Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Thông tin chi tiết về mức lương của nhân viên bán xăng dầu

Tác giả: Nguyễn Tú Anh

Ngày cập nhật: 04/08/2022

So với những ngành nghề lao động phổ thông khác, mức lương của nhân viên bán xăng dầu được được đánh giá là khá cao khi không yêu cầu nhiều về trình độ bằng cấp hay kinh nghiệm làm việc. Cùng tìm hiểu chi tiết về mức lương của nhân viên bán xăng dầu, điều kiện ứng tuyển và môi trường làm việc đối với một nhân viên bán xăng qua nội dung bài viết dưới đây.

1. Công việc và chế độ lương thưởng của nhân viên bán xăng dầu

1.1. Đôi nét về công việc cơ bản của nhân viên bán xăng dầu

Trước khi tìm hiểu chi tiết về mức lương của nhân viên bán xăng dầu, chúng ta cần phải biết chính xác nhân viên bán xăng dầu cần làm những công việc gì? Từ đó, các bạn ứng viên mới có thể đánh giá tính chất phù hợp của mức lương nhân viên bán xăng dầu. Liệu mức lương hiện tại đã hợp lý với khối lượng công việc mình đảm nhận hay chưa? Liệu khối lượng công việc này có xứng đáng với mức lương cao hơn không?

Bơm xăng là nhiệm vụ chính của nhân viên bán xăng dầu
Bơm xăng là nhiệm vụ chính của nhân viên bán xăng dầu

Đối với vị trí nhân viên bán xăng dầu, nhiệm vụ cơ bản nhất, chiếm tới 80-90% khối lượng công việc là trực tiếp trực tại cây xăng, bơm xăng và bán dầu theo yêu cầu của khách hàng. Đối với những khách hàng có yêu cầu xuất hóa đơn chi tiết, nhân viên bán xăng dầu cần viết hóa đơn thanh toán và xuất hóa đơn cho khách hàng.

Ngoài ra, vào đầu cuối mỗi ca làm việc, nhân viên bán xăng dầu cần thực hiện các công tác kiểm hóa ra vào và phân loại xăng dầu theo mẫu. Cuối mỗi ca trực, nhân viên còn phải thực hiện bàn giao công việc, kiểm thu-chi tiền hàng và kết toán cho bộ phận Quản lý. Kiểm tra và đảm bảo an toàn, phòng tránh cháy nổ cũng là một nhiệm vụ vô cùng quan trọng cần được ưu tiên thực hiện trước khi bắt đầu và kết thúc công việc trong ngày.

1.2. Mức lương của nhân viên bán xăng dầu có cao không?

1.2.1. Lương cơ bản của nhân viên bán xăng dầu

Có thể nói mức lương cứng của nhân viên bán xăng dầu có phần nhỉnh hơn đôi chút so với mặt bằng chung của các công việc lao động phổ thông hiện nay. Thậm chí, mức lương của nhân viên bán xăng dầu còn được đánh giá là khá cao khi lương khởi điểm đã rơi vào mức 7 - 7,5 triệu đồng/tháng. Lý do là bởi nhân viên bán xăng dầu phải làm việc trong môi trường làm việc, tiềm ẩn nhiều nguy hiểm liên quan tới sức khỏe và tính mạng. Do đó, mức lương nhỉnh hơn cũng có đôi phần dễ hiểu.

Mức lương cứng ổn định
Mức lương cứng ổn định

Đó mới chỉ là mức lương khởi điểm của nhân viên bán xăng dầu, trải qua thời gian làm việc dài hạn, nhân viên bán xăng dầu sẽ có cơ hội được tăng lương đều đặn theo kỳ, mức tăng và thời hạn tăng sẽ dựa trên quyết định của cơ sở làm việc. Sau thời gian tích lũy kinh nghiệm tại cơ sở, khả năng thăng tiến trong công việc cũng khá ổn. Tại những vị trí cấp cao hơn, ví dụ như quản lý cây xăng, thu nhập của nhân viên sẽ tăng lên từ 8 - 15 triệu đồng/tháng. Phổ rộng của khoảng lương xuất phát từ trình độ chuyên môn và kinh nghiệm làm việc. Chỉ cần các quản lý chứng minh được năng lực làm việc của bản thân, chắc chắn bạn sẽ không phải thất vọng với mức thù lao hậu hĩnh.

1.2.2. Thưởng và trợ cấp đối với vị trí bán xăng dầu

Trên đây mới chỉ là mức lương cứng của nhân viên bán hàng xăng dầu, ngoài ra, khi làm việc trực tiếp tại các cây xăng, nhân viên còn được hưởng một khoản trợ cấp cố định từ môi trường làm việc đặc thù.

Cụ thể hơn, theo quy định của Pháp luật, trong trường hợp người lao động phải làm việc trong môi trường nguy hiểm, độc hại, có nguy cơ ảnh hưởng tới tình trạng sức khỏe như giao nhận, bán lẻ, bán buôn xăng dầu tại cửa hàng, công việc yêu cầu thường xuyên tiếp xúc với xăng, dầu và các sản phẩm hóa dầu sẽ được hưởng mức phụ cấp tối thiểu 5% so với mức lương cơ bản của công việc có khối lượng hoặc độ phức tạp tương đương của những nhân viên được làm việc trong điều kiện lao động bình thường.

Thưởng và trợ cấp theo quy định
Thưởng và trợ cấp theo quy định

Đối với công việc liên quan tới xăng dầu hoặc các hóa phẩm xăng dầu mang tính chất nặng nhọc, độc hại hoặc đặc biệt nguy hiểm tới tính mạng phải cao hơn ít nhất mức 7% so với mức lương cơ bản của người lao động được hưởng trong điều kiện làm việc bình thường với khối lượng và mức độ công việc phức tạp tương đương.

Mức trợ cấp hiện hành tại các cơ sở bán lẻ xăng dầu hiện đang trải dài từ 500.000 đồng tới 1 triệu đồng (Nhân viên Petrolimex được hưởng trợ cấp độc hại 1 triệu đồng). Ngoài ra, nhân viên còn được hưởng lương tháng thứ 13 theo đúng quy định, tham gia vào các khóa đào tạo nghiệp vụ, hỗ trợ chỗ ở miễn phí kèm trợ cấp ca. Đó là chưa kể các kỳ du lịch, nghỉ phép cùng công ty theo chế độ.

2. Môi trường làm việc tại điểm bán xăng dầu

Công việc của nhân viên bán xăng dầu cũng giống như bao công việc khác, dù mức lương thưởng có vô cùng hấp dẫn nhưng vẫn luôn tồn tại rất nhiều hạn chế, đặc biệt là những hạn chế về mặt sức khỏe của nhân viên. Làm việc tại điểm bán xăng dầu nghĩa là nhân viên phải tiếp xúc hàng ngày với mùi xăng xe, khói bụi kèm theo một lượng khí thải lớn từ động cơ của các phương tiện giao thông.

Môi trường độc hại
Môi trường độc hại

Ngoài ra, nhân viên bán xăng dầu cũng được yêu cầu làm việc theo ca, trong đó là những ca đêm triền miên. Làm việc trong điều kiện khắc nghiệt nhiều hạn chế trong thời gian dài chắc chắn sẽ ảnh hưởng ít nhiều tới sức khỏe của nhân viên. Nhưng dẫu sao thì việc gì cũng có hai mặt, nếu nhân viên đã làm việc lâu năm và quen với môi trường làm việc hiện tại, không cảm thấy bất tiện hay khó chịu với điều kiện làm việc hoàn toàn có thể gắn bó với công việc lâu dài và hưởng trọn mức lương thưởng theo quy định.

3. Yêu cầu tuyển dụng của nhân viên bán xăng dầu

Là một công việc lao động phổ thông, vị trí nhân viên bán xăng dầu không yêu cầu ở ứng viên quá nhiều kỹ năng nghiệp vụ, kinh nghiệm làm việc dày dặn hay trình độ học vấn cao siêu. Đối với công việc này, ứng viên chỉ cần đáp ứng một vài yêu cầu cơ bản về điều kiện sức khỏe, xác định làm việc lâu dài với doanh nghiệp, ít nhất là trong vòng 6 tháng đầu tiên.

Không có quá nhiều yêu cầu đối với nhân viên bán hàng
Không có quá nhiều yêu cầu đối với nhân viên bán hàng

Hơn nữa, nhân viên bán xăng dầu là người trực tiếp tiếp xúc với khách hàng nên được yêu cầu phải giao tiếp tốt, nhạy bén và năng động để kịp thời xử lý các tình huống phát sinh, đảm bảo tiến độ công việc. Ngoài ra, tính cẩn thận, trung thực là yếu tố then chốt đối với mỗi nhân viên bán xăng dầu vừa đảm bảo an toàn tính mạng của bản thân và cả những người xung quanh, những nhân viên đang làm việc tại trạm xăng và cả những khách hàng đang mua xăng.

Trên đây là toàn bộ chia sẻ của về mức lương của nhân viên bán xăng dầu. Với những thông tin hữu ích trong bài viết về công việc cũng như môi trường làm việc của môi nhân viên bán xăng, hy vọng các bạn ứng viên sẽ có những đánh giá chính xác nhất để chọn lựa vị trí phù hợp với bản thân.

Trách nhiệm lớn lao của cửa hàng trưởng xăng dầu đối với ngành xăng

Sau khi trải qua một khoảng thời gian tích lũy kinh nghiệm tại vị trí nhân viên cây xăng, người bán xăng dầu sẽ có cơ hội thăng tiến lên những vị trí cao hơn như cửa hàng trưởng xăng dầu. Cùng tìm hiểu về mức lương hấp dẫn của nhân viên cửa hàng trưởng xăng dầu.

Cửa hàng trưởng xăng dầu

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý