Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Phòng suite là gì? Những thông tin về phòng suite bạn cần biết!

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 31 tháng 05 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Hiện nay, khi nhắc đến các khách sạn cao cấp thì chắc chắn không thể thiếu các phòng suite sang trọng. Vậy hiểu phòng suite trong khách sạn có nghĩa là gì? Phòng suite có đặc điểm như thế nào? Sự khác biệt giữa phòng suite với các loại phòng khác trong khách sạn ra sao? Đừng bỏ lỡ những thông tin thú vị của Timviec365.vn dưới đây nhé!

1. Khái niệm phòng suite trong khách sạn là gì?

Phòng suite (SUT) là một trong những loại phòng cao cấp nhất hiện nay trong các khách sạn, các resort 4, 5 sao. Đây là loại phòng được trang thiết kế và trang bị những thiết bị, nội thất, các vật dụng hiện đại, cao cấp và có những dịch vụ, room service đặc biệt nhất trong khách sạn. Toàn bộ không gian của phòng suite luôn được quan tâm và chú trọng về vấn đề thiết kế và yếu tố thẩm mỹ cao, vừa có sự độc đáo vừa đạt được sự hài hòa về màu sắc, không gian sang trọng, hiện đại mà vẫn ấm cúng.

 phòng suite trong khách sạn là gì
Khái niệm phòng suite trong khách sạn là gì?

Các phòng suite thường sẽ được bố trí ở những góc có view đẹp, cảnh quan hấp dẫn nhất, ở trên tầng cao, có thể nhìn ra biển, thuận tiện cho việc di chuyển của du khách (nhất là đối với các resort hiện nay). Mỗi phòng suite sẽ có diện tích rất lớn, khoảng từ 60 – 120m2 và bao gồm có 1 phòng ngủ lớn, 1 phòng khách riêng biệt cùng các khu bếp, một số khách sạn còn thiết kế thêm cả phòng làm việc, ban công, thư viện, bể bơi,... cùng rất nhiều các trang thiết bị cần thiết và hiện đại khác.

Tìm việc

>> Xem thêm: Babysitter là gì

2. Các loại phòng suite trong khách sạn

Để nâng tầm và làm tăng độ VIP cũng như thu hút nhiều đối tượng khách hàng, khẳng định đẳng cấp của khách sạn mà hiện nay, các khách sạn đều chia phòng suite thành nhiều loại khác nhau.

- “Junior suite” – loại phòng có diện tích thường khá nhỏ so với phòng suite tiêu chuẩn, tuy nhiên chất lượng và mọi dịch vụ của phòng này cũng ở mức cao hơn rất nhiều so với các loại phòng Deluxe khác. Loại phòng này chỉ có một giường nên phù hợp với các đối tượng khách hàng là cặp vợ chồng mới cưới, gia đình có con nhỏ,... có thể ngủ chung giường.

- “Family suite” – loại phòng thường có 2 giường ngủ với kích thước khá lớn, thích hợp với các gia đình hay nhóm bạn khoảng 4 – 5 người ở chung với nhau. Loại phòng này thường có diện tích khá lớn, không gian thoải mái và tùy từng quy mô của khách sạn sẽ có diện tích phòng khác nhau.

Các loại phòng suite trong khách sạn
Các loại phòng suite trong khách sạn

- “Senior suite” – đây là phòng có diện tích ở mức tiêu chuẩn nhất, bao gồm phòng ngủ, phòng khách và có một số chức năng khác tách biệt hơn so với các loại phòng khác. Senior suite cũng chính là một trong những loại phòng cao cấp nhất và thuộc top phòng có mức giá cao cùng chất lượng dịch vụ tốt nhất trong khách sạn hiện nay.

- “Executive suite” – là loại phòng cao cấp bậc nhất trong tất cả các loại phòng suite ở khách sạn. Đây là phòng có diện tích lớn nhất và có view đẹp nhất kèm theo các dịch vụ tốt nhất cho khách hàng. Đối tượng khách hàng của phòng Executive suite hầu hết là các doanh nhân thành đạt, những người có điều kiện kinh tế đi du lịch, nghỉ dưỡng và công tác.

Bên cạnh đó, các khách sạn vẫn có một số loại phòng đơn giản khác như:

- Phòng “Single bedroom” – loại phòng chỉ có 1 giường ngủ và dành cho 1 người duy nhất.

- Phòng “Twin bedroom” – loại phòng đôi có 2 giường ngủ và dành cho 2 người đi chung.

- Phòng “Double bedroom” – loại phòng đôi có 1 giường đôi dành cho 2 người đi chung với nhau.

- Phòng “Triple bedroom” – loại phòng có 3 giường nhỏ hoặc là 1 giường lớn + 1 giường nhỏ dành cho 3 người có thể là gia đình hoặc bạn bè đi du lịch.

Tìm việc làm pr nhà hàng

3. Phòng suite ở khách sạn 5 sao hiện nay có những gì nổi bật?

- Phòng khách ở trong phòng suite hiện nay thường sẽ có view rất đẹp khi nhìn ra bên ngoài, bạn sẽ thấy được toàn bộ khung cảnh xung quanh mọi lúc như bãi biển, thành phố,... và được trang bị đầy đủ mọi thứ từ tivi, tủ lạnh, ghế sofa, bàn, thiết bị nghe nhạc, mạng,...

- Phòng bếp có đầy đủ bếp và dụng cụ nấu ăn, tủ lạnh, tủ bếp, lò vi sóng,... bàn ghế ăn,.. tiện lợi.

- Giường ngủ trong phòng suite hiện nay cũng luôn phải đạt tiêu chuẩn về kích thước theo yêu cầu là 1.6x2.2m hoặc là 1.8x2.2m. Chất lượng của giường ngủ cũng phải đạt tiêu chuẩn cao cấp về chất liệu vải ga, chăn, đệm, gối, phục vụ tốt nhất nhu cầu khách hàng.

- Điều đặc biệt nhất ở phòng suite và là một trong những tiêu chí để đánh giá chất lượng và sự cao cấp của phòng suite chính là phòng tắm ở đây có cả bồn và chỗ đứng để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn, hơn nữa phòng tắm cũng có view để nhìn ra bên ngoài, sàn được lát bằng đá chống trơn và sỏi nhỏ để mọi người có thể mát xa bàn chân khi tắm. Đi kèm với sự sang trọng đó, phòng suite còn có thêm dịch vụ đặc biệt đó là có quản gia, butler, steward phục vụ 24/24 cũng như xe đưa đón khách tận nơi, các món ăn đặc biệt nhất,...

Phòng suite ở khách sạn 5 sao hiện nay có những gì nổi bật
Phòng suite ở khách sạn 5 sao hiện nay có những gì nổi bật?

- Bên cạnh đó, phòng suite còn có dịch vụ thay hoa tươi mỗi ngày bởi các florist cùng các vật dụng cần thiết khác thuộc amenities của khách sạn như dầu gội, sữa tắm, khăn tắm, chăn ga giường, nước uống,... để đảm bảo một không gian nghỉ ngơi và làm việc tốt nhất cho khách hàng đến đây lưu trú.

Tìm việc làm bảo trì khách sạn

4. Phân biệt phòng suite với các loại phòng khác trong khách sạn

Hiện nay, trong các khách sạn thường được chia thành nhiều loại phòng khác nhau với những mức giá khác nhau chẳng hạn như phòng dorm, phòng bungalow, phòng premier, phòng executive,... Và chắc chắn rằng, trong những dịp đi du lịch, nghỉ dưỡng hay công tác, các bạn cũng từng gặp khó khăn khi lựa chọn phòng bởi bắt gặp quá nhiều những thuật ngữ, các loại phòng mà không biết chúng khác nhau ở chỗ nào. Vậy thì đừng bỏ lỡ những thông tin dưới đây để phân biệt được các loại phòng trong khách sạn cũng như với phòng suite khác nhau như thế nào nhé!

4.1. Loại phòng standard

Phòng Standard là loại phòng tiêu chuẩn, cơ bản nhất trong khách sạn với mức giá được xem là mềm nhất so với các loại phòng khác và thường chỉ có ở những khách sạn nhỏ, dành cho các đối tượng khách du lịch có nhu cầu lưu trú ngắn hạn, không yêu cầu quá cao về sự tiện nghi, nội thất phòng nghỉ, tiết kiệm chi phí.

Loại phòng standard
Loại phòng standard

Phòng standard thường được đặt ở những vị trí không đẹp trong khách sạn, không có cửa sổ, ban công hay ánh sáng không tốt. Đối với những khách sạn có nhiều tầng thì phòng standard thường ở tầng thấp nhất. Diện tích của phòng standard khá nhỏ, chỉ từ 12m2 (đã bao gồm toàn bộ phòng ngủ, phòng tắm và nhà vệ sinh). Tùy vào quy mô của từng khách sạn mà diện tích có sự thay đổi khác nhau, phòng rộng hơn thường là phòng đôi dành cho 2 người. Và với diện tích nhỏ hẹp, hạn chế, phòng standard chỉ được trang bị một số trang thiết bị cần thiết là giường, chăn, gối, đệm, quạt, tủ quần áo,... mà không có các đồ dùng hiện đại như một số phòng cao cấp khác.

Bởi là hạng phòng thấp nhất và ít tiện nghi nhất nên phòng standard sẽ ít khi có các dịch vụ đi kèm. Bên cạnh các dịch vụ như lễ tân hay dọn phòng housekeeping (hk) thì thường sẽ không có các dịch vụ cao cấp khác. Phòng standard cũng rất ít khi được hưởng những chương trình ưu đãi, khuyến mại là tặng voucher dịch vụ ăn uống, massage, giảm giá tiền phòng,... bởi khách hàng thuê phòng này cũng chỉ ở ngắn ngày nên các khách sạn thường không quá đầu tư quá nhiều dịch vụ.

4.2. Loại phòng superior

Phòng superior là loại phòng được thiết kế theo một phong cách khá đơn giản ở khách sạn. Diện tích phòng superior sẽ lớn hơn so với phòng standard, sẽ là khoảng 20m2 trở lên và được trang bị đầy đủ hơn các thiết bị và nội thất hiện đại. Đây là loại phòng ở mức trung bình và có giá cả cũng khá hợp lý. Đối tượng thuê phòng superior thường là những người có nhu cầu nghỉ dưỡng ngắn ngày, đi du lịch hay công tác.

Hiện nay, với nhu cầu ngày càng cao hơn của con người khi chọn phòng, để cải tiến và nâng cao uy tín trong hoạt động kinh doanh, các khách sạn đã có những thay đổi về loại phòng để đảm bảo sự phù hợp với các đối tượng khác nhau. Đối với phòng superior cũng vậy, chúng ta sẽ thường thấy có những loại dưới đây:

- Loại phòng superior twin – phòng có 2 giường đơn, phù hợp với các nhóm bạn đi chung với nhau.

- Loại phòng superior double – phòng có giường ngủ với kích thước nhỏ và phù hợp với các cặp vợ chồng đi du lịch.

- Loại phòng superior king – phòng có giường ngủ khá lớn và thích hợp với các gia đình có con nhỏ đi du lịch, nghỉ dưỡng.

4.3. Loại phòng deluxe

Loại phòng deluxe
Loại phòng deluxe

Deluxe là loại phòng được xếp vào hạng cao cấp và có chất lượng khá tốt. Những phòng deluxe thường được lên ý tưởng thiết kế với diện tích rộng rãi, ở các tầng cao và có view đẹp cùng các trang thiết bị hiện đại và cao cấp, đáp ứng những khách hàng có nhu cầu nghỉ dưỡng cao. Hầu hết, các phòng deluxe đều có diện tích từ khoảng 30 – 50m2, không gian thoáng, tạo cảm giác thoải mái cho khách du lịch khi đến đây lưu trú.

Mỗi phòng deluxe sẽ bao gồm đầy đủ những nội thất và trang thiết bị cơ bản như: phòng khách, salon, phòng đôi, phòng đơn, có ban công khá rộng, tivi, tủ lạnh, máy giặt, điều hòa, phòng tắm được trang bị vòi hoa sen, bồn tắm,...

4.4. Loại phòng connecting room

Đây là loại phòng khá đặc biệt trong khách sạn bởi nó không thuộc nhóm các phòng được phân chia theo chất lượng mà là một phòng riêng biệt nhưng lại có cửa thông nhau, được bố trí cho các đối tượng khách hàng là gia đình hay nhóm bạn đi chung với nhau. Loại phòng này thường được thiết kế và sắp xếp ở gần sát nhau theo từng cấp độ là:

- Loại phòng chỉ có 1 giường đơn dành cho 1 người ở (single bedroom).

- Loại phòng này có 2 giường đơn và thường dành cho 2 người đi chung với nhau (twin bed room).

- Loại phòng này chỉ có 1 giường đôi và thường dành cho 2 người đi chung (double bed room).

- Loại phòng có 3 giường đơn hay 1 giường đôi và 1 giường đơn dành cho 3 người ở (triple bed room).

Lưu ý dành cho nhân viên khách sạn đó là khi du khách đến đặt phòng thì bạn cần phải biết sử dụng kết hợp giữa chất lượng của phòng và các loại giường khác nhau để khách hàng có thể hiểu rõ hơn về các loại phòng, từ đó lựa chọn được nơi nghỉ ngơi phù hợp nhất với nhu cầu cũng như mức chi phí đã đặt ra trước đó.

Hy vọng với những chia sẻ trên đây của Timviec365.vn, các bạn đã hiểu rõ thế nào là phòng suite cùng cách phân biệt phòng suite với các loại phòng khác trong khách sạn. Chúc các bạn tìm kiếm được một địa điểm nghỉ dưỡng, du lịch và công tác tốt nhất!

Việc làm khách sạn - nhà hàng tại Hà Nội

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý