Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tuyển dụng khánh tiết nhà hàng, mô tả công việc khánh tiết nhà hàng

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Khánh tiết nhà hàng là một công việc vô cùng phổ biến của các khách sạn, nhà hàng vào dịp cuối năm. Hôm nay, hãy cùng tìm hiểu về công việc ngày nhé!

Vào những dịp cuối năm, những nhà hàng, khách sạn đón một số lượng lớn khách du lịch về nghỉ dưỡng. Đối với các cặp đôi, đây là thời điểm hoàn hảo nhất để tổ chức đám cưới. Trong những thời điểm “mùa đám cưới”, các nhà hàng, khách sạn phải tuyển một số lượng lớn nhân viên để hỗ trợ cho họ, trong đó có nhân viên khánh tiết. Vậy công việc của nhân viên khánh tiết là gì?, những yêu cầu đối với nhân viên khánh tiết như thế nào?, hãy cùng tìm hiểu nhé!

1. Định nghĩa khánh tiết nhà hàng

Khánh tiết nhà hàng, là một thuật ngữ dùng để chỉ một ngành nghề trong ngành nhà hàng - khách sạn, nhiệm vụ chính của người làm khánh tiết chính là việc đứng chào khách ngay ngoài cửa ra vào nhà hàng hoặc nếu với những khánh tiết trong khách sạn, họ sẽ là người đứng chào khách ở các trung tâm của tiệc cưới với thái độ tươi cười, thân thiện và cởi mở, ăn vận những trang phục xinh đẹp không kém cạnh gì cô dâu và chú rể. Khi cô dâu, chú rể xuất hiện, họ sẽ đưa pháo bông cho cô dâu, chú rể bước lên bục để làm lễ. 

Định nghĩa khánh tiết nhà hàng
Định nghĩa khánh tiết nhà hàng

Nhiệm vụ thì nghe có vẻ đơn giản và dễ dàng nhưng không phải ai cũng có được cơ hội trở thành khánh tiết như thế này, vì đây là một công việc khá hot nên sự cạnh tranh để có thể trở thành khánh tiết của nhà hàng, khách sạn đó là một điều không thể tránh khỏi. 

Bên cạnh đó, những khánh tiết được xem là những gương mặt đại diện của nhà hàng, khách sạn. Chính vì vậy, những nhà hàng, khách sạn có những yêu cầu khắt khe về ngoại hình, khuôn mặt, kỹ năng giao tiếp, ngôn ngữ, cách đối phó với tình huống cấp bách,..

Sẽ có rất nhiều những trải nghiệm mà bạn sẽ có khi trở thành một khánh tiết của nhà hàng. Đối với sinh viên, đây là một công việc có sức hấp dẫn tuyệt đối vì mức lương có thể cao hơn so với những ngành nghề khác. Nếu bạn đang mong muốn được trở thành một khánh tiết nhà hàng, vậy hãy cùng xem mô tả chi tiết công việc này nhé!

2. Mô tả công việc khánh tiết nhà hàng

Nhân viên khánh tiết nhà hàng thường sẽ làm những công việc cơ bản sau:

- Đứng ở khu vực ngoài cửa vào của nhà hàng, mỉm cười thân thiện để chào đón khách hàng,

- Hướng dẫn các khách mời đi vào trong nhà hàng,

- Thực hiện các công việc mời những khách hàng vào vị trí chỗ ngồi,

Mô tả công việc khánh tiết nhà hàng
Mô tả công việc khánh tiết nhà hàng

- Hỗ trợ cho khách hàng những dụng cụ ăn uống cần thiết,

- Hỗ trợ khách hàng khi có yêu cầu cần thiết như rót rượu, lấy thêm đũa,..

- Hỗ trợ những công việc ngoài lề khác trong nhà hàng dưới sự chỉ đạo của cấp trên.

3. Yêu cầu dành cho một khánh tiết nhà hàng

Sau khi đã tìm hiểu về mô tả công việc khánh tiết nhà hàng, chắc hẳn bạn sẽ thấy công việc khá đơn giản phải không. Tuy nhiên, khó khăn không nằm ở việc công việc như thế nào mà nó nằm ở việc bạn có thể vào nhà hàng đó làm khánh tiết hay không. Để trở thành một khánh tiết nhà hàng, bạn cần phải đáp ứng những yêu cầu sau của nhà hàng:

- Về chiều cao: Tùy thuộc vào từng nhà hàng, khách sạn, chiều cao trung bình của một nữ khánh tiết là 1m57 - 1m67, đối với nam 1m70 - 1m80.

Yêu cầu dành cho một khánh tiết nhà hàng
Yêu cầu dành cho một khánh tiết nhà hàng

- Về khuôn mặt: Khuôn mặt ưa nhìn, khả ái, dễ gần, thân thiện tiếp đón khách hàng, gây được thiện cảm với khách hàng trong nhà hàng. Bên cạnh đó, khánh tiết cần có làn da tương đối sáng, không mụn, sẹo, và không bị cận thị.

- Một số trường hợp bạn apply cho vị trí khánh tiết nhà hàng, mà nhà hàng đó lại là một nhà hàng nước ngoài và khách hàng hầu hết sẽ là những khách hàng không phải người Việt Nam, thì kỹ năng ngoại ngữ là một kỹ năng vô cùng quan trọng và cần thiết để bạn có thể trở thành một khánh tiết nhà hàng.

Yêu cầu dành cho một khánh tiết nhà hàng
Yêu cầu dành cho một khánh tiết nhà hàng

- Có khả năng giao tiếp tốt với khách hàng, gây được thiện cảm cho khách hàng, và biết xử lý tình huống trong một vài trường hợp đặc biệt không may xảy ra trong nhà hàng.

- Khánh tiết cũng là những người phải có khả năng linh hoạt trong công việc, thao tác cần phải nhanh chóng và biết những việc cần làm.

4. Những ưu, nhược điểm của công việc khánh tiết nhà hàng

Ưu điểm của công việc khánh tiết nhà hàng:

- Là một công việc không đòi hỏi quá nhiều những kỹ năng như những công việc văn phòng, hành chính, chủ yếu là công việc chân tay, chắc chắn là bạn sẽ không phải lo nghĩ sau khi kết thúc công việc vì sẽ không có KPI nào dành cho bạn rồi.

- Đối với sinh viên và những người mới ra trường đi làm, đây là mức lương khá hấp dẫn, mức lương cho vị trí khánh tiết nhà hàng này có thể dao động từ 100 - 300k, số tiền này sẽ tùy thuộc vào từng nhà hàng, nếu là nhà hàng lớn thì mức chi trả sẽ lớn hơn vì bạn phải hỗ trợ, tiếp đãi nhiều khách hàng hơn.

Thời gian làm việc của bạn sẽ là 3-4h, điều này còn phụ thuộc rất nhiều vào lượng khách hàng của nhà hàng nữa nhé, thường thì nhà hàng sẽ mở cửa tiếp đón khách trong khoảng 1-2h. Thời gian tuy ít nhưng khối lượng công việc lại không hề ít ỏi, có thể bạn sẽ mệt rã rời khi xong việc ở nhà hàng vì số lượng khách đông mà nhân viên lại ít ỏi. Nói chung nó sẽ phụ thuộc vào nhà hàng bạn làm khánh tiết nhé!

Ưu điểm của công việc khánh tiết nhà hàng
Ưu điểm của công việc khánh tiết nhà hàng

- Có thể có thêm được kinh nghiệm, kỹ năng giao tiếp, xử lý tình huống trong những trường hợp không may xảy ra như khách hàng say xỉn, cãi nhau trong nhà hàng,.. Bên cạnh đó, bạn cũng sẽ học được được tác phong nhanh nhẹn, nhạy bén với công việc được giao phó, khả năng linh hoạt và quan sát cực nhanh để hỗ trợ cho những khách hàng đang có yêu cầu cần được giúp đỡ.

- Nếu trong trường hợp khách hàng trong nhà hàng mà bạn làm khánh tiết là người nước ngoài, bạn sẽ có nhiều cơ hội để có thể vừa kiếm được tiền trang trải cuộc sống, vừa có cơ hội trau dồi kiến thức, kỹ năng ngoại ngữ của mình, vì đây là một kỹ năng vô cùng quan trọng, cần thiết cho cuộc sống.

- Trong trường hợp bạn là sinh viên đang học những ngành liên quan đến quản trị, du lịch và lữ hành, thì công việc khánh tiết chính là công việc phù hợp nhất cho bạn để có thể phát triển bản thân, học hỏi kinh nghiệm từ công việc mình đã làm và làm giàu thêm những kinh nghiệm của bạn trong bản CV rồi.

Nhược điểm của công việc khánh tiết nhà hàng:

- Tuy là một công việc hấp dẫn, nhưng khánh tiết nhà hàng là một công việc nhằm đem đến sự hài lòng tuyệt đối cho khách hàng, chính vì vậy mà, khánh tiết nhà hàng cần có sự linh hoạt, nhạy bén trong công việc.

- Với khối lượng công việc dày đặc, bạn không những phải phục vụ hàng chục, thậm trí hàng trăm người, mỗi người có những tính cách vô cùng khác nhau, có người đòi hỏi cái này, người lại đòi hỏi cái kia cùng một lúc, rất dễ khiến bạn cáu gắt và phát điên, nhưng bạn lại phải hết sức bình tĩnh đón nhận những vấn đề và giải quyết chúng.

Nhược điểm của công việc khánh tiết nhà hàng
Nhược điểm của công việc khánh tiết nhà hàng

- Trong nhiều trường hợp đặc biệt, những vị khách hàng sẽ ăn uống, chúc rượu và có một số hành động không phải với bạn, cũng là lúc bạn phải bình tĩnh và nhờ cậy đến sự trợ giúp của đồng nghiệp.

Nghề nào cũng có những khó khăn riêng của nó, chẳng có nghề nào là đơn giản nếu bạn muốn kiếm được tiền cả. Vì vậy, hãy cố gắng chấp nhận và tìm hiểu thật nhiều công việc để xem rằng liệu chúng có phải là công việc mà bạn phù hợp hay là không nhé!

5. Cách xin việc làm khánh tiết nhà hàng 

Sau khi đã tìm hiểu về công việc khánh tiết nhà hàng, bạn cảm thấy muốn thử sức và làm việc mà lại không biết tìm công việc khánh tiết nhà hàng ở chỗ nào. Ngay bây giờ, hãy để chúng tôi giúp bạn tìm ra công việc khánh tiết này nhé!

 Để tìm được công việc khánh tiết nhà hàng, bạn có thể tìm qua những nguồn sau đây:

- Các hội nhóm trên các trang mạng xã hội như facebook, zalo,.. sẽ có những hội nhóm chuyên về tuyển các khánh tiết part-time, full-time, bạn có thể search chúng trên mạng, sẽ có khá nhiều hội nhóm để bạn join vào đấy. Hoặc bạn có thể tìm những nhà hàng, khách sạn lớn, thường xuyên tổ chức những sự kiện lớn, ấn nút theo dõi họ, việc cần làm của bạn sẽ chỉ là theo dõi tin tức và chờ đợi những đợt tuyển chọn của nhà hàng, khách sạn đó mà thôi.

Cách xin việc làm khánh tiết nhà hàng
Cách xin việc làm khánh tiết nhà hàng 

- Bạn có thể tìm việc làm qua các trang web tìm việc như: timviec365.com.vn, timviec365.vn,.. đây là những trang web có số lượng công việc khổng lồ, không những bạn có thể tìm được công việc khánh tiết nhà hàng, mà bạn còn có thể tìm được những công việc thú vị khác nữa nhé!

Như vậy, hôm nay chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về vị trí khánh tiết nhà hàng, về mô tả công việc, những yêu cầu ứng viên cũng như những ưu, nhược điểm của công việc này. Hy vọng bài viết sẽ hữu ích dành cho tất cả mọi người.

Việc làm Freelancer dịch thuật

Dưới đây là thông tin về công việc freelancer dịch thuật, bạn có thể tham khảo dưới link này:

Việc làm Freelancer dịch thuật 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý