Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG PHẦN MỀM CHAMCONG VÀ CÁC ỨNG DỤNG CHUYỂN ĐỔI SỐ 365

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 21 tháng 08 năm 2023

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

Cập nhật nội dung hướng dẫn cách cài đặt, thiết lập và sử dụng phần mềm chamcong nói riêng và một số ứng dụng trong hệ chuyển đổi số 365 nói chung cho doanh nghiệp, qua đó giúp cho quá trình quản trị doanh nghiệp trở nên dễ dàng, đặc biệt việc quản lý công, lương, các chế độ, hợp đồng lao động được chính xác. 

I. Đối với Doanh nghiệp/NTD

1. Chấm công 

Link truy cập: https://hungha365.com/cham-cong

1.1. Hướng dẫn cài đặt tài khoản chấm công công ty

1.1.1. Đăng ký

Nhấn lệnh Đăng ký > Chọn loại tài khoản là Công ty

Bước 1: Nhập thông tin đăng ký theo yêu cầu, gồm các trường bắt buộc

Điền thông tin đăng ký tài khoản công ty
Điền thông tin đăng ký tài khoản công ty
  • Tài khoản đăng nhập: bạn cần nhập vào ô này số điện thoại
  • Tên công ty
  • Số điện thoại 
  • Mật khẩu
  • Địa chỉ của công ty

Bước 2: Nhận mã OTP

  • Bấm nhận mã
  • Cần xác minh không phải là người máy
  • Mã được gửi về điện thoại gồm 6 số- nhập đúng để được dẫn tới bước tiếp theo.

Bước 3: Thêm nhân viên đầu tiên

Bước này bạn có thể cài đặt thêm người nhân viên đầu tiên hoặc Bỏ qua (nhấn vào lệnh Bỏ qua nằm ở góc phải, trên cùng bảng pop up)
Nếu cài đặt thêm người nhân viên đầu tiên sẽ xử lý 3 bước: điền thông tin đầy đủ vào bảng hiển thị, nhận và nhập mã OTP, ...

  • Điền thông tin: 
Cài đặt thêm nhân vên đầu tiên
Cài đặt thêm nhân vên đầu tiên

==> Thông báo đăng ký thành công > bạn chọn Đăng nhập ngay để sử dụng phần mềm quản lý chung của Chuyển đổi số 365 và thực hiện cài đặt thêm nhiều tính năng khác cho công ty.

Thông báo đăng ký tài khoản thành công
Thông báo đăng ký tài khoản thành công

1.1.2. Cách đăng nhập

Đăng nhập tài khoản công ty
Đăng nhập tài khoản công ty

Có hai cách để đăng nhập tài khoản công ty

(*) Cách 1: quét QR để đăng nhập, bạn cần tải ứng dụng chat365 về máy

Link tải tại đây:

Bản PC: https://apps.microsoft.com/store/detail/chat365/XPFCH59RLHFFR6 

Bản Mobile: 

+ Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=vn.timviec365.chat_365&hl=vi&pli=1

+ IOS: https://apps.apple.com/vn/app/chat365-nh%E1%BA%AFn-tin-nhanh-ch%C3%B3ng/id1623353330 

Với cơ chế đồng bộ tài khoản vô cùng tiện lợi của hệ thống chuyển đổi số 365, bạn có thể sử dụng ngay tài khoản công ty vừa tạo được để đăng nhập vào chat và tiến hành quét QR, đồng thời áp dụng cách này cho các lần đăng nhập tiếp theo để đăng nhập nhanh chóng.

Về cách quét QR từ chat365 như thế nào, bạn nhấp vào link điều hướng Hướng dẫn quét ở phía bên dưới mã QR để nhận hướng dẫn cụ thể.

Huong-dan-quet-qr-de-dang-nhap
Hướng dẫn quét QR để đăng nhập

(*) Cách 2, bạn đăng nhập bằng tài khoản vừa tạo bằng cách nhập email hoặc số điện thoại đã đăng ký và mật khẩu và bấm đăng nhập. 

Đăng nhập bằng tài khoản như thế nào
Đăng nhập bằng tài khoản công ty như thế nào?

1.2. Thiết lập cấu hình chấm công

Tại trang quanlychung.timviec365.vn sau khi đã đăng nhập tài khoản công ty, bạn chọn ứng dụng Chấm công để thực hiện thiết lập cài đặt:

Link page chamcong: https://chamcong.timviec365.vn/quan-ly-cong-ty.html   

Chọn ứng dụng chấm công
Chọn ứng dụng chấm công

Thiết lập cấu hình chấm công để thiết lập cài wifi, vị trí, giới hạn IP chấm công công ty. 

Cách thực hiện chi tiết cài đặt cho từng yếu tố như sau:

Bước 1: Chọn danh mục Cấu hình chấm công

Bước 2: Cài đặt thiết bị/nền tảng để chấm công

Chỉ việc tích chọn vào các ứng dụng do timviec365.vn cung cấp mà công ty muốn nhân viên chấm công, gồm:

  • Chấm công trên app timviec365.vn
  • Chấm công khuôn mặt trên app chat365
  • Chấm công bằng QR trên app chat365
  • Chấm công bằng QR trên app PC365
  • Chấm công trên PC365

Link tải app PC365: 

Bản ios: https://apps.apple.com/us/app/pc365-c%C3%B4ng-ty/id1599246163

Bản Android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.timviec365.pc365company 

Bước 3: Thiết lập wifi, vị trí chấm công

Cho phép thiết lập giới hạn wifi và vị trí. Bạn cần giới hạn nhân viên chấm công theo wifi và vị trí cụ thể như thế nào thì tích chọn vào từng cài đặt để cài. Trong đó:

+ Tích chọn vào Địa chỉ MAC của wifi để cài wifi cụ thể cho phép phép chấm công. Có nghĩa là nhân viên phải kết nối với đúng wifi được cài thì mới chấm được công, nếu bắt wifi khác sẽ không chấm công được. Khi tích chọn, hệ thống hiển thị bảng popup Thêm wifi mới cho bạn cài đặt. Bạn cần nhập tên wifi và nhập địa chỉ MAC vào các ô tương ứng để cập nhật. 

Cài đặt wifi
Cài đặt wifi

Có thể thêm nhiều wifi bằng cách nhấn vào lệnh Thêm wifi hoặc xóa wifi đã cài cho phép chấm công bằng cách nhấn vào biểu tượng xóa. Tương tự, bạn cũng có thể chỉnh sửa lại wifi tại biểu tượng chỉnh sửa có hình chiếc bút. 

Cài wifi để chấm công
Cài wifi để chấm công

Với wifi đầu tiên được cài đặt để cho phép chấm công, hệ thống sẽ tự động ghi nhận là wifi mặc định chấm công. Bạn có thể thay đổi chế độ mặc định này bất cứ lúc nào với cách làm rất đơn giản, nhấp vào lệnh Đặt làm mặc định ở ngay dưới thông tin wifi muốn đặt. 

Cập nhật wifi mặc định để chấm công
Cập nhật wifi mặc định để chấm công

Cài đặt vị trí chấm công để giới hạn khu vực, vị trí nhân viên công ty có thể chấm được công, Ví dụ, công ty cài vị trí chấm công tại địa chỉ công ty, bán kính cho phép là 100m tính từ vị trí dược thiết lập, như vậy khi nhân viên quên chấm công tại công ty thì việc chấm công tại nhà hoặc ngoài vị trí đã cài đặt cũng sẽ không được hệ thống chấm công ghi nhận.

Để cập nhật vị trí chấm công chính xác, bạn cần tải app PC365 hoặc app Chấm công 365 về điện thoại để cập nhật vị trí ngay qua app. 

+ Cách cập nhật qua app chamcong365 như sau:

  • Tại trang chủ tài khoản công ty, chọn vào Cấu hình
  • Tiếp theo nhấn chọn lệnh Cài đặt để thực hiện các thao tác cài đặt vị trí
  • Chọn vào Danh sách vị trí và nhấn biểu tượng dấu + để thêm vị trí 
  • Chọn vị trí cụ thể muốn cài đặt, sau đó điều chỉnh bán kính chấm công và chọn lệnh “Ghim lại” để vị trí vừa cài đặt được lưu. 

+ Cách cập nhật vị trí qua app PC365 CÔNG TY

(*) Cài đặt chấm công bằng website

Có thể thiết lập chế độ chấm công trên tài khoản nhân viên và chế độ chấm công trên tài khoản công ty để áp dụng chấm công. 

- Thiết lập chấm công Nhân viên

Tích chọn Chấm công nhân viên để cập nhật cấu hình chấm công bằng tài khoản nhân viên. Nhân viên đã có thể mở tài khoản chamcong của mình trên web để chấm công với điều kiện máy tính phải có camera. Công ty có thể cài giới hạn IP chấm công để nhân viên chấm công bằng tài khoản cá nhân theo IP đã được cài đặt. Để thực hiện cài, tích chọn Giới hạn IP chấm công ở cấu hình chấm công nhân viên. 

- Thiết lập chấm công Công ty

+ Chọn vào Chấm công công ty: cập nhật cấu hình chấm công, sử dụng tài khoản công ty để chấm công nhân diện khuôn mặt cho toàn bộ nhân viên trong công ty.

+ Có thể thiết lập giới hạn IP chấm công: tích chọn vào ô lệnh Giới hạn IP chấm công.

(*) Chấm công bằng mã QR

Bước 1: Cài đặt cấu hình chấm công bằng mã QR

Tài khoản công ty chỉ cần tích chọn vào ô cấu hình Chấm công bằng mã QR thì các tài khoản nhân viên thuộc công ty đã có thể chấm bằng mã QR. 

Bước 2: Thiết lập danh sách vị trí để chấm công bằng QR

 - Nhấn vào lệnh Thêm vị trí 

- Nhập địa chỉ bán kính cho phép chấm công tại địa chỉ đó

Thêm vị trí chấm công QR
Thêm vị trí chấm công QR

- Nhấn ghim lại để lưu vị trí và nhận mã QR được tạo. 

- Nhấn lệnh Tùy chọn bên cạnh mã QR cho phép bạn:

+ Xem Thông tin mã QR

+ Tải mã QR về máy

+ In mã QR để tiện sử dụng lưu động

+ Xóa mã QR. Việc xóa mã QR cũng đồng thời xóa toàn bộ thông tin vị trí chấm công vừa cài đặt. 

Tùy theo nhu cầu mở cài đặt chấm công ở nhiều vị trí khác nhau, bạn chỉ cần nhấp vào lệnh Thêm vị trí và thực hiện quy trình nêu trên để thêm nhiều vị trí cho phép chấm công bằng mã QR. Với mỗi mã QR sinh ra, việc chấm công sẽ được ghi nhấn khi bạn chấm đúng mã QR của vị trí cụ thể đó. 

Cài đặt chấm công QR
Cài đặt chấm công QR

1.3.  Cài đặt Ca làm việc

Từ page Chấm công, bạn chọn danh mục Lịch làm việc > đến trang Quản lý lịch làm việc. Tại đây, hãy chọn mục Ca làm việc để cài đặt các các làm việc cho nhân viên.

Ngoài ra, có thể đi từ page Tính lương > chọn Cài đặt > Cài ca và lịch làm việc > Ca làm việc

- Chọn Thêm ca và thiết lập các cài đặt cho ca làm việc:

Cài ca làm việc
Cài ca làm việc

+ Nhập tên ca làm việc

+ Cài giờ vào ca và giờ ra ca

+ Cài đặt giới hạn thời gian: phần này không bắt buộc. Nếu cài đặt, bạn cài thời gian cho phép nhân viên được: check in sớm nhất và checkout muộn nhất.

+ Chọn loại 

Sau khi thiết lập xong, hệ thống sẽ đưa bạn đến quy trình tiếp theo – Thiết lập lịch làm việc. Tại thông báo xác nhận bạn có muốn thiết lập lịch làm việc ngay không, bạn chọn Yes để chuyển đến cài Lịch làm việc.

Hoàn thành thiết lập ca làm việc
Hoàn thành thiết lập ca làm việc

1.4. Cài đặt lịch làm việc

Truy cập quản lý lịch làm việc để thiết lập bằng 2 cách: 

+ Cách 1: đi từ quy trình thiết lập hoàn thành Ca làm việc (Ca làm việc > Lịch làm việc)

+ Cách 2: chọn Cài ca và lịch làm việc > chọn Lịch làm việc > Thêm lịch

Cài đặt lịch làm việc
Cài đặt lịch làm việc

 

Bước 1: Thiết lập Lịch làm việc mới

+ Đặt tên lịch làm việc

+ Chọn lịch làm việc: chọn một trong 3 lịch theo lịch đi làm của công ty bạn

  • Thứ 2 – thứ 6
  • Thứ 2 – thứ 7
  • Thứ 2 – chủ nhật
Thiếp lập chọn lịch làm việc
Thiếp lập chọn lịch làm việc

+ Chọn tháng áp dụng lịch

+ Chọn ngày bắt đầu áp dụng lịch cho tháng

  • Thông thường áp dụng từ ngày mùng 1 đầu tháng
  • Tùy sự thay đổi lịch trong tháng để cài thời gian bắt đầu cho phù hợp.

+ Nhấn Tiếp tục 

Tạo lịch làm việc
Tạo lịch làm việc

+ Chọn ca làm việc đã thiết lập ở bước Ca làm việc

Có nghĩa là lịch này sẽ áp dụng đối với các ca sẽ chọn

Tích vào ca làm việc mà bạn muốn áp dụng
Tích vào ca làm việc mà bạn muốn áp dụng

Bước 2: Tạo chu kỳ cho lịch làm việc

- Bạn tích vào ngày bên trên. Tiếp theo tích vào ca làm việc bên dưới để chọn ca làm việc tương ứng với ngày hôm đó. 

Ví dụ dựa theo hình ảnh minh họa:

+ Số 2 ở các ngày thể hiện ngày làm việc 2 ca theo thiết lập, gồm cài ca sáng, ca chiều. 

+ Nếu công ty áp dụng lịch đi làm từ thứ 2 đến hết sáng thứ 7, vậy bạn tích chọn vào từng ngày thứ 7 trong tháng để chọn ca làm việc sáng cho các thứ 7 đó.

Chẳng hạn, tích chọn vào ngày 01/7, sau đó bỏ chọn ca chiều, chỉ tích chọn ca sáng. Hệ thống sẽ ghi nhận ngày 1/7, nhân viên được add vào lịch này sẽ đi làm ca sáng. Đồng thời số ca ở ngày 1/7 sẽ thay đổi về số 1 thể hiện ngày này đi làm 1 ca sáng.

Cài chu ky cho lịch làm việc
Cài chu ky cho lịch làm việc

- Thiết lập xong, chọn lệnh Tạo chu kỳ để áp dụng lịch cho toàn bộ tháng 7 và toàn bộ nhân viên được add vào lịch.

Bước 3: Tùy chọn với Lịch làm việc

Với lịch đã được thiết lập, bạn có thể thực hiện tiếp các điều chỉnh, thiết lập:

(*) Thêm nhân viên vào lịch làm việc

- Tại bảng lịch làm việc, bạn chọn dấu (...) ỏ trên góc bảng để hiển thị các tùy chọn. 

- Chọn lệnh Thêm nhân viên

Thêm nhân viên vào lịch làm việc
Thêm nhân viên vào lịch làm việc

- Popup Thêm mới nhân viên xuất hiện, thêm nhân viên vào lịch theo 2 cách:

Add nhân viên mới vào lịch
Add nhân viên mới vào lịch

+ Cách 1: Tích chọn nhân viên trong hệ thống đã được hiển thị sẵn, bạn có thể dùng thanh tìm kiếm theo tên để tìm nhân viên nhanh hơn

Tích vào tên nhân viên cần add vào lịch > Nhấn Chọn >Nhận thông báo Thêm nhân viên thành công.

+ Cách 2: Add danh sách những nhân viên sẽ áp dụng theo lịch làm việc

  • Chọn lệnh Add file nhân viên > Nhấn Tải file mẫu để điền danh sách nhân viên theo đúng mẫu hệ thống
  • Chọn vào Browe file để tải file mẫu đã có danh sách nhân viên lên 
  • Nhấn lệnh Thêm nhân viên để hoàn tất, toàn bộ nhân viên trong file sẽ được add vào lịch.

Lưu ý: Những nhân viên đã được xét lịch làm việc cụ thể sẽ không thể tạo thêm vào bất kỳ lịch làm việc nào khác.

(*) Xem Danh sách nhân viên đã được add vào lịch làm việc

- Chọn Danh sách nhân viên ở bảng tùy chọn

- Xuất hiện bảng danh danh các nhân viên được áp dụng lịch làm việc

- Tại danh sách, bạn có thể Xóa nhân viên ra khỏi lịch bằng cách nhấn vào biểu tượng xóa 

Danh sách nhân viên
Danh sách nhân viên trong lịch làm việc

(*) Chỉnh sửa lịch

Cho phép chỉnh sửa lại lịch làm việc

(*) Sao chép lịch làm việc

- Sao chép để áp dụng lịch tương tự vào tháng theo nhu cầu.

- Chọn lệnh Sao chép lịch làm việc > Chọn tháng cần áp dụng > Nhấn Lưu lại

Lưu ý: Những nhân viên đã được xét lịch làm việc trong tháng áp dụng sẽ không được cài đặt trong lịch làm việc sao chép này. Bạn cần thực hiện thao tác add lại nhân viên vào lịch được sao chép.

(*) Xóa lịch làm việc

Chọn lệnh xóa lịch làm việc thì toàn bộ lịch sẽ bị xóa hoàn toàn, bao gồm cả các cài đặt trong đó.

1.5. Cài đặt Công chuẩn của tháng

Link cài đặt:

https://tinhluong.timviec365.vn/quan-ly-lich-lam-viec.html?t=1

Công ty sẽ cài số công làm việc chuẩn cho từng tháng, được biểu thị ra bằng số ngày công của nhân viên trong mỗi tháng và ảnh hưởng tới việc hệ thống tính lương cho nhân viên theo từng công. 

Ví dụ: Nhân viên A lương 10 triệu, số công chuẩn tháng 5 là 25 công.

Vậy suy ra: 1 công làm việc sẽ nhận mức lương là 400.000.

Việc xét đầy đủ các yếu tố về lương, số công chuẩn sẽ giúp cho việc tính lương chính xác, nhanh chóng.

Công chuẩn dược thiết lập dựa vào lịch làm việc đã tạo cho các tháng. Do đó, muốn thiết lập công chuẩn cho tháng nào, bạn chọn tìm kiếm tháng đó rồi nhập công chuẩn cho tháng dựa theo số công đã thiết lập ở lịch làm việc. Nhấn Lưu công chuẩn.

Nhập vào công chuẩn
Nhập vào công chuẩn

Để chỉnh sửa số công chuẩn, chỉ cần nhập lại số công vào ô công chuẩn và nhấn lại lệnh Lưu công chuẩn là được.

1.6. Cập nhật lại khuôn mặt

Truy cập ứng dụng chấm công công ty, đến trang: https://chamcong.timviec365.vn/quan-ly-cong-ty.html

Chọn danh mục Cập nhật lại khuôn mặt > Cho phép cập nhật khuôn mặt

Tại phần này, toàn bộ danh sách nhân viên công ty sẽ được hiển thị. Bạn có thể phân quyền cho họ được phép cập nhật khuôn mặt bằng cách tích chọn vào ô vuông ở cột Quyền. Bỏ chọn có nghĩa là nhân viên đó không được cấp quyền cập nhật khuôn mặt. 

Ví dụ từ hình ảnh minh họa:

Duyệt cho phép cập nhật khuôn mặt
Duyệt cho phép cập nhật khuôn mặt

+ Nhân viên Đặng Minh Hiếu không được cho phép cập nhật khuôn mặt

+ Nhân viên Trần Phúc Long, Vũ Hoàng Minh, Nguyễn Bảo Ngọc, Hoàng Bảo Trang, ... được cho phép cập nhật khuôn mặt. Do đó, khi chấm công khó khăn, các nhân viên này có thể truy cập vào app chấm công và mở phần tiện ích cập nhật lại khuôn mặt để cập nhật lại.

1.7. Duyệt thiết bị mới khi chấm công 

Có hai trường hợp:

+ Khi nhân viên được tạo bằng tài khoản công ty sẽ không cần phải duyệt thiết bị chấm công

+ Khi nhân viên tự tạo tài khoản thông qua nhập ID công ty thì tài khoản sau khi được tạo cần phải duyệt thiết bị chấm công. 

Để duyệt cho thiết bị đăng nhập tài khoản nhân viên đó được phép chấm công, doanh nghiệp cần thực hiện:

  • Chọn danh mục Cập nhật lại khuôn mặt > Chờ duyệt
  • Tích chọn vào tài khoản được duyệt chấm công
  • Nhấn lệnh Duyệt
Duyệt cho nhân viên có thể chấm được công
Duyệt cho nhân viên có thể chấm được công

1.8. Xuất công

Phần mềm chấm công > Xuất công

Công sẽ được xuất theo từng nhân viên hoặc theo phòng ban, theo toàn bộ nhân viên trong công ty tùy theo chọn lọc của bạn tại các trường lọc.

Thông tin được lọc sẽ hiển thị trong danh sách với đầy đủ, chi tiết thời gian chấm công vào và ra, giúp công ty dễ kiểm soát tình trạng đi muộn về sớm, thiếu công của từng nhân viên. 

Sau khi lọc theo đúng ý, bạn chọn lệnh Xuất công để lưu giữ bản cứng về máy. 

2. Quản lý công ty 

Từ page chấm công, bạn chọn danh mục Quản lý công ty. 

Tại đây, bạn có thể Quản lý ca làm việc, Quản lý công ty con, Quản lý phòng ban, cài đặt thêm nhân viên, quyền truy cập và đi muộn về sớmản

2.1. Quản lý ca làm việc

Tại đây, bạn có thể thêm ca làm việc mới hoặc chỉnh sửa, xóa các ca đã thiết lập từ trước. Cách thêm tương tự như hướng dẫn ở phần 1.3. Cài đặt ca làm việc. 

Muốn chỉnh sửa hoặc xóa các ca đã thiết lập, bạn đưa chuột vào ca làm việc đó để hiển thị hai chức năng Chỉnh sửa – xóa và chọn theo nhu cầu. 

Tùy chọn cài đặt ca làm việc
Tùy chọn cài đặt ca làm việc

Sửa ca làm việc sẽ điều chỉnh là các yếu tố cài đặt trước đó. Ví dụ ở ca đã thiết lập chưa cài đặt giới hạn thời gian, bạn chọn Sửa ???? xuất hiện Popup Sửa ca làm việc ???? Cài đặt giới hạn thời gian ???? nhấn Cập nhật.

Sửa ca làm việc
Sửa ca làm việc

2.2. Cài đặt Quản lý công ty con

- Chọn danh mục Quản lý công ty con hoặc click vào đường link: 

https://chamcong.timviec365.vn/quan-ly-cong-ty/cong-ty-con.html 

- Chọn lệnh Thêm công ty để thêm công ty con

Thêm công ty con
Thêm công ty con

- Điền các trường thông tin của công ty con:

+ Tải logo công ty con nếu có

+ Điền tên công ty

+ Nhập email công ty

+ Điền số điện thoại, địa chỉ.

- Bấm lệnh Thêm công ty

Lưu ý: 

+ Password của công ty con mới thêm sẽ được gửi về email của công ty đó. 

+ Công ty con được tạo sẽ có ID và xuất hiện trong danh sách công ty con

+ Để chỉnh sửa thông tin công ty con, bạn click vào lệnh Sửa để điều chỉnh.

2.3. Cài đặt Quản lý phòng ban

Chọn vào danh mục Quản lý phòng ban hoặc click đường link:

https://chamcong.timviec365.vn/quan-ly-cong-ty/phong-ban.html

  • Thiết lập Cấu trúc phòng ban

Có thể thiết lập phòng ban cho công ty mẹ hoặc công ty con. Chọn công ty con cần thiết lập hoặc không chọn sẽ mặc định các thiết lập sau đó sẽ tạo cho công ty mẹ.

Cách thiết lập:

- Nhấn lệnh Thêm phòng ban

- Nhập tên phòng ban cần thêm ở Popup hiển thị

- Nhấn Xác nhận, phòng ban mới sẽ được tạo.

Cấu trúc phòng ban
Cấu trúc phòng ban
  • Thiết lập tổ và nhóm

Tùy vào sự phân chia cấu trúc của các bộ phận trong phòng ban để xây dựng tổ, nhóm cho phù hợp. Nếu không xây dựng các tổ hoặc nhóm thì không cần thiết lập các phần này. 

- Tạo thêm Tổ

+ Danh mục Tổ > Thêm mới tổ

Thêm mới cho tổ
Thêm mới cho tổ

+ Xuất hiện bảng Thêm mới tổ: Chọn phòng ban cần thiết lập tổ và đặt tên tổ 

+ Nhấn Xác nhận

Thêm tổ vào các phòng ban
Thêm tổ vào các phòng ban

=> Thực hiện quy trình thêm tổ tương tự cho các phòng ban khác cần thêm tổ

- Tạo thêm Nhóm

+ Mục Nhóm > Thêm mới nhóm

Thêm mới nhóm
Thêm mới nhóm

+ Điền thông tin cài đặt tại bảng popup Thêm mới nhóm: chọn Phòng ban > chọn Tổ (thuộc phòng ban) > Đặt tên nhóm

+ Nhấn Xác nhận

Thêm nhóm mới
Thêm nhóm mới
  • Thêm nhân viên vào các phòng ban/tổ/nhóm

Yêu cầu: Cấu trúc phòng ban đã thiết lập ban đầu sẽ không có nhân viên trong các phòng ban đó. Bạn cần tiến hành thêm nhân viên vào các phòng và sắp xếp vào tổ, nhóm thuộc phòng ban. 

Để thực hiện, bạn truy cập danh mục Quản lý nhân viên từ page chấm công. Hoặc vào theo đường link: https://chamcong.timviec365.vn/quan-ly-cong-ty/nhan-vien.html 

Cài nhân viên vào các phòng ban
Cài nhân viên vào các phòng ban

Danh sách nhân viên trong công ty được hiển thị, bạn sẽ thêm từng nhân viên vào các phòng ban/tổ/nhóm cụ thể bằng cách: 

- Nhấn lệnh chỉnh sửa ở nhân viên cần thêm vào phòng ban. 

Thêm nhân viên vào phòng ban
Thêm nhân viên vào phòng ban

- Bảng cập nhật thông tin nhân viên xuất hiện, chọn phòng ban, chọn tổ và nhóm thuộc phòng ban đó (nếu có thiết lập).

- Nhấn Cập nhật để thêm nhân viên vào cấu trúc phòng ban.

Chọn phòng ban
Chọn phòng ban

 - Sau khi cập nhật xong tình trạng phòng ban cho từng nhân viên, thông tin phòng ban sẽ được hiển thị ở danh sách nhân viên.

Cập nhật phòng ban cho nhân viên
Cập nhật phòng ban cho nhân viên

2.4. Cài đặt thêm nhân viên mới

Khi công ty tuyển dụng nhân viên mới, nhân viên sẽ được thêm vào danh sách nhân viên công ty trên hệ thống chuyển đổi số timviec365, thuộc quản lý của tài khoản công ty đó. 

Để thêm nhân viên mới, có hai cách thực hiện:

(*) Cách 1: Nhân viên tự tạo tài khoản trên ứng dụng chamcong.timviec365.vn và add ID công ty vào. Lúc này, tài khoản của nhân viên sẽ được hệ thống đẩy vào danh sách Chờ duyệt tài khoản chấm công. Tài khoản công ty sẽ chọn mục Quản lý nhân viên ? Chờ duyệt và duyệt tài khoản để nhân viên trở thành nhân viên của công ty.

(*) Cách 2: Tài khoản công ty tạo cho nhân viên tài khoản chấm công

Bước 1: Chọn danh mục Quản lý nhân viên > Chọn Thêm nhân viên

Thêm nhân viên mới
Thêm nhân viên mới

Bước 2: Điền thông tin cho nhân viên mới theo các trường yêu cầu

Hoàn tất tạo nhân viên mới
Hoàn tất tạo nhân viên mới

2.5. Cài đặt biến động nhân sự

Cài đặt thực hiện tại ứng dụng Quản trị nhân sự

Đường link truy cập: https://phanmemnhansu.timviec365.vn/quan-ly-chung.html

2.5.1. Luân chuyển công tác

Bước 1: Thực hiện quy trình: Quản lý hành chính > Biến động nhân sự > Luân chuyển công tác

Quản lý nhân viên
Quản lý nhân viên

Bước 2: Chọn Thêm mới luân chuyển công tác

Bước 3: Khai báo, cập nhật các thông tin theo bảng nội dung yêu cầu để thực hiện luân chuyển 

Thêm luân chuyển công tác
Thêm luân chuyển công tác

- Đơn vị đang công tác hiện tại: Chọn công ty mà nhân viên đang làm việc

- Chọn phòng ban hiện tại đang làm việc

- Chọn nhân viên cần thực hiện luân chuyển công tác

- Chọn chức vụ của nhân viên

- Chọn đơn vị công tác mới: nơi nhân viên sẽ được chuyển đến làm việc

- Chọn phòng ban mới sẽ chuyển nhân viên về 

- Chọn tổ, nhóm nếu có

- Chọn chức vụ mới cho nhân viên

- Chọn thời gian bắt đầu luân chuyển

- Chọn quy định: không bắt buộc

- Trình bày nội dung nhiệm vụ công việc mới

- Viết ghi chú nếu cần

=> Nhấn Đồng ý, nhân viên sẽ được luân chuyển theo thiết lập

2.5.2. Giảm biên chế

Bước 1: Chọn Biến động nhân sự > Giảm biên chế > Thêm mới giảm biên chế

Giảm biên chế
Giảm biên chế

Bước 2: Điền thông tin thêm mới giảm biên chế 

Bạn hoàn thành các trường thông tin sau:

+ Tên nhân viên: Khi đã chọn nhân viên, các trường thông tin có liên quan đến nhân viên, đã được cài đặt cho tài khoản nhân viên đó sẽ mặc định được hiển thị, bao gồm chức vụ hiện tại, phòng ban, đơn vị công tác. 

+ Bạn chọn thời gian bắt đầu cho nhân viên nghỉ việc

+ Chọn ca nghỉ

+ Hình thức nghỉ: chọn 1 trong 2 hình thức tùy theo tình trạng thực tế, gồm giảm biên chế (tức công ty cho nhân viên nghỉ) hoặc nghỉ việc (nhân viên chủ động nghỉ việc).

+ Chọn quy định áp dụng: nếu có, phần này không bắt buộc.

+ Người cài đặt cho nhân viên nghỉ sẽ ghi rõ lý do nghỉ việc của nhân viên là gì.

=> Nhấn Đồng ý, nhân viên đã được chuyển từ danh sách nhân viên công ty vào danh sách nghỉ việc, đồng thời tài khoản của nhân viên đó cũng không còn nằm trong hệ thống quản trị của công ty. 

=> Chọn vào Thêm lươngBạn có thể xuất file excel danh sách các nhân viên nghỉ việc theo mục đích sử dụng.

2.5.3. Nghỉ việc sai quy định

Đối với những nhân viên nghỉ việc không đúng quy định của công ty sẽ được đưa vào danh sách Nghỉ việc sai quy định. Hệ thống đối chiếu danh sách này với quy định xử lý nhân viên nghỉ sai quy định để tính toán lương chính xác.

Do đó, nếu có nhân viên nghỉ việc sai quy định, tài khoản công ty sẽ đưa nhân viên đó vào danh sách theo thao tác đơn giản sau:

- Biến động nhân sự > Nghỉ việc sai quy định > Thêm mới nghỉ việc sai quy định

- Điền thông tin của nhân viên và ngày bắt đầu nghỉ

2.5.4. Bổ nhiệm, quy hoạch

- Chọn lệnh Thêm mới bổ nhiệm, quy hoạch 

- Điền thông tin tại bảng Popup

+ Chọn nhân viên được bổ nhiệm, quy hoạch > đồng thời các thông tin thuộc về ứng viên sẽ tự động được cập nhật (chức vụ, phòng ban)

+ Chọn chức vụ sẽ quy hoạch bổ nhiệm nhân viên

+ Chọn phòng ban mới nhân viên được bổ nhiệm, quy hoạch đến làm việc ở chức vụ mới.

+ Chọn thời gian chính thức được quy hoạch bổ nhiệm

+ Chọn quy định: không bắt buộc

+ Nêu rõ lý do cho việc bổ nhiệm, quy hoạch

+ Nhấn Đồng ý để hoàn tất.

Nhân viên sau khi được bổ nhiệm, quy hoạch sẽ xuất hiện trong danh sách Bổ nhiệm, quy hoạch để tiện theo dõi thông tin. 

3. Cài đặt lương

3.1. Cài đặt nhập lương cơ bản

Truy cập tính lương bằng hai cách:

Cách 1: Truy cập từ giao diện phần mềm Quản trị nhân sự 

Chọn Lương thưởng và phúc lợi > Tính lương

Bạn sẽ được dẫn đến giao diện 

Cài đặt lương thưởng phúc lợi
Cài đặt lương thưởng phúc lợi

 Cách 2: Truy cập từ ứng dụng Tính lương

Link truy cập: https://tinhluong.timviec365.vn/quan-ly-nhan-su.html 

Bạn sẽ được dẫn ngay đến page Tính lương.

Ứng dụng tính lương
Ứng dụng tính lương

Cách thực hiện cài lương cho nhân viên:

Bước 1: Tại page Tính lương, chọn vào mục Nhập lương cơ bản và chế độ

Danh sách nhân viên hiển thị với các thông tin về mức lương, loại hợp đồng.

Bước 2: Nhập lương cơ bản cho nhân viên

- Cách 1: Nhập cùng lúc nhiều nhân viên

+ Chọn vào tính năng Nhập lương cơ bản

Nhập lương cơ bản
Nhập lương cơ bản

+ Add file lương cơ bản nếu đã có file lương theo mẫu hoặc tải file mẫu về điền theo hướng dẫn sau đó add file lương cơ bản.

Add file lương để cài đặt lương
Add file lương để cài đặt lương

+ File mẫu cần điền đúng ID Nhân viên, họ và tên, lương cơ bản và ngày tháng áp dụng. 

File lương mẫu
File lương mẫu

- Cách 2: Nhập lương cho từng nhân viên cụ thể

+ Nhấp chuột vào tên của nhân viên cần nhập lương trong Danh sách nhân viên 

=> Xuất hiện giao diện Hồ sơ nhân viên

+ Nhập lương cơ bản: 

  • Chọn vào Thêm lương
Thêm lương cơ bản
Thêm lương cơ bản
  • Điền thông tin để thêm mức lương cơ bản theo gợi ý, các trường bắt buộc gồm nhập lương cơ bản và thời gian áp dụng.
  • Nhấn Lưu => lương cơ bản của nhân viên sẽ được thêm
Thêm mức lương cơ bản
Thêm mức lương cơ bản

3.2. Cài đặt thiết lập phạt đi muộn/về sớm

- Truy cập phần mềm tính lương > chọn Cài đặt > Đi muộn về sớm

- Chọn mục Cài đặt đi muộn về sớm > nhấn Thêm mới

Cài đặt chế độ phạt đi muộn về sớm
Cài đặt chế độ phạt đi muộn về sớm

- Xuất hiện bảng Thêm mới mức phạt đi muộn về sớm

Bạn điền các thông tin sau:

+ Lý do phạt là gì? Chọn Đi muộn hay về sớm

+ Áp dụng cho ca làm việc nào?

+ Số phút áp dụng mức phạt

+ Loại phạt: chọn Phạt tiền hay Phạt công

+ Nhập vào con số phạt theo tiền hoặc công dựa trên loại phương thức phạt

+ Thời gian bắt đầu áp dụng

+ Thời gian kết thúc áp dụng: không bắt buộc, nếu không chọn thì mặc định mức cài phạt đang set sẽ áp dụng cho đến khi thay đổi cài đặt.

- Chọn Lưu để thêm mức phạt thành công.

Mức phạt này sẽ hiển thị trong danh sách các mức phạt đi muộn về sớm để bạn tiện theo dõi. Đồng thời có thể chỉnh sửa lại hoặc xóa mức phạt.

Cài đặt các mức phạt cho đi muộn về sớm
Cài đặt các mức phạt cho đi muộn về sớm

3.3. Cài đặt Bảo hiểm

Truy cập phần mềm tinhluong.timviec365.vn để cài đặt bảo hiểm, các thao tác cần chọn như sau:

- Chọn danh mục Dữ liệu tính lương > Bảo hiểm 

- Nhập tiền bảo hiểm: click vào dấu ba chấm ở ô Nhập tiền bảo hiểm > chọn Thêm nhân viên. Có thể áp dụng cho từng nhân viên hoặc áp dụng theo các nhóm nếu có chung các mức tiền bảo hiểm. Chọn nhân viên nào tích vào nhân viên đó hoặc chọn các nhóm nhân viên mà công ty đã thiết lập > đi đến thiết lập thời gian áp dụng và nhập số tiền bảo hiểm theo đơn vị VNĐ. 

- Hệ thống cung cấp sẵn cho công ty hai chính sách tính bảo hiểm gồm: tính theo lương cơ bản và tính theo lương nhập vào. 

Bạn có thể thêm nhân viên vào chính sách và xem danh sách nhân viên đã được áp dụng chính sách.

- Để tạo chính sách bảo hiểm mới, chọn Tạo mới > Đi đến thiết lập tạo mới chính sách bảo hiểm theo chính sách của công ty và luật lao động.

Bảo hiểm
Bảo hiểm

- Nhập thông tin chính sách bảo hiểm mới cần thêm;

+ Tên chính sách bảo hiểm

+ Miêu tả chính sách bảo hiểm

- Click chức năng thiết lập công thức

Sau khi tạo chính sách xong, bạn có thể thực hiện các chức năng Thêm nhân viên, xem Danh sách nhân viên, Chỉnh sửa chính sách bảo hiểm đã thêm hoặc Xóa chính sách. 

Tạo chính sách bảo hiểm
Tạo chính sách bảo hiểm

3.4. Cài đặt Phúc lợi

Thực hiện cài đặt tại phần mềm tinhluong > chọn mục Phúc lợi

- Nhấn lệnh Thêm mới tại mục Danh sách phúc lợi

- Điền thông tin phúc lợi cần thêm mới

+ Tên phúc lợi

+ Số tiền phúc lợi được hưởng

+ Thời gian áp dụng: bắt buộc nhập thời gian áp dụng, không bắt buộc thời hạn kết thúc

+ Chọn áp dụng phúc lợi cho loại thu nhập nào: chịu thuế hoặc không chịu thuế.

+ Viết ghi chú nếu có

+ Nhấn vào lệnh Thêm để hoàn thành thêm mới 1 khoản phúc lợi. 

Nếu công ty áp dụng nhiều khoản phúc lợi thì thiết lập theo quy trình tương tự vừa nêu.

* Thêm nhân viên vào phúc lợi đã thiết lập

Sau khi đã thêm phúc lợi, để add nhân viên vào các chế độ vừa set thì bạn sẽ đưa chuột đến biểu tượng hình răng cưa, nhấn chọn để các lựa chọn được show ra, tiếp tục chọn Thêm nhân viên. 

Thêm nhân viên vào phúc lợi
Thêm nhân viên vào phúc lợi

- Xuất hiện bảng cài đặt thêm nhân viên:

+ Tích chọn Tất cả nhân viên để chọn toàn bộ nhân viên trong danh sách nhân viên của công ty được hưởng chế độ phúc lợi đó hoặc tích chọn từng người. Sử dụng thanh công cụ tìm kiếm để việc tìm người cần chọn nhanh chóng hơn.

+ Cài thời điểm áp dụng

+ Cài thời hạn kết thúc: phần này sẽ không bắt buộc

+ Nhấn Thêm

* Các thiết lập khác

Ngoài thêm nhân viên, tại phúc lợi đã cài, bạn có thể:

- Chỉnh sửa lại: Nhấn chọn hình răng cưa > Chỉnh sửa > tiến hành thay đổi, điều chỉnh các giá trị, nội dung bên trong 

Chỉnh sửa phúc lợi
Chỉnh sửa phúc lợi

- Xem danh sách nhân viên đã được add vào chế độ phúc lợi

Xem danh sách nhân viên sẽ được hưởng phúc lợi
Xem danh sách nhân viên sẽ được hưởng phúc lợi

Tại chi tiết danh sách nhân viên hưởng phúc lợi, bạn còn có thể chỉnh sửa lại chế độ cho từng người ở thời gian thiết đặt hoặc xóa người đó ra khỏi danh sách. 

Chỉnh sửa danh sách nhân viên được hưởng phúc lợi
Chỉnh sửa danh sách nhân viên được hưởng phúc lợi

3.5. Cài đặt phụ cấp khác

Bạn có thể set phụ cấp theo các trường hợp sau:

* Cài đặt danh sách phụ cấp

Tại danh mục Dữ liệu tính lương > chọn Phúc lợi > thiết lập Danh sách phụ cấp

Bước 1: Nhấn Thêm mới 

Cài đặt danh sách phụ cấp
Cài đặt danh sách phụ cấp

Bước 2: Điền thông tin phụ cấp cần thêm

Điền phụ cấp
Điền phụ cấp

+ Nhập tên phụ cấp

+ Số tiền phụ cấp

+ Thời gian áp dụng và thời hạn kết thúc (phần thời hạn không bắt buộc)

+ Chọn loại thu nhập áp dụng phụ cấp

+ Điền ghi chú (không bắt buộc)

Bước 3: Thêm nhân viên/sửa/xóa/xem phụ cấp

Bạn có thể tùy chọn với phụ cấp đã thêm bao gồm add nhân viên vào phụ cấp, Chỉnh sửa lại phụ cấp, Xem danh sách nhân viên trong phụ cấp hoặc xóa bỏ phụ cấp đã tạo tại các tính năng được show ra trong phần cài đặt của phụ cấp đó. 

Chỉnh sửa phụ cấp
Chỉnh sửa phụ cấp

* Cài phụ cấp theo ca

Là loại phụ cấp cho các ca mà công ty đã cài. Tùy chính sách của công ty có áp dụng loại phụ cấp này không để thiết lập tại mục Phụ cấp theo ca.

Ví dụ, ở nhiều doanh nghiệp có cả ca đêm. Đây là ca làm việc thường được hỗ trợ phụ cấp, do đó, doanh nghiệp có thể sử dụng tính năng này để cài đặt và phục vụ cho việc tính lương dễ dàng hơn.

Để cài phụ cấp theo ca, bạn làm như sau:

- Chọn Phúc lợi > Phụ cấp theo ca > Thêm mới

- Điền thông tin vào bảng

+ Chọn ca làm việc áp dụng tính phụ cấp

- Cài phụ cấp theo ca không cần add nhân viên vì nhân viên đã được add vào ca làm việc đó. Bạn chọn phụ cấp cho ca nào thì có nghĩa là các nhân viên ở trong ca đó sẽ được nhận.

* Cài đặt các khoản tiền khác

- Truy cập phần mềm tinhluong > chọn Dữ liệu tính lương > Các khoản tiền khác.

https://tinhluong.timviec365.vn/quan-ly-cac-khoan-tien-khac.html

Tạo các khoản tiền khác
Tạo các khoản tiền khác

- Chọn lệnh Tạo khoản tiền mới

Chọn tạo khoản tiền mới
Chọn tạo khoản tiền mới

- Xuất hiện popup > nhập tên của khoản tiền > miêu tả > Thiết lập công thức tính cho khoản tiền

- Thêm nhân viên áp dụng cho chính sách hỗ trợ các khoản tiền khác

Nhấn vào dấu ba chấm ở popup khoản tiền cụ thể > chọn Thêm nhân viên

Thêm nhân viên vào khoản tiền khác
Thêm nhân viên vào khoản tiền khác

Muốn Chỉnh sửa, xem danh sách nhân viên áp dụng hoặc xóa khoản tiền nhấn vào các lựa chọn tiếp theo tương ứng.

Các nhân viên được thêm sẽ tự động xuất hiện trong Danh sách nhân viên áp dụng

Danh sách nhân viên áp dụng khoản tiền đã tạo
Danh sách nhân viên áp dụng khoản tiền đã tạo

3.6. Cài đặt thuế

Phần mềm tinhluong > chọn Tính lương > Thuế

Cài đặt thuế
Cài đặt thuế

- Hệ thống thiết lập mặc định sẵn hai loại thuế: thuế theo hệ số cố định và theo lũy tiến

+ Tìm hiểu kiến thức và cách tính hai loại thuế này tại popup hiển thị > áp dụng tính cho nhân viên.

+ Thêm nhân viên vào thuế: Chọn dấu ba chấm > Thêm nhân viên > Tích chọn nhân viên > Cài đặt thời gian áp dụng

- Tạo loại thuế mới: Chọn Tạo mới > viết tên chính sách thuế > miêu tả cụ thể, dễ hiểu > Nhập công thức tính > thêm nhân viên vào danh sách hoặc có thể điều chỉnh lại chính sách.

3.7. Cộng công

Bước 1: Truy cập phần mềm chamcong: https://chamcong.timviec365.vn/quan-ly-cong-ty/ghi-nhan-cong.html >  Chọn danh mục Cộng công > danh sách nhân viên ghi nhận công xuất hiện

Duyệt cộng công
Duyệt cộng công

Để duyệt cho nhân viên, bạn chỉ cần tích vào ô trống thuộc về nhân viên đó, ngay lập tức công của nhân viên sẽ được ghi nhận.

Thông báo duyệt cộng công thành công
Thông báo duyệt cộng công thành công

3.8. Thưởng, phạt

Truy cập phần mềm tinhluong > chọn Dữ liệu tính lương/Thưởng phạt

  • Link truy cập nhanh:

https://tinhluong.timviec365.vn/quan-ly-thuong-phat-nhan-vien.html

Xuất hiện danh sách thưởng phạt nhân viên > Bạn cần cài đặt thưởng, phạt theo từng tháng. 

Bước 1: Chọn nhân viên cần nhập thưởng/phạt

Bạn có thể kéo tìm tên nhân viên trong danh sách

Tuy nhiên, nên sử dụng bộ lọc tìm kiếm tìm theo tên nhân viên hoặc phòng ban để quá trình tìm nhân viên cần nhập thưởng/phạt nhanh chóng hơn

Lọc tìm kiếm nhân viên trong danh sách thưởng phạt
Lọc tìm kiếm nhân viên trong danh sách thưởng phạt

Bước 2: Cài đặt thưởng/phạt cho nhân viên

- Chọn vào lệnh Thưởng phạt ở lề phải của danh sách nhân viên

Chọn nhân viên cần cài đặt thưởng phạt
Chọn nhân viên cần cài đặt thưởng phạt

- Popup thưởng phạt xuất hiện 

Thưởng phạt
Thưởng phạt

+ Nhập số tiền theo đơn vị VNĐ

+ Tích chọn vào loại tiền: tiền thưởng hoặc tiền phạt

+ Chọn thời gian áp dụng

+ Viết lý do cho việc thưởng/phạt

=> Nhấn Thêm thưởng phạt

Sau đó, các thưởng/phạt được thêm vào sẽ xuất hiện ngay tại danh sách thưởng, danh sách phạt hiển thị kèm cùng popup. Bạn vẫn có thể điều chỉnh lại hoặc xóa các thiết lập

Danh sách thưởng phạt
Danh sách thưởng phạt

Theo dõi tổng tiền thưởng, tổng tiền phạt theo tháng ở danh sách bên ngoài

Danh sách tổng thưởng phạt
Danh sách toàn bộ nhân viên có thưởng phạt

3.9. Hoa hồng

Truy cập như sau để cài đặt hoa hồng:

Phần mềm tính lương > Dữ liệu tính lương > Hoa hồng > chọn các loại hoa hồng cần thiết lập trong 5 loại sau:

+ Hoa hồng tiền

+ Hoa hồng doanh thu 

+ Hoa hồng lợi nhuận

+ Hoa hồng lệ phí

+ Hoa hồng kế hoạch

(Tùy theo doanh nghiệp bạn áp dụng loại hoa hồng nào thì bạn chọn vào loại đó để thiết lập.)

Hoặc trập cập đường link để thực hiện: 

https://tinhluong.timviec365.vn/quan-ly-hoa-hong.html 

Cách thiết lập cụ thể của từng loại hoa hồng như sau:

3.9.1. Cài hoa hồng tiền

Hoa hồng tiền
Hoa hồng tiền

- Cách 1: Bạn có thể tải lên hệ thống tính lương file hoa hồng đã có sẵn nhưng cần làm file theo mẫu quy định mà hệ thống cung cấp. Để lấy mẫu, bạn chọn: ô lệnh File excel > Tải file mẫu > điền thông tin theo file mẫu và lưu file trên máy > chọn lệnh Add file hoa hồng để tải file lên hoặc kéo thả file từ máy tính đưa vào vùng cho phép. 

Tải file hoa hồng tiền
Tải file hoa hồng tiền

- Cách 2: Thêm trực tiếp hoa hồng

Chọn lệnh Thêm hoa hồng để chuyển đến màn Hoa hồng cá nhân, với mỗi nhân viên được thiết lập hoa hồng thì sẽ hiển thị theo danh sách tại giao diện này. 

Để thêm hoa hồng cho cá nhân, bạn thực hiện:

- Chọn lệnh Thêm mới > Popup xuất hiện

- Chọn đối tượng cần thêm hoa hồng tiền là Cá nhân hay nhóm:

(Lưu ý: với nhóm, tích chọn nhóm có những nhân viên sẽ cùng hưởng một loại hoa hồng như nhau, mục đích để áp dụng hoa hồng cho nhiều người cùng một lúc thay vì phải cài đặt nhiều lần. Nếu chỉ cần cài cho cá nhân thì bạn chọn cá nhân.)

- Chọn nhân viên/nhóm nhân viên cần cài hoa hồng

- Chọn thời gian áp dụng

- Nhập số tiền hoa hồng

- Thêm ghi chú (nếu có)

- Nhấn vào lệnh Thêm hoa hồng để lưu các cài đặt.

3.9.2. Cài đặt hoa hồng doanh thu

Bước 1: Cài đặt hoa hồng doanh thu

Chọn biểu tượng cài đặt hình răng cưa phân Hoa hồng doanh thu

Popup cài đặt hoa hồng doanh thu xuất hiện > chọn Thêm

Thêm hoa hồng doanh thu
Thêm hoa hồng doanh thu

Điền thông tin: tên của doanh thu > tiền doanh thu nhỏ nhất > tiền doanh thu lớn nhất > % hoa hồng > Lưu

Cài hoa hồng doanh thu
Cài hoa hồng doanh thu

Bước 2: Nhập hoa hồng cho nhân viên

Chọn Nhập > Thêm mới

Chọn đối tượng: nhân viên hoặc nhóm

Set chu kỳ áp dụng theo tháng cụ thể

Điền doanh thu theo thời điểm > chọn ngày (phần này có thể chọn nhiều thời điểm nếu có nhiều doanh thu ở các thời điểm)

Sau khi nhập xong các doanh thu theo thời điểm, Tổng doanh thu sẽ được tự động tính toán và hiển thị tại ô Tổng doanh thu > cần chọn mức doanh thu cần áp dụng đã được cài đặt ở bước 1.

Ghi chú lại nếu có vấn đề cần ghi nhớ hoặc bỏ qua. 

Nhấn lệnh Thêm hoa hồng để hoàn thiện việc nhập hoa hồng cho các cá nhân cụ thể. 

Sau khi doanh thu được thêm cho cá nhân hoặc nhóm sẽ xuất hiện chi tiết doanh thu ở ngoài bảng danh sách nhân viên hưởng hoa hồng doanh thu. Bạn có thể sửa hoặc xóa trực tiếp tại doanh sách này. 

Từ tổng doanh thu theo chu kỳ tháng và số phần trăm được hưởng hoa hồng, hệ thống sẽ tự động tính toán và cộng vào lương cho nhân viên được cài hoa hồng theo doanh thu. 

Các bước vừa hướng dẫn trên cho hoa hồng doanh thu cũng được áp dụng thực hiện tương tự cho các loại hoa hồng khác gồm hoa hồng lợi nhuận, hoa hồng lệ phí vị trí, hoa hồng kế hoạch. 

Tuy nhiên, ở mỗi loại hoa hồng có thông tin thiết lập riêng theo mỗi loại nên bạn xây dựng các cài đặt theo đúng nội dung điều hướng ở mỗi loại. 

3.10. Xuất lương

Xuất lương được thực hiện tại phần mềm tinhluong phần quản lý bảng lương nhân viên

https://tinhluong.timviec365.vn/quan-ly-bang-luong-nhan-vien.html

Bạn có thể tùy chọn lọc xuất theo thời gian (từ ngày đến ngày của tháng), theo phòng ban. Đồng thời có thể sắp xếp danh sách hiển thị khi xuất file lương ở 1 trong 3 chế độ: sắp xếp theo mới nhất, cũ nhất và theo phòng ban.

Sau khi đã lựa chọn xong theo nhu cầu xuất lương, bạn chọn Thống kê > chọn Xuất tổng lương để tải file lương excel về máy.

- Danh sách ứng viên (Thêm ứng viên; thêm giai đoạn) {chỉ có ở web, ko làm app}

II. Đối với bản chấm công nhân viên 

1. Chấm công nhân viên

Tài khoản nhân viên thuộc công ty trên hệ thống chamcong của timviec365.vn sẽ được chấm công theo các cấu hình đã cài đặt. Hệ thống chấm công cho phép chấm được công ở các ứng dụng liên kết gồm PC365 nhân viên, chamcong365 và chat365. Ngoài ra, nhân viên cũng có thể chấm công bằng phần mềm chamcong365 qua tài khoản công ty.

Trong đó, nhân viên có thể chấm công bằng các hình thức sau: 

1.1. Chấm công bằng QR

Hình thức này doanh nghiệp có thể cài đặt ở cả chat365, PC365 nhân viên và chamcong365 với cách thức:

Công ty sẽ tạo QR chấm công và gửi mã đến cho nhân viên, nhân viên sử dụng ứng dụng chấm công mobile theo quy định của công ty ở một trong 3 app vừa nêu để chấm công bằng mã QR. Chỉ cần đăng nhập tài khoản nhân viên trên hệ thống chuyển đổi số 365 thì sẽ truy cập được cả 3 ứng dụng để chấm công. Sau đó bạn nhấn vào biểu tượng chấm công bằng mã QR, đưa màn hình quét QR đến mã QR của công ty để chấm công.

1.2. Chấm công bằng nhận diện khuôn mặt

Đưa camera điện thoại ra trước mặt, điều chỉnh để khung hình chấm công lấy hết phần khuôn mặt của bạn, với công nghệ AI, các phần mềm sẽ nhận diện được khuôn mặt của nhân viên nhanh chóng ngay cả khi thay đổi kiểu tóc, trang điểm hay thậm chí là đeo khẩu trang để ghi nhận việc chấm công cho nhân viên. 

1.3. Chấm công bằng tài khoản công ty

Đăng nhập chamcong bằng tài khoản công ty, toàn bộ nhân viên sẽ chấm công nhận diện khuôn mặt. Cách thức vẫn giống như khi chấm công nhận diện khuôn mặt bằng tài khoản nhân viên. 

2. Tạo đề xuất 

Nhân viên công ty tạo đề xuất tại phần mềm Văn thư lưu trữ. 

- Truy cập vanthu.timviec365.vn > chọn Đề xuất

https://vanthu.timviec365.vn/trang-quan-ly-de-xuat.html

Chọn đề xuất cần tạo
Chọn đề xuất cần tạo

- Chọn loại đề xuất cần tạo

Các mẫu đề xuất
Các mẫu đề xuất

- Thực hiện tạo đề xuất 

Các đề xuất được tạo xong sẽ được bắt thông báo và yêu cầu duyệt đến tài khoản chat365 của người duyệt. Người duyệt chỉ bấm vào thông báo gửi về sẽ được dẫn tới trang chi tiết đề xuất và xem thông tin để duyệt.

3. Lịch sử 

3.1. Lịch sử chấm công

Để xem lịch sử chấm công, nhân viên truy cập từ phần mềm chamcong365 → Chọn Quản lý chấm công

* Xem lịch sử chấm công lọc theo ngày cụ thể

Chọn Lọc theo ngày > Nhấp chuột vào ngày muốn xem lịch sử chấm công trên bảng lịch > xuất hiện chi tiết tình trạng chấm công: thời gian chấm, ca chấm, địa chỉ chấm và ghi chú nếu có.

Xem lịch sử chấm công theo ngày
Xem lịch sử chấm công theo ngày

* Xem các ngày khác nhau theo khoảng thời gian

> Chọn mục Các ngày khác nhau

> Chọn thời gian theo khoảng muốn check lại lịch sử chấm công

Xem lịch sử chấm công theo khoảng thời gian
Xem lịch sử chấm công theo khoảng thời gian

3.2. Xem lương

Hệ thống chuyển đổi số 365 tích hợp nhiều ứng dụng, hướng tới phục vụ toàn diện nhu cầu quản trị trong một doanh nghiệp. Nhân viên của doanh nghiệp trong hệ sinh thái chuyển đổi số 365 sẽ có thể tự theo dõi công và lương của mình hàng ngày thay vì phải chờ đợi tới cuối tháng mới nhận được bảng lương. 

Việc xem lương rất dễ dàng tại phần mềm Tính lương. 

https://tinhluong.timviec365.vn/quan-ly-nhan-vien.html

Các bước thực hiện để xem lương:

Vào danh mục Tính lương > xuất hiện Bảng lương theo chu kỳ gồm 30 yếu tố liên quan để bạn theo dõi.

Tại đây, bạn có thể check được bảng lương hiện tại hoặc có thể check lại bảng lương theo tháng tại bộ lọc tìm kiếm. 

Chú ý quan sát cho các khoản lương gồm: Lương cơ bản, Công chuẩn được cài đặt cố định; công thực, công ghi nhận, công sau phạt sẽ thay đổi dựa theo thực tế tính lương; các vấn đề về lương, thưởng, hoa hồng, bảo hiểm, phạt, phạt đi muộn về sớm, tổng lương thực nhận. 

Xuất công: Nhân viên có thể xuất công bất cứ khi nào tại lệnh Xuất công ngay ở phía dưới bảng lương chu kỳ.

Nhìn chung, nội dung nêu trên đã cung cấp đến bạn đọc là nhà quản trị doanh nghiệp và nhân viên cách dùng sử dụng phần mềm Chấm công, Tính lương và các ứng dụng trong hệ sinh thái chuyển đổi số. Qua đó, doanh nghiệp sẽ dễ dàng kiểm soát nguồn nhân lực và điều phối, kiểm soát tốt mọi vấn đề trong hoạt động của doanh nghiệp. timviec365.vn hứa hẹn sẽ còn mang đến nhiều hơn nữa các sản phẩm công nghệ số tốt nhất giúp doanh nghiệp ứng dụng cho mọi mặt của hoạt động phát triển doanh nghiệp.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý