Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Thông tin chi tiết về khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc quy đổi

Tác giả: Nguyễn Thị Thu Huyền

Lần cập nhật gần nhất: ngày 14 tháng 01 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Sự phát triển của xã hội kéo theo những yêu cầu về năng lực ngoại ngữ ngày càng tăng cao. Việc tìm hiểu cho mình những thông tin liên quan đến khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc quy đổi là một điều cấp thiết mà chúng tôi nghĩ rằng ai cũng nên có cho mình. Vậy những thông tin đó là gì? Khi quy đổi thì khung năng lực 6 bậc ngoại ngữ sẽ được tương ứng như thế nào với các loại chứng chỉ phổ biến hiện nay? Cùng tìm hiểu ngay trong phạm vi bài viết sau đây của timviec365.vn nhé!

1. Lý do khi tìm hiểu về việc quy đổi khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc

Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc được xem là hệ quy đổi dùng để tham chiếu trình độ năng lực của người dùng ngoại ngữ tại Việt Nam được dựa trên khung tham chiếu trình độ ngôn ngữ chung theo tiêu chuẩn Châu Âu (CEFR) và được chia ra làm ba cấp bậc đó là sơ cấp, trung cấp và cao cấp tương đương với 6 bậc A1, A2, B1, B2, C1, C2 của CEFR.

Hiện nay tại Việt Nam, việc sử dụng khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc này để đánh giá, đưa ra những điều kiện trong việc tuyển dụng nhân sự đang ngày càng trở nên phổ biến. Không khó để tìm kiếm được các cơ quan, tổ chức đưa ra những yêu cầu liên quan đến khung năng lực này. Có thể nói, khung năng lực 6 bậc theo tiêu chuẩn Châu Âu đóng một vai trò quan trọng trong việc đánh giá năng lực ngoại ngữ và đã trở thành những điều kiện cần có đối với các bạn trẻ nói riêng và những người sử dụng ngôn ngữ tiếng Anh nói chung tại Việt Nam. 

Trên thực tế, không phải tất cả các công việc, doanh nghiệp hay các tổ chức đều tuân theo một yêu cầu chung về năng lực ngoại ngữ đối với ứng viên, cán bộ. Vì vậy việc nắm rõ thông tin về khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc quy đổi là một điều cần thiết để chúng ta tránh được những lãng phí và chồng chéo khi sở hữu những chứng chỉ nhất định cho mình. Tiết kiệm được thời gian, công sức cho việc học tập ngoại ngữ nói chung và tạo ra những thuận tiện, dễ dàng trong quá trình thực hiện những công việc cần đến chứng chỉ của khung năng lực này.

 Lý do khi tìm hiểu về việc quy đổi khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc
Lý do khi tìm hiểu về việc quy đổi khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc

2. Thông tin cụ thể về khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc quy đổi

2.1. Quy đổi với hệ tham chiếu là khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam

Như đã nhắc đến ở trên thì khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam sẽ được chia ra làm ba bậc đó là sơ cấp, trung cấp và cao cấp. Với ba cấp bậc này, khi quy đổi sang khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc sẽ được tương ứng như sau:

Trình độ sơ cấp là bậc 1 và bậc 2 sẽ tương ứng với các chứng chỉ A1, A2 trong khung năng lực 6 bậc. Trình độ trung cấp là bậc 3 và bậc 4 sẽ tương ứng với chứng chỉ B1, B2. Và cuối cùng là trình độ cao cấp (bậc 5 và 6) sẽ tương ứng với chứng chỉ C1, C2 trong khung năng lực 6 bậc theo tiêu chuẩn Châu Âu.

Quy đổi với hệ tham chiếu là khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam
Quy đổi với hệ tham chiếu là khung năng lực ngoại ngữ Việt Nam

2.2. Quy đổi với hệ tham chiếu là các chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế

2.2.1. Quy đổi sang chứng chỉ Ielts

Trong những năm gần đây, Ielts đang ngày càng được các doanh nghiệp cũng như tổ chức sử dụng để làm hệ quy chiếu cho năng lực ngoại ngữ của các ứng viên. Sự phổ biến này khiến nhiều bạn trẻ đã tự trang bị cho mình những kiến thức cần thiết và bổ sung chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế này. Vậy còn những ai đang sở hữu chứng chỉ của khung năng ngoại ngữ 6 bậc quy đổi sang Ielts thì sao?

Khi quy đổi sang chứng chỉ Ielts, khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc sẽ được tương ứng như sau:

Chứng chỉ A1 (bậc 1) sẽ tương ứng với mức điểm từ 1.0 đến 2.5, chứng chỉ A2 (bậc 2) tương ứng với mức điểm từ 3.0 đến 3.5. Đối với trình độ trung cấp thì chứng chỉ B1(bậc 3) sẽ tương ứng với mức điểm từ 4.0 đến 4.5, chứng chỉ B2 (bậc 4) sẽ tương ứng với mức điểm từ 5.0 đến 6.0 Ielts. Đối với trình độ cao cấp thì chứng chỉ C1 (bậc 6) sẽ tương ứng với mức điểm từ 7.0 đến 8.0 và chứng chỉ C2 (bậc 6) sẽ tương ứng với mức điểm từ 8.5 đến 9.0 Ielts.

Quy đổi sang chứng chỉ Ielts
Quy đổi sang chứng chỉ Ielts

2.2.2. Quy đổi sang chứng chỉ Toeic

Toeic được coi là chứng chỉ ngoại ngữ được sử dụng gần như phổ biến nhất hiện nay. Các doanh nghiệp, tổ chức thường sử dụng chứng chỉ ngoại ngữ quốc tế này bởi nó khá thân thiện và chuyên sâu được vào nhiều lĩnh vực ngành nghề quen thuộc như kinh doanh, thương mại, kinh tế,...

Cũng chính bởi sự phổ biến này mà việc sử dụng khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc quy đổi sang điểm Toeic đã và đang được rất nhiều ứng viên tìm hiểu để có thêm thông tin cho mình. Vậy điểm quy đổi đó sẽ được thể hiện cụ thể như thế nào?

Khi quy đổi hệ quy chiếu khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc sang chứng chỉ Toeic, điểm của các ứng viên sẽ được  tương ứng như sau: Chứng chỉ sơ cấp A1 và A2 sẽ tương ứng với 150 điểm và 350 điểm Toeic, chứng chỉ năng lực ngoại ngữ trung cấp B1, B2 sẽ tương ứng với số điểm là 350 và 625. Cuối cùng là chứng chỉ năng lực ngoại ngữ cao cấp C1, C2 sẽ tương ứng với số điểm là 850 đến 910 đối với chứng chỉ Toeic.

Quy đổi sang chứng chỉ Toeic
Quy đổi sang chứng chỉ Toeic

2.2.3. Quy đổi sang chứng chỉ Toefl

Một trong những hệ quy chiếu được sử dụng phổ biến nữa đó chính là chứng chỉ tiếng Anh Toefl. Đây là một chứng chỉ được cấp thông qua những bài kiểm tra năng lực ngoại ngữ cụ thể của học viên trong môi trường học thuật quốc tế. Khi quy đổi sang khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc quy đổi thì chứng chỉ này sẽ được tương ứng như sau: Bậc 1 tương ứng với số điểm Toefl là 347/60/19, bậc 2 tương ứng với số điểm Toefl là 400/96/40, Bậc 3 tương ứng với số điểm 450/133/45-60, Bậc 4 tương ứng với điểm số 500/173/61-79, Bậc 5 tương ứng với số điểm là  550/213/80-99 và cuối cùng là bậc 6 tương ứng với số điểm là 600/250/100.

Quy đổi sang chứng chỉ Toefl
Quy đổi sang chứng chỉ Toefl

Nhìn chung, đối với tất cả các chứng chỉ phổ biến hiện nay thì đều có những hình thức để quy đổi một cách cụ thể. Tuy nhiên, trên thực tế thì việc quy đổi này được xây dựng chủ yếu để các học viên có thể tự đánh giá được năng lực ngoại ngữ của bản thân sẽ tương ứng với từng loại chứng chỉ nhất định. Trong quá trình tìm kiếm việc làm, thông thường các ứng viên sẽ phải đáp ứng đầy đủ những yêu cầu của nhà tuyển dụng về các chứng chỉ liên quan đến trình độ ngoại ngữ. Để có thể phù hợp với những vị trí mơ ước thì việc học tập và không ngừng nâng cao trình độ của bản thân là một điều mà ai trong chúng ta cũng nên trau dồi.

Trong quá trình học tập, các học viên có thế sử dụng những phần mềm hoặc app phiên dịch để hỗ trợ thuận lợi công việc này. Một trong những cái tên mà chúng tôi muốn giới thiệu cho bạn ngay lúc này có thể kể đến đó là phần mềm Phiên dịch 365. Sở hữu một “mặt tiền” thân thiện, đẹp mặt cũng những tính năng phiên dịch được tích hợp vô cùng hữu ích. Không những thế đây còn là một phần mềm được cung cấp hoàn toàn miễn phí cho người sử dụng. Chắc chắn phần mềm Phiên dịch 365 sẽ không khiến bạn phải thất vọng khi quyết định lựa chọn, cùng đồng hành trên con đường học tập và thi cử.

app phiên dịch
Phần mềm phiên dịch hữu ích

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc quy đổi dành cho bạn. Hy vọng thông qua bài viết trên bạn đã tìm cho mình được những thông tin hữu ích. Đừng quên thường xuyên truy cập vào timviec365.vn để có được những điều bổ ích hơn nữa nhé!

Trả lời chi tiết câu hỏi Ielts toefl toeic cái nào khó nhất?

Bạn là một học viên và đang phân vân không biết rằng giữa ba chứng chỉ Anh ngữ quốc tế phổ biến là Ielts, Toeic, Toefl cái nào sẽ khó nhất? Bỏ túi ngay bài viết dưới đây để giải đáp thắc mắc cho mình nhé!

Ielts Toefl Toeic cái nào khó nhất?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý