Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

“Lạc quan là gì?" Tại sao bạn nên có thái độ lạc quan khi làm việc?

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn không còn xa lạ với từ “lạc quan” nữa. Bạn có hiểu lạc quan là gì không? Biểu hiện của người lạc quan? Để trở thành người lạc quan trong cuộc sống bạn cần phải làm gì? Lạc quan giúp ích gì trong công việc? Cùng đi tìm câu trả lời cho các câu hỏi trên tại bài viết này.

1. Nên hiểu về “lạc quan là gì"?

Chắc chắn không phải một lần mà là rất nhiều lần và thường xuyên bạn nghe thấy cụm từ “lạc quan” từ rất nhiều người khác nhau. Thậm chí chính bạn cũng được người khác đánh giá là một người lạc quan. Vậy bạn có hiểu lạc quan là gì không? 

Nên hiểu về “lạc quan” là gì?
Nên hiểu về “lạc quan” là gì?

Lạc quan là một trạng thái tinh thần của con người, và trạng thái tinh thần đó của họ được thể hiện ở việc họ luôn có niềm tin vào bản thân hay mọi thứ xung quanh sẽ trở lên tốt đẹp. Nó phản ảnh nến tinh thần tích cực của con người trong mọi hoàn cảnh, dù tốt hay là các hoàn cảnh xấu xảy ra bạn đều luôn lạc quan và nghĩ đến những thứ tích cực hơn khiến bạn thoải mái hơn với những sự kiện xảy ra bên ngoài. Tâm lý lạc quan của học khiến học yêu đời hơn và các nhà tâm lý học thường gọi đó là sự lạc quan của con người không hề phụ thuộc hay ảnh hưởng của yếu tố bên ngoài.

Lạc quan trong cuộc sống yêu đời là gì? Là tinh thần lạc quan của bạn luôn khiến bạn yêu đời hơn. Khiến bạn thấy thoải mái và luôn yêu cuộc sống này dù có bất kỳ tình huống nào xảy ra.

Ta thấy một ví dụ cụ thể về tinh thần lạc quan của con người như sau:

“Trong trường hợp bạn bị trộm mất xe máy của mình. Nếu bạn không phải người lạc quan thì bạn sẽ khóc lóc một khoảng thời gian dài vì tiếc cửa, kể lể khắp nơi và tinh thần bạn xuống dốc, không muốn làm bất cứ chuyện gì cả, không có tình thần sống, mặt buồn tẻ trong một thời gian dài. Nhưng đối với những người có tình thần lạc quan thì hoàn toàn khác, họ cũng sẽ buồn nhưng chỉ một thời gian ngắn, với suy nghĩ là của đi thay người. Mất xe mình sẽ tránh được những rủi ro khác có thể xảy ra với mình. Họ nhanh chóng lấy lại được tinh thân và làm việc hết sức để có thể nhanh chóng mua một chiếc xe mới cho mình”.

2. Biểu hiện của những người lạc quan là gì?

Biểu hiện của tinh thần lạc quan là gì, bạn có tự biết được đâu là người có tinh thần lạc quan hay không? Để biệt bạn hay biết được người xung quanh bạn có phải là người lạc quan hay không thì hãy đọc ngay những biểu hiện của tinh thần lạc quan:

+ Họ luôn có những hy vọng về sự tốt đẹp sẽ đến với bản thân, hay những người xung quan trong tương lai. Với bất kỳ hoàn cảnh nào họ cũng không làm bạn cảm thấy chán nản và bi quan với cuộc sống nay. bạn luôn tự tạo động lực cho mình với niềm hy vọng mọi thứ tốt đẹp sẽ đến với bạn trong tương lai.

Biểu hiện của những người lạc quan là gì?
Biểu hiện của những người lạc quan là gì?

+ Bạn không phải là một người thích sự so sánh, bạn tự phấn đấu bằng năng lực của bản thân thay vì đi so sánh và ganh đua với người khác.

+ Những người lạc quan là người người luôn hết mình với công việc và phấn đấu để hoàn thành mục tiêu của bản thân đạt ra trong cuộc sống, cũng như mục tiêu trong công việc của bản thân.

+ Luôn biết yêu thương bản thân và những người xung quanh. Việc bạn tự tạo cho mình một tinh thần lạc quan để sống chính là việc bạn đang yêu thương chính mình. Tạo cho mình một tâm lý luôn thoải mái và yêu đời.

+ Những người lạc quan là những người thường xuyên nói đến những lời tích cực để cổ vũ bản thân. Không chỉ thế họ còn là một nguồn động lực cổ vũ cho các bạn đang buồn hay quá bị quan với họ.

+ Một người lạc quan là một người hay cười và rất dễ cười với cuộc sống này, dù có khó khăn hay vất vả vấn đem lại được nụ cười và sự hạnh phúc về cuộc sống cho họ. 

+ Họ tự tạo tiếng cười và lan tỏa nguồn năng lượng lạc quan của bản thân đến người khác. Không mật họ luôn tươi tắn để chỉ cần nhìn thấy thôi bạn đã thấy rất thoải mái rồi.

+ Những người lạc quan thường mạnh mẽ trong mọi hoàn cảnh. Thay vì buồn rủi, khóc khi gặp khó khăn thì họ sẽ tự động viên bản thân mình vượt qua vì đích đến phía trước luôn là một điều tốt đẹp mà họ hướng tới.

+ Người lạc quan luôn là người có thể kiềm chế tốt cảm xúc của bản thân, dù có giận đến mấy thì ít khi họ biểu hiện ra bên ngoài. Hoặc sự mệt mỏi của họ cũng sẽ không biểu hiện bằng sự  rợi rạc và khuôn mặt khó nhìn. Mệt mỏi họ vẫn tự đánh lừa bản thân để có thể vượt qua vì kho khăn đó chỉ cần cố gắng một chút là sẽ qua.

Lạc quan sẽ giúp bạn có được một cuộc sống vui vẻ hơn. Và những người thành công thường là những người có tinh thần lạc quan quan.

3. Làm thế nào để bạn trở thành người lạc quan

Để trở thành một con người lạc quan để có một cuộc sống vui vẻ hơn cho bản thân và luôn cảm thấy yêu đời thông qua các việc làm sau của bản thân:

 Làm thế nào để bạn trở thành người lạc quan. Lạc quan là gì?
 Làm thế nào để bạn trở thành người lạc quan

+ Ngồi thiền, ngồi thiện là một cách thư giãn và khiến bạn suy nghĩ tích hơn đối với cuộc sống.

+ Luôn nói đến những điều tích cực, việc bạn thường xuyên nói đến những điều tích cực sẽ khiến các bạn có suy nghĩ tích cực hơn cho bản bạn thân, và rèn luyện cho mình một thói quen tốt hơn.

+ Luôn mỉm cười trước các sự việc xảy ra. Hãy tập thói quen cho mình là trước các sự việc xảy đầu tiên nên nở nụ cười để tạo tâm lý thoải mái cho bản thân.

+ Luôn nở nụ cười ngay lần đầu tiên tỉnh mặt để tràn đầy năng lượng cho cuộc sống và một ngày làm việc đầy năng lượng.

+ Trở thành bạn với những người lạc quan đều được truyền nguồn năng lượng lạc quan cho mình.

+ Rèn luyện cho bản thân thức dậy sớm mỗi ngày.

+ Hãy đặt mục tiêu cho bản thân để có động lực trong cuộc sống và động lực làm việc.

+ Giúp đỡ người khác nhiều hơn để nhận thức nhiều điều tốt đẹp của cuộc sống và hành động và suy nghĩ của bạn cũng trở lên lạc quan hơn.

+ Rèn luyện cho bản thân cách tin tưởng rằng bản thân luôn làm được nếu bạn cố gắng.

4. Tại sao bạn nên có thái độ lạc quan khi làm việc?

Tại sao bạn nên có thái độ lạc quan khi làm việc? Trong công việc lạc quan là gì?
Tại sao bạn nên có thái độ lạc quan khi làm việc? Trong công việc lạc quan là gì?

Việc bạn có thái độ lạc quan sẽ giúp bạn có nhiều thuận lợi trong công việc của bạn, chính vì vậy bạn cần có thái độ lạc quan trong công việc. Những thuận lợi và lợi ích trong công việc cho bạn khi bạn là người lạc quan bao gồm:

+ Bạn luôn đặt mục tiêu cho bản thân trong công việc, việc đặt mục tiêu sẽ khiến bạn luôn cố gắng thực hiện và hoàn thành công việc của bản thân một cách tốt nhất.

+ Không bỏ cuộc khi gặp khó khăn, và luôn cố gắng vượt qua nó dù thất bại. Ví dụ khi bạn đi gặp nhà đầu tư, lần đầu bạn bị từ chối nhưng bạn cũng không nản chí để có thể vượt qua, bạn sẽ tiếp tục lần thứ 2, thứ 3 và thay đổi cách tiếp cận khác nhau để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất cho công việc.

+ Bạn tự tạo động lực cho bản thân mỗi ngày, với tinh thần lạc quan sẽ khiến bạn khó gặp những stress trong công việc của bạn, luôn có tình thần tốt nhất để hoàn thành công việc của mình.

+ Luôn tin tưởng vào năng lực của bản thân để làm việc và vượt qua giới hạn của bản thân trong công việc.

+ Truyền cảm hứng và năng lượng làm việc cho người xung quanh để học cũng có nguồn năng lượng như bạn và làm việc tốt nhất.

Qua những chia sẻ trên về “lạc quan là gì?” bạn sẽ hiểu thêm về nó và cũng sẽ cho bạn thấy được những lợi ích của nó khiến bạn cần có cho mình một tinh thần lạc quan cho mình. Nó không chỉ có lợi cho bạn trong cuộc sống hàng ngày mà còn có lợi cho bạn trong công việc. Vậy tại sao bạn không tự rèn cho mình tinh thần lạc quan.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý