Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mẫu CV tiếng Anh cho Kỹ sư điện chuyên nghiệp và ấn tượng nhất

Tác giả: Trần Thùy Linh

Ngày cập nhật: 05/11/2022

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Kỹ sư điện là một công việc yêu cầu người làm có hiểu biết chuyên sâu và kinh nghiệm làm việc nhiều năm trong ngành. Cũng vì yêu cầu trình độ ứng viên như vậy mà mức đãi ngộ cũng và thu nhập của công việc này là rất cao. Hãy tìm hiểu cách viết mẫu CV tiếng Anh cho Kỹ sư điện trong bài viết ngày hôm nay nhé!

1. Tầm quan trọng của CV tiếng Anh cho Kỹ sư điện

CV ứng tuyển là một công cụ quan trọng hỗ trợ cho việc tìm kiếm việc làm của bạn vì nó cung cấp nơi để bạn có thể “show off” các kỹ năng và kinh nghiệm làm việc của mình.

Tuy nhiên, một bản CV xin việc còn có vai trò nhiều hơn thế. CV ứng tuyển giúp nhà tuyển dụng đưa ra quyết định tuyển dụng và giúp ứng viên có được cuộc phỏng vấn đầu tiên. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là cách bạn xây dựng bố cục CV của mình và những thông tin bạn đưa vào trong CV.

Tầm quan trọng của CV xin việc
Tầm quan trọng của CV xin việc

Về bản chất, CV được gửi đến nhà tuyển dụng để xác định việc bạn đủ điều kiện và năng lực cho một công việc nào đó. Nhà tuyển dụng sử dụng CV để hiểu sâu hơn về các kỹ năng, điểm mạnh và kinh nghiệm của ứng viên. CV của bạn phải phản ánh những thành tích, giải thưởng, học vấn, kinh nghiệm và bất kỳ thành tích nổi bật nào khác phù hợp với con đường sự nghiệp và mục tiêu của bạn. CV của bạn là “điểm tiếp xúc” đầu tiên của bạn với nhà tuyển dụng và thiết lập “giai điệu” cho các bước tiếp theo của cuộc phỏng vấn.

Trong môi trường cạnh tranh khi tham gia phỏng vấn tìm việc hiện nay, CV xin việc thường là một yêu cầu cơ bản để ứng viên có thể tìm kiếm cơ hội cho bản thân trong quá trình phỏng vấn. Một chiếc CV tốt sẽ ngay lập tức hiển thị cho nhà tuyển dụng lý do tại sao ứng viên là người phù hợp với công việc.

Dưới đây là một số lý do tại sao bạn cần một chiếc CV hoàn hảo để có được cái gật đầu của nhà tuyển dụng:

+ CV liệt kê ra các kỹ năng và kinh nghiệm có liên quan của bạn

+ Hiển thị các giá trị lợi ích mà bạn có thể đóng góp cho công ty

+ Giúp thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng

2. Bí quyết viết mẫu CV tiếng Anh cho Kỹ sư điện

2.1. Xây dựng bố cục cho CV Kỹ sư điện

Trước khi bắt đầu viết CV ứng tuyển cho công việc Kỹ sư điện, bạn cần lựa chọn một định dạng và bố cục CV phù hợp với tình huống của bản thân.

CV xin việc giúp thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng
CV xin việc giúp thu hút sự chú ý của nhà tuyển dụng

Bố cục CV xin việc hợp lý sẽ giúp nhà tuyển dụng tìm thấy những chi tiết quan trọng nhất về bạn một cách nhanh chóng, đồng thời bạn cũng có thể đưa những thông tin nổi bật nhất về bản thân vào những vị trí dễ thấy nhất.

Để có thể ứng tuyển cho vị trí công việc Kỹ sư điện, chắc hẳn bạn là người có chuyên môn và tay nghề tốt, cũng như nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. Trong trường hợp này thì loại CV theo trình tự thời gian sẽ là lựa chọn hợp lý nhất cho bạn vì có thể “show” ra được những kinh nghiệm cũng như trình độ chuyên môn.

Thêm một lưu ý nhỏ cho phần này nữa là sau khi bạn hoàn thành việc tạo CV Kỹ sư điện, hãy lưu nó dưới dạng PDF để bố cục CV của bạn vẫn được giữ nguyên khi gửi cho nhà tuyển dụng. Nhưng hãy đảm bảo đọc kỹ bản tin tuyển dụng. Một số nhà tuyển dụng không chấp nhận tệp PDF, nếu đúng như vậy, hãy gửi CV Kỹ sư điện của bạn dưới dạng file Word.

2.2. Chăm chút nội dung cho từng trường thông tin trong CV

Yêu cầu cơ bản của một chiếc CV xin việc hoàn hảo đó chính là phải có đầy đủ các trường thông tin. CV xin việc có nhiệm vụ cung cấp đầy đủ những thông tin mà nhà tuyển dụng tìm kiếm ở một ứng viên.

Hết sức chăm chút cho những gì bạn đưa vào trong CV
Hết sức chăm chút cho những gì bạn đưa vào trong CV

Cụ thể, những trường thông tin cần có trong một chiếc CV xin việc Kỹ sư điện bằng tiếng Anh sẽ được liệt kê cùng với hướng dẫn cách viết từng phần sau đây.

2.2.1. Contact Information – Thông tin liên lạc

Như tất cả các loại CV dùng cho các ngành nghề khác, phần thông tin liên lạc vẫn luôn là một trong những nội dung quan trọng nhất và không thể thiếu trong CV xin việc.

Tuy chỉ bao gồm những thông tin đơn giản và ngắn gọn nhưng bạn cần viết chính xác và trung thực. Nếu nhà tuyển dụng không thể liên lạc với bạn thì cho dù bạn có là ứng viên tiềm năng đến đâu đi chăng nữa cũng chẳng hề có ý nghĩa gì. Họ sẽ dành cơ hội làm việc cho ứng viên khác sau khi đã cố gắng liên lạc với bạn nhiều lần nhưng không thành.

Hãy ghi đầy đủ các thông tin liên lạc cơ bản như họ và tên, địa chỉ chỗ ở hiện tại, địa chỉ email và số điện thoại khả dụng.

2.2.2. Objective or Summary (Mục tiêu nghề nghiệp hoặc Tóm tắt CV)

7 giây là khoảng thời gian trung bình mà nhà tuyển dụng dành cho CV của một ứng viên khi sàng lọc hồ sơ. Bởi vậy mà nếu CV xin việc của bạn không có gì nổi bật và thu hút được sự chú ý của nhà tuyển dụng thì cũng đồng nghĩa với cơ hội để bạn được mời tham gia phỏng vấn trực tiếp sẽ là con số “không” tròn trĩnh.

Gây ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ những dòng đầu tiên trong CV
Gây ấn tượng với nhà tuyển dụng ngay từ những dòng đầu tiên trong CV

Vậy đâu sẽ là yếu tố giúp nhà tuyển dụng tuyển dụng chú ý đến CV xin việc của bạn?

Đáp án chính là mục tiêu nghề nghiệp, hoặc bạn cũng có thể thay bằng một phần tóm tắt những điểm nổi bật trong CV ứng tuyển của mình. Ngoài ra bạn cũng có thể thay bằng một phần giới thiệu ngắn gọn về bản thân trong đó giải thích ngắn gọn lý do vì sao bạn là ứng viên phù hợp nhất với vị trí công việc Kỹ sư điện.

Hãy chăm chút ngay từ phần nhỏ này bởi đây chính là yếu tố quyết định giúp khơi gợi hứng thú của nhà tuyển dụng để đọc tiếp CV xin việc.

Nếu bạn là một ứng viên có nhiều kinh nghiệm làm việc, hãy làm nổi bật kinh nghiệm làm việc và trình độ chuyên môn của bạn qua đôi nét giới thiệu về bản thân.

Nếu bạn mới chỉ bước chân vào ngành được vài năm, thay vào đó hãy nói về mục tiêu nghề nghiệp của mình. Đồng thời cũng nên thể hiện những gì bạn đã học được và những gì bạn có thể đóng góp cho công ty.

Tóm lại, dù bạn đã có nhiều kinh nghiệm làm việc hay là người mới bước chân vào ngành này thì hãy nhớ rõ bí quyết sau đây: Đừng viết về những gì bạn muốn nhận được khi làm việc mà hãy viết về những gì bạn có thể cống hiến cho công ty.

Hãy nhớ mục đích chính của phần này đó là giới thiệu ứng viên với nhà tuyển dụng một cách ngắn gọn nhưng toàn diện. 

 2.2.3. Work experience – Kinh nghiệm làm việc

Điều quan trọng nhất đối với nhà tuyển dụng là kinh nghiệm làm việc của bạn. Phần này trong mẫu CV xin việc tiếng Anh cho Kỹ sư điện được chú ý đến nhiều nhất.

Nhà tuyển dụng rất quan tâm đến kinh nghiệm làm việc của ứng viên
Nhà tuyển dụng rất quan tâm đến kinh nghiệm làm việc của ứng viên

Nếu bạn muốn có được công việc mơ ước đó, phần kinh nghiệm làm việc trong CV của bạn phải được viết thật hoàn hảo.

Vậy làm thế nào để gây ấn tượng với nhà tuyển dụng qua kinh nghiệm làm việc của bạn?

Bí quyết ở đây chính là đừng chỉ nói về nhiệm vụ và trách nhiệm của bạn trong công việc. Thay vào đó, hãy làm nổi bật lên những thành tích của bản thân.

Sau đây là một số chú ý bạn cần ghi nhớ để làm có một phần mô tả kinh nghiệm làm việc hoàn hảo:

- Bắt đầu với công việc gần đây nhất của bạn (áp dụng loại CV theo trình tự thời gian).

- Trong mỗi kinh nghiệm làm việc, hãy đề cập đến tên chức vụ của bạn, tên công ty và ngày làm việc.

- Thêm tối đa 5 gạch đầu dòng mô tả nhiệm vụ của bạn và quan trọng hơn là thành tích của bạn.

- Định lượng bất cứ khi nào có thể. Hãy sử dụng những con số biết nói để chứng minh cho nhà tuyển dụng thấy giá trị cả bạn.

- Sử dụng các động từ hành động trong suốt phần kinh nghiệm làm việc của bạn, chẳng hạn như “Coordinated” (Đã phối hợp), “Created” (Đã tạo), “Reviewed” (Đã xem xét)... và tránh các cách diễn đạt bị động như “responsible for coordinating, creating, and reviewing.”

- Cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng: sử dụng các cách diễn đạt của nhà tuyển dụng trong bản tin tuyển dụng và áp dụng chúng trong phần kinh nghiệm làm việc của bạn để liệt kê các công việc có liên quan đến vị trí công việc ứng tuyển.

2.2.4. Education – Trình độ học vấn

Phần này khá đơn giản tương tự như phần ghi thông tin liên hệ cá nhân. Bạn chỉ cần liệt kê ra một cách chính xác và trung thực những thông tin sau đây:

+ Tên trường học và ngành học

+ Loại tốt nghiệp

+ Ngày tốt nghiệp

+ GPA

Nếu GPA cao hãy mạnh dạn đưa vào trong CV
Nếu GPA cao hãy mạnh dạn đưa vào trong CV

Chỉ liệt kê bằng cấp học vấn cao nhất của bạn (Ngoại trừ trường hợp bạn đã hoàn thành đào tạo sau đại học thì hãy ghi cả bằng Cử nhân của bạn).

Nếu bạn đã có hơn 6 tháng kinh nghiệm làm việc, hãy bỏ qua điểm GPA của bạn. Ngoài ra, đừng ghi thêm điểm GPA  nếu nó thấp hơn 3,5.

2.2.5. Skills – Kỹ năng

Kỹ năng của ứng viên là thứ có giá trị nhất đối với nhà tuyển dụng, tượng tự như kinh nghiệm làm việc. Nhưng điều đó không có nghĩa là CV Kỹ sư điện của bạn phải có danh sách rất nhiều kỹ năng được liệt kê theo bất kỳ thứ tự nào bạn thấy phù hợp.

Vậy làm thế nào để phần thông tin về kỹ năng cá nhân của bạn được ghi một cách khéo léo và thông minh?

- Hãy liệt kê tất cả các kỹ năng chuyên môn của bạn, thêm vào đó là cả những kỹ năng mềm.

- Đọc kỹ mô tả công việc và tìm kiếm các từ khóa liên quan đến các kỹ năng cần thiết cho công việc.

- Đừng chỉ dừng lại ở việc liệt kê tên các kỹ năng của bạn mà hãy cung cấp thêm bằng chứng cho thấy mức độ thành thạo các kỹ năng đó.

Ngoài việc tổng hợp và ghi lại bằng các gạch đầu dòng trong phần kỹ năng, bạn cũng nên đề cập đến những kỹ năng tốt nhất của mình trong suốt phần kinh nghiệm làm việc và đưa một hoặc hai kỹ năng phù hợp nhất với công việc vào trong trong mục tiêu nghề nghiệp hoặc tóm tắt CV Kỹ sư điện của bạn.

Mẫu CV tiếng Anh cho Kỹ sư điện là bước đầu tiên trong quá trình chạm tới công việc mơ ước của bạn. Vì vậy hãy đầu tư thời gian, công sức để có sự chuẩn bị tốt nhất và giành lợi thế sớm trước những ứng viên khác. Nếu bạn chưa chắc chắn, có thể nhờ những người có kinh nghiệm xem và sửa CV giúp mình.

CV xin việc bằng tiếng Anh ngành Du lịch

CV xin việc bằng tiếng Anh ngành Du lịch sẽ gây ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng về khả năng sử dụng tiếng Anh của bạn. Cùng tham khảo ngay bí quyết viết CV xin việc bằng tiếng Anh ngành Du lịch trong bài viết dưới đây nhé!

CV xin việc bằng tiếng Anh ngành Du lịch

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý