Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc bác sĩ phẫu thuật - Khi cứu người là công việc

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 12 tháng 03 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Bác sĩ nói chung được coi là một nghề nghiệp cao quý hiện nay. Có thể nhận thấy, hình ảnh các bác sĩ dốc hết sức lực để cố gắng cứu chữa bệnh nhân luôn đi vào trong lòng của mỗi chúng ta. Vì thế mà công việc bác sĩ luôn có sự hấp dẫn với những ứng viên ngày nay. Và một trong số đó chính là công việc bác sĩ phẫu thuật. Vậy, bác sĩ phẫu thuật sẽ đảm nhận các công việc gì? Mô tả công việc bác sĩ phẫu thuật chi tiết ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc về công việc này nhé!

 

1. Bản mô tả công việc bác sĩ phẫu thuật chi tiết

Bác sĩ phẫu thuật cũng khá giống với các bác sĩ nói chung. Tuy nhiên, điểm khác biệt chính là bác sĩ phẫu thuật sẽ có nhiệm vụ công việc chính là thực hiện các ca phẫu thuật cho bệnh nhân, từ đơn giản cho đến phức tạp.

Bác sĩ phẫu thuật làm gì?
Bác sĩ phẫu thuật làm gì?

Vậy, chi tiết thì bác sĩ phẫu thuật sẽ làm những công việc gì? Dưới đây sẽ là bản mô tả công việc bác sĩ phẫu thuật gửi tới các bạn.

mo-ta-cong-viec-bac-si-phau-thuat.doc

1.1. Thực hiện việc khám bệnh cho bệnh nhân

Là bác sĩ, vậy nên bác sĩ phẫu thuật sẽ có nhiệm vụ khám và chẩn đoán bệnh cho bệnh nhân của mình. Việc khám bệnh được coi là bước đầu tiên để bác sĩ có thể nắm được tình trạng sức khỏe cũng như tình hình bệnh của bệnh nhân để có thể thực hiện các công việc cụ thể sau đó.

Quá trình khám bệnh sẽ gắn liền với công việc chẩn đoán bệnh. Thông qua những thông tin mà mình nắm bắt được thì bác sĩ sẽ đưa ra những dự đoán của mình về bệnh tình mà bệnh nhân gặp phải. 

Mô tả chi tiết công việc
Mô tả chi tiết công việc

Bên cạnh đó, để có thể dự đoán chính xác hơn thì bác sĩ cũng sẽ là người hướng dẫn bệnh nhân thực hiện các xét nghiệm liên quan để việc chẩn đoán có kết quả chính xác nhất. Thêm vào đó chính là việc xem xét, nghiên cứu tiền sử hay hồ sơ bệnh án của bệnh nhân trước đó để biết được nguyên nhân cũng như căn cứ cơ bản gây nên tình trạng bệnh hiện tại.

1.2. Thực hiện việc xây dựng phác đồ điều trị

Sau khi đã chẩn đoán được bệnh tình chính xác cho bệnh nhân thì công việc tiếp theo của bác sĩ sẽ là xây dựng phác đồ điều trị.

Việc xây dựng phác đồ điều trị phải đảm bảo được các yếu tố như chữa đúng bệnh, phù hợp với thể trạng sức khỏe cũng như cơ địa của bệnh nhân, đảm bảo được việc bệnh nhân sẽ có sự tiến triển khi sử dụng phác đồ này.

Thực hiện khám bệnh
Thực hiện khám bệnh

Trong quá trình này sẽ bao gồm cả việc đánh giá những rủi ro và mức độ thành công khi thực hiện việc phẫu thuật trong quá trình điều trị bệnh. Bác sĩ phẫu thuật sẽ phải giải thích kỹ cho gia đình bệnh nhân về tỷ lệ thành công cũng như các vấn đề có thể gặp phải khi tiến hành phẫu thuật. Đặc biệt là trong quá trình phẫu thuật họ sẽ làm những gì và bệnh nhân sẽ ở tình trạng như thế nào,... Điều này nhằm mục đích giúp bệnh nhân và gia đình biết được mình sẽ trải qua những gì và cần chuẩn bị tâm lý ra sao trước mỗi ca phẫu thuật.

Tuyển dụng bác sĩ

1.3. Tiến hành các quy trình trước khi phẫu thuật

Trước mỗi ca phẫu thuật nhất định thì bệnh nhân sẽ được tiến hành kiểm tra, làm xét nghiệm cũng như một vài quy trình khác để đảm bảo việc phẫu thuật được tiện lợi nhất. Lúc này, bác sĩ phẫu thuật sẽ có nhiệm vụ hướng dẫn bệnh nhân cũng như y tá để có thể đảm bảo thực hiện theo đúng quy trình nhất định. 

Hơn hết, các bước này cũng khá quan trọng vì thế cần được tiến hành kiểm tra một cách nghiêm ngặt để chắc chắn việc phẫu thuật có thể tiến hành xảy ra.

Xây dựng phác đồ điều trị
Xây dựng phác đồ điều trị

Lúc này, bác sĩ cũng cần phải đảm bảo được việc phòng phẫu thuật đã được chuẩn bị sẵn sàng để có thể thực hiện ca phẫu thuật của mình. Bên cạnh đó chính là những yếu tố liên quan cần được xác nhận cẩn thận lại một lần nữa. 

Các dụng cụ, thiết bị y tế đều phải được tiệt trùng một cách sạch sẽ, cẩn thận trước khi tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân. 

1.4. Thực hiện việc phẫu thuật cho bệnh nhân

Đây được coi là nhiệm vụ chính của bác sĩ phẫu thuật. Việc tiến hành phẫu thuật cho bệnh nhân cần được thực hiện theo đúng quy trình từng bước một như đã được đào tạo. Thêm vào đó là việc tuân thủ các quy tắc cũng như đạo đức nghề nghiệp trong khi làm phẫu thuật cho bệnh nhân. 

Thực hiện phẫu thuật
Thực hiện phẫu thuật

Hơn hết, trong quá trình phẫu thuật, bác sĩ phẫu thuật sẽ phải đảm bảo được việc kiểm soát tình hình ca phẫu thuật diễn ra, chỉ đạo các phụ tá thực hiện đúng công việc của mình để ca phẫu thuật có thể thuận lợi hơn. Kịp thời xử lý các tình huống bất ngờ có thể xảy ra, đảm bảo việc phẫu thuật được tiến hành đúng như theo dự kiến. 

Cảnh báo: Những điều bạn cần phải biết về lương bác sĩ!

1.5. Thực hiện việc chăm sóc sức khỏe cho bệnh nhân sau phẫu thuật

Sau mỗi cuộc phẫu thuật thì việc chăm sóc sức khỏe và hồi phục sức khỏe là điều rất quan trọng. Vì thế, là người hiểu rõ và phụ trách chính, bác sĩ phẫu thuật sẽ phải đảm bảo hướng dẫn tận tình cho bệnh nhân và y tá về việc chăm sóc và hồi phục sức khỏe sau phẫu thuật. Chắc chắn rằng bệnh nhân tiến hành đúng theo hướng dẫn để có thể đạt được kết quả tốt nhất. 

Bên cạnh đó, bác sĩ cũng cần theo dõi sát sao quá trình điều trị của bệnh nhân. Bởi sau phẫu thuật cũng là một trong những giai đoạn của quá trình điều trị. Các bước cần được thực hiện một cách nghiêm túc để đảm bảo được sức khỏe và tính mạng của bệnh nhân. Thực hiện việc điều chỉnh sao cho phù hợp với những sự thay đổi của bệnh nhân để giúp bệnh nhân phục hồi chức năng một cách tốt nhất.

Việc làm điều dưỡng phòng mổ

Theo dõi sức khỏe bệnh nhân
Theo dõi sức khỏe bệnh nhân

1.6. Thực hiện công việc nghiên cứu

Là một bác sĩ, việc nghiên cứu chưa bao giờ là thiếu cần thiết. Các bác sĩ phẫu thuật ngoài việc nghiên cứu các kiến thức chuyên môn về bệnh thì họ sẽ phải đảm bảo được việc nghiên cứu các kỹ thuật phẫu thuật mới để phát triển các kỹ năng phẫu thuật hiện nay giúp cho khả năng thành công được đảm bảo ở mức cao nhất có thể. 

Thêm vào đó họ cũng cần phải tiến hành các thử nghiệm về kỹ thuật mới để xem xét, đánh giá sự phù hợp của nó với phẫu thuật ra sao, có tác dụng như thế nào cũng như khả năng giảm thiểu rủi ro mà kỹ thuật đó mang lại.

Đồng thời, các bác sĩ phẫu thuật cũng sẽ phải tiến hành làm các báo cáo liên quan để bệnh viện cũng như các cơ quan có thẩm quyền khác xem xét và phê duyệt về tính khả thi của các nghiên cứu đó.

Thực hiện nghiên cứu
Thực hiện nghiên cứu

1.7. Thực hiện hỗ trợ, tham gia các công việc liên quan theo chuyên môn

Bên cạnh những công việc chính của mình thì bác sĩ phẫu thuật sẽ có nhiệm vụ tham gia các cuộc họp chuyên môn hay hỗ trợ, đưa ra các ý kiến chuyên môn để cùng các bác sĩ khác đưa ra phương pháp điều trị tốt nhất, phù hợp nhất cho bệnh nhân.

Ngoài ra có thể là các cuộc hội thảo chuyên ngành cũng là một trong những điều mà bác sĩ phẫu thuật cần phải tham dự và đóng góp theo vai trò của mình.

2. Yêu cầu đối với vị trí bác sĩ phẫu thuật?

Mong muốn trở thành bác sĩ phẫu thuật có lẽ là ước mơ của rất nhiều bạn, có thể là mong ước từ bé cho đến khi trưởng thành. Vậy, để trở thành một bác sĩ phẫu thuật thì bạn cần phải thỏa mãn những yêu cầu nào.

Yêu cầu công việc
Yêu cầu công việc

Bác sĩ không phải là công việc đơn giản. Vì thế, điều đầu tiên để trở thành bác sĩ phẫu thuật thì bạn phải có bằng cử nhân tốt nghiệp đại học các trường y về chuyên ngành Y đa khoa hay các chuyên ngành cụ thể khác như lồng ngực, tim, não,....

Yêu cầu tiếp theo chính là bạn phải có trên 5 năm quá trình đào tạo nội trú về phẫu thuật tổng quát. Thêm vào đó chính là 3 năm kinh nghiệm ở vị trí bác sĩ phẫu thuật chung hay bác sĩ phẫu thuật chuyên khoa. Tất nhiên, bạn sẽ phải có chứng chỉ hành nghề theo quy định để có thể làm được vị trí bác sĩ phẫu thuật này.

Bên cạnh đó, yêu cầu về kiến thức chuyên môn cũng như yêu cầu về kỹ thuật phẫu thuật cũng là những yêu cầu mà bạn phải đáp ứng được. Với vị trí bác sĩ phẫu thuật thì kỹ thuật phẫu thuật phải vững và thực hiện một cách thành thạo, đạt được tiêu chuẩn đề ra. 

Ngoài ra sẽ là các yêu cầu về kỹ năng cũng như tố chất phù hợp với vị trí bác sĩ phẫu thuật. Ứng viên cần phải có kỹ năng giao tiếp, cũng như kỹ năng ứng xử khéo léo để có thể thực hiện việc trao đổi với bệnh nhân, giúp họ có một tâm lý thoải mái, điều chỉnh được tâm trạng của mình phù hợp với cuộc phẫu thuật. 

Có kiến thức, kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp
Có kiến thức, kỹ năng và đạo đức nghề nghiệp

Không chỉ vậy, bác sĩ phẫu thuật cũng cần phải là người dứt khoát trong việc đưa ra quyết định cũng như quản lý thời gian và công việc tốt. Điều này đảm bảo sự chắc chắn trong việc đưa ra cách điều trị phù hợp cho bệnh nhân và thực hiện công việc của mình một cách hiệu quả nhất. 

Hơn hết, bạn cũng cần là người có tinh thần thép và khả năng chịu được áp lực công việc tốt. Bởi phẫu thuật không phải là việc đơn giản. Nếu không chịu được cảm giác mà công việc này đem lại thì sẽ rất khó để gắn bó với nó.

Đây là những yêu cầu công việc với vị trí bác sĩ phẫu thuật. Nói cách đơn giản thì để trở thành một bác sĩ phẫu thuật bạn sẽ phải hội tụ đủ 3 yếu tố chính đó là kiến thức chuyên môn, kỹ thuật phẫu thuật và đạo đức nghề nghiệp.

Việc làm bác sĩ đa khoa

3. Quyền lợi và mức thu nhập của bác sĩ phẫu thuật

Trở thành một bác sĩ phẫu thuật bạn sẽ nhận được những quyền lợi gì và mức lương bao nhiêu có lẽ là câu hỏi mà nhiều ứng viên thắc mắc. Và đây sẽ là câu trả lời dành cho bạn.

Quyền lợi và thu nhập
Quyền lợi và thu nhập

3.1. Những quyền lợi của bác sĩ phẫu thuật

Là một bác sĩ phẫu thuật, bạn sẽ có cơ hội làm việc với các chuyên gia hàng đầu trong ngành ý cũng như có thể học hỏi và tìm hiểu được thêm nhiều kiến thức, thông tin bổ ích về chuyên môn cũng như phẫu thuật. Có thẻ nói, nghề cầm dao không phải là công việc đơn giản, vì vậy, việc được gặp gỡ và phát triển kỹ thuật cá nhân sẽ là cơ hội rất tốt cho các ứng viên hiện nay.

Thêm vào đó, môi trường làm việc cũng khá đa dạng, bạn có thể làm việc tại các bệnh viện thuộc Nhà nước hay có thể là cả các bệnh viện tư. Hơn hết, môi trường ngành y tuy khá áp lực nhưng cũng là ngành luôn có nhu cầu đòi hỏi ứng viên khá lớn. Vì thế, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm cơ hội cho mình khi sở hữu đầy đủ các yếu tố cần thiết.

Làm một bác sĩ phẫu thuật, bạn cũng sẽ được hưởng đầy đủ các quyền lợi theo quy định về chế độ bảo hiểm của bản thân. Ngoài ra sẽ là các chế độ, chính sách phúc lợi khác mà bệnh việc đưa ra. Đó có thể là các dịch vụ chăm sóc sức khỏe miễn phí hay các ưu đãi khi có người thân đến thăm khám, chữa bệnh và sử dụng dịch vụ của công ty. Các chuyến du lịch trong nước và quốc tế hay các buổi teambuilding hàng năm. Đặc biệt, bạn sẽ có thể có cơ hội được tham gia các khóa đào tạo về kỹ năng hay tiếng Anh chuyên ngành, được cử đi học tập tại nước ngoài,...

Thu nhập  hấp dẫn
Thu nhập  hấp dẫn

3.2. Mức thu nhập của bác sĩ phẫu thuật như thế nào?

Hiện nay, với vị trí bác sĩ phẫu thuật thì mức lương mà bạn có thể nhận được khoảng 22 triệu. Khoảng lương trung bình sẽ dao động trong khoảng từ 18 - 24 triệu đồng. Đây là vị trí công việc mà mức lương sẽ có sự thay đổi dao động tùy theo năng lực, kinh nghiệm của bạn. Thêm vào đó, mức thu nhập có thể nhận được thêm từ việc thực hiện các công việc ở ngoài giờ. 

Việc làm Y tế - Dược tại Hà Nội

Có thể nhận thấy, thu nhập của bác sĩ phẫu thuật được xếp vào nghề có mức lương khá cao. So với mức lương của bác sĩ chung là 18 triệu thì mức lương của bác sĩ phẫu thuật có sự nhỉnh hơn. Hay với bác sĩ nha khoa thì thu nhập của bác sĩ phẫu thuật vẫn được xếp ở trên. Nhìn chung thì đây là công việc có thu nhập đáng mong ước và là điều hấp dẫn ứng viên khá lớn.

4. Ứng tuyển vị trí bác sĩ phẫu thuật với Timviec365.vn

Ứng tuyển như thế nào?
Ứng tuyển như thế nào?

Ngày nay, việc tìm hiểu các thông tin tuyển dụng trên Internet là rất phổ biến. Các trang thông tin tuyển dụng cũng rất nhiều, tuy nhiên việc lựa chọn những trang web uy tín là rất cần thiết. Một trong những trang web đó là Timviec365.vn. Đây được coi là website cung cấp các thông tin tuyển dụng và việc làm chi tiết nhất dành cho ứng viên. Để có thể tìm kiếm thông tin bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn sau:

Việc làm Y tế - Dược tại Hồ Chí Minh​

- Đăng nhập tài khoản của ứng viên để có thể truy cập vào trang web Timviec365.vn. Nếu chưa có tài khoản bạn có thể đăng ký tài khoản cho mình. (Cách đăng ký đã có video hướng dẫn trên kênh youtube của Timviec365.vn, các bạn có thể tham khảo).

- Điền các thông tin trên thanh công cụ để thực hiện việc tìm kiếm. Bao gồm lựa chọn ngành nghề, tỉnh thành, tên công việc. Sau đó click chuột vào ô “Tìm kiếm”.

- Khi đã thực hiện việc tìm kiếm thì lúc này các thông tin tuyển dụng vị trí bạn muốn đã hiện ra. Việc của bạn là xem xét các thông tin và lựa chọn thông tin tuyển dụng mà mình thấy phù hợp là được.

Timviec365.vn là chìa khóa thành công
Timviec365.vn là chìa khóa thành công

Ngoài tính năng tìm việc hữu ích thì Timviec365.vn còn cung cấp thêm tính năng sử dụng các mẫu CV xin việc và thư xin việc dành cho ứng viên. Do vậy, bạn có thể dễ dàng tạo lập được những bản CV và thư xin việc cho mình để gây ấn tượng hơn với nhà tuyển dụng.

CV xin việc

Bên cạnh đó, hiện nay timviec365.vn cũng có dạng app dành cho phiên bản điện thoại di động. Vì vậy, bạn có thể tìm kiếm thông tin tuyển dụng vị trí bác sĩ phẫu thuật mọi lúc mọi nơi.

Bác sĩ phẫu thuật là vị trí công việc có nhiều tiềm năng cũng như cơ hội phát triển. Mong rằng bài viết này đã mô tả công việc bác sĩ phẫu thuật chi tiết gửi tới các bạn độc giả, giúp các bạn hiểu hơn về công việc để định hướng được tương lai cho bản thân. Đừng quên Timviec365.vn sẽ là sự lựa chọn sáng suốt trong việc nắm bắt cơ hội hấp dẫn với vị trí bác sĩ phẫu thuật nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý