Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Inseam là gì? Tại sao các bạn trẻ phải chú trọng số đo Inseam?

Tác giả: Kim Xuyến

Ngày cập nhật: 01/06/2022

Câu hỏi Inseam là gì là một câu hỏi đặt ra cho rất nhiều bạn trẻ hiện nay vì đây là một thuật ngữ dành cho lĩnh vực thời trang. Đồng thời đây cũng được coi là một bước chạy đà quan trọng giúp các bạn lựa chọn một chiếc quần phù hợp với dáng người của mình. Vậy Inseam là gì? Tại sao các bạn trẻ phải chú trọng số đo Inseam? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu lời giải đáp qua bài viết dưới đây nhé!

1. Tìm hiểu về Inseam

1.1. Thuật ngữ Inseam là gì?

Inseam là một thuật ngữ trong ngành may mặc, Inseam là công việc hết sức quan trọng trong việc tạo ra một chiếc quần hoàn chỉnh. Iseam ám chỉ đến phần chiều dài ở bên trong ống quần được tính từ phần đáy cho đến lai quần. Để hiểu rõ hơn về Inseam , mời bạn tìm hiểu thêm hai thuật ngữ nữa là Crotch Point và Bottom Hem

Hai thuật ngữ nữa là Crotch Point và Bottom Hem
Hai thuật ngữ nữa là Crotch Point và Bottom Hem

Crotch Point: Hay điểm đáy đũng quần là điểm nối giữa đường may đáy sau của quần, đường may giành quần và đường may vải che dây kéo quần 

Bottom Hem: là phần cuối cùng của lai quần tức là điểm cuối cùng để xác định được chiều dài của ống quần.

1.2. Một số thuật ngữ của số đo Inseam 

Nói về chiều dài của chiếc quần về các số đo một cách chi tiết thì sẽ có một số thuật ngữ về số đo Inseam sau đây:

- Inseam length: Chỉ độ dài khoảng cách giữa điểm Crotch Point với Bottom Hem.

Inseam length
Inseam length

- Inseam  right: Là thuật ngữ ám chỉ phía bên phải của quần.

- Inseam body: Từ này cũng được sử dụng khá phổ biến trong quá trình may mặc hay lĩnh vực thời trang. Inseam body không tính theo chiều dài của quần mà tính từ phần đỉnh đùi tới mắt cá chân.

- Pant Inseam: Cũng là thuật ngữ sử dụng chiều dài của chiếc quần nhưng từ này thường sử dụng phổ biến hơn ở nước ngoài còn ở Việt Nam cũng hơi ít dùng.

1.3. Tầm quan trọng của số đo Inseam 

Khi bạn quyết định mua một chiếc quần, bạn cần phải đo chiều dài bên trong ống quần cho đến lai quần xem có vừa với mình đang mặc quần hay không, chứ không phải là đi đo chiều dài của chiếc quần. Chỉ số trên được gọi là chỉ số inseam. Dựa vào số đo này, bạn sẽ biết được rằng chiếc quần có thực sự vừa vặn với mình hay không, có đáng để mua hay không thậm chí bạn không cần phải thử vào người.

Tầm quan trọng của số đo Inseam
Tầm quan trọng của số đo Inseam 

Đối với những người có phong cách ăn mặc và có những kiến thức chuyên sâu trong lĩnh vực thời trang, thì chỉ số này sẽ nằm trong một phần quyết định của họ để họ có thể xuống tiền đối với một chiếc quần. Trong mau mặc. mỗi số đo đều có ý nghĩa riêng cũng như là công dụng riêng của nó. Mặc dù bạn không phải là người thợ may ra chiếc quần đó nhưng nếu có những kiến thức cơ bản về thời trang, ví dụ điển hình hơn là số đo Inseam, việc chọn lựa chiếc quần sẽ diễn ra thuận tiện hơn, và chiếc quần cũng sẽ phù hợp như theo ý muốn của bạn. Hoặc là bạn đi may một chiếc quần, bạn cũng có thể yêu cầu bới người thợ may về chỉ số Inseam của bản thân mình để làm sao chọn ra những chiếc quần phù hợp nhất đối với cơ thể của bạn. Điều đó sẽ giúp bạn tiết kiệm một khoảng thời gian khá lớn lẫn tài chính mà bạn có thể chọn lựa chiếc quần sao cho phù hợp.

2. Cách lấy số đo Inseam

2.1. Các phương pháp đo 

2.1.1. Phương pháp đo đơn giản

Nghe đến việc lấy số đo Inseam có vẻ là to tác nhưng thực ra nó lại khá đơn giản. Cách đo này không cần phải nhờ đến thợ may chuyên nghiệp mà các bạn chỉ có thể thự hiện qua 3 bước như sau:

- Bước 1: Trải quần xuống sàn nhà sao cho 2 ống quần nằm thẳng, sau đó bạn gấp đôi lại theo chiều dài của quần. Và nên nhớ là gấp đường chỉ may sao cho thẳng nếp thì mới có thể lấy số đo khác. Đối với các loại quần có xếp ly, bạn nên xếp quấn theo ly để có thể dễ dàng lấy được số đo.

Phương pháp đo đơn giản
Phương pháp đo đơn giản

- Bước 2: Bạn kéo ống quần lên phía trên gập theo đường chỉ may sao cho để lộ đũng quần ra ngoài. Tiếp đến là phần bạn phải xác định điểm đáy của đũng quần.

- Bước 3: Dùng thước dây chuyên dùng cho ngành dệt may, điểm đầu tiên của thước vào điểm đáy. Sau đó từ từ kéo đến điểm cuối cùng quần hay còn gọi là bottom hem. bạn sẽ có số đo của Inseam của quần. Hãy nhớ kĩ số đo ấy trong việc chọn lựa quần sao cho phù hợp với mình.

2.1.2. Phương pháp đo khác

Ngoài việc bạn tự đo ra, bạn cũng có thể nhờ người khác đo cho mình. Với phương pháp đo khác này thì bạn cũng phải thực hiện 3 bước cơ bản như sau:

- Bước 1: Chọn một chiếc quần jean phù hợp với kích thước cơ thể của bạn. Bạn có thể chọn một chiếc quần bó như quần jean hay quần legging tùy theo những gì mà bạn có.

- Bước 2: Đảm bảo bỏ hết các giày dép ra khỏi chân khi chuẩn bị đo số đo Inseam, bạn nên đi chân trần là tốt nhất.

- Bước 3: Cuối cùng bạn nhờ người khác giúp đỡ mình trong việc dùng thước dây đo từ chiều dài từ điểm đầu đến điểm cuối của độ dài ống quần, hoặc tính từ phần đũng quần cho đến sàn nhà. Theo như khái niệm thì phải tính đến lai quần, nhưng để dựa vào số đo đó để có thể mua được quần chuẩn xác hơn thì số đo này cũng phải thừa ra một ít

2.2. Một số lưu ý khi lấy số đo Inseam

Để có thể lấy được một số đo Inseam chuẩn cho mình thì có số lưu ý sau dành cho bạn:

2.2.1. Chọn loại quần thích hợp để đo

Việc chọn loại quần thích hợp để có thể đo là rất cần thiết trong quá trình đo. Bạn nên tìm một chiecs quần vừa vặn với cơ thể bản thân mình, tránh lấy quần quá rộng hay quá dài để đo vì sẽ làm cho số đo bị sai lệch, không chính xác. Tốt nhất bạn nên chọn cho mình một chiếc quần jean để đo, vì quần Jeans ôm dáng đứng có thể giúp cho bạn có form đứng, không bị rũ nên việc lấy số đo Inseam trở nên dễ dàng và chính xác hơn.

Chọn loại quần thích hợp để đo
Chọn loại quần thích hợp để đo

Khi đã có số đo chính xác, bạn có thừa thời gian để tiết kiệm cũng như không phải lo nghĩ về vấn đề tiền bạc. Ngay cả khi mua hàng Online bạn cũng nắm rõ số đo Inseam của mình mà yêu cầu chủ shop về một chiếc quần hợp lý. Hoặc việc nắm rõ số đo Inseam khi đi chọn quần cũng giúp bạn không phải thử quần quá lâu.

2.2.2. Không nên làm tròn số đo

Việc làm tròn số đo sẽ khiến cho kích cỡ của quần có thể bị thay đổi và sẽ không chính xác đối với cơ thể của bạn. Đẻ có thể sở hữu một chiếc quần vừa vặn nhất, hãy giữ nguyên số liệu Inseam và đừng làm tròn để có thể có được số liệu Inseam chuẩn  nhất dành cho bản thân của mình

3. Một số mẹo sử dụng số đo Inseam

Bạn có thể tham khảo một số mẹo sau đây để có thể vận dụng số đo Inseam vào trong cuộc sống thường ngày:

- Tăng thêm số đo Inseam: Nếu bạn có một dự định rằng mua một chiếc quần mà bạn là nữ hay đi cho mình những đôi giày cao gót, thì bạn nên cộng số đo Inseam chính xác với 1,3cm cho đến 2,5cm.

Một số mẹo sử dụng số đo Inseam
Một số mẹo sử dụng số đo Inseam

- Mẹo khi đi mua quần nhung: Đối với những quần có chất liệu là vải nhung thì bạn nên cộng với số đo chuẩn thêm 0,5 inch tương đương với 1,3cm để có thể chọn lựa chiếc quần phù hợp với kích thước cơ thể của bạn.

- Đối với những loại vải dễ bị co lại: Kích thước chuẩn của Inseam có những loại vải dễ dàng bị thay đổi kích thước. Do vậy bạn cũng phải linh hoạt trong việc cộng thêm 0.5 inch tức là 1.3cm. Bởi sau khi giặt quần thuộc những loại vải này, nó thường sẽ bị co ngắn lại dẫn đến kích thước của những chiếc quần này cũng sẽ bị ngắn hơn so với ban đầu.

Qua bài viết này, hi vọng bạn cũng đã hiểu được phần nào thuật ngữ Inseam trong quá trình may mặc. Hãy tự tin đo cho mình một số đo Inseam như ý để có thể chọn lựa cho mình những chiếc quần phù hợp nhất với bản thân mình bạn nhé!

Bạc Sterling là gì?

Trang sức bằng bạc được rất nhiều người ưa thích bởi có giá thành rẻ nhưng vẫn sở hữu vẻ ngoài sáng bóng và có thể được chế tác rất tinh xảo. Và trong đó, bạc Sterling được sử dụng làm trang sức nhiều nhất bởi độ bền cao và màu sắc sáng bóng. Hãy tìm hiểu sâu hơn về bạc Sterling qua bài viết sau nhé!

Bạc Sterling là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý