Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Khoa học quản lý là gì? Cơ hội tìm việc ngành quản lý!

Tác giả: Nguyễn Thơm

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Khoa học quản lý là một ngành hiện nay đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm bởi là một ngành khá hot và có thể dễ dàng xin việc sau khi ra trường ở nhiều ví trí thích thú ! Hiện nay, các bạn học sinh cấp 3 đã len lỏi ý định mong muốn có thể theo học ngành học này kéo theo sự quan tâm của nhiều cha mẹ , phụ huynh học sinh. Chính vì nhu cầu tìm kiếm các thông tin từ ngành khoa học quản lý nên hôm nay, Timviec365.vn xin chia sẻ cho bạn đọc các thông tin xung quanh ngành khoa học quản lý để bạn đọc có thêm nhiều thông tin hữu ích nhé!

1. Khoa học quản lý là gì?

Có rất nhiều bạn đã nghe về khoa học quản lý nhưng lại chưa thực sự hiểu rõ khoa học quản lý là gì. Timvie365.vn xin chia sẻ và giải thích đơn giản cho bạn đọc như sau:

“ Khoa học quản lý là một ngành vô cùng hấp dẫn bởi đặc tính nhiều thách thức cũng như đòi hỏi sự linh hoạt và sáng tạo, năng động của những người theo học và theo đuổi ngành nghề ở lĩnh vực này! Với khóa học quản lý, người làm trong lĩnh vực này sẽ chịu trách nhiệm trong việc tổ chức quản lý theo một trình tự khoa học và logic, sắp xếp các công việc được diễn ra hợp lý nhằm đạt được mục tiêu, mục đích theo đúng kế hoạch, chiến lược đề ra đáp ứng kịp thời tiêu chuẩn về mặt thời gian, tài chính, nhân lực và vất chất.”

khoa học quản lý là gì

Ngoài ra khoa học quản lý còn là một ngành đòi hỏi người học và làm phải có kỹ năng biết quản lý và sử dụng tối ưu hóa các nguồn lực của công ty từ nhân lực cho đến tài chính đảm bảo được trong quá trình sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp không xảy ra sai sót hay bị trì trệ bởi bất kỳ yếu tố nào.

Một người theo học ngành khoa học quản lý phải là người vô cùng năng động, có bản lĩnh, dám đương đầu trước mọi thách thức và khó khăn, tự tin vào bản thân cũng như có phong cách chuyên nghiệp, quả quyết trong mọi lời nói và hành động để từ đó mới có thể xây dựng và đưa ra các kế hoạch, chiến lược tốt đồng thời triển khai những kế hoạch, chiến lược đề ra hiệu quả cũng giải quyết nhanh chóng, kịp thời những rủi ro có thể xảy ra trong mọi tình huống và quản trị rủi ro tốt nhất, hiệu quả nhất!

2. Các kỹ năng và tố chất cần phải có của một người học ngành khoa học quản lý

Sau khi học khoa học quản lý bạn có thể tìm kiếm rất nhiều các công việc liên quan đến ngành quản lý, marketing hay khởi nghiệp starup, hành chính văn phòng,...

Vì vậy bạn cần phải có những kỹ năng và tố chất nhất định như:

2.1. Có ý trí hoàn thiện bản thân

Một người làm công việc trong ngành khoa học quản lý thường là những người sẽ trở thành doanh nhân, chuyên gia tư vấn, cán bộ quản lý các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp hay các tổ chức kinh tế - xã hội, ..Chính vì vậy bạn cần phải có ý thức và ý trí hoàn thiện bản thân để từ đó luôn học hỏi, tích lũy kiến thức, trau dồi đạo đức. Một người có tố chất và ý chí hoàn thiện mình sẽ có khả năng trở thành một nhà lãnh đạo giỏi, một nhà quản lý tài ba và được mọi người mến mộ.

2.2. Yêu và đam mê với công việc

Với những người học và làm việc trong lĩnh vực khoa học quản lý thì đồng nghĩa với việc họ phải sẵn sàng lường trước được có rất nhiều khó khăn, thách thức đang chờ đợi họ phía trước. Không con đường nào trải dài hoa hồng cho bạn đi, chính vì vậy để có thể theo đuổi ngành học cũng như theo đuổi công việc này đến cùng bạn cần yêu và có đam mê với khoa học quản lý. Chỉ có yêu và đam mê bạn mới có thể thích thú trong việc tìm tòi các kiến thức, tích lũy kinh nghiệm và giành thời gian, công sức cho việc nghiên cứu các đề xuất, giải pháp giúp cho công tác quản lý được được hoàn thiện.

tố chất của người học khoa học quản lý

2.3. Tham vọng thăng tiến

Tham vọng thăng tiến là một trong những tố chất cần có của một người làm về khoa học quản lý bởi có tham vọng về sự thành đat, vị trí, mức thu nhập cao mới thúc giục bạn cố gắng và phấn đấu học tập, rèn luyện và tìm ra các giải pháp hiệu quả trong chính công việc của mình, nghiêm túc theo đuổi công việc và hoàn thiện công việc thật tốt sớm đạt được vị trí mà mình mong muốn!

2.4. Dám đối đầu, tư tin, có bản lĩnh

Với cơ chế thị trường ngày càng cạnh tranh hiện nay, đòi hỏi các doanh nghiệp, công ty phải liên tục đưa ra các giải pháp, kế hoạch để thu hút khách hàng tiềm năng mang về doanh thu và lợi nhuận cho công ty, tránh bị đào thải trên thị trường hoặc bị đối thủ cạnh tranh thâu tóm. Để có thể làm được điều đó, các công ty hay doanh nghiệp đều cần đến những người quản lý có bản lĩnh, dám đối đầu trước mọi khó khăn, tự tin với chính mình để đưa ra các giải pháp trong mọi tình huống, không bị đối thủ cạnh tranh mua chuộc và lợi dụng, hoặc không bị lùi bước trước những đối thủ lớn.

Nếu bạn có những tố chất trên, bạn có thể trở thành một người quản lý tài ba và có thể theo đuổi ngành khoa học quản lý. Vậy học ngành khoa học quản lý ở đâu và làm sao để theo học ngành khoa học quản lý. Hãy cùng Timviec365.vn tìm hiểu tiếp phần dưới đây nhé!

3. Thực trạng nhiều học sinh, sinh viên theo học ngành khoa học quản lý?

Những năm trở lại đây chúng ta đã thấy rất nhiều phong trào starup mở ra và đặc biệt phong trào này đến từ các bạn học sinh, sinh viên.

Trước thực trạng đó ta có thể thấy rằng hiện nay, một bộ phận các bạn trẻ đã có suy nghĩ kinh doanh rất là sớm. Đây quả thực không phải là suy nghĩ và định hướng xấu gì mà ngược lại đó là những định hướng khá tốt. Tuy nhiên có một sự thật là, hiện nay các công ty hay doanh nghiệp hoạt động tại nước ta khá nhiều từ nhỏ đến lớn, từ trong nước đến nước ngoài đều mở địa bàn kinh doanh tại nước ta bất kể lĩnh vực, ngành nghề nào và bất kể thị trường, phân khúc nào đến được len lỏi bởi các công ty, doanh nghiệp cạnh tranh nhau.

Chính vì vậy, nếu như các bạn học sinh, sinh viên ngay từ khi còn khá trẻ đã dấn thân vào starup thì cần phải lường trước được sẽ có thể gặp rất nhiều rủi ro khi chưa có kinh nghiệm thương trường cũng như chưa trang bị đầy đủ các kiến thức cần và đủ để trở thành một nhà quản lý mang ra các kế hoạch, giải pháp giúp công ty, doanh nghiệp, cửa hàng của mình trụ lại được trên thị trường cạnh tranh ngày càng khó khăn này.

thực trạng học khoa học quản lý

Cũng bởi thực trạng đó, rất nhiều bạn học sinh, sinh viên cũng như các bậc phụ huynh đã định hướng cho con mình theo học ngành khoa học quản lý để được trang bị các kiến thức, kỹ năng đầy đủ để có hành trang theo đuổi đam mê của mình.

Cùng với đó là sự phát triển của khoa học công nghệ, mọi thứ được kết nối thông qua nền tảng số nhanh chóng và giúp các doanh nghiệp, công ty dễ dàng trao đổi hàng hóa và dịch vụ đến với khách hàng tiềm năng trở nên dễ dàng hơn chỉ cần một chiếc điện thoại hoặc một chiếc máy tính, vì vậy marketing – truyền thông ngày càng trở nên phát triển và mở ra nhiều cơ hội nghề nghiệp trong ngành này. Do đó, khi tìm việc làm tại Đồng Nai mới nhất hay các tỉnh thành khác đây luôn nằm trong top việc làm lương cao mà bạn có thể dễ dàng tìm được một công việc thích hợp nhanh chóng.

Có rất nhiều bạn trẻ năng động, thích sáng tạo, thích thử thách bản thân đã theo học ngành khoa học quản lý với mong ước sau khi ra trường có thể có đủ kiến thức để ứng tuyển vào các vị trí như quản lý nhân sự, quan hệ công chúng, xúc tiến bán hàng thương mại, truyền thông và làm ở vị trí hoạch định chiến lước kinh doanh,… bởi đây là những ngành nghề đang khá hot hiện nay với mức lương cao, cơ hội thăng tiến dồi dào và còn giúp các bạn sinh viên sau khi tốt nghiệp có cơ hội làm việc trong các môi trường năng động, chuyên nghiệp.

4. Những địa chỉ học khoa học quản lý uy tín, chất lượng

Hiện nay, có rất nhiều trường cao đẳng và đại học đã mở ra chuyên ngành khoa học quản lý để giúp các bạn học , sinh viên có nhiều cơ hội lựa chọn và theo học chuyên ngành này.

Thực chất, hầu như tất cả các trường cao đẳng và đại học chất lượng giáo dục đều rất tốt nên bạn không cần thiết phải băn khoăn nên học ở đâu hay liệu có nên học trường nay hay trường kia hay không.

Muốn học khoa học quản lý bạn có thể khối A ( Toán – Lý – Hóa) , A1 ( Toán  - Lý – Anh), D1( Toán – Văn – Anh). Sau đó bạn có thể ứng tuyển vào các trường cao đẳng và đại học phù hợp với số điểm của bản thân.

các địa chỉ học khoa học quản lý

Tuy nhiên, nếu như điểm thi đại học của bạn khá cao thì Timviec365.vn khuyên bạn có thể tham khảo khoa khoc học quản lý của trường đại học kinh tế quốc tế. Bởi đây là khoa được thành lập rất lâu tại trường Neu cùng với bề dày kinh nghiệm của các thầy cô sẽ giúp bạn có thể trao đổi và học hỏi nhiều hơn về kiến thức, chuyên môn và kỹ năng thực thế. Hiện nay, trải qua hơn 40 năm xây dựng và phát triển, khoa khoa học quản lý tại Neu đang không ngừng cố gắng và nỗ lực phát triển triển trở thành một ngôi trường đi đầu về chất lượng giáo dục khoa khoc học quản lý. Tại khoa khoa học quản lý bạn có thể học quản lý học ở Neu, học ngành quản lý nhà nước và biết được học quản lý nhà nước ra làm gì, hoặc các môn khoa học hành chính,..

Tuy nhiên, dù bạn khoa học quản lý ở đâu thì vẫn phải tự nhận thức được rằng mình là một sinh viên khoa học quản lý và cần phải có ý thức tự nuôi dưỡng và phát triển bản thân một cách toàn diện xứng đáng là một sinh viên học khoa học quản lý. Hãy cố gắng, chăm chỉ, rèn luyện và tích lũy các kỹ năng mềm, thái độ sống thân thiện, năng động và cá tính, tự tin và có bản lĩnh đó sẽ là tiền đề cho sự thành công của những bướ đường tươi lại của bạn.

5. Các công việc phổ biến cho người học khoa học quản lý

Như đã nói ở trên, sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành khoa học quản lý có thể làm ở rất nhiều vị trí, công việc, ngành nghề. Tuy nhiên, ở đây Timviec365.vn xin chia sẻ cho bạn đọc một số viec lam lĩnh vực khoa học quản lý phổ biến và dễ dàng tìm kiếm hiện nay:

5.1. Trưởng phòng hành chính – nhân sự

Mức lương từ 15 -20 triệu đồng/tháng. Đây là công việc dễ dàng hay thấy ở các tin tuyển dụng của Timviec365.vn. Với công việc này bạn sẽ chịu trách nhiệm trong việc lên kế hoạch tuyển dụng, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực theo định kỳ tháng, quý, năm theo mục tiêu và định hướng phát triển của doanh nghiệp đồng thời xây dựng chương trình phát triển và thăng tiến nghề nghiệp cho công nhân viên cũng như các giải pháp thay thế nhân sự. Có khả năng phối hợp các phòng ban trong việc xây dựng và định hướng cũng như đào tạo, sắp xếp nhân sự nhằm nâng cao hiệu quả công việc, xây dựng cơ chế đánh giá thi đua khen thưởng, kỷ luật theo đặc thù công việc và xử lý các phát sinh liên quan.

>>> Quan tâm đến các vị trí công việc ngành nhân sự và đang sinh sống tại thành phố Hồ Chí Minh, bạn đọc hãy xem thêm ngay: Danh sách những việc làm hành chính nhân sự tại tphcm cập nhật mới nhất nhé !

trưởng phòng nhân sự

5.2. Trưởng phòng Brand Marketing

Mức lương: 20 – 35 triệu đồng/tháng. Đây là công việc có thể tìm thấy trên tìm việc làm tại Trà Vinh và một số tỉnh thành khác trên trang Timviec365.vn trong số các việc mà sinh viên học khoa học quản lý có thể làm.

Với công việc này bạn sẽ chịu trách nhiệm trong việc quản trị thương hiệu nhãn hàng được phân công, xây dựng chiến lược phát triển thương hiệu dựa theo chiến lược phát triển, mục tiêu kinh doanh để từ đó đưa ra các kế hoạch marketing/ truyền thông ngắn hạn và dài hạn.

Ngoài ra một trưởng phòng brand marketing sẽ phải thực hiện việc tổ chức và phối hợp với các phòng ban chuyên môn trong việc nghiên cứu phát triển, huấn luyện đào tạo các bộ phận liên quan về nhãn hàng phục trách, tổ chức các hoạt động truyền thông ( quảng cáo và PR) nhãn hàng, sản phẩm mà mình phụ trách, định kỳ thực hiện các chương trình nghiên cứu thị trường, khảo sát khách hàng, đánh giá đối thủ và xác định các yêu cầu của khách hàng để điều chỉnh kế hoạch và làm hài lòng khách hàng.

brand marketing

5.3. Giám đốc kinh doanh

Mức lương: 20 -30 triệu đồng/tháng.

Viec lam kinh doanh vị trí Giám đốc kinh doanh, với công việc này bạn sẽ phải có khả năng hoạch định chiến lược kinh doanh, tổ chức cũng như triển khai thực hiện kế hoạch cũng như chủ động đề xuất các biện pháp điều chỉnh kế hoạch nhằm đạt được các mục tiêu kinh doanh đề ra ngoài ra một giám đốc kinh doanh sẽ chịu trách nhiệm trong việc quản lý doanh thu và lợi nhuận hàng năm, nghiên cứu và đưa ra các phương án kinh doanh hiệu quả đồng thời chịu trách nhiệm về doanh số, kết quả kinh doanh trước ban giám đốc.

Ngoài ra có rất nhiều các công việc khác sau khi học khoa học quản lý bạn có thể làm và tìm kiếm các thông tin tuyển dụng ở các công ty, ngành nghề, tỉnh thành tại Việt Nam trên trang Timviec365.vn, tin chắc rằng bạn sẽ tìm kiếm được công việc yêu thích tại tuyen dung hau giang hay nơi mà bạn mong muốn, phù hợp với khả năng và đúng như nguyện vọng về mức lương mong muốn của bản thân!

Trên đây là những chia sẻ của Timviec365.vn về khoa học quản lý mong rằng sẽ giúp cho bạn đọc có thêm nhiều thông tin hữu ích xung quanh lĩnh vực này cũng như có thêm nhiều thông tin tìm kiếm việc làm thông qua trang Timviec365.vn! Chúc bạn đọc của tôi nhanh chóng tìm được công việc tốt, nhiều cơ hội thăng tiến với mức thu nhập cao đáp ứng các nhu cầu của cuộc sống!

>>> Xem thêm: QC là một trong những công việc quản lý hot hiện nay, nhưng không phải ai cũng biết và công việc của 1 nhân viên QC là gì? Click ngay để biết câu trả lời ngay nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý