi đó, Hewlett lãnh đạo trong các nỗ lực nghiên cứu và phát triển của mình. Sau sự sụt giảm sau chiến tranh trong các hợp đồng quốc phòng, năm 1947, Hewlett Packard trở lại mức doanh thu của những năm chiến tranh và phát triển liên tục sau đó thông qua chiến lược đa dạng hóa sản phẩm. Một trong những sản phẩm phổ biến đầu tiên của nó là bộ đếm tần số tốc độ cao được giới thiệu vào năm 1951.

Nó được sử dụng trong thị trường phát thanh và truyền hình FM đang phát triển nhanh chóng để đặt chính xác tần số tín hiệu theo quy định của Ủy ban truyền thông liên bang. Bán hàng quân sự trong Chiến tranh Triều Tiên cũng thúc đẩy doanh thu của công ty Hewlett Packard.

2.2. Diễn biến những năm 60 và 70

Diễn biến những năm 60 và 70
Diễn biến những năm 60 và 70

Để giúp tài trợ cho việc phát triển các sản phẩm mới, chiến lược đưa ra của Hewlett Packard là gì? Họ đã huy động tiền bằng cách phát hành cổ phiếu công khai vào năm 1957. Ngoài ra, nó đã bắt đầu một chiến dịch dài mở rộng dòng sản phẩm của mình bằng cách mua lại các công ty, bắt đầu từ năm sau khi mua công khai FL Moseley Company, một nhà sản xuất máy ghi âm đồ họa. Năm 1961, nó bắt đầu leo lên vị thế của một nhà sản xuất dụng cụ y tế với việc mua Công ty Sanborn.

Năm 1964, thiết bị của Hewlett Packard đã đạt được sự công nhận quốc tế trong một pha nguy hiểm công khai. Các kỹ sư của công ty đã bay vòng quanh thế giới với thiết bị HP 5060A chùm tia của nó để đồng bộ hóa đồng hồ nguyên tử của toàn cầu trong vòng một phần triệu giây. Bốn năm sau, công ty giới thiệu máy tính để bàn đầu tiên. Năm 1972, sử dụng công nghệ mạch tích hợp tiên tiến, Hewlett Packard đã tiết lộ chiếc máy tính bỏ túi đầu tiên (HP-35). Bán với giá bằng một phần sáu của đơn vị máy tính bàn ban đầu, máy tính bỏ túi cuối cùng đã buộc sự lỗi thời của quy tắc trượt.

Mặc dù công ty chưa bao giờ phát triển hệ thống vũ khí, nhưng nó phụ thuộc nhiều vào lịch sử chi tiêu của quân sự. Bởi vì thiết bị của nó đã được sử dụng để phát triển và thử nghiệm các sản phẩm của quân sự. Đặc biệt là khi các hệ thống vũ khí phụ thuộc nhiều hơn vào công nghệ bán dẫn và điện tử. Chuyên môn quân sự của Hewlett Packard đã được nhấn mạnh vào năm 1969 khi Tổng thống Mỹ - Richard M. Nixon bổ nhiệm phó bộ trưởng quốc phòng Packard. Ở vị trí này, ông giám sát các kế hoạch ban đầu để phát triển hai chương trình máy bay chiến đấu phản lực thành công nhất của đất nước là F-16 và A-10.

2.3. Những nốt nhạc thăng trầm với lĩnh vực kinh doanh máy tính

Những nốt nhạc thăng trầm với lĩnh vực kinh doanh máy tính
Những nốt nhạc thăng trầm với lĩnh vực kinh doanh máy tính

Lý do đặt tên cho giai đoạn này là những nốt nhạc thăng tầm với lĩnh vực kinh doanh máy tính của Hewlett Packard là gì? Máy tính đầu tiên của Hewlett Packard - HP 2116A được phát triển vào năm 1966 đặc biệt để quản lý các thiết bị đo lường và kiểm tra của công ty. Vào năm 1972, công ty đã phát hành máy tính mini đa năng - HP 3000 (một dòng sản phẩm vẫn còn được sử dụng cho đến ngày nay để sử dụng trong kinh doanh).

Năm 1976, một kỹ sư thực tập tại công ty Stephen G. Wozniak , đã xây dựng một nguyên mẫu cho lần đầu tiên máy tính cá nhân (PC) và cung cấp nó cho công ty. Hewlett Packard đã từ chối và trao cho Wozniak tất cả các quyền đối với ý tưởng của mình. Sau đó, ông đã tham giá với Steven P. Jobs để tạo ra Apple Computer, Inc. (nay là Apple Inc.).

Hewlett Packard đã giới thiệu máy tính để bàn đầu tiên của mình (HP-85) vào năm 1980. Vì nó không tương thích với PC, trở thành tiêu chuẩn công nghiệp nên nó được xem là một thất bại. Bước đột phá lớn tiếp theo của công ty vào thị trường PC là với HP-150, một hệ thống tương thích với PC của IBM có màn hình cảm ứng. Mặc dù về mặt kỹ thuật có phần thú vị, tuy nhiên sản phẩm này cũng lại thất bại trên thị trường.

Sản phẩm thành công đầu tiên của công ty Hewlett Packard là gì cho thị trường PC? Đó là một sản phẩm máy in. HP LaserJet xuất hiện vào năm 1984 để nhận được nhiều đánh giá và doanh số khổng lồ, trở thành sản phẩm thành công nhất của Hewlett Packard.

Vào giữa những năm 1980, Hewlett Packard đã mất việc kinh doanh trong các lĩnh vực khoa học máy tính và kỹ thuật cốt lõi của mình trước các công ty máy trạm đối thủ như Sun microsystems, Inc. , Silicon Graphics, Inc. , và Apollo Computer. Năm 1989, Hewlett Packard mua Apollo để trở thành nhà sản xuất số một máy trạm, một vị trí được chia sẻ và viết tắt với Sun, sau đó là Dell Inc.

Khi những năm 1990 bắt đầu, công ty đã bỏ lỡ một số mục tiêu doanh thu và lợi nhuận, khiến giá cổ phiến của nó sụt giảm mạnh. Do đó, Packard đã nghỉ hưu để đóng vai trò tích cực trong việc quản lý công ty. Những thay đổi mạnh mẽ nhất thuộc về nhóm PC mở nhạt của nó với việc giới thiệu máy tính mới, máy in màu và thiết bị ngoại vi với giá thấp khiến công ty trở thành một trong ba nhà sản xuất PC hàng đầu thế giới. Năm 1993, với sự thay đổi hoàn toàn của công ty, Packard đã nghỉ hưu một lần nữa. Năm 1997, Hewlett Packard đã trở thành một trong 30 công ty có giá cổ phiếu chiếm mức trung bình công nghiệp Dow Jones của Sàn giao dịch chứng khoán New York.

Vào năm 1999, công ty đã tách các phép đo, linh kiện điện tử và các doanh nghiệp y tế như Agilent Technologies, mặc dù nó đã giữ lại phần lớn cổ phiếu phổ thông của công ty mới cho đến năm 2000. Cũng trong những năm 1990, Hewlett Packard hợp tác với Tập đoàn Intel, một nhà sản xuất mạch tích hợp. Trong thiết kế bộ vi xử lý Itanium 64 bit, được giới thiệu vào năm 2001.

2.4. Mở rộng quy mô hoạt động và sự thay đổi trong cơ cấu lãnh đạo

Mở rộng quy mô hoạt động và sự thay đổi trong cơ cấu lãnh đạo
Mở rộng quy mô hoạt động và sự thay đổi trong cơ cấu lãnh đạo

Trong những năm 2000, Hewlett Packard đã mở rộng hoạt động trên toàn thế giới bằng cách mở các phòng thí nghiệm nghiên cứu tại Bangalore, Ấn Độ (2002), Bắc Kinh, Trung Quốc (2005) và St. Petersburg, Nga (2007); những người này đã tham gia một danh sách bao gồm các phòng thí nghiệm ở Bristol, Anh (1984), Tokyo, Nhật Bản (1990) và Haifa, Israel (1994).

Hewlett Packard mua lại Compaq Computer Corporation, một nhà sản xuất PC lớn của Mỹ, vào năm 2002. Động thái này được thực hiện với sự thúc giục của CEO mới được thuê - Carly Fiorina (người phụ nữ đầu tiên lãnh đạo một công ty được liệt kê trong Dow Jones, đã bị một số thành viên trong HĐQT của công ty và một số cổ đông lớn, bao gồm Walter Hewlett, con trai của người đồng sáng lập của công ty phản đối gay gắt.

Khi những lợi ích được cho là của việc sáp nhập không thành hiện thực, nữ CEO này đã buộc phải ra đi vào năm 2005. Tuy nhiên, công ty đã sớm chuyển bảng cân đối kế toán vào năm 2007, Hewlett Packard đã trở thành công ty công nghệ đầu tiên vượt doanh thu 100 tỷ USD cho tài khóa năm (Sau lần đầu vượt qua IBM về doanh thu năm trước).

Fiorina được thay thế làm CEO và chủ tịch bởi Mark Hurd, người từng là CEO của NCR Corporation (Hurd đã thêm chức danh chủ tịch vào năm 2006).  Trong nhiệm kỳ của Hurd, công ty bắt đầu một sáng kiến chiến lược để mở rộng sang lĩnh vực điện toán di động. Cuối cùng, năm 2010 Hewlett-Packard mua lại Palm, Inc. , một nhà sản xuất trợ lý kỹ thuật số cá nhân (PDA) và điện thoại thông minh của Mỹ.

Vị trí của Palm trong thị trường điện thoại thông minh cạnh tranh là khá yếu, nhưng hệ điều hành đa nhiệm của nó được gọi là webOS (một thế hệ tiếp theo với hệ điều hành Palm ban đầu) được các nhà phân tích đánh giá là một hệ thống hàng đầu cho điện thoại thông minh. Việc mua lại sẽ bổ sung cho hai dòng điện thoại thông minh iPAQ của Hewlett Packard. Một cho người dùng là doanh nghiệp và một cho người dùng cá nhân, chạy hệ điều hành Windows Mobile của Microsoft Corporation.

2.5. Quyết định tách công ty Hewlett Packard

Quyết định tách công ty Hewlett Packard
Quyết định tách công ty Hewlett Packard

Tuy nhiên, Hurd đã bị buộc rời khỏi công ty vào năm 2010 sau một vụ bê bối liên quan đến mối quan hệ đáng ngờ với một nhà thầu. Ông được thay thế bởi Léo Apotheker, người từng là CEO của tập đoàn phần mềm khổng lồ SAP của Đức. Vào tháng 8 năm 2011, Hewlett Packard tuyên bố rằng họ sẽ ngừng sản xuất điện thoại thông minh và máy tính bảng của mình, TouchPad (đã ra mắt chỉ bảy tuần trước đó vào tháng 7) và họ đang xem xét tách doanh nghiệp PC của mình thành một công ty riêng.

Do đó, Hewlett Packard sẽ tập trung vào phần mềm và dịch vụ cho doanh nghiệp và đã mua lại công ty phần mềm kinh doanh Autonomy Corporation của Anh với giá 11,1 tỷ USD. Apotheker được thay thế làm CEO vào tháng 9 năm 2011 bởi thành viên hội đồng quản trị Meg Whitman, người từng là CEO của công ty đấu giá trực tuyến eBay. Vào tháng 11 năm 2012, Hewlett-Packard đã cáo buộc ban lãnh đạo của Autonomy đã thổi phồng giá trị của công ty thông qua các tài khoản không phù hợp với kế toán và đã tuyên bố sẽ ghi giảm giá trị của Autonomy lên tới 8,8 tỷ USD.

Năm 2015, Hewlett Packard đã tách thành hai công ty: HP Inc., công ty sản xuất máy tính và Hewlett Packard Enterprise, công ty sản xuất máy in cá nhân, nơi cung cấp sản phẩm và dịch vụ cho doanh nghiệp.

Xem thêm: Scrum là gì? Blog cẩm nang cho người mới tìm hiểu

Việc làm it phần cứng - mạng

3. Phương pháp quản lý của Hewlett Packard

Phương pháp quản lý của Hewlett Packard
Phương pháp quản lý của Hewlett Packard

Hewlett Packard là gì và lịch sử đáng ngưỡng mộ của nó thực sự từ lâu đã trở thành một chủ đề được đông đảo khán giả quan tâm. Đâu tiên trong lịch sử của công ty, hai nhà sáng lập đã chứng thực các quy trình quản lý chính thức và Hewlett Packard là một trong những tập đoàn đầu tiên sử dụng quản lý của nhà cung cấp theo cách tiếp cận khách quan. Họ cũng tạo ra một nơi làm việc không chính thức, khuyến khích việc sử dụng tên đầu tiên trong số các nhân viên, thậm chí là cho chính họ.

Packard và Hewlett cũng được biết đến với việc quản lý trên mạng bằng cách đi bộ xung quanh, gặp gỡ nhiều bộ phận nhất có thể mà không cần hẹn trước hoặc gặp mặt theo lịch và nói chuyện với nhân viên trực tuyến thường xuyên như với các nhà quản lý để hiểu cách thức hoạt động của công ty. Hewlett Packard đã trở thành một trong những doanh nghiệp đầu tiên trong nước Mỹ ủng hộ ý kiến cho rằng nhân viên, khách hàng và cộng đồng có lợi ích hợp lệ trong hoạt động của công ty cũng như các cổ đông.

Kết quả là, nó luôn được xếp hạng trong số những nơi tốt nhất để làm việc cho phụ nữ và dân tộc thiểu số. Nó cũng trở thành một trong những chủ thể có đóng góp hàng đầu cho các tổ chức từ thiện, quyên góp tới 4,45 lợi nhuận trước thuế của mình.

4. Nhìn lại một số mốc sự kiện đáng nhớ của Hewlett Packard

Nhìn lại một số mốc sự kiện đáng nhớ của Hewlett Packard
Nhìn lại một số mốc sự kiện đáng nhớ của Hewlett Packard

Trong nội dung bài viết về Hewlett Packard là gì này, mời bạn đọc quan tâm cùng nhìn lại một số mốc sự kiện đáng nhớ và quan trọng của Hewlett Packard nhé!

  • Năm 1966: Hewlett Packard phát hành máy tính nói chung đầu tiên của mình, HP-2115.
  • Năm 1968: Hewlett Packard bắt đầu tiếp thị PC đầu tiên trên thị trường đại chúng, HP 9100A.
  • Ngày 10 tháng 7 năm 1996: Hewlett Packard tuyên bố sẽ không còn sản xuất ổ cứng nữa.
  • Ngày 06 tháng 09 năm 2001: Hewlett Packard tuyên bố sẽ mua Compaq.
  • Ngày 02 tháng 01 năm 2002: Hewlett Packard tuyên bố sẽ mua Indigo.
  • Ngày 2 tháng 1 năm 2002: Hewlett Packard quyết định sau vài năm không còn cung cấp dòng máy in Apollo.
  • Ngày 28 tháng 9 năm 2006: HP công bố kế hoạch mua nhà sản xuất PC VoodooPC.
  • Ngày 28 tháng 4 năm 2010: Hewlett Packard đã mua Palm với giá 1,2 tỷ USD hoặc 5,70 USD một cổ phiếu.
  • Ngày 1 tháng 11 năm 2015: Hewlett Packard tuyên bố sẽ chia công ty của mình thành hai công ty khác nhau. Công ty phần cứng - máy in và sản phẩm tiêu dùng PC sẽ được gọi là HP Inc., và công ty xử lý máy chủ, phần mềm cũng như các dịch vụ khác được gọi là HP Enterprise (Hewlett Packard Enterprise).
  • Ngày 1 tháng 11 năm 2016:  HPE (Hewlett Packard Enterprise) thông báo rằng họ đã hoàn tất việc mua lại SGI.
  • Ngày 19 tháng 5 năm 2019: Hewlett Packard tuyên bố mua Cray với giá 1,3 tỷ USD. Mua dự kiến ​​sẽ được hoàn thành trong quý đầu tiên năm 2021.

5. Hewlett Packard VietNam và cơ hội cho người lao động

Hewlett Packard VietNam và cơ hội cho người lao động
Hewlett Packard VietNam và cơ hội cho người lao động

Những người sáng lập đã phát triển một phong cách quản lý được gọi là “The HP Way”. Theo cách nói của Hewlett, HP Way là một hệ tư tưởng cốt lõi, bao gồm sự tôn trọng sâu sắc đối với cá nhân, sự cống hiến cho chất lượng và độ tin cậy phải chăng, cam kết trách nhiệm cộng đồng và quan điểm rằng công ty tồn tại để đóng góp kỹ thuật cho sự tiến bộ và phúc lợi của nhân loại. Hewlett Packard Company chi nhánh tại Việt Nam có địa điểm tại Floor 10 - Saigon Tower - 29 Le Duan, Ben Nghe Ward, Dist. 1. Một số vị trí công việc bạn có thể ứng tuyển tại công ty bao gồm:

  • Chuyên viên Kỹ thuật
  • Chuyên viên Tài chính
  • Chuyên viên CNTT
  • Chuyên viên Tiếp thị và Truyền thống
  • Chuyên viên Quản trị
  • Chuyên viên Bán hàng
  • Các vị trí tại chuỗi cung ứng và hoạt động
  • Thực tập sinh tốt nghiệp Đại học

Qua sự tìm hiểu về Hewlett Packard là gì? Bạn có nghĩ mình sẽ gia nhập cộng đồng của Hewlett Packard hay không? Hãy để lại ý kiến của bạn ngay dưới phần bình luận nhé! 

Xem thêm: Nodejs là gì? Hệ thống phần mềm hiện đại bậc nhất

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý