Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Kim từ điển là gì? Tổng hợp những điều bạn cần biết về kim từ điển

Tác giả: Hoàng Thúy Nga

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 01 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhu cầu học tập của con người ngày càng tăng cao, do đó các nhà sản xuất ngày càng tạo ra nhiều sản phẩm tiện ích cho người dùng. Một trong những phát minh hữu ích nhất cho người học tiếng Anh hay bất cứ ngôn ngữ nào khác là từ điển điện tử. Trên thị trường có nhiều loại từ điển điện tử nhưng kim từ điển vẫn chiếm ưu thế trong lòng người dùng bởi những tính năng mà nó sở hữu. Vậy kim từ điển là gì? Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn tất cả những thông tin cần thiết về kim từ điển nhé!

1. Kim từ điển là gì và nên mua ở đâu?

1.1. Kim từ điển là gì?

Kim từ điển thuộc vào từ điển điện tử (Electronic Dictionary) là một trong những thiết bị điện tử hỗ trợ người dùng dịch ngoại ngữ trước khi có sự xuất hiện của Google dịch.

Khái niệm kim từ điển
Khái niệm kim từ điển

Hiểu đơn giản hơn, thay vì tìm kiếm và tra từ điển ở trong những cuốn sách dày cộm, cồng kềnh và mất thời gian thì bạn chỉ cần nhập từ hoặc cụm từ mà mình muốn dịch vào trong kim từ điển, thiết bị này sẽ nhanh chóng hỗ trợ bạn dịch sang bất cứ ngôn ngữ nào mà bạn muốn.

Con người ngày càng có nhu cầu cao trong việc học ngoại ngữ, do đó các thiết bị hỗ trợ dịch thuật cũng ngày càng phát triển hơn. Để có thể dịch thuật ngôn ngữ trong thời đại 4.0, bạn nên lựa chọn kim từ điển hay máy phiên dịch phù hợp cho bản thân. Tuy nhiên, bạn cần xác định được nhu cầu, mục đích của mình để có thể lựa chọn loại kim từ điển đem lại hiệu quả cao.

1.2. Mua kim từ điển ở đâu?

Hiện nay, do có sự xuất hiện của Google dịch và nhiều dòng từ điển điện tử chiếm lĩnh thị trường, các loại kim từ điển không còn quá phổ biến trong các công ty lớn. Do đó, bạn cần lựa chọn các địa chỉ uy tín để tránh mua phải hàng giả và hàng kém chất lượng. Để mua kim từ điển tốt nhất, bạn nên lựa chọn những công ty uy tín có đầy đủ giấy tờ nhập khẩu như Điện Máy Xanh hoặc Nguyễn Kim.

Mua kim từ điển ở các cửa hàng điện máy uy tín
Mua kim từ điển ở các cửa hàng điện máy uy tín

2. Cách sử dụng kim từ điển và những dòng kim từ điển phổ biến

2.1. Hướng dẫn sử dụng kim từ điển và một số lưu ý

Bạn cần nắm được cách sử dụng và một số lưu ý để có thể sử dụng hiệu quả kim từ điển.

2.1.1. Hướng dẫn sử dụng kim từ điển

Hầu hết các dòng máy kim từ điển trên thị trường đều có cách sử dụng gần giống nhau. Bạn chỉ cần khởi động thiết bị, chọn loại từ điển theo yêu cầu như Việt – Anh, Anh – Việt, hay các từ điển chuyển ngành… sau đó chọn “Enter”. Để dịch thuật trên kim từ điển, bạn chỉ cần nhập từ hoặc câu cần dịch và bấm “Enter”, thiết bị của bạn sẽ dịch câu nhanh chóng và kèm theo phát âm. Nếu bạn muốn sử dụng thiết bị cho các chương trình học tập của mình, bạn tiến hành kết nối từ điển với máy tính, sau đó tải file từ website của nhà sản xuất vào bộ nhớ máy.

Hướng dẫn sử dụng kim từ điển
Hướng dẫn sử dụng kim từ điển

2.1.2. Lưu ý khi sử dụng kim từ điển

Để có thể chọn loại kim từ điển phù hợp, bạn cần lựa chọn loại máy có giá phù hợp và tính năng hữu ích nhất với bạn, đặc biệt là đọc kỹ hướng dẫn sử dụng. Bạn cần cung cấp nguồn điện cho kim từ điển để nó hoạt động bình thường và ấn khởi động máy, sau đó thực hiện theo các bước trên. 

Muốn sử dụng kim từ điển sao cho hiệu quả, bạn cần sắp xếp cho bản thân thời gian thật hợp lý và luyện tập thường xuyên để kết quả học ngoại ngữ của bạn tốt nhất. Với tính năng di động, bạn có thể mang theo kim từ điển đến bất kỳ đâu giống như một chiếc máy tính bảng hay laptop mini.

Lựa chọn loại kim từ điển phù hợp
Lựa chọn loại kim từ điển phù hợp

Bạn cũng nên chọn mua những loại máy phù hợp với nhu cầu và mục đích sử dụng của bản thân. Nếu bạn chưa biết cách lựa chọn loại kim từ điển nào tốt thì hãy theo dõi phần tiếp theo nhé!

2.2. Nên chọn mua loại kim từ điển nào tốt nhất?

Dưới đây là một số dòng kim từ điển được người dùng ưa thích với nhiều tính năng đa dạng.

2.2.1. Kim từ điển GD – 7200M

Kim từ điển GD – 7200M phù hợp với những người học tiếng Anh với giá cả dao động khoảng 7 triệu đồng. Đây là một trong những dòng kim từ điển hỗ trợ người dùng dịch Anh – Việt tốt nhất. Kèm theo đó, dòng GD – 7200M hỗ trợ dịch đến 13 ngôn ngữ khác nhau như: Nhật, Trung, Hàn, Đức, Nga, Pháp.

Đồng thời, dòng máy này còn hỗ trợ dịch các từ điển chuyên ngành khác nhau như: Xây dựng, công nghệ thông tin, điện tử, kinh tế, văn hóa, giáo dục, ngoại thương, luật, khoa học, cơ khí…

Kim từ điển GD7200M với 13 ngôn ngữ khác nhau
Kim từ điển GD7200M với 13 ngôn ngữ khác nhau

Bạn cũng có thể cập nhật các bài thi tiếng Anh ngay trên dòng máy này nếu luyện thi Toefl hay Toeic. Ngoài ra, GD – 7200M hỗ trợ bạn quản lý tài chính, điều chỉnh phát âm, đổi đơn vị, đồng hồ bấm giờ, kết nối máy tính, màn hình sắc nét và rõ ràng…

2.2.2. Kim từ điển EV42

Dòng kim từ điển EV42 với thiết kế gọn nhẹ và nhỏ gọn, mỏng, giúp bạn đem theo bên mình dễ dàng với nhiều tính năng hữu ích. Thư viện của EV42 có đến 1,3 triệu từ hỗ trợ người dùng tra cứu nhanh chóng. Ngoài ra, thiết bị có cách phát âm và dịch cực kỳ chuẩn, hỗ trợ bạn nâng cao khả năng ngoại ngữ của mình.

2.2.3. Kim từ điển GD – 3250M

Kim từ điển GD – 3250M có giá dao động khoảng 4,6 triệu đồng và hỗ trợ bạn đến 12 ngôn ngữ khác nhau, gồm những ngôn ngữ phổ thông như: Việt – Anh, Anh – Việt, Hàn Quốc, tiếng Hoa, Trung Quốc, Nga. Bạn có thể sử dụng từ điển điện tử này để giải nghĩa ngữ pháp, thi nhập tịch Mỹ, Gmat Classroom, Phonics, luyện thi Toefl hay Toeic. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thiết bị để đọc văn bản tiếng Anh, xem phim (khá hạn chế), xem lịch âm dương, giờ thế giới, đồng hồ bấm giờ…

Kim từ điển GD3250M có giá tầm trung
Kim từ điển GD3250M có giá tầm trung

2.2.4. Kim từ điển GD – 7000M

GD – 7000M với kho kiến thức đồ sộ gồm 18 bộ từ điển thông dụng và 9,6 triệu từ, dòng kim từ điển này còn hỗ trợ người dùng lắp thẻ nhớ SD và kèm theo một số tiện ích khác như nghe nhạc, chơi game, giúp bạn có thể cân bằng giữa việc học và cả giải trí sau giờ học căng thẳng. Bạn cũng có thể kiểm tra kiến thức qua các bài kiểm tra, bài thi và những cuộc đàm thoại thú vị.

2.2.5. Kim từ điển SD – 363M

Với kích thước màn hình cảm ứng đến 4.1 inch trên thiết bị SD – 363M, bạn dễ dàng quan sát màn hình sắc nét và rõ ràng. Dòng kim từ điển này có đến 13 ngôn ngữ đàm thoại và 16 ngôn ngữ hội thoại sử dụng giọng phát âm thật, hỗ trợ bạn rèn luyện các kỹ năng về ngoại ngữ và khi đi du lịch hay công tác nước ngoài, bạn có thể giao tiếp với người bản xứ dễ dàng. Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng thiết bị như một chiếc máy nghe nhạc, giúp bạn giải trí sau giờ học căng thẳng hay mệt mỏi.

2.2.6. Kim từ điển GD – 7100M

Với 25 bộ từ điển thông dụng, GD – 7100M mở ra cho bạn một kho tàng tri thức vô cùng rộng lớn, giúp bạn sử dụng được nhiều tiện ích trong việc học tập và tra cứu. Giống như SD – 363M, GD – 7100M với màn hình màu cảm ứng rộng 4.1 inch, giúp bạn dễ dàng xem rõ các thông tin cũng như thao tác dễ dàng. Bên cạnh đó, thiết bị còn tương thích với cả các sách giáo khoa tiếng Anh, giúp bạn học tập dễ dàng.

Kim từ điển GD7100M với màn hình cảm ứng sắc nét
Kim từ điển GD7100M với màn hình cảm ứng sắc nét

Bên cạnh kim từ điển, bạn có thể sử dụng ứng dụng phiên dịch ngay trên điện thoại qua app phiên dịch 365. Ứng dụng hỗ trợ bạn dịch thuật dễ dàng với nhiều ngôn ngữ khác nhau, bạn có thể sử dụng ứng dụng này để học tập hay dịch thuật hoàn toàn miễn phí.

Hy vọng qua bài viết này, bạn đã biết được những thông tin cần thiết về kim từ điển. Để chọn mua dòng kim từ điển phù hợp, bạn cần xem xét mục đích và nhu cầu sử dụng của bản thân. Bên cạnh đó, bạn cần lựa chọn dòng kim từ điển hợp giá thành và đủ tính năng cần thiết. Hiện nay, hầu hết các dòng kim từ điển đều tích hợp nhiều tính năng và chức năng khác nhau, giúp bạn có thể “vừa học vừa chơi”.

Làm sao để phát âm chuẩn tiếng Anh

Bạn đang tìm cách phát âm chuẩn tiếng Anh ư? Vậy thì bài viết dưới đây chính là dành cho bạn, bạn sẽ biết được làm sao để phát âm chuẩn tiếng Anh dễ dàng nhất.

Làm sao để phát âm chuẩn tiếng Anh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý