Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc bác sĩ mắt chi tiết dành cho ứng viên quan tâm

Tác giả: Vũ Ngọc Bảo

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Bạn có biết, ngày nay các bệnh về mắt tương đối phức tạp với số lượng bệnh nhân lên một cách đáng kể, nguồn nhân lực trong ngành y thì đang khan hiếm. Vì vậy rất nhiều bạn trẻ ngay từ đầu đã hướng mình sẽ theo nghề nghiệp này và mong ước được trở thành một bác sĩ chuyên khoa mắt giỏi. Đó chỉ là ước mơ trong tương lai còn hiện tại thì các bạn đã biết công việc cụ thể của một bác sĩ chuyên khoa mắt là làm gì chưa? Bản mô tả công việc dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vị trí công việc này.

1. Một vài nét về bác sĩ mắt có thể bạn chưa biết

Bác sĩ mắt còn được gọi với cái tên xa hoa hơn đó là bác sĩ nhãn khoa, người chuyên phụ trách khám và chữa bệnh cho bệnh nhân mắc các bệnh về mắt.

Hiện tại bác sĩ chuyên khoa mắt là một vị trí rất “HOT” được săn lùng bởi số lượng lớn ứng viên chuyên ngành chuẩn bị ra trường bởi vì đây là một ngành có khá nhiều triển vọng và tương lai.

Một vài nét về bác sĩ mắt có thể bạn chưa biết
Một vài nét về bác sĩ mắt có thể bạn chưa biết

Nói như vậy chắc chắn bạn chưa thể nào hiểu rõ về công việc cụ thể của vị trí này đúng không, vậy hãy cùng tôi tiếp tục theo dõi phần bên dưới để làm sáng tỏ về công việc của vị trí này nhé.

Tìm hiểu: Chi tiết về lương bác sĩ tại đây!

2. Mô tả công việc bác sĩ mắt dành cho ứng viên quan tâm

Bác sĩ chuyên khoa mắt là công việc đòi hỏi yêu cầu chuyên môn cao vì các bác sĩ nhãn khoa phải thực hiện rất nhiều các nhiệm vụ quan trọng. 

Người ta thường nói “đôi mắt là cửa sổ của tâm hồn”, sở hữu đôi mắt lành lặn sẽ khiến cuộc đời một con người có ý nghĩa hơn khi họ được chứng kiến tất cả các cung bậc cảm xúc khác nhau, họ được nhìn nhận và thấy rõ được cảnh quan của thế giới bên ngoài và tận hưởng những vẻ đẹp mà họ thích. Tuy nhiên có một số người lại không được hưởng những điều đó khi đôi mắt của họ bị tổn thương. Vậy người khám và chữa bệnh cho họ sẽ phải thực hiện những nhiệm vụ gì để giúp họ trở lại bình thường để tiếp tục nhìn nhận về tương lai sau này.

Kiểm tra mắt và chuẩn đoán bệnh cho bệnh nhân

Bác sĩ mắt sẽ làm việc ở các bệnh viện đa khoa lớn hoặc những bệnh viện, phòng khám chuyên về mắt. Công việc đầu tiên của họ chính là tiếp nhận bệnh nhân và hỏi về yêu cầu của họ. Đương nhiên là họ muốn kiểm tra bệnh lý về đôi mắt rồi, vậy là một bác sĩ chuyên khoa mắt bạn sẽ phải thực hiện nhiệm vụ kiểm tra mắt cho bệnh nhân. 

Mô tả công việc bác sĩ mắt dành cho ứng viên quan tâm
Mô tả công việc bác sĩ mắt dành cho ứng viên quan tâm

Trước khi tiến hành kiểm tra, bạn sẽ hỏi một số các triệu chứng cụ thể và tình trạng sức khoẻ của mắt ra sao sau đó tiến hành lấy dụng cụ chuyên môn và kiểm tra bắt bệnh cho người bệnh.  

Đưa ra những phương pháp điều trị thích hợp với từng bệnh lý cụ thể

Sau khi thực hiện khám xong, bạn cần phải kết luận xem người bệnh đang mắc phải bệnh gì và nói về hậu quả của nó về sau này.

Tiếp theo đưa ra một số phương pháp chữa trị thích hợp để làm đôi mắt của họ khoẻ lên. Lúc này sau khi đưa ra phương pháp chữa trị, bác sĩ sẽ hỏi ý kiến của bệnh nhân muốn điều trị theo phương pháp nào.

Đối với những bệnh nhân mắc bệnh lý nhẹ về mắt thì có thể điều trị theo phương pháp uống thuốc, bạn sẽ kê đơn theo bệnh tình của họ. Còn đối với những bệnh nhân mắc bệnh lý nặng về mắt thì có thể sẽ phải can thiệp từ bên ngoài như là phẫu thuật chẳng hạn.

Nói chung tuỳ vào từng mức độ mắc bệnh của bệnh nhân mà bác sĩ mắt sẽ đưa ra các phương pháp điều trị khác nhau.

Việc làm bác sĩ mắt

Theo dõi quá trình điều trị của bệnh nhân và hẹn ngày tái khám

Sau khi kê đơn thuốc bác sĩ sẽ phải hẹn bệnh nhân quay trở lại bệnh viện để tiến hành tái khám, xem xét và đánh giá về mức độ thuyên giảm. Nếu thuốc có tác dụng thì tiếp tục điều trị bằng phương pháp này còn nếu như không có biểu hiện thuyên giảm thì bạn cần phải đưa ra giải pháp khác nếu như họ có yêu cầu.

Mô tả công việc bác sĩ mắt dành cho ứng viên quan tâm
Mô tả công việc bác sĩ mắt dành cho ứng viên quan tâm

Đối với trường hợp bệnh nhân mắc bệnh nặng, phải phẫu thuật thì bác sĩ chuyên khoa mắt cần phải theo dõi thường xuyên để nắm được tình trạng bệnh đang tiến triển hay là nghiêm trọng thêm.

Làm báo cáo lên cấp trên về những nhiệm vụ mình hoàn thành

Hãy đảm bảo rằng công việc của mình thực hiện trong ngày phải được báo cáo lên cấp trên để họ nắm bắt được tình hình hoạt động của bệnh viện ra sao.

Điều này cũng là căn cứ để cấp quản lý theo dõi trình độ năng lực của bạn và làm căn cứ xét thưởng cuối năm.

Đó là những nhiệm vụ chủ yếu của bác sĩ chuyên khoa về mắt, hãy đảm bảo rằng bạn là người có thể đáp ứng được những nhiệm vụ này trước khi ứng tuyển và phỏng vấn nhé.

3. Bác sĩ mắt cần đáp ứng yêu cầu gì?

Một người có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khoẻ của con người thì đương nhiên sẽ phải cần yêu cầu cao để làm tốt nhiệm vụ được giao rồi. Trước tiên bạn cần phải đảm bảo rằng mình có đủ kiến thức chuyên môn về mắt, phải được đào tạo bài bản qua nhiều năm ở những cơ sở đào tạo chuyên sâu. 

Chưa hết bạn còn phải sở hữu một chứng chỉ hành nghề được bộ y tế cấp phép mới đủ điều kiện đảm bảo công việc của mình. 

Bác sĩ mắt cần đáp ứng yêu cầu gì?
Bác sĩ mắt cần đáp ứng yêu cầu gì?

Đây là một ngành nghề có tính đặc thù vì vậy yêu cầu đưa ra cho các ứng viên tương đối là khắt khe, vậy nên bạn cần phải xác định rõ khả năng của mình để tự tin tham gia vòng ứng tuyển và phỏng vấn để đạt được vị trí mơ ước này nhé.

Việc làm Y tế - Dược tại Hà Nội

4. Bạn muốn trở thành bác sĩ mắt giỏi?

Bạn có biết để trở thành một bác sĩ nhãn khoa giỏi, các bạn cần phải sở hữu rất nhiều yếu tố khác nhau, từ những kỹ năng mềm cho đến những kỹ năng về sắp xếp công việc sao cho phù hợp nhất. Hãy theo dõi nội dung bên dưới để biết được những kỹ năng ấy là gì và bạn đã sở hữu được những kỹ năng nào nhé.

Kỹ năng giao tiếp là yếu tố cần thiết của một vị bác sĩ mắt

Giao tiếp rất quan trọng với một vị bác sĩ nói chung và bác sĩ mắt nói riêng, hàng ngày số lượng bệnh nhân đến khám rất lớn cho nên nếu như bạn không sở hữu kỹ năng này thì công việc của bạn sẽ gặp khó khăn.

Bạn muốn trở thành bác sĩ mắt giỏi?
Bạn muốn trở thành bác sĩ mắt giỏi?

Sở hữu kỹ năng giao tiếp sẽ khiến bạn tiếp cận với bệnh nhân dễ dàng, sẽ biết cách thể hiện điều mà mình muốn khai thác tình trạng bệnh của họ như thế nào, cần đưa ra cách nói chuyện ra sao để bệnh nhân hiểu được ý mà bạn muốn truyền đạt.

“Cẩn thận” nếu không “sai một ly đi một dặm”

Là một người chuyên khám và chữa bệnh về mắt cho các bệnh nhân, là người trực tiếp can thiệp vào cơ thể của người khác cho nên trách nhiệm rất lớn lao. Chỉ cần sơ sẩy một chút thôi là có thể gây ra những hậu quả khôn lường. Vậy nên bạn cần phải hết sức cẩn thận để k để xảy ra tình trạng như vậy đối với bệnh nhân của mình.

Cẩn thận luôn khiến bạn làm việc tốt hơn, ít sai sót và luôn chủ động với những việc mình làm.

Có đạo đức nghề nghiệp mới gắn bó dài lâu

Một điều vô cùng cần thiết ở một vị bác sĩ đó chính là đạo đức nghề nghiệp. Khắp nơi đều treo biển hiệu với dòng nội dung “Lương y như từ mẫu” vậy  mà trên thực tế có rất nhiều cá nhân vì quyền lợi cá nhân mà quên đi nghĩa vụ thực sự của mình. Điều này đã vô tình làm cho mọi người “vơ đũa cả nắm” trong khi vẫn còn rất nhiều bác sĩ có tâm với nghề.

Bạn muốn trở thành bác sĩ mắt giỏi?
Bạn muốn trở thành bác sĩ mắt giỏi?

Vậy nên để giữ gìn sự trong sạch và tiếng tăm của mình, trước tiên bạn cần phải thực hiện đúng nghĩa vụ và quyền hạn của mình trong công việc, không nhận quà biếu, xén hoặc phong bì từ người nhà bệnh nhân để có một hình ảnh đẹp trong lòng mọi người, đây cũng là một yếu tố giúp bạn thăng tiến hơn đấy.

Việc làm Y tế - Dược tại Hồ Chí Minh

5. Chế độ và lương bác sĩ mắt như thế nào?

Là một ứng viên tìm kiếm việc làm, bạn có quan tâm đến những chế độ và quyền lợi của mình tại đơn vị làm việc hay không? Theo bạn một bác sĩ nhãn khoa sẽ được hưởng những chế độ hấp dẫn nào và mức thu nhập ra sao? Hãy tìm hiểu qua phần thông tin dưới đây:

5.1. Chế độ được hưởng của bác sĩ mắt là gì?

Khi trở thành một vị bác sĩ chuyên khoa mắt các bạn sẽ được làm việc trong một môi trường chuyên nghiệp, các bạn sẽ được hưởng mọi chế độ mà nhà nước bảo hộ cho người lao động như là được tham gia bảo hiểm đầy đủ, được trang bị đầy đủ đồng phục làm việc tại các đơn vị, cơ sở công tác.

Ngoài ra khi đảm nhận vị trí bác sĩ khám mắt chuyên nghiệp, bạn sẽ được tham gia các buổi tập huấn nâng cao nghiệp vụ, kỹ năng về chuyên môn và còn có cơ hội thăng tiến rất cao nếu làm tốt nhiệm vụ của mình.

5.2. Thu nhập của bác sĩ mắt có hấp dẫn?

Chế độ và lương bác sĩ mắt như thế nào?
Chế độ và lương bác sĩ mắt như thế nào?

Nếu nói lương của bác sĩ mắt là thấp thì cũng không đúng mà nói có thì cũng chẳng phải. Mức lương mà Nhà nước chi trả cho bác sĩ rơi vào khoảng gần 6 triệu đồng mỗi tháng bao gồm cả phụ cấp các loại. 

Nhưng bên cạnh đó ngày nay nhiều bác sĩ đã tự mở phòng khám riêng và tu về cho mình những khoản lương gấp nhiều lần so với lương bệnh viện chi trả. 

Những bác sĩ có phòng khám mắt riêng thì lương cũng rơi vào khoảng vài chục triệu đồng một tháng là chuyện bình thường. Còn nếu ai không có đủ tay nghề để mở phòng khám thì sẽ hưởng mức lương như tôi vừa nêu trên. 

Cũng tuỳ thuộc vào từng vị trí và trình độ của bác sĩ mà mức lương này khác nhau. Đối với một bác sĩ khám mắt thông thường đương nhiên không thể nào có thu nhập cao như một bác sĩ trưởng khoa mắt được. 

6. Địa chỉ nào giúp bạn tìm việc làm bác sĩ mắt dễ dàng?

Hiện nay đã có rất nhiều phòng khám tư được mở ra nên cơ hội việc làm cho những bạn sinh viên học chuyên ngành về mắt được tăng lên đáng kể. Tuy nhiên không phải ai cũng biết cách để tìm được việc làm nhanh chóng và hiệu quả nhất. Vậy đó là cách nào?

Theo xu hướng của các bạn trẻ thời hiện đại, hầu hết mọi người đều tìm việc qua công cụ hỗ trợ đó là website timviec365.vn, nhờ có công cụ này mà các ứng viên từ việc không biết phải ứng tuyển vào đơn vị nào đến nay đã trở thành nhưng bác sĩ thành công với nghề. Các ứng viên tiềm năng đâu cả rồi, các bạn đừng bỏ qua bất cứ một cơ hội nào có thể xây dựng sự nghiệp cho mình nhé.

Tuyển dụng

Địa chỉ nào giúp bạn tìm việc làm bác sĩ mắt dễ dàng?
Địa chỉ nào giúp bạn tìm việc làm bác sĩ mắt dễ dàng?

Bài viết chia sẻ của tôi đến đây là kết thúc, hy vọng rằng những thông tin về bản mô tả công việc bác sĩ mắt trên đây đã giúp các bác sĩ chuyên khoa mắt tương lai có cái nhìn đúng đắn hơn về công việc này. 

Chúc các bạn sớm có được tin vui từ nhà tuyển dụng và hãy đón xem những chia sẻ trong bài viết sắp tới của tôi để có những trải nghiệm mới mẻ nhất.

Bạn có thể tải File mẫu bản mô tả công việc bác sĩ mắt dưới đây để tham khảo:

mo-ta-cong-viec-bac-si-mat-moi-nhat.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý