Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Máy đọc sách Kindle là gì? Nên tìm mua máy đọc sách Kindle nào?

Tác giả: Trần Thùy Linh

Lần cập nhật gần nhất: ngày 06 tháng 07 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong thị trường thiết bị đọc sách điện tử thì Amazon Kindle là loại máy đọc sách nổi tiếng nhất. Máy đọc sách Kindle cũng là niềm mơ ước của tất cả những bạn có chung niềm đam mê đọc sách điện tử. Trong bài viết ngay hôm nay, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu máy đọc sách Kindle là gì? Có những loại máy đọc sách Kindle nào? Máy đọc sách Kindle có giá bán lẻ là bao nhiêu và nên mua thiết bị này ở đâu?

1. Máy đọc sách Kindle là gì và những điều có thể bạn chưa biết

1.1. Máy đọc sách Kindle là gì?

Ebook, hay còn được gọi là sách điện tử, là một dạng sách đã được mã hóa thành tệp tin điện tử và chỉ có thể mở được bằng phần mềm hoặc thiết bị hỗ trợ định dạng tệp tin đó.

Đọc ebook bằng phần mềm hỗ trợ
Đọc ebook bằng phần mềm hỗ trợ

Bạn có thể đọc sách điện tử bằng các phần mềm được cài đặt trên điện thoại, máy tính bảng hoặc PC. Tuy nhiên, đọc sách điện tử trên các thiết bị này trong thời gian dài sẽ gây mỏi mắt và nhức mắt. Chính vì vậy, máy đọc sách đã ra đời nhằm khắc phục những nhược điểm trên.

Trong số các dòng máy đọc sách hiện nay, máy đọc sách Kindle là sản phẩm nổi tiếng Nhất. Máy đọc sách Kindle có tên đầy đủ là Amazon Kindle. Cái tên này đại biểu cho ý nghĩa, máy đọc sách Kindle được phát hành bởi Amazon.

1.2. Ưu điểm của máy đọc sách Kindle

Amazon Kindle có dung lượng bộ nhớ khá lớn, cho phép người dùng lưu trữ số lượng lớn tài liệu, sách điện tử. Bên cạnh đó, viên pin trong máy cũng có dung lượng lớn, cho phép máy có thể được sử dụng liên tục trong thời gian dài.

Ngoài ra, Amazon cũng phát triển cả một “kho tàng” sách điện tử dành cho máy đọc sách Kindle với tên gọi Kindle Store. Tại Kindle Store, bạn có thể tìm thấy rất nhiều tài liệu sách điện tử, từ sách truyện, sách khoa học, tác phẩm nghệ thuật, báo, tạo chí, đến sách dạy nấu ăn, sách về làm đẹp…

Máy đọc sách Kindle sở hữu nhiều ưu điểm
Máy đọc sách Kindle sở hữu nhiều ưu điểm

Người dùng máy đọc sách Kindle có thể truy cập vào Kindle Store thông qua kết nối mạng không dây. Đặc biệt là trong Kindle Store có rất nhiều đầu sách miễn phí dành cho bạn đọc.

Nếu như khi đọc sách giấy truyền thống bạn cần sử dụng bookmark để đánh dấu phần đang đọc dở thì với máy đọc sách Kindle bạn không cần phải làm như vậy. Chỉ với một cái vuốt tay bạn có thể chuyển trang dễ dàng. Hơn nữa, máy cũng sẽ tự động lưu lại dấu trang ở phần bạn đang đọc. Bởi vậy khi mở máy lên lần nữa và truy cập vào tài liệu bạn sẽ được đưa ngay đến chỗ đang đọc dở lần trước.

1.3. Một số dòng máy đọc sách Kindle phổ biến nhất

Như vậy, qua những thông tin trong các phần trước bạn đã tìm hiểu được máy đọc sách Kindle là gì và đặc điểm của dòng máy này.

Máy đọc sách Kindle được Amazon dành rất nhiều tâm huyết phát triển. Chính vì vậy mà máy luôn được cải tiến thường xuyên cả về thiết kế lẫn các tính năng. Hiện nay Amazon đã ra mắt khá nhiều dòng máy đọc sách Kindle dành cho khách hàng ở nhiều phân khúc khác nhau. Cùng điểm qua một số dòng máy đọc sách Kindle phổ biến nhất hiện nay nhé!

Máy đọc sách Kindle được phân phối bởi Amazon
Máy đọc sách Kindle được phân phối bởi Amazon

1.3.1. Dòng máy đọc sách Kindle Basic

Đúng như tên gọi, máy đọc sách Kindle Basic là dòng máy đầu tiên được Amazon giới thiệu trên thị trường.  Dòng máy này sở hữu thiết kế cơ bản và những tính năng cơ bản nhất nhằm đáp ứng yêu cầu của nhóm người dùng phổ thông. Máy Kindle Basic là lựa chọn chủ yếu của những người mới làm quen với việc đọc sách điện tử.

Hiện nay, Kindle Basic đã được ra mắt đến thế hệ thứ 10 với bộ nhớ được mở rộng lên tới 8GB. Máy được thiết kế với màn hình rộng 6 inch giúp người dùng có thể đọc sách một cách thoải mái hơn.

Bên cạnh đó, màn hình của máy Kindle Basic cũng có mật độ điểm ảnh lên tới 167 ppi giúp hình ảnh hiển thị với chất lượng tốt hơn. Công nghệ E-Ink đi kèm theo cũng cho cảm giác giống như bạn đang đọc một quyển sách giấy truyền thống.

Màn hình của Kindle Basic cũng được lọc bỏ ánh sáng xanh, do đó sẽ hạn chế tối đa mỏi mắt, nhức mắt và không gây ảnh hưởng đến giấc ngủ của bạn. Thiết bị này cũng được thiết kế mỏng, nhỏ gọn, tiện dụng mang theo khi di chuyển. Máy có thể kết nối mạng internet để người dùng truy cập vào kho sách Kindle Store hoặc các trang web khác.

Dòng máy đọc sách Kindle Basic
Dòng máy đọc sách Kindle Basic

Giá thành cho một máy Kindle Basic mới 100% trên thị trường hiện nay khá hợp lý, khoảng 2.490.000 – 3.000.000 VNĐ.

1.3.2. Dòng máy đọc sách Kindle PaperWhite

So với Kindle Basic thì Kindle PaperWhite sở hữu nhiều tính năng hơn, tuy nhiên giá thành thì chỉ cao hơn Kindle Basic một chút.

Bộ nhớ của Kindle PaperWhite được nâng cấp hơn so với Kindle Basic, bạn có hai “option” đó là 8GB hoặc 32GB nếu nhu cầu lưu trữ sách và tài liệu cao hơn. Dòng máy đọc sách này cũng sở hữu màn hình lớn, công nghệ chống ánh sáng xanh và công nghệ E-Ink tương tự như Kindle Basic.

So với Kindle Basic thì màn hình của Kindle PaperWhite có độ phân giải đạt 300 ppi cho phép hình ảnh được hiển thị rất tốt. Đặc biệt là bạn sẽ không cảm thấy chói mắt kể cả khi sử dụng dòng máy này dưới ánh sáng mặt trời. Theo thống kê, nếu mỗi ngày bạn sử dụng máy đọc sách Kindle PaperWhite 30 phút thì sau 4 tuần máy mới cạn kiệt pin.

Dòng máy đọc sách Kindle PaperWhite
Dòng máy đọc sách Kindle PaperWhite

Hiện Kindle PaperWhite đang được bán với mức giá 2.990.000 – 3.500.000 VNĐ và có nhiều tùy chọn màu sắc như: Xanh lá cây, xanh da trời, tím, đen…

1.3.3. Dòng máy đọc sách Kindle Oasis

Kindle Oasis là sản phẩm mới nhất của Amazon và được đánh giá rất cao về cả thiết kế cũng như tính năng. Dòng máy này được nâng cấp màn hình lên đến 7 inch giups người đọc có những trải nghiệm tốt hơn, đặc biệt là khi đọc truyện tranh.

Máy cũng sở hữu mật độ điểm ảnh 300 ppi, công nghệ E-Ink và chế độ lọc ánh sáng xanh tương tự như những sản phẩm đã được ra mắt trước đó. Ưu điểm của Kindle Oasis đó là chỉ mỏng khoảng 3,4mm rất tiện dụng và gọn nhẹ. Với dung lượng tối đa lên đến 32GB bạn có thể lưu trữ hàng nghìn đầu sách và tài liệu.

Máy đọc sách Kindle Oasis được trang bị chế độ đọc thông minh Page Flip mang lại trải nghiệm đọc sách thoải mái hơn và tiện lợi hơn với chế độ tự động lưu dấu trang. Bạn có thể mua máy đọc sách Kindle Oasis với mức giá khoảng 6.890.000 – 8.000.000 VNĐ. Đây là mức giá rất phù hợp với thiết kế, tính năng và khả năng chống nước IPX8 của dòng máy này.

Dòng máy đọc sách Kindle Oasis
Dòng máy đọc sách Kindle Oasis

2. Mua máy đọc sách Kindle ở đâu?

Máy đọc sách Kindle luôn là mơ ước của dân “mọt” sách. Hiện nay có rất nhiều sản phẩm được bán trên thị trường, từ các sản phẩm mới “toanh” đến những sản phẩm đã qua sử dụng. Bạn có thể tham khảo các dòng sản phẩm máy đọc sách Kindle trên các shop online hoặc các cửa hàng chuyên cung cấp máy đọc sách chính hãng.

Bạn cũng nên cẩn thận khi mua máy cũ. Nếu muốn mua hãy cũ thì đừng đặt hàng trên mạng mà hãy đến tận nơi để xem và kiểm tra máy. Bạn cũng cần lựa chọn những cửa hàng uy tín để tránh bị mất tiền mà không mua được chiếc máy đọc sách ưng ý.

Qua những thông tin tổng hợp và chia sẻ trong bài viết trên đây, bạn đã hiểu được máy đọc sách Kindle là gì và đặc điểm của một số dòng máy đọc sách Kindle phổ biến nhất hiện nay. Bạn có thể mua máy Kindle Basic nếu không quá dư dả về kinh tế. Nếu có điều kiện, hãy mua Kindle Oasis để có trải nghiệm đọc sách điện tử tuyệt vời nhất.

Peer pressure là gì?

Peer pressure là gì? Tham khảo bài viết sau đây để tìm ra nguyên nhân để bắt bệnh Peer pressure nắm bắt dc bí quyết để vượt qua Peer pressure thành công.

Peer pressure là gì?

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý