Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Làm sáng tỏ thông tin lương nhân viên siêu thị Big C

Tác giả: Vũ Bích Phượng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 04 tháng 11 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Làm sáng tỏ thông tin về lương nhân viên siêu thị Big C sẽ giúp cho chúng ta - những người đang quan tâm tìm việc tại Big C có thể đưa ra quyết định đối với một vị trí phù hợp tại đây. Bởi vì một mức lương phù hợp cũng chính là căn cứ quan trọng để mỗi người xác lập một con đường sự nghiệp tốt nhất cho mình.

Kiếm việc làm

1. Những nhận định sơ lược về mức lương dành cho nhân viên tại siêu thị Big C

Big C là một nhà bán lẻ, hoạt động trên cơ sở một hệ thống với 35 cơ sở trên toàn cả nước. Nhu cầu tuyển dụng ở mỗi siêu thị này đều rất cao và có mức độ tuyển liên tục. Kể từ khi phát triển tại Việt Nam, Big C đã góp phần giải quyết hiệu quả việc làm cho một lực lượng lớn lao động trên địa bàn nơi nhà bán lẻ này đặt cơ sở. Nhiều người đã để ý và tìm cách có được một vị trí thích hợp tại đây, một trong những lý do thôi thúc họ đó chính là mức lương.

Mức lương dành cho nhân viên tại siêu thị Big C
Mức lương dành cho nhân viên tại siêu thị Big C

Theo các nhà tuyển dụng tại tất cả 35 cơ sở siêu thị Big C thì chế độ về lương dành cho nhân viên làm việc tại đây được nhận định là từ khá đến hậu hĩnh tùy thuộc vào từng vị trí. So với tính chất công việc thì người lao động hoàn toàn có thể yên tâm rằng, không có bất cứ vị trí nào có mức lương thấp.

Vậy cụ thể từng mức lương tại các vị trí nhân viên làm việc trong siêu thị Big C là bao nhiêu. Bạn hãy cùng Phượng tìm hiểu tiếp tục ở nội dung phía dưới đây nhé.

Việc làm bán hàng

2. Khám phá mức lương chi tiết của nhân viên siêu thị Big C

Có rất nhiều vị trí việc làm dược tuyển dụng tại siêu thị Big C, từ việc làm ở các cấp bậc quản lý cho tới cả vị trí dành cho lao động phổ thông. Mỗi một vị trí này đều đã được tính toán để xây dựng cơ cấu nhất định về mức lương cho nhân viên, điều bạn cần quan tâm đó không phải là số lượng vị trí được tuyển dụng là bao nhiêu, hãy quan tâm tới mức lương của mỗi vị trí mà bạn quan tâm để chắc chắn rằng vị trí đó có phù hợp với bạn về năng lực và mong muốn mức lương của bạn hay không.

Lương nhân viên siêu thị Big C
Lương nhân viên siêu thị Big C

Cùng Phượng tìm hiểu về mức lương của một vài vị trí được tuyển dụng thường xuyên ở Big C và phù hợp với nhiều người nhé.

2.1. Mức lương vị trí nhân viên bán hàng tại Big C

Nhân viên bán hàng làm việc theo ca để có thể phục vụ hiệu quả cho tính  chất cung cấp dịch vụ khách hàng của siêu thị Big C, bạn có thể làm ca sáng, ca chiều hoặc ca tối hoặc được quản lý sắp xếp ca làm việc cho bạn theo từng tuần. Dù làm việc ở ca nào thì bạn vẫn sẽ làm trong 8 tiếng đồng hồ, vào các dịp ngày lễ, tết thì có thể sẽ phải tăng ca để kịp đáp ứng nhu cầu mua sắm của đông đảo khách hàng.

Mức lương cơ bản sẽ được trả theo ca chính là 8 tiếng đồng hồ, khi tăng ca mức lương sẽ được cộng thêm vào tổng thời gian làm việc với cách tính lương theo chế độ tăng ca. Thông thường, lương nhân viên bán hàng tại Siêu thị Big C dao động từ 4 đến 6 triệu đồng và được áp dụng cho tất cả các cơ sở. Mức lương trung bình sẽ là 5 triệu, tương ứng với đó, người nhân viên sẽ được nhận 20 ngàn đồng cho mỗi giờ làm việc. Nếu có tăng ca vào các ngày lễ tết hoặc  theo yêu cầu của người quản lý thì mức lương tăng ca tính theo giờ và dựa trên mức lương trung bình/ giờ/ngày làm việc để tính toán và có thể nhỉnh lên một chút, thường là 21.000 hoặc 22.000 đồng/ giờ tăng ca.

Lương nhân viên bán hàng tại Big C
Lương nhân viên bán hàng tại Big C

Đi kèm với mức lương đó, nhân viên bán hàng còn có thể được thưởng theo doanh thu của toàn siêu thị. Khác với nhân viên bán hàng của các cơ sở khác, nhân viên siêu thị Big C không bị áp doanh thu, siêu thị hoạt động với hình thức một siêu thị tổng hợp cho nên đội ngũ nhân viên bán hàng chỉ cần trông hàng, phục vụ các nhu cầu, giải đáp thông tin thắc mắc của khách mua sắm khi có yêu cầu từ họ. Vì vậy nếu doanh thu của siêu thị vượt chỉ tiêu thì nhân viên bán hàng cũng sẽ được thưởng để động viên, khích lệ tinh thần.

2.2. Mức lương của nhân viên thu ngân tại siêu thị Big C

Lương nhân viên thu ngân tại Big C
Lương nhân viên thu ngân tại Big C

Siêu thị Big C đưa ra mức lương chung quy định cho vị trí nhân viên thu ngân, áp dụng cho toàn hệ thống 35 cơ sở. Theo quy định này, ứng viên tìm việc có thể lựa chọn 3 chế độ làm việc để hưởng 3 mức lương khác nhau, bao gồm:

- Thu ngân làm ca 12 tiếng sẽ có mức lương 11 triệu đồng trở lên, được phụ cấp ăn trưa và miễn phí nơi ở.

- Thu ngân làm việc ca 10 tiếng đồng hồ sẽ nhận về mức lương 8,5 triệu đến 9,5 triệu/ tháng và nhận trợ cấp như trên.

- Thu ngân làm việc ca 8 tiếng có mức lương từ 7,5 triệu đến 8,5 triệu đồng/ tháng, được phụ cấp và hỗ trợ chỗ ở miễn phí.

Như vậy, tùy theo mức có thể đầu tư thời gian của bạn là bao nhiêu để cân nhắc lựa chọn cho mình một mức lương mà bạn mong muốn.

Việc làm kế toán - kiểm toán

2.3. Lương nhân viên siêu thị Big C vị trí nhân viên an ninh

Vị trí nhân viên an ninh, bảo vệ tại Big C khá linh hoạt, bạn có thể xin vào làm thêm hoặc làm theo các mốc thời gian quy định tại đây nên phù hợp với sinh viên đi làm thêm hoặc người có nhu cầu làm việc thời vụ. Mức lương dành cho bảo vệ tại Big C cũng không hề thấp và đây là vị trí việc làm có mức lương tính theo giờ làm việc. Mỗi giờ người lao động được trả cho mức lương 15 nghìn đồng, theo đó, bạn làm được bao nhiêu tiếng thì nhân lên bấy nhiêu lần. Lương nhiều hay ít vào mỗi tháng còn tùy thuộc vào việc bạn làm được nhiều giờ hay ít.

Mức lương của bảo vệ làm tại Big C
Mức lương của bảo vệ làm tại Big C

Để dễ tính toán ra mức lương của mình, bạn có thể tìm hiểu về thời gian làm việc quy định thường áp dụng đối với đội ngũ bảo vệ của siêu thị Big C như sau:

- Chế độ làm việc theo ca gãy được chia thành 4 ca:

+ Ca 1: từ 7h đến 12h

+ Ca 2: từ 12h đến 19h

+ Ca 3: từ 7h đến 19 giờ

+ Ca 4: từ 19h đến 7h sáng hôm sau. Ca 4 được gọi là ca đêm và cho phép người làm linh động chọn làm 8 tiếng hoặc 12 tiếng tùy theo sự sắp xếp hợp lý của nhân viên bảo vệ.

Theo những mốc thời gian quy định trên, Big C đưa ra rất nhiều mốc thời gian và thời lượng làm việc ở mỗi ca, vậy nên đây là một lợi thế lớn cho người lao động có thê linh hoạt đăng ký lịch làm việc của mình cho quản lý sao cho phù hợp với các hoạt động khác của cuộc sống.

Mỗi một ca làm việc sẽ có mức lương khác nhau, ví dụ ca 1 bạn chỉ làm 5 tiếng thì một ngày bạn có thể kiếm được 75 nghìn đồng. Ca 2 làm 7 tiếng tương đương với 105 nghìn một ngày. Ca 3 và ca 4 làm việc 12 tiếng đồng hồ thì sẽ nhận được mức lương cao nhất là 180 nghìn đồng/ ngày. Do tính chất công việc linh hoạt, người bảo vệ siêu thị Big C có thể tùy ý chọn cho mình các ca làm việc linh hoạt mỗi ngày khác nhau cho nên mức lương cuối tháng nhận được cũng không cố định. Bạn càng làm được nhiều giờ trong tháng thì sẽ càng có mức thu nhập cao.

2.4. Mức lương tại vị trí nhân viên giao hàng

Big C luôn cần có một đội ngũ hùng hậu vào vị trí nhân viên giao hàng để phục vụ dịch vụ giao hàng cho khách. Đây là vị trí công việc phải di chuyển nhiều, thường xuyên làm việc ở môi trường bên ngoài cho nên khá vất vả và cần nhiều sức khỏe, chính vì thế mức lương dành cho vị trí này cũng khá cao. Mức lương cơ bản dành cho quỹ thời gian làm việc 8 tiếng sẽ giao động trong khoảng 10 triệu đồng. Ngoài ra, nếu siêu thị có nhiều đơn hành cần giao thì nhân viên giao  hàng có thể tăng ca, mỗi tháng cũng có thể cộng thêm vào lương cơ bản của mình từ 1 đến 2 triệu đồng nữa.

2.5. Mức lương của nhân viên quản lý giám sát quầy hàng tại Big C

Tưởng như chỉ có việc đi lại để quan sát tình hình hoạt động của nhân viên Big C có đảm bảo đáp ứng yêu cầu chất lượng hay không, kiểm tra hàng hóa đã được sắp xếp ngay ngắn hay chưa nhưng thực chất, vai trò của người quản lý, giám sát bán hàng tại Big C rất lớn. Họ luôn phải bám sát mọi hoạt động của đội ngũ nhân viên bán hàng, nhân viên thu ngân và tất cả các bộ phận khác tại siêu thị, kiểm kê hàng hóa, nắm bắt tình hình của các loại mặt hàng sản phẩm,… và vô vàn những công việc khác cần phải đảm đương. Hai từ “trách nhiệm” thực sự đặt nặng lên đôi vai của người quản lý bán hàng tại Big C. Chính vì thế mà mức lương trả cho vị trí này cũng vô cùng hậu hĩnh.

Một người quản lý có thể nhận mức lương từ 13 đến 15 triệu đồng. Đây là mức lương được áp dụng cho nhiều chức vụ quản lý tại nhiều cơ sở, đơn vị sự nghiệp khác nhau và Big C cũng đang áp dụng mức lương này cho người quản lý. Theo nhận định chung của xã hội thì mức lương đó được đánh giá tốt và khiến cho người lao động hài lòng.

2.6. Một số vị trí khác tại siêu thị Big C có mức lương bao nhiêu?

Ngoài 4 vị trí phổ biến trên, bạn cũng có thể tham khảo mức lương ở một số vị trí khác tại Big C theo thông tin chia sẻ bên dưới đây nhé:

- Nhân viên quầy rau củ quả: lương từ 4 đến 6 triệu đồng/ tháng, tương đương với vị trí nhân viên bán hàng.

- Vị trí Trưởng quầy chế biến: lương rơi vào khoảng 7 triệu đồng/ tháng.

- Nhân viên PG quầy hàng: đây là vị trí việc làm part time, được trả lương theo giờ và làm theo chương trình của từng nhãn hàng. Mỗi giờ, siêu thị Big C trả cho nhân viên PG 14 nghìn/ giờ.

- …

3. Làm thế nào để biết được mức lương của một vị trí tại siêu thị Big C?

Nếu muốn biết các vị trí việc làm tại Big C được trả mức lương bao nhiêu thì bạn có rất nhiều cách. Trước tiên có vẻ thông dụng nhất đó chính là hỏi những người xung quanh bạn, họ đã từng làm hoặc đang làm việc tại Big C có thể cung cấp cho bạn những thông tin chính xác. Tuy nhiên cách này không thể cho bạn biết được tất cả các vị trí có mức lương bao nhiêu để dễ dàng lựa chọn công việc. Vậy thì hãy tìm kiếm thông qua các tin tuyển dụng được đăng tải trên mạng.

Tuy nhiên, với cách tìm kiếm mức lương nhân viên siêu thị Big C qua mạng, bạn cũng cần phải tìm qua địa chỉ uy tín, có khả năng cung cấp thông tin rõ ràng, đầy đủ vì hiện nay rất nhiều tin tuyển dụng việc làm tại Big C được đăng tải nhưng không kèm theo thông tin chi tiết về mức lương nhân viên tại vị trí tuyển dụng. Bạn chỉ có thể tìm thấy chúng nếu search tin tuyển dụng tại trang web timviec365.vn mà thôi. Không chỉ thông tin về lương mà hầu hết những điều bạn cần tìm hiểu đều được thể hiện một cách rõ ràng tại đây, như mô tả công việc, yêu cầu công việc, các quyền lợi khác bên cạnh một mức lương cụ thể.

Điều quan trọng hơn cả, tại mỗi tin tuyển dụng đó đều cho phép bạn ứng tuyển việc làm miễn phí. Qua đó, hồ sơ việc làm của bạn sẽ đến được với tay nhà tuyển dụng tại Big C một cách nhanh chóng nhất và hiệu quả nhất, gia tăng cơ hội trúng tuyển việc làm cho bạn.

Như vậy, trong tất cả những vị trí mà Phượng chia sẻ, đâu sẽ là vị trí phù hợp với bạn về cả mức lương lẫn khả năng đáp ứng? Hãy tìm chúng qua timviec365.vn để gia tăng cơ hội tìm việc thành công cho mình bạn nhé.

Tuyệt chiêu tìm việc làm tại siêu thị BigC Đà Nẵng

Cùng khám phá thế giới việc làm tại siêu thị Big C Đà Nẵng để gia tăng thêm cho mình những cơ hội tìm việc làm hiệu quả bạn nhé. Những thông tin chia sẻ dưới đây giúp bạn có thểm nắm bắt thêm nhiều cơ hội hơn.

Việc làm tại siêu thị BigC Đà Nẵng

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý