Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

HUS là trường gì? Những thông tin về trường HUS bạn cần biết!

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 21 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

HUS là trường gì? Phương thức tuyển sinh cũng như cơ hội việc làm của trường HUS ra sao? Đây có lẽ là câu hỏi đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm, nhất là những bạn đang đứng trước quyết định lựa chọn trường học cho tương lai của mình. Vậy thì hãy cũng Timviec365.vn lý giải những thắc mắc trên nhé!

1. HUS là trường gì?

“HUS” là ký hiệu viết tắt của cụm từ “Hanoi University of Science” – là trường đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội. Đây là một trong những trường đại học thành viên của đại học Quốc gia Hà Nội và là trường trọng điểm, đầu ngành của Việt Nam về việc đào tạo, nghiên cứu khoa học cơ bản và khoa học công nghệ, ứng dụng cao trong tất cả các lĩnh vực Toán học, Toán ứng dụng, các ngành về máy tính, khoa học thông tin, Vật lý, Hóa học, Công nghệ kỹ thuật, Sinh học, Địa lý tự nhiên,... Đến năm 2017, trường đại học Khoa học tự nhiên đã trở thành trường đầu tiên tại Việt Nam được kiểm định và đạt chất lượng giáo dục theo đúng tiêu chuẩn của mạng lưới các trường đại học trong khu vực Đông Nam Á.

HUS là trường gì
HUS là trường gì?

Hiện nay, trường HUS – Đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội có 3 cơ sở tại thủ đô, trong đó cơ sở chính được đặt tại số 334 Nguyễn Trãi – Thanh Xuân – Hà Nội. Hai cơ sở còn lại ở số 19 Lê Thánh Tông – Hoàn Kiếm – Hà Nội và số 182 Lương Thế Vinh – Thanh Xuân – Hà Nội. Điều đặc biệt chính là cơ sở tại Lê Thánh Tông được thành lập từ năm 1906 và là một cơ sở của trường đại học Đông Dương ngày xưa. Đây được xem là một di sản kiến trúc vô cùng quý báu do một nhà kiến trúc sư nổi tiếng người Pháp là Ernest Hesbrard thiết kế, mang phong cách của kiến trúc thuần Pháp tân cổ điển.

Trường đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội (HUS) từ khi thành lập đến nay đã có rất nhiều đóng góp tích cực trong việc tạo ra những thế hệ tài năng của đất nước, không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo và hướng tới một chuẩn mực quốc tế. Hiện nay, có đến gần 10.000 học sinh, sinh viên, các nghiên cứu sinh là người Việt Nam và cả những người ở các quốc gia khác đang theo học và nghiên cứu tại trường. Đây cũng là trường đại học đầu tiên ở Việt Nam triển khai phương thức đào tạo các học sinh THPT chuyên, các chương trình đào tạo cử nhân khoa học tài năng cũng như các bậc đào tạo thạc sĩ, tiến sĩ. Không chỉ vậy, trường còn luôn chú trọng cho việc thực hiện hội nhập quốc tế với nhiều chương trình tiên tiến và đạt chuẩn quốc tế cũng như hợp tác với nhiều trường đại học có uy tín trên thế giới để nâng cao, phát triển chất lượng đào tạo.

Xem thêm: Học viện kỹ thuật mật mã ra làm gì?

2. Trường HUS - Đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội tuyển sinh 2019

2.1. Phương thức tuyển sinh trường HUS 2019

Trường đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội xét tuyển theo phương thức là dựa vào kết quả của kỳ thi THPT Quốc gia. Các thí sinh dự thi theo các tổ hợp môn tương ứng và các đối tượng đặc biệt theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo đều được tham dự xét tuyển vào trường.

Trường xét tuyển theo các đợt tùy vào chỉ tiêu đưa ra với các ngành cụ thể. Nguyên tắc xét tuyển đợt 1 sẽ là :

- Xét tuyển dựa trên kết quả thi THPT Quốc gia 2019 theo các tổ hợp môn tương ứng với các chuyên ngành.

- Xét tuyển dựa theo các chứng chỉ quốc tế từ các trung tâm khảo thí đại học Cambridge, Anh hay còn được gọi là chứng chỉ A – Level.

- Các thí sinh có kết quả trong kỳ thi chuẩn hóa SAT – Scholastic Assessment Test tại Hoa Kỳ đạt điểm theo đúng quy định về ngưỡng đảm bảo đầu vào của đại học Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội.

- Thời gian xét tuyển sẽ dựa theo quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo cũng như quy định của trường.

Đối với các trường hợp xét tuyển bổ sung thì sẽ dựa theo chỉ tiêu của trường và được công bố trên website chính của trường đại học Khoa học tự nhiên.

Phương thức tuyển sinh trường HUS
Phương thức tuyển sinh trường HUS

2.2. Những thông tin cơ bản về quy định tuyển sinh 2019

2.2.1. Các nguồn tuyển sinh

- Những thí sinh là đối tượng ưu tiên được xét thẳng hay ưu tiên xét tuyển và dự bị đại học theo quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo.

- Các thí sinh tham gia kỳ thi THPT Quốc gia 2019 và sử dụng kết quả đó để xét tuyển nhưng phải đảm bảo được ngưỡng chất lượng đầu vào của trường đại học Khoa học tự  nhiên Hà Nội.

- Những thí sinh có chứng chỉ quốc tế A – Level và có kết quả của 3 môn tương ứng với ngành đào tạo, trong 2 môn Toán, Văn phải có ít nhất 1 môn đạt yêu cầu. Mức điểm đối với mỗi môn thi phải đạt từ 60/100 điểm trở lên thì mới đủ điều kiện để đăng ký xét tuyển.

- Các thí sinh có kết quả kỳ thi chuẩn hóa SAT tại Hoa Kỳ phải đạt từ 1.100/1.600 hay 1.450/2.400 trở lên và còn hạn thì mới được đăng ký xét tuyển.

- Thí sinh đăng ký dự tuyển có chứng chỉ tiếng Anh IELTS đạt từ 5.5 trở lên hay các chứng chỉ tiếng Anh quốc tế khác tương đương và còn hạn sử dụng và có tổng điểm của 2 môn thi còn lại trong tổ hợp phải đạt từ 12 điểm trở lên (bắt buộc có 2 môn Toán hoặc Văn).

2.2.2. Các chính sách ưu tiên tuyển sinh

Các chính sách ưu tiên tuyển sinh
Các chính sách ưu tiên tuyển sinh trường HUS

- Các chính sách ưu tiên theo đối tượng và khu vực hay các đối tượng được xét thẳng, ưu tiên xét tuyển theo quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo cũng như của trường đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội.

- Những học sinh THPT chuyên thuộc đại học Quốc gia Hà Nội sẽ được xét tuyển thẳng vào đại học nhưng phải tốt nghiệp THPT và đạt xếp loại hạnh kiểm loại tốt cả 3 năm học, đồng thời đáp ứng một trong những tiêu chí sau:

+ Các thí sinh là thành viên chính thức của đội tuyển cuộc thi Olympic hay các cuộc thi về sáng tạo, các triển lãm khoa học kỹ thuật trong khu vực và trên thế giới.

+ Các thí sinh đạt giải chính thức trong các kỳ thi chọn học sinh giỏi THPT cấp đại học Quốc gia Hà Nội hoặc kỳ thi Olympic chuyên khoa học tự nhiên cấp bậc THPT hàng năm.

+ Các thí sinh xếp loại học lực giỏi cả 3 năm cấp III và có tổng điểm của 4 môn thi THPT Quốc gia từ 28 điểm trở lên, trong đó không có môn nào dưới 5 điểm.

- Thí sinh là những học sinh ở các trường THPT chuyên cấp tỉnh/ thành phố được phép đăng ký xét tuyển thẳng nếu đáp ứng được các yêu cầu như đối với các học sinh THPT thuộc đại học Quốc gia Hà Nội và phải đáp ứng đủ yêu cầu, tiêu chuẩn theo quy định của trường đại học Khoa học tự nhiên – đại học Quốc gia Hà Nội.

- Nếu các thí sinh đạt được ngưỡng đảm bảo về chất lượng đầu vào tại trường thì ưu tiên không dùng quyền xét tuyển thẳng. Ưu tiên những trường hợp thí sinh THPT đạt các giải nhất, nhì, ba trong các cuộc thi học sinh giỏi cấp tình và cấp đại học Quốc gia với những môn thi tương ứng với ngành học. Đồng thời các thí sinh này cũng phải đáp ứng yêu cầu là đạt học lực giỏi cả 3 năm cấp III, có ngưỡng đầu vào cùng các điều kiện khác theo quy định tuyển sinh của trường.

- Những thí sinh đạt ngưỡng điểm trúng tuyển phải tham gia kỳ thi và tốt nghiệp THPT theo quy định của Bộ giáo dục và Đào tạo trước khi tiến hành làm thủ tục nhập học.

2.3. Một số thông tin tuyển sinh khác

Đối với một số chương trình đào tạo tài năng đạt chuẩn quốc tế, chất lượng cao thì sẽ xét tuyển dựa trên kết quả của cuộc thi THPT Quốc gia hay các cuộc thi tuyển khác theo đúng yêu cầu đặt ra của chương trình đào tạo. Và ngay sau khi các thí sinh trúng tuyển thì trường đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội sẽ  công bố về điều kiện để đăng ký các chương trình đào tạo tài năng theo chuẩn quốc tế và chất lượng cao.

Nếu các thí sinh trúng tuyển vào trường đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội có nguyện vọng muốn theo học các chương trình đào tạo tài năng, chuẩn quốc tế và chất lượng cao thì phải đạt được điểm trúng tuyển đầu vào các ngành tương ứng theo như tổ hợp môn học xét tuyển và phải đạt điểm tối thiểu là bằng hoặc là phải cao hơn so với điểm trúng tuyển chính thức của chương trình đào tạo chuẩn.

3. Điểm chuẩn trường đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội 2019

Điểm chuẩn trường đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội
Điểm chuẩn trường đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội 2019

Điểm chuẩn trường đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội năm 2019 xét theo các ngành cụ thể như sau:

- Ngành Toán học: 20 điểm

- Ngành Toán tin: 22 điểm

- Ngành Máy tính và khoa học thông tin (mã ngành QHT90): 23,5 điểm

- Ngành Máy tính và khoa học thông tin (mã ngành QHT40): 20,75 điểm

- Ngành Vật lý học: 18 điểm

- Ngành Khoa học vật liệu: 16,25 điểm

- Ngành Công nghệ kỹ thuật hạt nhân: 16,25 điểm

- Ngành Hóa học (mã ngành QHT06): 20,5 điểm

- Ngành Hóa học (mã ngành QHT41): 16 điểm

- Ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học (mã ngành QHT07): 21,75 điểm

- Ngành Công nghệ kỹ thuật hóa học (mã ngành QHT42): 16 điểm

- Ngành Hóa dược: 20,25 điểm

- Ngành Sinh học: 20 điểm

- Ngành Công nghệ sinh học (mã ngành QHT09): 22,75 điểm

- Ngành Công nghệ sinh học (mã ngành QHT44): 18,75 điểm

- Ngành Địa lý tự nhiên: 16 điểm

- Ngành Khoa học thông tin địa không gian: 16 điểm

- Ngành Quản lý đất đai: 16 điểm

- Ngành Khoa học môi trường (mã ngành QHT13): 17 điểm

- Ngành Khoa học môi trường (mã ngành QHT45): 16 điểm

- Ngành Khoa học đất: 17 điểm

- Ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường (mã ngành QHT15): 17 điểm

- Ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường (mã ngành QHT46): 16 điểm

- Ngành Khí tượng và khí hậu học: 16 điểm

- Ngành Hải dương học: 16 điểm

- Ngành Tài nguyên và môi trường nước: 16 điểm

- Ngành Địa chất học; 16 điểm

- Ngành Kỹ thuật địa chất: 16 điểm

- Ngành Quản lý tài nguyên và môi trường: 16 điểm

4. Cơ hội việc làm của sinh viên trường đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội (HUS)

Đại học Khoa học tự nhiên – Đại học Quốc gia Hà Nội là một trong những trường trọng điểm và có chất lượng đào tạo tốt nhất ở Việt Nam hiện nay. Sinh viên tốt nghiệp trường đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội sẽ không phải lo lắng quá nhiều với vấn đề việc làm bởi nhu cầu tuyển dụng hiện nay đang ngày càng lớn, cơ hội cho các bạn tốt nghiệp trường này làm việc tại các doanh nghiệp, tập đoàn lớn tại Việt Nam, thậm chí ở một số nước khác trên thế giới là vô cùng rộng mở, nhất là với các ngành thuộc lĩnh vực kinh tế, công nghệ thông tin (việc làm cntt), khoa học kỹ thuật,...

Cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp trường HUS
Cơ hội việc làm cho sinh viên tốt nghiệp trường HUS

Không chỉ vậy, trường cũng liên kết với nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn để tạo cơ hội cho sinh viên trước và sau khi tốt nghiệp như:

- Tài trợ cho các dự án nghiên cứu khoa học – công nghệ của các sinh viên, nghiên cứu sinh.

- Thực hiện trao đổi và có các buổi chia sẻ kinh nghiệm từ các giáo sư, các nhà nghiên cứu nổi tiếng cho các bạn sinh viên trong trường.

- Liên kết và tạo việc làm cho hàng nghìn thí sinh sau khi tốt nghiệp các ngành của trường đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội trong nhiều năm tới.

Bên cạnh đó, việc luôn đầu tư, nâng cao cơ sở vật chất cũng như chất lượng cán bộ giảng viên tại trường cũng tạo ra môi trường học tập tốt và đảm bảo cho sinh viên có thể phát huy và thể hiện được những thế mạnh, tài năng của bản thân, rèn luyện kỹ năng tốt cho tương lai. Học phí của trường đại học Khoa học tự nhiên cũng ở mức không quá cao, tạo điều kiện cho nhiều đối tượng sinh viên có thể tham gia học tập. Với chương trình đào tạo chuẩn và chương trình đào tạo tài năng học phí là 960.000 đồng/ tháng. Còn với các chương trình đào tạo tiên tiến  hơn thì sẽ có mức học phí cao hơn, khoảng 3.500.000 đồng/ tháng. Tuy nhiên, trường cũng có rất nhiều các chính sách hỗ trợ, đào điều kiện tối đa để các bạn sinh viên có khả năng và đam mê có thể theo học.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Timviec365.vn, các bạn sẽ nắm được thông tin quan trọng nhất về trường HUS – Đại học Khoa học tự nhiên Hà Nội. Từ đó có những định hướng và quyết định đúng đắn cho việc lựa chọn trường học trong tương lai nhé!

Xem thêm: Học vị là gì, học vị tại Việt Nam bao gồm những danh xưng nào?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý