Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[TRỌN BỘ] Mô tả công việc bác sĩ Răng Hàm Mặt đầy đủ nhất!

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 28 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong cuốn sách” “Các công việc tốt nhất thế kỷ 21”, được viết bởi chuyên gia Laurence Shatkin, Bác sĩ Răng Hàm Mặt nằm trong tốp đầu những công việc đòi hỏi chuyên môn cao và sở hữu mức lương quyến rũ bậc nhất. Bạn đang mong muốn chớp nhặt cơ hội này bằng việc theo đuổi vị trí bác sĩ răng hàm mặt nhưng chưa rõ mô tả cụ thể công việc bác sĩ răng  hàm mặt gồm những nội dung gì? Yêu cầu tuyển dụng ra sao? và gồm những quyền lợi gì đặc biệt? Nếu chưa thật sự rõ, chúng ta hãy cùng tìm hiểu cụ thể trong bài viết ngay sau đây nhé.

1. Mô tả công việc bác sĩ Răng Hàm Mặt chi tiết nhất!

Mô tả công việc bác sĩ Răng Hàm Mặt chi tiết nhất!
Mô tả công việc bác sĩ Răng Hàm Mặt chi tiết nhất!

Xã hội phát triển. Mức sống của con người ngày càng được nâng cao, kéo theo nhu cầu về chăm sóc sức khỏe lẫn chăm chút về mặt thẩm mỹ của con người ngày càng nở rộ. Đó chính là điều kiện thuận lợi nhất để bùng nổ những cơ hội việc làm hấp dẫn dành cho những tín đồ của ngành Y, đặc biệt là những vị trí hội tụ cả hai chức năng này như bác sĩ răng Hàm - mặt. Với sứ mệnh là chuyên gia trong việc xác định giải pháp dự phòng và chẩn đoán, điều trị tất cả những vấn đề về Răng Hàm Mặt, một ngày của bác sĩ răng - hàm - mặt sẽ được timviec365.vn cụ thể hóa trong nội dung mô tả công việc dưới đây nhé.

1.1. Thực hiện khám, điều trị các bệnh về răng- hàm- mặt

Theo thống kê của Bệnh viện Răng Hàm Mặt trung ương 2019, hiện nay, khoảng 90% người Việt đang gặp vấn đề về răng miệng. Địa chỉ uy tín nhất mà người bệnh lựa chọn không đâu khác, chính là bệnh viện , khoa, phòng khám chuyên khoa, Răng Hàm Mặt. Công việc khám, lấy mẫu, xét nghiệm và điều trị các bệnh về Răng Hàm Mặt theo lộ trình xác định chính là nhiệm vụ quan trọng đầu tiên của một bác sĩ răng - hàm - mặt. Việc khám và điều trị được tiến hành theo các bước từ việc khai thác những triệu chứng, dấu hiệu, tình trạng sức khỏe răng miệng từ phía bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân sau đó tiến hành thăm khám, nếu cần thiết thì lấy mẫu xét nghiệm lại để đưa ra những chẩn đoán về bệnh chính xác cũng như đề xuất được phương án xử lý phù hợp nhất.

 Thực hiện khám, điều trị các bệnh về răng- hàm- mặt
 Thực hiện khám, điều trị các bệnh về răng- hàm- mặt

Đối với những bệnh nhân có tình trạng bệnh nhẹ, có thể tự điều trị, sau khi thăm khám xong các bác sĩ Răng - hàm - mặt có thể kể trực tiếp đơn thuốc để bệnh nhân điều trị ở nhà. Với những trường hợp bệnh răng, hàm, mặt nặng hơn, bác sĩ trao đổi cụ thể về phương án với bệnh nhân và thực hiện tại thủ thuật tại phòng khám.

1.2. Tư vấn toàn bộ các vấn đề về răng miệng, cũng như thẩm mỹ răng miệng

Bên cạnh vai trò là những người điều trị tích cực cho bệnh nhân về răng - hàm - mặt, bác sĩ chuyên khoa này đồng thời là những chuyên gia tư vấn về các vấn đề về răng, miệng cũng như các giải pháp điều trị phù hợp nhất cho bệnh nhân. Ngoài ra, họ cũng đảm đương trách nhiệm đưa ra những lời khuyên hữu ích cho những trong suốt một lộ trình điều trị xa (tại nhà). 

Họ cũng là người trực tiếp can thiệp đổi hướng điều trị nếu những giải pháp cũ không có tác dụng làm bệnh thuyên giảm. 

Ở khía cạnh thẩm mỹ, trước khi thực hiện các thủ thuật như phẫu thuật răng khôn, chỉnh sửa nha chu, cạo vôi răng, niềng răng, độn cằm, làm thon gọn mặt...họ cũng là người tư vấn rõ ràng đầy đủ về thời gian, lộ trình thực hiện, phương án thực hiện tối ưu, những lưu ý mà bệnh nhân cần phải tuân thủ...để đảm bảo cuộc phẫu thuật, thủ thuật làm đẹp diễn ra đạt hiệu quả mong muốn. 

Hé lộ: Lương bác sĩ răng hàm mặt là bao nhiêu? 

1.3. Kê đơn thuốc, theo dõi tình hình sức khỏe Răng Hàm Mặt của bệnh nhân sau khi làm dịch vụ

 Kê đơn thuốc, theo dõi tình hình sức khỏe Răng Hàm Mặt
 Kê đơn thuốc, theo dõi tình hình sức khỏe Răng Hàm Mặt

Bác sĩ răng - hàm - mặt là ngoài việc kê đơn thuốc phù hợp với từng tình trạng bệnh lý về răng, mặt, hàm của bệnh nhân còn phải theo dõi sát xao tình hình sức khỏe bệnh nhân sau khi làm dịch vụ.

 Đặc biệt là với những thủ thuật đòi hỏi về chuyên môn sâu và dễ gây ra những ảnh hưởng đến sức khỏe người bệnh như như phẫu thuật thẩm mỹ ở khu vực mặt - răng, miệng thông qua bệnh nhân cũng như người nhà bệnh nhân. Nếu xuất hiện bất kỳ một dấu hiệu bất lợi, bác sĩ Răng Hàm Mặt sẽ trực tiếp tiếp nhận bệnh nhân, thăm khám lại cho bệnh nhân điều trị đặt biệt. 

1.4. Tham gia các hội chẩn nếu có yêu cầu, tổng kết bệnh án  

 Tham gia các hội chẩn nếu có yêu cầu, tổng kết bệnh án
 Tham gia các hội chẩn nếu có yêu cầu, tổng kết bệnh án  

Đối với ngành y phức tạp như Răng Hàm Mặt và những môi trường đặc thù như bệnh viện, việc hội chẩn để cùng giải quyết các ca nguy hiểm và vận dùng nhiều thủ thuật là thực tế diễn ra thường xuyên mà bất kỳ bác sĩ Răng Hàm Mặt chuyên nghiệp nào cũng phải trải qua trong đời.

Trong những buổi hội chẩn, các bác sĩ Răng Hàm Mặt sẽ lần lượt đưa ra những giải pháp phản biện và đề xuất những phương án tốt nhất để xử lý tình trạng của bệnh nhân. Ngoài nhiệm vụ, các bác sĩ Răng Hàm Mặt còn kiêm nhiệm thêm công tác tổng kết bệnh án của cho bệnh nhân chuyển bệnh viện, chuyển khoa hoặc chuyển bệnh viện theo quy chế chung hoặc theo ý kiến sau hội chẩn.

Việc làm bác sĩ răng hàm mặt

1.5. Vận hành, kiểm tra các trang thiết bị y tế phục vụ người bệnh

 Thực hiện khám, điều trị các bệnh về răng- hàm- mặt
 Thực hiện khám, điều trị các bệnh về răng- hàm- mặt

Mỗi ngành nghề, vị trí đều có những trang thiết bị phục vụ riêng và vị trí bác sĩ Răng Hàm Mặt cũng vậy. Những chuyên gia của lĩnh vực này sẽ là người chịu trách nhiệm tổng thể trong việc vận hành, sử dụng cũng như kiểm tra về chất lượng, số lượng phục vụ bệnh nhân và khách hàng có nhu cầu thẩm mỹ răng miệng. Trong trường hợp phát hiện thiết bị bị hỏng hóc, không đảm bảo vệ sinh hay không đủ để phục vụ, bác sĩ răng - hàm - mặt tại các cơ sở công lập sẽ báo lại với bộ phận vật tư của bệnh viện để bổ sung, thay mới cho đầy đủ. 

1.6. Làm báo cáo chi tiết, làm những công việc của cấp trên chi định

Ngoài việc thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn, các bác sĩ răng- hàm - mặt các bệnh viện cũng phải làm báo cáo định kỳ để thống kê các hoạt động, khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ hoặc đề xuất những phương án điều trị mới. Một ngày làm việc của một bác sĩ Răng Hàm Mặt chuyên nghiệp có thể bị thay đổi bởi việc ưu tiên một nhiệm vụ đột xuất từ cấp trên. 

Trên đây chính là bản mô tả công việc bác sĩ Răng Hàm Mặt đầy đủ nhất của timviec365.vn, chắc chắn rằng, những ai đang có hoài bão theo đuổi vị trí này đã có một cái nhìn tổng quát, chi tiết nhất về những nhiệm vụ của mình trong tương lai rồi đúng không. Nhưng đó chưa phải là phần thú vị nhất. Hãy cùng khám phá những quyền lợi cũng như những yêu cầu của vị trí bác sĩ Răng - hàm - mặt ngay bên dưới đây nhé.

Việc làm y tá răng hàm mặt

2. Những quyền lợi của bác sĩ Răng Hàm Mặt 

Những quyền lợi của bác sĩ Răng Hàm Mặt
Những quyền lợi của bác sĩ Răng Hàm Mặt 

Khi quyết định đi theo vị trí bác sĩ Răng Hàm Mặt, bạn không chỉ được thỏa mãn đam mê ngành y của mình mà còn nắm bắt được cơ hội việc làm tốt với thu nhập cao cũng nhiều chế độ đãi ngộ hấp dẫn. Theo thông kế của Glassdoor, chuyên trang về mức lương tại Mỹ đưa các vị trí bác sĩ răng - hàm - mặt vào tốp những vị trí sở hữu mức thu nhập tốt nhất lên đến con số chạm ngưỡng 166.000 USD vượt xa nhiều vị trí được đẻ ra tư ngôi nhà “ngành y” thậm chí là ngành một lựa chọn ngành mới như khoa học, công nghệ.

Tại Việt Nam, mức lương của bác sĩ Răng Hàm Mặt đang được tuyển dụng số lượng lớn tại nhiều cơ sở y tế với nhiều lựa chọn vị trí từ bác sĩ phẫu thuật Răng Hàm Mặt, Bác sĩ chỉnh nha, bác sĩ phẫu thuật thẩm mỹ răng, miệng với kinh nghiệm từ 1 - 3 năm có mức thu nhập khủng từ 18 - 65 triệu đồng/tháng tùy vào từng vị trí.

Ngoài ra, nếu nắm trong tay chứng chỉ hành nghề, những bác sĩ răng - hàm - mặt tay nghề cao có thể ra tự mở văn phòng riêng. Với những bác sĩ đang hành nghề  trong những bệnh viện công ty, tư được đơn vị trực thuộc được đảm bảo thêm các chính sách như bảo hiểm y tế, các chế độ du lịch, nghỉ dưỡng theo quy định của đơn vị cơ sở. 

Việc làm bác sĩ thẩm mỹ

3. Những yêu cầu ứng tuyển của vị trí công việc bác sĩ Răng Hàm Mặt

Những yêu cầu ứng tuyển của vị trí công việc bác sĩ Răng Hàm Mặt
Những yêu cầu ứng tuyển của vị trí công việc bác sĩ Răng Hàm Mặt

Những quyền lợi hấp dẫn của vị trí bác sĩ Răng Hàm Mặt là động lực hút đông đảo các tin đồ của ngành Y theo đuổi. Tuy vậy, để có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của một bác sĩ răng “tiền nào, vải ấy” ngoài đam mê ngành ngành y, bạn cần trau dồi thêm những kỹ năng cứng, kinh nghiệm và kỹ năng mềm. Về trình độ học vấn, có thể nói Bác sĩ răng - hàm - mặt nằm trong nhóm ngành Y đa khoa, cũng là một trong những chuyên ngành đặc thù cao cấp nhất trong hệ thống các chuyên ngành Y đang được đào tạo.

Ứng cử viên sáng giá cho vị trí bác sĩ Răng Hàm mặt đang được tuyển dụng tại các cơ sở y tế hiện nay phải tốt nghiệp ngành Răng Hàm Mặt và có ít nhất 1 năm hành nghề.Là một nghề tổng hợp các nhiệm vụ từ điều trị trực tiếp, đến tư vấn và hướng dẫn cho bệnh nhân, các bác sĩ Răng Hàm Mặt cần thêm kỹ năng giao tiếp và lắng nghe tốt, đặc biệt là sự tỉ mỉ, đạo đức nghề nghiệp cũng như tinh thần trách nhiệm cao và sự nhiệt tình trong công việc.

Việc làm Y tế - Dược tại Hà Nội

4. Tìm việc làm bác sĩ Răng Hàm Mặt ở đâu uy tín?

 Tìm việc làm bác sĩ Răng Hàm Mặt ở đâu uy tín?
 Tìm việc làm bác sĩ Răng Hàm Mặt ở đâu uy tín?

Sự bùng nổ của mạng lưới Internet tạo cơ hội cho người dùng tiếp cận các vị trí vị trí công việc mơ ước bằng đơn giản ngay trên chính chiếc điện thoại của mình với một cú vuốt màn hình hay click chuột. Nếu đang mong muốn ứng tuyển vào vị trí bác sĩ Răng Hàm Mặt, nhưng chưa rõ đâu là địa chỉ để săn tìm vị trí công việc này uy tín nhất thì timviec365.vn là địa chỉ mà bạn đang tìm kiếm.

Với hơn 400.000 đối tác chiến lược phủ sóng tại tất cả các tỉnh thành trên cả nước, giúp đỡ hơn 2 triệu người có việc làm ở tất cả các ngành nghề, timviec365.vn là chiếc cầu nối quan trọng để bạn săn tìm được vị trí công việc bác sĩ Răng Hàm Mặt tốt nhất. Tại đây, bạn có thể trải nghiệm tính tạo CV trực tuyến chuẩn nhất trên nền tảng công nghệ AI cho vị trí của mình. 

CV online

Hi vọng rằng những thông tin trên của timviec365.vn về vị trí công việc của bác sĩ Răng Hàm Mặt sẽ thật sự hữu ích cho bạn trong quá trình chuẩn bị hành trang cho mình để ứng tuyển vị trí công việc ngành Y mơ ước. Đừng quên cập nhật những thông tin mới nhất về việc làm hấp dẫn nhất tại timviec365.vn và tải về bản mô tả công việc bác sĩ Răng Hàm Mặt chi tiết nhất tại đây nhé!
Mô tả công việc Bác sĩ răng hàm mặt.docx

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý