Tác giả: Vũ Bích Phượng
Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 08 năm 2024
1. Tùng
Cập nhật nội dung hướng dẫn cách cài đặt, thiết lập và sử dụng phần mềm chamcong nói riêng và một số ứng dụng trong hệ chuyển đổi số 365 nói chung cho doanh nghiệp, qua đó giúp cho quá trình quản trị doanh nghiệp trở nên dễ dàng, đặc biệt việc quản lý công, lương, các chế độ, hợp đồng lao động được chính xác.
I. Đối với Doanh nghiệp/NTD
Nhấn lệnh Đăng ký > Chọn loại tài khoản là Công ty
Bước 1: Nhập thông tin đăng ký theo yêu cầu, gồm các trường bắt buộc
Bước 2: Nhận mã OTP
Bước 3: Thêm nhân viên đầu tiên
Bước này bạn có thể cài đặt thêm người nhân viên đầu tiên hoặc Bỏ qua (nhấn vào lệnh Bỏ qua nằm ở góc phải, trên cùng bảng pop up)
Khi thêm một nhân viên mới vào hệ thống, bạn sẽ cần thực hiện 3 bước: điền đầy đủ thông tin vào bảng, nhận và nhập mã OTP, ...
==> Thông báo đăng ký thành công > bạn chọn Đăng nhập ngay để sử dụng phần mềm quản lý chung của Chuyển đổi số 365 và thực hiện cài đặt thêm nhiều tính năng khác cho công ty.
Có hai cách để đăng nhập tài khoản công ty
(*) Cách 1: quét QR để đăng nhập, bạn cần tải ứng dụng chat365 về máy
Link tải tại đây:
Bản PC: https://apps.microsoft.com/store/detail/chat365/XPFCH59RLHFFR6
Bản Mobile:
+ IOS: https://apps.apple.com/vn/app/chat365-nh%E1%BA%AFn-tin-nhanh-ch%C3%B3ng/id1623353330
Với cơ chế đồng bộ tài khoản vô cùng tiện lợi của hệ thống chuyển đổi số 365, bạn có thể sử dụng ngay tài khoản công ty vừa tạo được để đăng nhập vào chat và tiến hành quét QR, đồng thời áp dụng cách này cho các lần đăng nhập tiếp theo để đăng nhập nhanh chóng.
Về cách quét QR từ chat365 như thế nào, bạn nhấp vào link điều hướng Hướng dẫn quét ở phía bên dưới mã QR để nhận hướng dẫn cụ thể.
(*) Cách 2, bạn đăng nhập bằng tài khoản vừa tạo bằng cách nhập email hoặc số điện thoại đã đăng ký và mật khẩu và bấm đăng nhập.
Tại trang quanlychung.timviec365.vn sau khi đã đăng nhập tài khoản công ty, bạn chọn ứng dụng Chấm công để thực hiện thiết lập cài đặt:
Link page chamcong: https://chamcong.timviec365.vn/quan-ly-cong-ty.html
Thiết lập cấu hình chấm công để thiết lập cài wifi, vị trí, giới hạn IP chấm công công ty.
Cách thực hiện chi tiết cài đặt cho từng yếu tố như sau:
Bước 1: Chọn danh mục Cấu hình chấm công
Bước 2: Cài đặt thiết bị/nền tảng để chấm công
Chỉ việc tích chọn vào các ứng dụng do timviec365.vn cung cấp mà công ty muốn nhân viên chấm công, gồm:
Link tải app PC365:
Bản ios: https://apps.apple.com/us/app/pc365-c%C3%B4ng-ty/id1599246163
Bản Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.timviec365.pc365company
Bước 3: Thiết lập wifi, vị trí chấm công
Cho phép thiết lập giới hạn wifi và vị trí. Bạn cần giới hạn nhân viên chấm công theo wifi và vị trí cụ thể như thế nào thì tích chọn vào từng cài đặt để cài. Trong đó:
+ Tích chọn vào Địa chỉ MAC của wifi để cài wifi cụ thể cho phép phép chấm công. Có nghĩa là nhân viên phải kết nối với đúng wifi được cài thì mới chấm được công, nếu bắt wifi khác sẽ không chấm công được. Khi tích chọn, hệ thống hiển thị bảng popup Thêm wifi mới cho bạn cài đặt. Bạn cần nhập tên wifi và nhập địa chỉ MAC vào các ô tương ứng để cập nhật.
Có thể thêm nhiều wifi bằng cách nhấn vào lệnh Thêm wifi hoặc xóa wifi đã cài cho phép chấm công bằng cách nhấn vào biểu tượng xóa. Tương tự, bạn cũng có thể chỉnh sửa lại wifi tại biểu tượng chỉnh sửa có hình chiếc bút.
Với wifi đầu tiên được cài đặt để cho phép chấm công, hệ thống sẽ tự động ghi nhận là wifi mặc định chấm công. Bạn có thể thay đổi chế độ mặc định này bất cứ lúc nào với cách làm rất đơn giản, nhấp vào lệnh Đặt làm mặc định ở ngay dưới thông tin wifi muốn đặt.
Cài đặt vị trí chấm công để giới hạn khu vực, vị trí nhân viên công ty có thể chấm được công, Ví dụ, công ty cài vị trí chấm công tại địa chỉ công ty, bán kính cho phép là 100m tính từ vị trí dược thiết lập, như vậy khi nhân viên quên chấm công tại công ty thì việc chấm công tại nhà hoặc ngoài vị trí đã cài đặt cũng sẽ không được hệ thống chấm công ghi nhận.
Để cập nhật vị trí chấm công chính xác, bạn cần tải app PC365 hoặc app Chấm công 365 về điện thoại để cập nhật vị trí ngay qua app.
+ Cách cập nhật qua app chamcong365 như sau:
+ Cách cập nhật vị trí qua app PC365 CÔNG TY
(*) Cài đặt chấm công bằng website
Có thể thiết lập chế độ chấm công trên tài khoản nhân viên và chế độ chấm công trên tài khoản công ty để áp dụng chấm công.
- Thiết lập chấm công Nhân viên
Tích chọn Chấm công nhân viên để cập nhật cấu hình chấm công bằng tài khoản nhân viên. Nhân viên đã có thể mở tài khoản chamcong của mình trên web để chấm công với điều kiện máy tính phải có camera. Công ty có thể cài giới hạn IP chấm công để nhân viên chấm công bằng tài khoản cá nhân theo IP đã được cài đặt. Để thực hiện cài, tích chọn Giới hạn IP chấm công ở cấu hình chấm công nhân viên.
- Thiết lập chấm công Công ty
+ Chọn vào Chấm công công ty: cập nhật cấu hình chấm công, sử dụng tài khoản công ty để chấm công nhân diện khuôn mặt cho toàn bộ nhân viên trong công ty.
+ Có thể thiết lập giới hạn IP chấm công: tích chọn vào ô lệnh Giới hạn IP chấm công.
(*) Chấm công bằng mã QR
Bước 1: Cài đặt cấu hình chấm công bằng mã QR
Tài khoản công ty chỉ cần tích chọn vào ô cấu hình Chấm công bằng mã QR thì các tài khoản nhân viên thuộc công ty đã có thể chấm bằng mã QR.
Bước 2: Thiết lập danh sách vị trí để chấm công bằng QR
- Nhấn vào lệnh Thêm vị trí
- Nhập địa chỉ và bán kính cho phép chấm công tại địa chỉ đó
- Nhấn ghim lại để lưu vị trí và nhận mã QR được tạo.
- Nhấn lệnh Tùy chọn bên cạnh mã QR cho phép bạn:
+ Xem Thông tin mã QR
+ Tải mã QR về máy
+ In mã QR để tiện sử dụng lưu động
+ Xóa mã QR. Việc xóa mã QR cũng đồng thời xóa toàn bộ thông tin vị trí chấm công vừa cài đặt.
Tùy theo nhu cầu mở cài đặt chấm công ở nhiều vị trí khác nhau, bạn chỉ cần nhấp vào lệnh Thêm vị trí và thực hiện quy trình nêu trên để thêm nhiều vị trí cho phép chấm công bằng mã QR. Với mỗi mã QR sinh ra, việc chấm công sẽ được ghi nhấn khi bạn chấm đúng mã QR của vị trí cụ thể đó.
Từ page Chấm công, bạn chọn danh mục Lịch làm việc > đến trang Quản lý lịch làm việc. Tại đây, hãy chọn mục Ca làm việc để cài đặt các các làm việc cho nhân viên.
Ngoài ra, có thể đi từ page Tính lương > chọn Cài đặt > Cài ca và lịch làm việc > Ca làm việc
- Chọn Thêm ca và thiết lập các cài đặt cho ca làm việc:
+ Nhập tên ca làm việc
+ Cài giờ vào ca và giờ ra ca
+ Cài đặt giới hạn thời gian: phần này không bắt buộc. Nếu cài đặt, bạn cài thời gian cho phép nhân viên được: check in sớm nhất và checkout muộn nhất.
+ Chọn loại
Sau khi thiết lập xong, hệ thống sẽ đưa bạn đến quy trình tiếp theo – Thiết lập lịch làm việc. Tại thông báo xác nhận bạn có muốn thiết lập lịch làm việc ngay không, bạn chọn Yes để chuyển đến cài Lịch làm việc.
Truy cập quản lý lịch làm việc để thiết lập bằng 2 cách:
+ Cách 1: đi từ quy trình thiết lập hoàn thành Ca làm việc (Ca làm việc > Lịch làm việc)
+ Cách 2: chọn Cài ca và lịch làm việc > chọn Lịch làm việc > Thêm lịch
Bước 1: Thiết lập Lịch làm việc mới
+ Đặt tên lịch làm việc
+ Chọn lịch làm việc: chọn một trong 3 lịch theo lịch đi làm của công ty bạn
+ Chọn tháng áp dụng lịch
+ Chọn ngày bắt đầu áp dụng lịch cho tháng
+ Nhấn Tiếp tục
+ Chọn ca làm việc đã thiết lập ở bước Ca làm việc
Có nghĩa là lịch này sẽ áp dụng đối với các ca sẽ chọn
Bước 2: Tạo chu kỳ cho lịch làm việc
- Bạn tích vào ngày bên trên. Tiếp theo tích vào ca làm việc bên dưới để chọn ca làm việc tương ứng với ngày hôm đó.
Ví dụ dựa theo hình ảnh minh họa:
+ Số 2 ở các ngày thể hiện ngày làm việc 2 ca theo thiết lập, gồm cài ca sáng, ca chiều.
+ Nếu công ty áp dụng lịch đi làm từ thứ 2 đến hết sáng thứ 7, vậy bạn tích chọn vào từng ngày thứ 7 trong tháng để chọn ca làm việc sáng cho các thứ 7 đó.
Chẳng hạn, tích chọn vào ngày 01/7, sau đó bỏ chọn ca chiều, chỉ tích chọn ca sáng. Hệ thống sẽ ghi nhận ngày 1/7, nhân viên được add vào lịch này sẽ đi làm ca sáng. Đồng thời số ca ở ngày 1/7 sẽ thay đổi về số 1 thể hiện ngày này đi làm 1 ca sáng.
- Thiết lập xong, chọn lệnh Tạo chu kỳ để áp dụng lịch cho toàn bộ tháng 7 và toàn bộ nhân viên được add vào lịch.
Bước 3: Tùy chọn với Lịch làm việc
Với lịch đã được thiết lập, bạn có thể thực hiện tiếp các điều chỉnh, thiết lập:
(*) Thêm nhân viên vào lịch làm việc
- Tại bảng lịch làm việc, bạn chọn dấu (...) ỏ trên góc bảng để hiển thị các tùy chọn.
- Chọn lệnh Thêm nhân viên
- Popup Thêm mới nhân viên xuất hiện, thêm nhân viên vào lịch theo 2 cách:
+ Cách 1: Tích chọn nhân viên trong hệ thống đã được hiển thị sẵn, bạn có thể dùng thanh tìm kiếm theo tên để tìm nhân viên nhanh hơn
Tích vào tên nhân viên cần add vào lịch > Nhấn Chọn >Nhận thông báo Thêm nhân viên thành công.
+ Cách 2: Add danh sách những nhân viên sẽ áp dụng theo lịch làm việc
Lưu ý: Những nhân viên đã được xét lịch làm việc cụ thể sẽ không thể tạo thêm vào bất kỳ lịch làm việc nào khác.
(*) Xem Danh sách nhân viên đã được add vào lịch làm việc
- Chọn Danh sách nhân viên ở bảng tùy chọn
- Xuất hiện bảng danh danh các nhân viên được áp dụng lịch làm việc
- Tại danh sách, bạn có thể Xóa nhân viên ra khỏi lịch bằng cách nhấn vào biểu tượng xóa
(*) Chỉnh sửa lịch
Cho phép chỉnh sửa lại lịch làm việc
(*) Sao chép lịch làm việc
- Sao chép để áp dụng lịch tương tự vào tháng theo nhu cầu.
- Chọn lệnh Sao chép lịch làm việc > Chọn tháng cần áp dụng > Nhấn Lưu lại
Lưu ý: Những nhân viên đã được xét lịch làm việc trong tháng áp dụng sẽ không được cài đặt trong lịch làm việc sao chép này. Bạn cần thực hiện thao tác add lại nhân viên vào lịch được sao chép.
(*) Xóa lịch làm việc
Nếu bạn chọn lựa xóa lịch làm việc, thì toàn bộ lịch sẽ bị xóa hoàn toàn, kể cả các cài đặt trong đó.
Link cài đặt:
https://tinhluong.timviec365.vn/quan-ly-lich-lam-viec.html?t=1
Công ty sẽ cài số công làm việc chuẩn cho từng tháng, được biểu thị ra bằng số ngày công của nhân viên trong mỗi tháng và ảnh hưởng tới việc hệ thống tính lương cho nhân viên theo từng công.
Ví dụ: Nhân viên A lương 10 triệu, số công chuẩn tháng 5 là 25 công.
Vậy suy ra: 1 công làm việc sẽ nhận mức lương là 400.000.
Việc xét đầy đủ các yếu tố về lương, số công chuẩn sẽ giúp cho việc tính lương chính xác, nhanh chóng.
Công chuẩn dược thiết lập dựa vào lịch làm việc đã tạo cho các tháng. Vì vậy, nếu muốn đặt công chuẩn cho một tháng cụ thể, bạn chỉ cần chọn tháng đó trong lịch làm việc và nhập số công chuẩn dựa trên số công đã thiết lập. Nhấn Lưu công chuẩn.
Để chỉnh sửa số công chuẩn, chỉ cần nhập lại số công vào ô công chuẩn và nhấn lại lệnh Lưu công chuẩn là được.
Truy cập ứng dụng chấm công công ty, đến trang: https://chamcong.timviec365.vn/quan-ly-cong-ty.html
Chọn danh mục Cập nhật lại khuôn mặt > Cho phép cập nhật khuôn mặt
Tại phần này, toàn bộ danh sách nhân viên công ty sẽ được hiển thị. Bạn có thể phân quyền cho họ được phép cập nhật khuôn mặt bằng cách tích chọn vào ô vuông ở cột Quyền. Bỏ chọn có nghĩa là nhân viên đó không được cấp quyền cập nhật khuôn mặt.
Ví dụ từ hình ảnh minh họa:
+ Nhân viên Đặng Minh Hiếu không được cho phép cập nhật khuôn mặt
+ Nhân viên Trần Phúc Long, Vũ Hoàng Minh, Nguyễn Bảo Ngọc, Hoàng Bảo Trang, ... được cho phép cập nhật khuôn mặt. Do đó, khi chấm công khó khăn, các nhân viên này có thể truy cập vào app chấm công và mở phần tiện ích cập nhật lại khuôn mặt để cập nhật lại.
Có hai trường hợp:
+ Khi nhân viên được tạo bằng tài khoản công ty sẽ không cần phải duyệt thiết bị chấm công
+ Khi nhân viên tự tạo tài khoản thông qua nhập ID công ty thì tài khoản sau khi được tạo cần phải duyệt thiết bị chấm công.
Để duyệt cho thiết bị đăng nhập tài khoản nhân viên đó được phép chấm công, doanh nghiệp cần thực hiện:
Phần mềm chấm công > Xuất công
Công sẽ được xuất theo từng nhân viên hoặc theo phòng ban, theo toàn bộ nhân viên trong công ty tùy theo chọn lọc của bạn tại các trường lọc.
Thông tin được lọc sẽ hiển thị trong danh sách với đầy đủ, chi tiết thời gian chấm công vào và ra, giúp công ty dễ kiểm soát tình trạng đi muộn về sớm, thiếu công của từng nhân viên.
Sau khi lọc theo đúng ý, bạn chọn lệnh Xuất công để lưu giữ bản cứng về máy.
Từ page chấm công, bạn chọn danh mục Quản lý công ty.
Ở đây, bạn có thể quản lý ca làm việc, quản lý công ty con, quản lý phòng ban, cài đặt thêm nhân viên, quyền truy cập và đi muộn về sớạn.
Tại đây, bạn có thể thêm ca làm việc mới hoặc chỉnh sửa, xóa các ca đã thiết lập từ trước. Cách thêm tương tự như hướng dẫn ở phần 1.3. Cài đặt ca làm việc.
Muốn chỉnh sửa hoặc xóa các ca đã thiết lập, bạn đưa chuột vào ca làm việc đó để hiển thị hai chức năng Chỉnh sửa – xóa và chọn theo nhu cầu.
Sửa ca làm việc sẽ điều chỉnh là các yếu tố cài đặt trước đó. Ví dụ ở ca đã thiết lập chưa cài đặt giới hạn thời gian, bạn chọn Sửa ???? xuất hiện Popup Sửa ca làm việc ???? Cài đặt giới hạn thời gian ???? nhấn Cập nhật.
- Chọn danh mục Quản lý công ty con hoặc click vào đường link:
https://chamcong.timviec365.vn/quan-ly-cong-ty/cong-ty-con.html
- Chọn lệnh Thêm công ty để thêm công ty con
- Điền các trường thông tin của công ty con:
+ Tải logo công ty con nếu có
+ Điền tên công ty
+ Nhập email công ty
+ Điền số điện thoại, địa chỉ.
- Bấm lệnh Thêm công ty
Lưu ý:
+ Password của công ty con mới thêm sẽ được gửi về email của công ty đó.
+ Công ty con được tạo sẽ có ID và xuất hiện trong danh sách công ty con
+ Để chỉnh sửa thông tin công ty con, bạn click vào lệnh Sửa để điều chỉnh.
Chọn vào danh mục Quản lý phòng ban hoặc click đường link:
https://chamcong.timviec365.vn/quan-ly-cong-ty/phong-ban.html
Có thể thiết lập phòng ban cho công ty mẹ hoặc công ty con. Chọn công ty con cần thiết lập hoặc không chọn sẽ mặc định các thiết lập sau đó sẽ tạo cho công ty mẹ.
Cách thiết lập:
- Nhấn lệnh Thêm phòng ban
- Nhập tên phòng ban cần thêm ở Popup hiển thị
- Nhấn Xác nhận, phòng ban mới sẽ được tạo.
Tùy vào sự phân chia cấu trúc của các bộ phận trong phòng ban để xây dựng tổ, nhóm cho phù hợp. Nếu không xây dựng các tổ hoặc nhóm thì không cần thiết lập các phần này.
- Tạo thêm Tổ
+ Danh mục Tổ > Thêm mới tổ
+ Xuất hiện bảng Thêm mới tổ: Chọn phòng ban cần thiết lập tổ và đặt tên tổ
+ Nhấn Xác nhận
=> Thực hiện quy trình thêm tổ tương tự cho các phòng ban khác cần thêm tổ
- Tạo thêm Nhóm
+ Mục Nhóm > Thêm mới nhóm
+ Điền thông tin cài đặt tại bảng popup Thêm mới nhóm: chọn Phòng ban > chọn Tổ (thuộc phòng ban) > Đặt tên nhóm
+ Nhấn Xác nhận
Yêu cầu: Cấu trúc phòng ban đã thiết lập ban đầu sẽ không có nhân viên trong các phòng ban đó. Bạn cần tiến hành thêm nhân viên vào các phòng và sắp xếp vào tổ, nhóm thuộc phòng ban.
Để thực hiện, bạn truy cập danh mục Quản lý nhân viên từ page chấm công. Hoặc vào theo đường link: https://chamcong.timviec365.vn/quan-ly-cong-ty/nhan-vien.html
Danh sách nhân viên trong công ty được hiển thị, bạn sẽ thêm từng nhân viên vào các phòng ban/tổ/nhóm cụ thể bằng cách:
- Nhấn lệnh chỉnh sửa ở nhân viên cần thêm vào phòng ban.
- Bảng cập nhật thông tin nhân viên xuất hiện, chọn phòng ban, chọn tổ và nhóm thuộc phòng ban đó (nếu có thiết lập).
- Nhấn Cập nhật để thêm nhân viên vào cấu trúc phòng ban.
- Sau khi cập nhật xong tình trạng phòng ban cho từng nhân viên, thông tin phòng ban sẽ được hiển thị ở danh sách nhân viên.
Khi công ty tuyển dụng nhân viên mới, nhân viên sẽ được thêm vào danh sách nhân viên công ty trên hệ thống chuyển đổi số timviec365, thuộc quản lý của tài khoản công ty đó.
Để thêm nhân viên mới, có hai cách thực hiện:
(*) Cách 1: Nhân viên tự tạo tài khoản trên ứng dụng chamcong.timviec365.vn và add ID công ty vào. Lúc này, tài khoản của nhân viên sẽ được hệ thống đẩy vào danh sách Chờ duyệt tài khoản chấm công. Tài khoản công ty sẽ chọn mục Quản lý nhân viên ? Chờ duyệt và duyệt tài khoản để nhân viên trở thành nhân viên của công ty.
(*) Cách 2: Tài khoản công ty tạo cho nhân viên tài khoản chấm công
Bước 1: Chọn danh mục Quản lý nhân viên > Chọn Thêm nhân viên
Bước 2: Điền thông tin cho nhân viên mới theo các trường yêu cầu
Cài đặt thực hiện tại ứng dụng Quản trị nhân sự
Đường link truy cập: https://phanmemnhansu.timviec365.vn/quan-ly-chung.html
Bước 1: Thực hiện quy trình: Quản lý hành chính > Biến động nhân sự > Luân chuyển công tác
Bước 2: Chọn Thêm mới luân chuyển công tác
Bước 3: Khai báo, cập nhật các thông tin theo bảng nội dung yêu cầu để thực hiện luân chuyển
- Nơi làm việc hiện tại: Chọn công ty mà bạn đang làm việc
- Chọn phòng ban hiện tại đang làm việc
- Chọn nhân viên cần thực hiện luân chuyển công tác
- Chọn chức vụ của nhân viên
- Chọn đơn vị công tác mới: nơi nhân viên sẽ được chuyển đến làm việc
- Chọn phòng ban mới sẽ chuyển nhân viên về
- Chọn tổ, nhóm nếu có
- Chọn chức vụ mới cho nhân viên
- Chọn thời gian bắt đầu luân chuyển
- Chọn quy định: không bắt buộc
- Trình bày nội dung nhiệm vụ công việc mới
- Viết ghi chú nếu cần
=> Nhấn Đồng ý, nhân viên sẽ được luân chuyển theo thiết lập
Bước 1: Chọn Biến động nhân sự > Giảm biên chế > Thêm mới giảm biên chế
Bước 2: Điền thông tin thêm mới giảm biên chế
Bạn hoàn thành các trường thông tin sau:
+ Tên nhân viên: Khi đã chọn nhân viên, các trường thông tin có liên quan đến nhân viên, đã được cài đặt cho tài khoản nhân viên đó sẽ mặc định được hiển thị, bao gồm chức vụ hiện tại, phòng ban, đơn vị công tác.
+ Bạn chọn thời gian bắt đầu cho nhân viên nghỉ việc
+ Chọn ca nghỉ
+ Hình thức nghỉ: chọn 1 trong 2 hình thức tùy theo tình trạng thực tế, gồm giảm biên chế (tức công ty cho nhân viên nghỉ) hoặc nghỉ việc (nhân viên chủ động nghỉ việc).
+ Chọn quy định áp dụng: nếu có, phần này không bắt buộc.
+ Người cài đặt cho nhân viên nghỉ sẽ ghi rõ lý do nghỉ việc của nhân viên là gì.
=> Nhấn Đồng ý, nhân viên đã được chuyển từ danh sách nhân viên công ty vào danh sách nghỉ việc, đồng thời tài khoản của nhân viên đó cũng không còn nằm trong hệ thống quản trị của công ty.
=> Chọn vào Thêm lươngBạn có thể xuất file excel danh sách các nhân viên nghỉ việc theo mục đích sử dụng.
Những nhân viên nghỉ việc không theo quy định của công ty sẽ được liệt kê trong danh sách Nghỉ việc không đúng quy định. Hệ thống đối chiếu danh sách này với quy định xử lý nhân viên nghỉ sai quy định để tính toán lương chính xác.
Do đó, nếu có nhân viên nghỉ việc sai quy định, tài khoản công ty sẽ đưa nhân viên đó vào danh sách theo thao tác đơn giản sau:
- Biến động nhân sự > Nghỉ việc sai quy định > Thêm mới nghỉ việc sai quy định
- Điền thông tin của nhân viên và ngày bắt đầu nghỉ
- Chọn lệnh Thêm mới bổ nhiệm, quy hoạch
- Điền thông tin tại bảng Popup
+ Chọn nhân viên được bổ nhiệm, quy hoạch > đồng thời các thông tin thuộc về ứng viên sẽ tự động được cập nhật (chức vụ, phòng ban)
+ Chọn chức vụ sẽ quy hoạch bổ nhiệm nhân viên
+ Lựa chọn bộ phận mới để nhân viên được bổ nhiệm, điều động đến làm việc ở vị trí mới.
+ Chọn thời gian chính thức được quy hoạch bổ nhiệm
+ Chọn quy định: không bắt buộc
+ Nêu rõ lý do cho việc bổ nhiệm, quy hoạch
+ Nhấn Đồng ý để hoàn tất.
Nhân viên sau khi được bổ nhiệm, quy hoạch sẽ xuất hiện trong danh sách Bổ nhiệm, quy hoạch để tiện theo dõi thông tin.
Truy cập tính lương bằng hai cách:
Cách 1: Truy cập từ giao diện phần mềm Quản trị nhân sự
Chọn Lương thưởng và phúc lợi > Tính lương
Bạn sẽ được dẫn đến giao diện
Cách 2: Truy cập từ ứng dụng Tính lương
Link truy cập: https://tinhluong.timviec365.vn/quan-ly-nhan-su.html
Bạn sẽ được dẫn ngay đến page Tính lương.
Cách thực hiện cài lương cho nhân viên:
Bước 1: Tại page Tính lương, chọn vào mục Nhập lương cơ bản và chế độ
Danh sách nhân viên hiển thị với các thông tin về mức lương, loại hợp đồng.
Bước 2: Nhập lương cơ bản cho nhân viên
- Cách 1: Nhập cùng lúc nhiều nhân viên
+ Chọn vào tính năng Nhập lương cơ bản
+ Add file lương cơ bản nếu đã có file lương theo mẫu hoặc tải file mẫu về điền theo hướng dẫn sau đó add file lương cơ bản.
+ File mẫu cần điền đúng ID Nhân viên, họ và tên, lương cơ bản và ngày tháng áp dụng.
- Cách 2: Nhập lương cho từng nhân viên cụ thể
+ Nhấp chuột vào tên của nhân viên cần nhập lương trong Danh sách nhân viên
=> Xuất hiện giao diện Hồ sơ nhân viên
+ Nhập lương cơ bản:
- Truy cập phần mềm tính lương > chọn Cài đặt > Đi muộn về sớm
- Chọn mục Cài đặt đi muộn về sớm > nhấn Thêm mới
- Xuất hiện bảng Thêm mới mức phạt đi muộn về sớm
Bạn điền các thông tin sau:
+ Lý do phạt là gì? Chọn Đi muộn hay về sớm
+ Áp dụng cho ca làm việc nào?
+ Số phút áp dụng mức phạt
+ Loại phạt: chọn Phạt tiền hay Phạt công
+ Nhập vào con số phạt theo tiền hoặc công dựa trên loại phương thức phạt
+ Thời gian bắt đầu áp dụng
+ Thời gian kết thúc áp dụng: không bắt buộc, nếu không chọn thì mặc định mức cài phạt đang set sẽ áp dụng cho đến khi thay đổi cài đặt.
- Chọn Lưu để thêm mức phạt thành công.
Mức phạt này sẽ hiển thị trong danh sách các mức phạt đi muộn về sớm để bạn tiện theo dõi. Đồng thời có thể chỉnh sửa lại hoặc xóa mức phạt.
Truy cập phần mềm tinhluong.timviec365.vn để cài đặt bảo hiểm, các thao tác cần chọn như sau:
- Chọn danh mục Dữ liệu tính lương > Bảo hiểm
- Nhập tiền bảo hiểm: click vào dấu ba chấm ở ô Nhập tiền bảo hiểm > chọn Thêm nhân viên. Có thể áp dụng cho từng nhân viên hoặc áp dụng theo các nhóm nếu có chung các mức tiền bảo hiểm. Chọn nhân viên nào tích vào nhân viên đó hoặc chọn các nhóm nhân viên mà công ty đã thiết lập > đi đến thiết lập thời gian áp dụng và nhập số tiền bảo hiểm theo đơn vị VNĐ.
- Hệ thống cung cấp sẵn cho công ty hai chính sách tính bảo hiểm gồm: tính theo lương cơ bản và tính theo lương nhập vào.
Bạn có thể thêm nhân viên vào chính sách và xem danh sách nhân viên đã được áp dụng chính sách.
- Để tạo chính sách bảo hiểm mới, chọn Tạo mới > Đi đến thiết lập tạo mới chính sách bảo hiểm theo chính sách của công ty và luật lao động.
- Nhập thông tin chính sách bảo hiểm mới cần thêm;
+ Tên chính sách bảo hiểm
+ Miêu tả chính sách bảo hiểm
- Click chức năng thiết lập công thức
Khi đã hoàn tất việc tạo chính sách, bạn có thể tiến hành các hoạt động như Thêm nhân viên, xem Danh sách nhân viên, chỉnh sửa chính sách bảo hiểm đã thêm hoặc Xóa chính sách.
Thực hiện cài đặt tại phần mềm tinhluong > chọn mục Phúc lợi
- Nhấn lệnh Thêm mới tại mục Danh sách phúc lợi
- Điền thông tin phúc lợi cần thêm mới
+ Tên phúc lợi
+ Số tiền phúc lợi được hưởng
+ Thời gian áp dụng: bắt buộc nhập thời gian áp dụng, không bắt buộc thời hạn kết thúc
+ Chọn áp dụng phúc lợi cho loại thu nhập nào: chịu thuế hoặc không chịu thuế.
+ Viết ghi chú nếu có
+ Nhấn vào lệnh Thêm để hoàn thành thêm mới 1 khoản phúc lợi.
Nếu công ty áp dụng nhiều khoản phúc lợi thì thiết lập theo quy trình tương tự vừa nêu.
* Thêm nhân viên vào phúc lợi đã thiết lập
Sau khi đã thêm phúc lợi, để add nhân viên vào các chế độ vừa set thì bạn sẽ đưa chuột đến biểu tượng hình răng cưa, nhấn chọn để các lựa chọn được show ra, tiếp tục chọn Thêm nhân viên.
- Xuất hiện bảng cài đặt thêm nhân viên:
+ Tích chọn Tất cả nhân viên để chọn toàn bộ nhân viên trong danh sách nhân viên của công ty được hưởng chế độ phúc lợi đó hoặc tích chọn từng người. Sử dụng thanh công cụ tìm kiếm để việc tìm người cần chọn nhanh chóng hơn.
+ Cài thời điểm áp dụng
+ Cài thời hạn kết thúc: phần này sẽ không bắt buộc
+ Nhấn Thêm
* Các thiết lập khác
Ngoài thêm nhân viên, tại phúc lợi đã cài, bạn có thể:
- Chỉnh sửa lại: Nhấn chọn hình răng cưa > Chỉnh sửa > tiến hành thay đổi, điều chỉnh các giá trị, nội dung bên trong
- Xem danh sách nhân viên đã được add vào chế độ phúc lợi
Tại chi tiết danh sách nhân viên hưởng phúc lợi, bạn còn có thể chỉnh sửa lại chế độ cho từng người ở thời gian thiết đặt hoặc xóa người đó ra khỏi danh sách.
Bạn có thể set phụ cấp theo các trường hợp sau:
* Cài đặt danh sách phụ cấp
Tại danh mục Dữ liệu tính lương > chọn Phúc lợi > thiết lập Danh sách phụ cấp
Bước 1: Nhấn Thêm mới
Bước 2: Điền thông tin phụ cấp cần thêm
+ Nhập tên phụ cấp
+ Số tiền phụ cấp
+ Thời gian áp dụng và thời hạn kết thúc (phần thời hạn không bắt buộc)
+ Chọn loại thu nhập áp dụng phụ cấp
+ Điền ghi chú (không bắt buộc)
Bước 3: Thêm nhân viên/sửa/xóa/xem phụ cấp
Bạn có thể lựa chọn thêm nhân viên vào phụ cấp, chỉnh sửa phụ cấp, xem danh sách nhân viên trong phụ cấp hoặc xóa phụ cấp đã tạo trong phần cài đặt của phụ cấp đó.
* Cài phụ cấp theo ca
Là loại phụ cấp cho các ca mà công ty đã cài. Tùy chính sách của công ty có áp dụng loại phụ cấp này không để thiết lập tại mục Phụ cấp theo ca.
Ví dụ, ở nhiều doanh nghiệp có cả ca đêm. Đây là ca làm việc thường được hỗ trợ phụ cấp, do đó, doanh nghiệp có thể sử dụng tính năng này để cài đặt và phục vụ cho việc tính lương dễ dàng hơn.
Để cài phụ cấp theo ca, bạn làm như sau:
- Chọn Phúc lợi > Phụ cấp theo ca > Thêm mới
- Điền thông tin vào bảng
+ Chọn ca làm việc áp dụng tính phụ cấp
- Cài phụ cấp theo ca không cần add nhân viên vì nhân viên đã được add vào ca làm việc đó. Bạn chọn phụ cấp cho ca nào thì có nghĩa là các nhân viên ở trong ca đó sẽ được nhận.
* Cài đặt các khoản tiền khác
- Truy cập phần mềm tinhluong > chọn Dữ liệu tính lương > Các khoản tiền khác.
https://tinhluong.timviec365.vn/quan-ly-cac-khoan-tien-khac.html
- Chọn lệnh Tạo khoản tiền mới
- Xuất hiện popup > nhập tên của khoản tiền > miêu tả > Thiết lập công thức tính cho khoản tiền
- Thêm nhân viên áp dụng cho chính sách hỗ trợ các khoản tiền khác
Nhấn vào dấu ba chấm ở popup khoản tiền cụ thể > chọn Thêm nhân viên
Để sửa đổi, xem danh sách nhân viên hiện hành hoặc xóa số tiền, vui lòng nhấn vào tùy chọn tương ứng kế tiếp.
Các nhân viên được thêm sẽ tự động xuất hiện trong Danh sách nhân viên áp dụng
Phần mềm tinhluong > chọn Tính lương > Thuế
- Hệ thống thiết lập mặc định sẵn hai loại thuế: thuế theo hệ số cố định và theo lũy tiến
+ Tìm hiểu kiến thức và cách tính hai loại thuế này tại popup hiển thị > áp dụng tính cho nhân viên.
+ Thêm nhân viên vào thuế: Chọn dấu ba chấm > Thêm nhân viên > Tích chọn nhân viên > Cài đặt thời gian áp dụng
- Tạo loại thuế mới: Chọn Tạo mới > viết tên chính sách thuế > miêu tả cụ thể, dễ hiểu > Nhập công thức tính > thêm nhân viên vào danh sách hoặc có thể điều chỉnh lại chính sách.
Bước 1: Truy cập phần mềm chamcong: https://chamcong.timviec365.vn/quan-ly-cong-ty/ghi-nhan-cong.html > Chọn danh mục Cộng công > danh sách nhân viên ghi nhận công xuất hiện
Để duyệt cho nhân viên, bạn chỉ cần tích vào ô trống thuộc về nhân viên đó, ngay lập tức công của nhân viên sẽ được ghi nhận.
Truy cập phần mềm tinhluong > chọn Dữ liệu tính lương/Thưởng phạt
https://tinhluong.timviec365.vn/quan-ly-thuong-phat-nhan-vien.html
Xuất hiện danh sách thưởng phạt nhân viên > Bạn cần cài đặt thưởng, phạt theo từng tháng.
Bước 1: Chọn nhân viên cần nhập thưởng/phạt
Bạn có thể kéo tìm tên nhân viên trong danh sách
Tuy nhiên, nên sử dụng bộ lọc tìm kiếm tìm theo tên nhân viên hoặc phòng ban để quá trình tìm nhân viên cần nhập thưởng/phạt nhanh chóng hơn
Bước 2: Cài đặt thưởng/phạt cho nhân viên
- Chọn vào lệnh Thưởng phạt ở lề phải của danh sách nhân viên
- Popup thưởng phạt xuất hiện
+ Nhập số tiền theo đơn vị VNĐ
+ Tích chọn vào loại tiền: tiền thưởng hoặc tiền phạt
+ Chọn thời gian áp dụng
+ Viết lý do cho việc thưởng/phạt
=> Nhấn Thêm thưởng phạt
Sau đó, các thưởng/phạt được thêm vào sẽ xuất hiện ngay tại danh sách thưởng, danh sách phạt hiển thị kèm cùng popup. Bạn vẫn có thể điều chỉnh lại hoặc xóa các thiết lập
Theo dõi tổng tiền thưởng, tổng tiền phạt theo tháng ở danh sách bên ngoài
Truy cập như sau để cài đặt hoa hồng:
Phần mềm tính lương > Dữ liệu tính lương > Hoa hồng > chọn các loại hoa hồng cần thiết lập trong 5 loại sau:
+ Hoa hồng tiền
+ Hoa hồng doanh thu
+ Hoa hồng lợi nhuận
+ Hoa hồng lệ phí
+ Hoa hồng kế hoạch
(Tùy theo doanh nghiệp bạn áp dụng loại hoa hồng nào thì bạn chọn vào loại đó để thiết lập.)
Hoặc trập cập đường link để thực hiện:
https://tinhluong.timviec365.vn/quan-ly-hoa-hong.html
Cách thiết lập cụ thể của từng loại hoa hồng như sau:
- Cách 1: Bạn có thể tải lên hệ thống tính lương file hoa hồng đã có sẵn nhưng cần làm file theo mẫu quy định mà hệ thống cung cấp. Để lấy mẫu, bạn chọn: ô lệnh File excel > Tải file mẫu > điền thông tin theo file mẫu và lưu file trên máy > chọn lệnh Add file hoa hồng để tải file lên hoặc kéo thả file từ máy tính đưa vào vùng cho phép.
- Cách 2: Thêm trực tiếp hoa hồng
Chọn lệnh Thêm hoa hồng để chuyển đến màn Hoa hồng cá nhân, với mỗi nhân viên được thiết lập hoa hồng thì sẽ hiển thị theo danh sách tại giao diện này.
Để thêm hoa hồng cho cá nhân, bạn thực hiện:
- Chọn lệnh Thêm mới > Popup xuất hiện
- Chọn đối tượng cần thêm hoa hồng tiền là Cá nhân hay nhóm:
(Lưu ý: với nhóm, tích chọn nhóm có những nhân viên sẽ cùng hưởng một loại hoa hồng như nhau, mục đích để áp dụng hoa hồng cho nhiều người cùng một lúc thay vì phải cài đặt nhiều lần. Nếu chỉ cần cài cho cá nhân thì bạn chọn cá nhân.)
- Chọn nhân viên/nhóm nhân viên cần cài hoa hồng
- Chọn thời gian áp dụng
- Nhập số tiền hoa hồng
- Thêm ghi chú (nếu có)
- Nhấn vào lệnh Thêm hoa hồng để lưu các cài đặt.
Bước 1: Cài đặt hoa hồng doanh thu
Chọn biểu tượng cài đặt hình răng cưa phân Hoa hồng doanh thu
Popup cài đặt hoa hồng doanh thu xuất hiện > chọn Thêm
Điền thông tin: tên của doanh thu > tiền doanh thu nhỏ nhất > tiền doanh thu lớn nhất > % hoa hồng > Lưu
Bước 2: Nhập hoa hồng cho nhân viên
Chọn Nhập > Thêm mới
Chọn đối tượng: nhân viên hoặc nhóm
Set chu kỳ áp dụng theo tháng cụ thể
Điền doanh thu theo thời điểm > chọn ngày (phần này có thể chọn nhiều thời điểm nếu có nhiều doanh thu ở các thời điểm)
Sau khi nhập xong các doanh thu theo thời điểm, Tổng doanh thu sẽ được tự động tính toán và hiển thị tại ô Tổng doanh thu > cần chọn mức doanh thu cần áp dụng đã được cài đặt ở bước 1.
Ghi chú lại nếu có vấn đề cần ghi nhớ hoặc bỏ qua.
Nhấn lệnh Thêm hoa hồng để hoàn thiện việc nhập hoa hồng cho các cá nhân cụ thể.
Sau khi doanh thu được thêm cho cá nhân hoặc nhóm sẽ xuất hiện chi tiết doanh thu ở ngoài bảng danh sách nhân viên hưởng hoa hồng doanh thu. Bạn có thể chỉnh sửa hoặc xoá trực tiếp tại doanh sách này.
Từ tổng doanh thu theo chu kỳ tháng và số phần trăm được hưởng hoa hồng, hệ thống sẽ tự động tính toán và cộng vào lương cho nhân viên được cài hoa hồng theo doanh thu.
Các bước vừa hướng dẫn trên cho hoa hồng doanh thu cũng được áp dụng thực hiện tương tự cho các loại hoa hồng khác gồm hoa hồng lợi nhuận, hoa hồng lệ phí vị trí, hoa hồng kế hoạch.
Tuy nhiên, ở mỗi loại hoa hồng có thông tin thiết lập riêng theo mỗi loại nên bạn xây dựng các cài đặt theo đúng nội dung điều hướng ở mỗi loại.
Xuất lương được thực hiện tại phần mềm tinhluong phần quản lý bảng lương nhân viên
https://tinhluong.timviec365.vn/quan-ly-bang-luong-nhan-vien.html
Bạn có thể tùy chọn lọc xuất theo thời gian (từ ngày đến ngày của tháng), theo phòng ban. Đồng thời có thể sắp xếp danh sách hiển thị khi xuất file lương ở 1 trong 3 chế độ: sắp xếp theo mới nhất, cũ nhất và theo phòng ban.
Sau khi đã lựa chọn xong theo nhu cầu xuất lương, bạn chọn Thống kê > chọn Xuất tổng lương để tải file lương excel về máy.
- Danh sách ứng viên (Thêm ứng viên; thêm giai đoạn) {chỉ có ở web, ko làm app}
II. Đối với bản chấm công nhân viên
Các tài khoản nhân viên của công ty trên trang chamcong của timviec365.vn sẽ được chấm công theo các thiết lập đã được thiết đặt. Hệ thống chấm công cho phép chấm được công ở các ứng dụng liên kết gồm PC365 nhân viên, chamcong365 và chat365. Ngoài ra, nhân viên cũng có thể chấm công bằng phần mềm chamcong365 qua tài khoản công ty.
Trong đó, nhân viên có thể chấm công bằng các hình thức sau:
Hình thức này doanh nghiệp có thể cài đặt ở cả chat365, PC365 nhân viên và chamcong365 với cách thức:
Công ty sẽ tạo QR chấm công và gửi mã đến cho nhân viên, nhân viên sử dụng ứng dụng chấm công mobile theo quy định của công ty ở một trong 3 app vừa nêu để chấm công bằng mã QR. Chỉ cần đăng nhập tài khoản nhân viên trên hệ thống chuyển đổi số 365 thì sẽ truy cập được cả 3 ứng dụng để chấm công. Sau đó bạn nhấn vào biểu tượng chấm công bằng mã QR, đưa màn hình quét QR đến mã QR của công ty để chấm công.
Đưa camera điện thoại ra trước mặt, điều chỉnh để khung hình chấm công lấy hết phần khuôn mặt của bạn, với công nghệ AI, các phần mềm sẽ nhận diện được khuôn mặt của nhân viên nhanh chóng ngay cả khi thay đổi kiểu tóc, trang điểm hay thậm chí là đeo khẩu trang để ghi nhận việc chấm công cho nhân viên.
Đăng nhập chamcong bằng tài khoản công ty, toàn bộ nhân viên sẽ chấm công nhận diện khuôn mặt. Cách thức vẫn giống như khi chấm công nhận diện khuôn mặt bằng tài khoản nhân viên.
Nhân viên công ty tạo đề xuất tại phần mềm Văn thư lưu trữ.
- Truy cập vanthu.timviec365.vn > chọn Đề xuất
https://vanthu.timviec365.vn/trang-quan-ly-de-xuat.html
- Chọn loại đề xuất cần tạo
- Thực hiện tạo đề xuất
Các đề xuất được tạo xong sẽ được bắt thông báo và yêu cầu duyệt đến tài khoản chat365 của người duyệt. Người duyệt chỉ bấm vào thông báo gửi về sẽ được dẫn tới trang chi tiết đề xuất và xem thông tin để duyệt.
Để xem lịch sử chấm công, nhân viên truy cập từ phần mềm chamcong365 → Chọn Quản lý chấm công
* Xem lịch sử chấm công lọc theo ngày cụ thể
Chọn Lọc theo ngày > Nhấp chuột vào ngày muốn xem lịch sử chấm công trên bảng lịch > xuất hiện chi tiết tình trạng chấm công: thời gian chấm, ca chấm, địa chỉ chấm và ghi chú nếu có.
* Xem các ngày khác nhau theo khoảng thời gian
> Chọn mục Các ngày khác nhau
> Chọn thời gian theo khoảng muốn check lại lịch sử chấm công
Hệ thống chuyển đổi số 365 tích hợp nhiều ứng dụng, hướng tới phục vụ toàn diện nhu cầu quản trị trong một doanh nghiệp. Nhân viên của doanh nghiệp trong hệ sinh thái chuyển đổi số 365 sẽ có thể tự theo dõi công và lương của mình hàng ngày thay vì phải chờ đợi tới cuối tháng mới nhận được bảng lương.
Việc xem lương rất dễ dàng tại phần mềm Tính lương.
https://tinhluong.timviec365.vn/quan-ly-nhan-vien.html
Các bước thực hiện để xem lương:
Vào danh mục Tính lương > xuất hiện Bảng lương theo chu kỳ gồm 30 yếu tố liên quan để bạn theo dõi.
Tại đây, bạn có thể check được bảng lương hiện tại hoặc có thể check lại bảng lương theo tháng tại bộ lọc tìm kiếm.
Hãy chú ý quan sát các khoản lương như Lương cơ bản và Công chuẩn được cài đặt cố định; công thực, công ghi nhận, công sau phạt sẽ thay đổi tùy thuộc vào thực tế tính lương; các vấn đề liên quan đến lương, thưởng, hoa hồng, bảo hiểm, phạt; phạt đi muộn về sớm và tổng lương thực nhận.
Xuất công: Nhân viên có thể xuất công bất cứ khi nào tại lệnh Xuất công ngay ở phía dưới bảng lương chu kỳ.
Nhìn chung, nội dung nêu trên đã cung cấp đến bạn đọc là nhà quản trị doanh nghiệp và nhân viên cách dùng sử dụng phần mềm Chấm công, Tính lương và các ứng dụng trong hệ sinh thái chuyển đổi số. Qua đó, doanh nghiệp sẽ dễ dàng kiểm soát nguồn nhân lực và điều phối, kiểm soát tốt mọi vấn đề trong hoạt động của doanh nghiệp. timviec365.vn hứa hẹn sẽ còn mang đến nhiều hơn nữa các sản phẩm công nghệ số tốt nhất giúp doanh nghiệp ứng dụng cho mọi mặt của hoạt động phát triển doanh nghiệp.
Về Timviec365
Dành cho ứng viên
Dành cho nhà tuyển dụng
Việc làm theo khu vực
Việc làm theo ngành nghề
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thị Trung - Như Quỳnh - Hưng YênHotline: 0973.067.853
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
App CV365
App JobChat365
Công ty TNHH MTV JOB365
Nơi cấp: Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên
Địa chỉ: Thị Trung - Như Quỳnh - Hưng YênHotline: 0973.067.853
Liên hệ telegram: @timviec365
Email: timviec365.vn@gmail.com
TẢI APP ĐỂ TÌM VIỆC SIÊU TỐC
Tải app để tìm việc siêu tốc Tạo CV đẹp với 365+ mẫu CV xin việc