Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Câu trả lời chi tiết ielts toefl toeic cái nào khó nhất?

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 14 tháng 01 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Ielts, Toefl và Toeic là những chứng chỉ tiếng Anh quen thuộc và phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, mỗi một loại chứng chỉ này lại có đặc điểm và mức độ khó khác nhau. Vậy, ielts toefl toeic cái nào khó nhất? Đâu sẽ là chứng chỉ khó nhằn nhất và có thể khiến các bạn mất ăn mất ngủ để đạt được nó? Bài viết dưới đây sẽ là câu trả lời chi tiết về vấn đề này để giúp các bạn có thể chinh phục và sở hữu cho mình chứng chỉ tiếng Anh phù hợp với bản thân nhất.

1. IELTS, TOEFL, TOEIC cái nào khó nhất?

1.1. Phân biệt 3 chứng chỉ TOEIC, TOEFL, IELTS

Trước tiên, để có thể biết được, trong 3 loại chứng chỉ là IELTS, TOEIC, TOEFL cái nào khó nhất thì bạn cần hiểu rõ về đặc điểm của các chứng chỉ này.

- Chứng chỉ IELTS: Là Hệ thống kiểm tra tiếng Anh Quốc tế (IELTS là viết tắt của International English Language Testing System). Đây sẽ là chứng chỉ đánh giá khả năng sử dụng và sự thành thạo về tiếng Anh của người dùng ở trong môi trường mang tính học thuật. Ví dụ nếu như bạn định đi du học thì IELTS sẽ là chứng chỉ tiếng Anh bắt buộc bạn cần phải có trong hồ sơ của mình.

Phân biệt 3 chứng chỉ IELTS, TOEFL, TOEIC
Phân biệt 3 chứng chỉ IELTS, TOEFL, TOEIC

- Chứng chỉ TOEFL: Là Bài kiểm tra năng lực tiếng Anh Quốc tế của ETS (TOEFL là viết tắt của Test of English as a Foreign Language). Cũng tương tự như IELTS, TOEFL cũng là chứng chỉ được sử dụng trong môi trường mang tính học thuật. Tuy nhiên, TOEFL ở mức cao hơn so với IELTS, nhưng mức độ phổ biến lại thấp hơn. TOEFL thường chỉ phổ biến tại Mỹ.

- Chứng chỉ TOEIC: Là Bài kiểm tra Tiếng Anh giao tiếp quốc tế (TOEIC là viết tắt của Test of English for International Communication). Khác với hai chứng chỉ tiếng Anh trên, TOEIC phù hợp với đối tượng là những người đang đi làm hay có nhu cầu sử dụng tiếng Anh cho quá trình giao tiếp là chính.

1.2. Mức độ khó của 3 chứng chỉ IELTS, TOEFL, TOEIC

Là 3 loại chứng chỉ có đặc điểm và nguồn gốc khác nhau, vì thế mà độ khó của 3 chứng chỉ này cũng có sự khác biệt nhất định. Vậy, IELTS, TOEFL, TOEIC cái nào khó nhất?

Mức độ khó của chứng chỉ này sẽ được sắp xếp như sau:

TOEFL > IELTS > TOEIC

Dựa vào cách sắp xếp trên bạn có thể thấy được rằng, TOEFL là chứng chỉ tiếng Anh khó nhất trong 3 loại chứng chỉ được nêu trên. Thực tế, việc đưa ra chứng chỉ khó nhất chỉ mang tính tương đối, tuy nhiên, dựa trên nhiều căn cứ khác nhau thì TOEFL vẫn được đánh giá là chứng chỉ tiếng Anh có mức độ khó cao nhất và đòi hỏi người học cần có sự đầu tư nhiều nhất.

Chứng chỉ tiếng Anh nào khó nhất
Chứng chỉ tiếng Anh nào khó nhất

1.2.1. Dựa trên tiêu chuẩn để đánh giá kỹ năng

Đều là các chứng chỉ đánh giá về trình độ tiếng Anh, cả IELTS, TOEFL,TOEIC sẽ đánh giá cả 4 kỹ năng của người học là nghe, nói, đọc và viết. Tiêu chuẩn để đánh giá các kỹ năng này của từng chứng chỉ như sau:

- Kỹ năng nghe và đọc:

Với kỹ năng nghe và đọc thì người thi sẽ được đánh giá dựa trên số câu trả lời đúng ở cả 3 chứng chỉ tiếng Anh. Tức là bạn sẽ có phần thi trắc nghiệm cho 2 kỹ năng này ở cả 3 chứng chỉ.

- Kỹ năng nói:

+ Chứng chỉ IELTS: Tiêu chuẩn để đánh giá kỹ năng nói của người học khi thi chứng chỉ IELTS sẽ là: Cách phát âm chuẩn, có vốn từ vựng phong phú và đặc biệt chính là biết vận dụng ngữ pháp ở mức độ khó tốt. trong khi nói cần có sự lưu loát, trôi chảy và mạch lạc.

+ Chứng chỉ TOEFL: Bài nói cần đi đúng vào trọng tâm chủ đề câu hỏi được đưa ra. Các nội dung cần có sự logic để nêu bật được vấn đề. Khả năng áp dụng các từ vựng và ngữ pháp ở mức độ khó cao. Lưu loát, mạch lạc và phát âm chuẩn trong quá trình trình bày.

+ Chứng chỉ TOEIC: Đảm bảo cách phát âm tốt, có được sự chính xác trong ngữ pháp và sử dụng vốn từ vựng hiệu quả. Lưu loát, trôi chảy khi thực hiện phần thi nói của mình.

Các tiêu chỉ đánh giá
Các tiêu chỉ đánh giá

- Kỹ năng viết:

+ Chứng chỉ IELTS: Khi thi IELTS, với kỹ năng viết, bạn sẽ có 2 task. yêu cầu chung của cả 2 task cho kỹ năng viết chính là sự liên kết một cách logic của các câu văn trong bài. Đảm bảo được độ khó trong quá trình sử dụng ngữ pháp ở trong bài. Với task 1, yêu cầu bạn cần viết đúng trọng tâm vấn đề, không lan man và lạc đề. Ở task 2, yêu cầu này không quá bắt buộc, bạn có thể triển khai vấn đề một cách thoải mái hơn theo cách hiểu của mình.

+ Chứng chỉ TOEFL: Bố cục của bài viết cần có sự rõ ràng. Bài viết đi đúng vào nội dung trọng tâm của vấn đề cần nêu rõ. Đảm bảo được mức độ ứng dụng của từ vựng và ngữ pháp ở mức độ khó cao và tạo sự liên kết một cách logic chặt chẽ.

+ Chứng chỉ TOEIC: Đảm bảo được sự chính xác về ngữ pháp và từ vựng trong bài. Bài viết cần rõ ý, nội dung mạch lạc.

1.2.2. Dựa trên mục đích của chứng chỉ

Mỗi một chứng chỉ tiếng Anh đều có mục đích và sự ứng dụng cho từng trường hợp khác nhau.

- Chứng chỉ IELTS: Chứng chỉ IELTS sẽ có 2 dạng bài thi chính là bài thi học thuật và bài thi đánh giá chung. Với bài thi học thuật thì đây sẽ là bài thi phù hợp cho các bạn có ý định đi du học nước ngoài, phù hợp với các bậc học như cao đẳng, đại học hay trên đại học. Mức độ kiến thức của chứng chỉ IELTS đòi hỏi ở người học mang tính hàn lâm. 

Còn dạng bài thi với mục đích đào tạo chung sẽ phù hợp cho những người có nhu cầu học nghề hay định cư, sinh sống, làm việc ở nước ngoài. Vì thế mà nội dung đòi hỏi sẽ chủ yếu là các kiến thức, kỹ năng xã hội cơ bản.

2 tiêu chí cơ bản được đưa ra
2 tiêu chí cơ bản được đưa ra

- Chứng chỉ TOEFL: Chứng chỉ này sẽ phù hợp cho những người có nhu cầu học lên cao hơn và cần có sự nghiên cứu sâu về một chuyên ngành, hay lĩnh vực cụ thể nào đó. Đây được xem là chứng chỉ mà đòi hỏi người học cần có sự hiểu biết sâu sắc về lĩnh vực mình theo đuổi cũng như khả năng tốt về từ vựng chuyên ngành.

- Chứng chỉ TOEIC: Đây là chứng chỉ đánh giá về trình độ giao tiếp của người học. Với mục đích và nhu cầu làm việc trong các công ty, tập đoàn đa quốc gia thì chứng chỉ TOEIC là rất cần thiết. Ngoài ra, đây cũng là chứng chỉ mà một số trường tại Việt Nam lựa chọn để đánh giá đầu ra của sinh viên với trình độ ngoại ngữ Tiếng Anh .

Còn rất nhiều yếu tố khác nữa để đánh giá được độ khó của 3 chứng chỉ tiếng Anh phổ biến nhất hiện nay. Tuy nhiên, đây có lẽ là 2 tiêu chí cơ bản để có thể nhận biết được mức độ khó của IELTS, TOEFL và TOEIC. 

2. Nên lựa chọn thi IELTS, TOEFL hay TOEIC?

Nếu đã biết được trong 3 chứng chỉ IELTS, TOEFL, TOEIC cái nào khó nhất thì theo bạn, nên chi chứng chỉ tiếng Anh nào? Việc lựa chọn và tìm ra được chứng chỉ tiếng Anh phù hợp sẽ mang đến rất nhiều lợi ích cho bạn. Giúp bạn sở hữu chứng chỉ tiếng Anh đáp ứng đúng nhu cầu, đảm bảo khả năng nhận được chứng chỉ cao,...

Thực tế, để biết nên thi chứng chỉ nào trong 3 chứng chỉ trên thì sẽ cần dựa trên các tiêu chí sau:

nên lựa chọn thi chứng chỉ nào
Nên lựa chọn thi chứng chỉ nào

- Mục đích thi chứng chỉ tiếng Anh

Xác định mục đích thi chứng chỉ tiếng Anh sẽ giúp bạn biết được nhu cầu sử dụng chứng chỉ tiếng Anh của mình là gì. Từ đó có thể lựa chọn được loại chứng chỉ đáp ứng đúng nhu cầu của bản thân.

- Hiểu rõ trình độ tiếng Anh của bản thân

Mỗi một bài thi tiếng Anh đều có mức độ khó khác nhau. Bạn cần biết trình độ tiếng Anh hiện tại của mình như thế nào và thi chứng chỉ nào để phù hợp với khả năng của bản thân.

- Xác định tinh thần chiến đấu

Việc thi chứng chỉ tiếng Anh không phải là một kỳ thi dễ dàng với nhiều người, nhất là khi các bài thi không hề đơn giản. Vì thế mà bạn cần xác định tâm lý chiến đấu cho mình. Từ quá trình ôn luyện, học tập cho tới việc thi để sở hữu chứng chỉ đều cần có sự quyết tâm và sự tập trung cao độ.

- Độ phổ biến của các chứng chỉ tiếng Anh

Trong 3 loại chứng chỉ thì TOEIC là chứng chỉ tiếng Anh phổ biến nhất. Tiếp đến là IELTS và cuối cùng là TOEFL. Dựa vào mức độ phổ biến của chứng chỉ tiếng Anh mà bạn cũng có thể xác định được mình nên lựa chọn chứng chỉ nào để có thể sử dụng hiệu quả cho nhu cầu của bản thân.

Dựa trên nhiều yếu tố để lựa chọn chứng chỉ tiếng Anh phù hợp
Dựa trên nhiều yếu tố để lựa chọn chứng chỉ tiếng Anh phù hợp

Thực tế thì trước khi bắt đầu cho việc thi chứng chỉ tiếng ANh thì bạn sẽ cần một quá trình học tập, ôn luyện miệt mài. Và không thể thiếu khi học ngoại ngữ chính là app phiên dịch. Với việc sử dụng app phiên dịch, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc tra nghĩa, luyện cách phát âm hay tìm ra được các từ đồng nghĩa, trái nghĩa,... Điều này sẽ giúp bạn dễ dàng và thuận tiện hơn khi học tiếng Anh cho mình.

app Phiên dịch 365 là một trong những app được đánh giá khá cao. Bên cạnh những tính năng trên thì app phiên dịch 365 còn đưa ra các ví dụ cụ thể để người học có thể hiểu rõ hơn về việc sử dụng từ vựng trong từng hoàn cảnh trường hợp nhất định. Giúp cho quá trình học tập trở nên hiệu quả hơn rất nhiều.

Trên đây là các thông tin đưa ra giúp bạn trả lời được câu hỏi IELTS, TOEFL, TOEIC cái nào khó nhất. Hy vọng rằng, bài viết đã giúp bạn nắm bắt được thông tin cần thiết và giúp bạn xác định chính xác về chứng chỉ tiếng Anh mà bản thân cần sở hữu.

[Góc giải đáp] Học ngoại ngữ nào lương cao ở Việt Nam?

Vẫn biết học ngoại ngữ sẽ mang đến rất nhiều cơ hội việc làm với mức thu nhập hấp dẫn. Tuy nhiên, có phải ngoại ngữ nào cũng sẽ là cơ hội cho bạn nhận được mức lương với rất nhiều số 0 đằng sau hay không? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn có câu trả lời cho mình.

Học ngoại ngữ nào lương cao ở Việt Nam

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý