Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bật mí các giấy tờ cần thiết trong hồ sơ xin việc Honda

Tác giả: Hà Ngọc Ánh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Honda là một hãng xe quá nổi tiếng tại Việt Nam hơn 25 năm nay, nhắc đến Honda là ta có thể nhớ ngay đến những chiếc xe SH đắt tiền, những chiếc Vision kiểu dáng đẹp. Không chỉ nổi tiếng với điều đó, Honda còn là nơi mà rất nhiều người mong muốn làm việc vì chế độ đãi ngộ ở đây khá tốt. Để có thể vào làm tại đây thì điều đầu tiên bạn cần là một bộ hồ sơ xin việc. Bài viết này sẽ giới thiệu những loại giấy tờ bạn cần chuẩn bị cho hồ sơ xin việc Honda của mình nhé.

1. Đơn xin việc

Đơn xin việc là một loại giấy tờ rất quan trọng trong hồ sơ xin việc Honda mà rất nhiều bạn không nộp. Có thể có vài công ty thoáng trong việc tuyển dụng và không bắt bạn phải nộp những đơn xin việc. Tuy nhiên, Honda là một công ty lớn, có tuổi đời lâu năm nên công tác tuyển dụng tại đây cũng tất khắt khe. 

Xin việc tại Honda
Xin việc tại Honda

Có hơn 50% nhà tuyển dụng nói rằng họ có cảm tình hơn với những ứng viên nộp đơn xin việc trong hồ sơ xin việc. Vậy thì tội gì bạn không viết một lá đơn xin việc chuyên nghiệp để lấy lòng nhà tuyển dụng, trong khi nó loại giấy tờ bắt buộc tại Honda.

Một đơn xin việc phải đảm bảo cả về mặt nội dung và hình thức. Mở đầu đơn xin việc bắt buộc phải là quốc hiệu và tiêu ngữ của Việt Nam, điều này tạo ra một phần khác biệt so với thư xin việc. Dòng “ĐƠN XIN VIỆC” cần viết in hoa, chữ đậm và căn giữa dòng, như vậy mới đảm bảo hình thức ban đầu của đơn xin việc.

Tiếp theo sau đó bạn sẽ viết phần kính gửi, để biết lá đơn được gửi đến ai bạn nên vào trang web của Honda và tìm hiểu về bộ phận nhân sự tại công ty. Phần kính gửi nên viết rõ tên và chức danh của người nhận một cách trang trọng. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao việc bạn bỏ công sức ra để tìm hiểu về công ty đấy.

Chuẩn bị hồ sơ xin việc của bạn
Chuẩn bị hồ sơ xin việc của bạn

Sau khi kính gửi bạn sẽ cần liệt kê các thông tin cá nhân của bạn và nhấn mạnh các kỹ năng, trình độ, kinh nghiệm làm việc nổi trội của bạn một cách ngắn gọn. Các thông tin cá nhân bạn cần liệt kê là: Họ và tên, ngày tháng năm sinh, địa chỉ thường trú, địa chỉ tạm trú, số điện thoại, email cá nhân của bạn. 

Bạn có thể chia sẻ về việc tìm hiểu cơ hội việc làm tại Honda và cảm thấy phù hợp với vị trí công việc đó không? Hãy liệt kê một số luận điểm chính để thể hiện với nhà tuyển dụng rằng bạn là một ứng viên tiềm năng, phù hợp với vị trí ứng tuyển. Cuối đơn nhớ cảm ơn nhà tuyển dụng đã dành thời gian để xem lá đơn xin việc của bạn và gợi mở mong muốn được trao đổi thêm với nhà tuyển dụng trong cuộc phỏng vấn.

Thể hiện mong muốn được tham gia phỏng vấn trong đơn xin việc
Thể hiện mong muốn được tham gia phỏng vấn trong đơn xin việc

Cuối đơn xin việc bạn chỉ cần ghi thêm ngày tháng làm đơn và ký tên của mình vào là xong. Một lá đơn xin việc tốt nhất chỉ nên gói gọn trong một mặt giấy A4, các phần luận điểm chính cần phân chia rõ ràng, khoảng cách giữa các dòng hợp lý. Bạn nên tự viết đơn xin việc chứ đừng dùng các mẫu đơn trên mạng, nó sẽ trông hời hợt và không để lại ấn tượng gì trong lòng nhà tuyển dụng Honda.

2. CV xin việc theo mẫu bằng tiếng Anh

Khi bạn ứng tuyển vào Honda các vị trí thuộc khối văn phòng, hành chính, tổ chức thì bạn sẽ cần có một chiếc CV theo mẫu của Honda. CV này sẽ hoàn toàn bằng tiếng Anh, bạn có thể vào phần tuyển dụng của trang web công ty để tải mẫu CV này về.

CV bằng tiếng Anh sẽ yêu cầu bạn dán ảnh 3*4cm nên hãy nhớ chụp vài bức ảnh thẻ trước khi nộp hồ sơ nhé. Một chiếc CV này có thể được ứng tuyển tối đa 3 vị trí tại Honda, bạn chỉ cần điền mã vị trí tuyển dụng vào phần đầu CV là được.

CV xin việc
CV xin việc

CV này sẽ bắt bạn điền những phần khác nhau, phân chia khá rõ ràng. Mục 1 là thông tin chung của cá nhân bạn gồm: Họ và tên, giới tính, ngày tháng năm sinh, nơi sinh, tình trạng hôn nhân, số chứng minh thư, ngày và nơi cấp CMND, địa chỉ thường trú, địa chỉ tạm trú, số điện thoại và email riêng của bạn. Phần này điền rất dễ, chỉ cần bạn tránh ghi nhầm chữ số, đặc biệt là tuyệt đối không ghi nhầm số điện thoại.

Mục 2 là sở thích cá nhân và những thứ bạn cảm thấy quan tâm. Một mẹo viết phần này là đừng nêu những sở thích có thể gây ảnh hưởng đến hiệu quả công việc như thích ngủ, không nhé! Hãy ghi sở thích gì đó tích cực, liên quan và giúp ích cho công việc của bạn. 

Tiếp theo là thông tin về gia đình của bạn, liệt kê một số thông tin về họ như tên, mối quan hệ, ngày tháng năm sinh, nghề nghiệp, nơi làm việc. Và sau đó là thông tin liên hệ khẩn cấp trong trường hợp Honda không thể liên lạc được với bạn.

Những phần tiếp theo trong bản CV này khá quen thuộc đó là các bằng cấp và chứng chỉ bạn đạt được. Mục 7 và 8 là bạn tự đánh giá các kỹ năng trong tiếng Anh (nghe, nói đọc, viết) và kỹ năng tin học đang ở trình độ nào. Có 4 cấp độ cho bạn lựa chọn là yếu, trung bình, tốt, xuất sắc. Đồng thời, bạn có thể đề cập các kỹ năng và thành tích khác của mình trong mục 9 và 10.

Đề cập đến bằng cấp
Đề cập đến bằng cấp, học vấn của bạn

Và rồi sẽ là phần khá quan trọng mà bạn cần đầu tư chất xám vào đây, đó là quá trình làm việc. Bạn không chỉ mỗi ghi những công việc bạn đã làm theo mốc thời gian mà còn phải làm nổi bật lên những thành tích bạn đạt được, những kinh nghiệm bạn đã trải qua trong quá trình làm việc trước đây. Và tốt nhất là thể hiện những điều này qua các con số. Hãy trung thực những gì bạn đã viết vì Honda sẽ yêu cầu bạn đưa ra thông tin người tham chiếu tại mục 12.

Mục 13 đề cập đến mức lương bạn mong muốn, 14 là cách bạn biết đến công việc này. Mục 15 và 16 sẽ để cập thêm đến những câu hỏi khác, bạn chỉ cần trả lời ngắn gọn những câu này là được. Và cuối cùng bạn sẽ cần ký tên dưới chiếc CV theo mẫu của Honda này.

3. Bản sao bằng cấp và chứng minh thư

Trong hồ sơ xin việc Honda sẽ cần thêm các bản sao những bằng cấp và chứng chỉ bạn đã đề cập trong CV của mình. Nếu bạn nộp trực tiếp hồ sơ của mình tại văn phòng của Honda thì mình khuyên bạn nên photo những giấy tờ này thành 2-3 bản phòng trường hợp cần thiết. Còn nếu bạn nộp online thì sao khi photo, bạn có thể scan nó và gửi tới Honda qua email.

Chuẩn bị bản sao các bằng cấp và chứng minh thư
Chuẩn bị bản sao các bằng cấp và chứng minh thư

Đồng thời, bản sao chứng minh thư cũng sẽ cần được đi kèm trong trường hợp này. Bạn có thể áp dụng tương tự cách làm bên trên cho bản sao chứng minh thư của mình.

4. Lưu ý khi nộp hồ sơ ứng tuyển

Những hồ sơ trên là giấy tờ cơ bản và bắt buộc trong vòng đầu xin việc vào Honda nên nó rất quan trọng, bạn không được để thiếu hay sai sót trong đó nhé. Nó sẽ làm mất đi cơ hội việc làm của bạn đấy. Bên cạnh đó, nếu bạn vượt qua vòng đầu tiên và đến phỏng vấn thì bạn cần chuẩn bị thêm sơ yếu lý lịch tự thuật, giấy khám sức khỏe không quá 3 tháng, CMND và hộ khẩu có công chứng (trong vòng 6 tháng đổ lại), 2 ảnh 3*4cm.

Bên trên là tất cả về các giấy tờ cần thiết trong hồ sơ xin việc Honda, mong rằng bài viết này hữu dụng với bạn. Chúc các bạn may mắn có thể đạt được công việc mong muốn tại Honda.

Hồ sơ xin việc Điện máy xanh

Với các cửa hàng trải dài từ Bắc vào Nam, nhu cầu tuyển dụng của Điện máy xanh là rất lớn. Ứng tuyển vào đây với hồ sơ xin việc Điện máy xanh bạn cần biết!

Hồ sơ xin việc Điện máy xanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý