Tác giả: Đào Thanh Hồng
Lần cập nhật gần nhất: ngày 31 tháng 07 năm 2024
Giấy tờ trong hồ sơ xin việc bán hàng gồm những gì? những lưu ý khi viết hồ sơ xin việc bán hàng để apply thành công là câu hỏi được nhiều người quan tâm, hãy cùng tìm hiểu ngay nhé!
Có thể nói rằng, hiện nay công việc bán hàng đang là một công việc vô cùng phổ biến trong xã hội hiện đại. Càng đa dạng những mặt hàng xuất hiện trên thị trường, cơ hội việc làm của người lao động càng trở nên đa dạng hơn bao giờ hết. Ngày hôm nay, hãy cùng timviec365.vn tìm hiểu về những giấy tờ cần thiết trong hồ sơ xin việc bán hàng của bạn. Bên cạnh đó là những lưu ý trong quá trình viết hồ sơ xin việc bán hàng của bạn nhé!
Để có thể có được một hồ sơ xin việc chuẩn chỉnh, bạn nên chuẩn bị tất cả những giấy tờ quan trọng có cần có trong hồ sơ mà chúng tôi sẽ nêu ở phía dưới.
Việc chuẩn bị đầy đủ những loại giấy tờ vừa có thể giúp cho nhà tuyển dụng thấy được sự mong muốn được làm việc cho nơi bạn phỏng vấn, lại vừa thấy được sự chuẩn bị tinh tế và sự kỹ lưỡng của bạn.
Hãy khai đầy đủ và trung thực những thông tin có liên quan trong giấy, dán ảnh đầy đủ và mang chúng đến nơi bạn đang tạm trú để công chứng là xong.
Bạn có thể đến một số những nơi như văn phòng phẩm hoặc hiệu sách để mua hồ sơ, giá của một bộ hồ sơ này khá hợp lý chỉ từ 5-10 nghìn/ bộ hồ sơ.
Trong bộ hồ sơ có nhiều giấy tờ quan trọng như giấy khám sức khỏe, sơ yếu lý lịch,.. bạn có thể lấy tờ sơ yếu lý lịch để điền thêm thông tin của mình và chuẩn bị thêm một số giấy tờ khác nộp cho người phỏng vấn bạn.
Bạn có thể in sẵn từ bản word trên mạng và điền thêm thông tin vào hoặc có thể viết tay, tôi khuyên bạn nên dùng bản in để tiết kiệm thời gian cũng như giúp người phỏng vấn không bối rối khi không đọc được chữ viết tay của bạn.
Để có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian hơn trong việc viết đơn xin việc của mình, chúng tôi đã để link tải đơn xin việc bán hàng ở phía dưới, mời bạn cùng tải về tại đây:
Phần CV xin việc là phần vô cùng quan trọng nên chúng ta sẽ sâu hơn về nội dung các mục trong CV. Trong phần CV, bạn có thể tạo CV tự động trên các website tìm việc, sẽ có rất nhiều những sample mẫu về vị trí nhân viên bán hàng dành cho bạn, việc của bạn chỉ cần thay đổi những thông tin sao cho phù hợp nhất với bản thân mà thôi.
Những mục bạn không thể nào thiếu trong CV của mình đó chính là:
+ Thông tin cá nhân: họ tên, ngày tháng năm sinh, quê quán, email, số điện thoại, địa chỉ tạm trú,..
+ Trình độ học vấn: THPT, Đại học,..
+ Kỹ năng: Hãy chú trọng vào các kỹ năng mềm như kỹ năng giao tiếp, kỹ năng xử lý tình huống, kỹ năng lắng nghe, xử lý vấn đề,..
+ Kinh nghiệm làm việc: Đây là nội dung chiếm 70-80% thành công của bạn nên bạn cần diễn dãi những công việc mình đã làm, đặc biệt là những công việc có liên quan đến giao tiếp với khách hàng, liên quan đến việc sử dụng kỹ năng mềm, nên lưu ý nhé!
+ Hoạt động ngoại khóa: Mục này thể thể hiện được sự linh hoạt, hòa nhập của bản thân với cộng đồng, hãy thêm vào để được thêm điểm nhé!
Mời bạn tham khảo các mẫu CV vô cùng đẹp mắt trên timviec365.vn như sau:
CV xin việc nhân viên bán hàng
Lý do tại sao nhiều nhà tuyển dụng yêu cầu giấy khám sức khỏe của ứng viên là để xem xét tình trạng thể lực của bạn có đủ để đáp ứng với công việc hay không, điều này giúp tạo sự tin tưởng cho nhà tuyển dụng.
Giấy khám sức khỏe sẽ có hiệu lực trong vòng 6 tháng, bạn chỉ cần đến bệnh viện và xin khám sức khỏe đi làm, quá trình thăm khám sẽ diễn ra một cách nhanh chóng, bạn chỉ cần đóng 120 -150k/ giấy khám sức khỏe để đi làm.
Đây là những giấy tờ thêm vào vào cho ứng viên, làm tăng cơ hội được tuyển dụng. Nếu như bạn bạn có một số bằng như bằng cao đẳng, đại học, chứng chỉ ngoại ngữ, tin học thì hãy sẵn sàng bỏ ngay vào trong hồ sơ xin việc bán hàng của bạn để có thể tăng cơ hội ứng tuyển của bạn hơn nhé!
Việc bạn có thêm những chứng chỉ cũng như bằng cấp liên quan, có thể thấy được bạn là người có nỗ lực và phấn đấu. Hơn thế nữa, những chứng chỉ này có thể giúp bạn dễ dàng hơn trong việc sử dụng phần mềm bán hàng của công ty bạn hơn đấy.
Một số những giấy tờ cũng khá cần thiết trong hồ sơ xin việc bán hàng của bạn có thể kể đến như: ảnh chân dung, chứng minh nhân dân, giấy khai sinh,.. Đây là những giấy tờ nhằm xác định những thông tin cá nhân của bạn là chính xác.
Đối với bản photo công chứng chứng minh thư: Bạn chỉ cần đem chứng minh thư của mình đi photo và đem chúng đi cùng với sơ yếu lý lịch phía trên của bạn để công chứng nhé!
Ảnh chân dung 3x4 hoặc 4x6: Ảnh chân dung cần được chụp sắc nét, không bị mờ, nền trắng hoặc xanh, mặt nghiêm túc, mặc áo sơ mi trắng có cổ để thêm phần lịch sự.
Những giấy tờ này nên được đóng dấu của cơ quan thẩm quyền tại nơi mà bạn đang tạm trú. Hãy cố gắng chuẩn bị đầy đủ giấy tờ để có thể đi xin dấu một thể tránh mất nhiều thời gian cho việc này.
Bạn có thể kiếm thông tin về nơi bán hàng thông qua các kênh truyền thông, qua bạn bè từng mua hàng tại đó, hoặc nếu không tìm thấy thông tin, bạn có thể đến cửa hàng đó, trở thành khách hàng và quan sát nhân viên xung quanh làm việc.
Bên cạnh đó, bạn cần nắm rõ những yêu cầu về thông tin, kinh nghiệm, kỹ năng chuyên môn mà các nhân viên bán hàng ở nơi bạn muốn làm việc có, trong số những kỹ năng đó, bạn đã có thể có được bao nhiêu phần trăm. Từ đó có thể tham chiếu được khả năng bạn có được lựa chọn vào trong cửa hàng đó hay không.
Các nhà tuyển dụng không có nhiều thời gian trong việc xem xét hết toàn bộ hồ sơ xin việc của bạn, đơn giản bởi vì họ có hàng chục, thậm chí hàng trăm hồ sơ xin việc bán hàng đang chờ họ xem xét.
Chính vì như vậy,để có thể thu hút được những nhà tuyển dụng xem xét hồ sơ xin việc bán hàng của bạn. Bạn cần tập trung làm cho bộ hồ sơ của mình nổi bật, đặc biệt là CV, nên tập trung vào những đặc điểm ấn tượng của bản thân và tự sáng tạo hồ sơ theo cách cá nhân, đảm bảo thông tin không có sai lầm.
Các nhà tuyển dụng luôn luôn đánh giá cao những ứng viên của mình sử dụng những số liệu cụ thể, những thành quả mà ứng viên đã đạt được. Điều này khiến cho bộ hồ sơ của bạn có giá trị tin cậy cao, nhà tuyển dụng cũng không cần tốn thêm thời gian xác thực lại thông tin của ứng viên. Nhớ rằng trong những giấy tờ có yêu cầu dán ảnh, hãy dán ảnh theo kích thước phù hợp với khung ảnh nhé!
Điều này đơn giản nhưng lại không hề đơn giản, bạn cần phải biết được rằng, cái gì mình nên viết thì sẽ viết vào, những thông tin không quan trọng và không liên quan thì bạn cũng không nên đề cập tới.
Nhất là khi bạn apply những công việc chân tay, không mang tính đòi hỏi chuyên môn cao, bạn lại càng cần nội dung súc tích hơn bao giờ hết. Ngoài những nội dung liên quan đến những thứ cần viết trong giấy tờ có trong hồ sơ xin việc bán hàng của bạn, bạn cần kiểm tra lỗi chính tả và ngữ pháp để có thể chắc chắn rằng mọi thứ đều hoàn chỉnh và chỉnh chu nhất có thể. Bất cứ một lỗi chính tả nào trong hồ sơ của bạn đều có thể khiến nhà tuyển dụng đánh giá thấp năng lực của bạn và thể hiện sự thiếu cẩn thận trong công việc và cuộc sống.
Bạn cần chú ý rằng, những từ ngữ mà bạn sử dụng trong giấy tờ hồ sơ xin việc bán hàng của bạn không được mang tính trừu tượng hay ký hiệu đặc biệt, nên viết ngắn gọn, rõ ràng, súc tích nhất có thể bạn nhé!
Vậy là hôm nay, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về những giấy tờ cần có trong bộ hồ sơ xin việc bán hàng của bạn, đồng thời timviec365.vn chúng tôi cũng đã cung cấp cho bạn những lưu ý cần thiết liên quan đến hình thức và nội dung của một hồ sơ xin việc bán hàng.
Mong rằng bài viết đã mang đến cho quý vị những thông tin hữu ích về [URL]. hồ sơ xin việc bán hàng. Nếu bạn đang mong muốn tìm cho mình một công việc bán hàng phù hợp, hãy nhanh chóng truy cập vào website timviec365.vn để tìm được công viêc như ý ngay nhé, timviec365.vn chúc bạn thành công.
Hồ sơ xin việc vào Samsung
Dưới đây là bài viết về hồ sơ xin việc vào Samsung, mời bạn tham khảo:
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thôn Thị Trung, Xã Đình Dù, huyện Văn Lâm, Hưng Yên.Hotline: 0979.524.615
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc