Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc giám đốc dự án IT - IT Project Manager

Tác giả: Phạm Thu Phương

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Quản lý, điều hành công việc trong nội bộ, nhân viên trong việc phát triển các dự án IT, xây dựng - triển khai- theo dõi các kế hoạch thực hiện cho các dự án IT,...đó là một trong những đặc điểm để có thể mô tả công việc giám đốc dự án IT một cách khái quát nhất, và đó cũng chính là nội dung chính được bàn luận trong bài viết hôm nay. 

 

Giams đốc dự án IT là người chuyên đi thực hiện các công việc từ khi bắt đầu trong công tác chân bị tài liệu, đến công việc trong quá trình thực hiện và kết thúc dự án dựa trên các thông tin chỉ thị từ cấp trên, yêu cầu từ phía khách hàng và tiến trình thực hiện thông qua sự kết hợp trong công việc của các nhân viên trong bộ phận. 

Bạn hiểu thế nào về vị trí giám đốc dự án IT?
Bạn hiểu thế nào về vị trí giám đốc dự án IT?

Theo đó giám đốc dự án IT sẽ thực hiện các công việc bao quát từ quản lý, điều hành, giám sát đến quyết định các công việc quan trọng. Để đáp ứng được các công việc có sức nặng cả về thể chất lẫn tinh thần thì đòi hỏi một giám đốc dự án IT phải là người có kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực này lâu năm thì mới có thể thấu hiểu được mọi công việc trong ngành. 

Hé lộ: Lương giám đốc có thực sự cao hay không?

Giám đốc dự án đầu tư cụ thể phải làm những công việc như thế nào? Công việc đó có khó hay không? Đố có thể là câu hỏi chung của nhiều người đang làm trong ngành IT mà đang muốn có được cơ hội để nâng cấp, thay đổi vị trí sau nhiều năm kinh nghiệm làm việc. Để trả lời cho câu hỏi trên thì danh sách các công việc cần thực hiện dưới đây sẽ là câu trả lời mang tính xác thực nhất. 

Giám đốc dự án và công việc  chuẩn bị và nghiên cứu các loại tài liệu: Việc chuẩn bị tài liệu ở đây có nghĩa các giám đốc dự án sẽ tiếp nhận các thông tin, chỉ thị và yêu cầu của cấp trên, rồi sau đó thực hiện công việc nghiên cứu các loại tài liệu và các thông tin có liên quan đến dự án IT được giao để từ đó xây dựng các kế hoạch, đường lối cũng như quy trình hoạt động cho dự án IT đó một cách hoàn chỉnh nhất. 

Mô tả công việc giám đốc dự án đầu tư chi tiết và đầy đủ nhất
Mô tả công việc giám đốc dự án đầu tư chi tiết và đầy đủ nhất

Công việc tiếp theo, IT Project Manager cần thực hiện công việc phân công công việc cho các nhân viên trong bộ phận để có thể triển khai kế hoạch và thực hiện dự án, theo dõi tiến độ và đánh giá mức độ hoàn thành công việc của các nhân viên để từ đó tìm ra được các điểm làm chưa được và tiếp tục thực hiện công việc đó một cách hoàn chỉnh hơn và giảm thiểu được các vấn đề rủi ro có thể xảy ra gây ảnh hưởng đến uy tín của công ty. 

Giám đốc dự án IT và các công việc liên quan đến khách hàng cụ thể cần được thực hiện như sau: Theo dõi và chăm sóc mối quan hệ khách hàng và phản hồi của họ về dự án mà họ đã ký kết - được thực hiện bởi công ty. Xây dựng mối quan hệ khách hàng không chỉ là đối tượng khách hàng tiềm năng của công ty mà còn đối với cả lượng khách hàng mới trên thị trường. 

Tuyển dụng giám đốc công nghệ

3. Yêu cầu để có thể trở thành giám đốc dự án IT là gì? 

Công việc với khối lượng công việc khá lớn và có sức nặng đối với người đưa ra quyết định cho công việc này. Chính vì vậy, việc tìm hiểu thông tin về yêu cầu đối với công việc này là vô cùng cần thiết. 

Yêu cầu về trình độ và kiến thức chuyên môn và kinh nghiệm làm việc đối với giám đốc dự án IT là: 

- Tốt nghiệp và được đào tạo từ trình độ đại học trở nên trong ngành khoa học máy tính hoặc các chuyên ngành khác có liên quan đến vị trí này. 

- Về kinh nghiệm làm việc đối với giám đốc dự án IT là từ 3 năm kinh nghiệm làm việc tại vị trí quản lý dự án IT trở lên. 

Yêu cầu về các kỹ năng có liên quan trong quá trình thực hiện và xử lý công việc đối với vị trí này đó là: 

Yêu cầu để có thể trở thành giám đốc dự án IT là gì?
Yêu cầu để có thể trở thành giám đốc dự án IT là gì? 

- Kỹ năng giao tiếp được đặt lên hàng đầu để có thể phục vụ công việc một cách tốt nhất trong việc xây dựng và tạo ra mối tương quan giữa các mối quan hệ trong bộ phận và với khách hàng. Điều này cần đến nghệ thuật giao tiếp của giám đốc dự án IT rất nhiều. 

 - Kỹ năng thuyết trình và truyền đạt thông tin có trong dự án tại các cuộc họp tại công ty, điều này có nghĩa các dự án có được chấp thuận và nhận được sự đồng ý của hội đồng quản trị và ban lãnh đạo trong công ty hay không thì kỹ năng này cần được phát huy hết năng suất và là điều vô cùng cần thiết của một giám đốc dự án IT.

- Kỹ năng tổ chức - quản lý và sắp xếp thời gian - công việc một cách hợp lý cũng là yêu cầu không thể thiếu để phục vụ cho công việc của một giám đốc dự án IT.

Và cuối cùng là kỹ năng và đồng thời cũng là khả năng phân tích - xử lý và giải quyết vấn đề một cách hợp lý, chính xác để có thể đưa ra được các quyết định đúng đắn cho dự án, công việc và sự phát triển của công ty. 

Việc làm lập trình viên php

4. Mô tả công việc giám đốc dự án IT về mức lương

Để có thể làm thỏa mãn trí tò mò của bạn về công việc của giám đốc dự án IT này thì sau đây chính là các thông tin cơ bản về mức lương. Trong thực tế mức lương này có sự thay đổi và phụ thuộc vào các yếu tố sau: yếu tố về địa lý(bạn làm việc trong các tỉnh thành nào? và sự phát triển về IT và công nghệ IT đang ở mức nào?), công ty mà bạn làm việc là công ty trong nước hay công ty có vốn đầu tư nước ngoài? - Điều này quyết định đến số tiền lương mà bạn nhận được được trả bằng Việt Nam Đồng hay Dollar( tiền đô). Chính vì vậy mà thông tin dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo và dựa trên sự khảo sát về mức lương đối với vị trí công việc của một giám đốc dự án IT được có sự thay đổi như sau:

Mô tả công việc giám đốc dự án IT về mức lương
Mô tả công việc giám đốc dự án IT về mức lương

Tại Hà Nội - thủ đô một trong những nơi mà công nghệ thông tin rất phát triển thì mức lương của một IT Project Manager có thể đạt được là: Mức lương  thấp nhất là khoảng 1000$, và cao nhất lên đến 2000$.

Tại Thành Phố Hồ Chí Minh thì mức lương này có sự thay đổi như sau: Mức lương thấp nhất cho vị trí này là 2000$ và cao nhất là 3000$. Điều này chứng tỏ một điều rằng TP HCM là một trong những khu vực rất phát triển, tính cạnh tranh cao, nhưng đồng thời đây cũng là một TP có sự tập trung thu hút vốn đầu tư không chỉ đối với các công ty hay doanh nghiệp trong nước mà còn đối với các công ty nước ngoài. 

Mức lương trên áp dụng cho các đối tượng làm việc với kinh nghiệm làm việc trong khoảng thời gian từ 5 năm cho đến 12 năm làm việc tại vị trí tương đương và làm việc tại vị trí công việc có liên quan đến IT trước đó. 

Chính vì vậy mà khi so sánh hai TP phát triển nhất Việt Nam này về tình hình công việc của vị trí giám đốc dự án IT mà bạn cũng có thể thấy được sự biến đổi về mức lương phụ thuộc rất nhiều vào đặc điểm kinh tế, nhu cầu phát triển công việc và sự thuận lợi về mặt địa lý cho sự phát triển của công việc này. 

Một khảo sát khác về mức lương dựa trên mức lương trung bình mà một giám đốc dự án IT đạt được thông qua các thông tin tuyển dụng của các công ty về mức lương trung bình cho vị trí này có thể rơi vào mức 33 triệu đồng, và khoảng lương phổ biến nhất cho vị trí này dao động trong khoảng từ 22 triệu đồng cho đến 46 triệu đồng. 

Mô tả công việc giám đốc dự án IT về mức lương
Mô tả công việc giám đốc dự án IT về mức lương

Đối với các mức lương này lại dành cho các đối tượng đã có kinh nghiệm làm việc từ 3 năm cho đến 9 năm làm việc. Đây lại là một thông tin cho thấy sự khác biệt về mức lương đó chính là về số năm kinh nghiệm. Kinh nghiệm làm việc của bạn là ngắn hay dài mà số lương của bạn cũng vì thế mà có sự thay đổi cao hay thấp. 

Việc làm IT phần mềm tại Hà Nội

5. Quyền lợi mà giám đốc dự án IT được hưởng là gì?

Dựa vào toàn bộ các thông tin về mô tả công việc, mức lương, yêu  cầu công việc như trên mà ta có thể suy ra được quyền lợi  mà một giám đốc dự án IT được hưởng bao gồm các thông tin như sau: 

- Giám đốc dự án IT được hưởng mức lương cạnh tranh, tùy thuộc và hiệu suất làm việc của giám đốc dự án IT

- Được hưởng các phụ cấp từ công ty như là phụ cấp ăn trưa, di chuyển, đi lại. 

Quyền lợi mà giám đốc dự án IT được hưởng là gì?
Quyền lợi mà giám đốc dự án IT được hưởng là gì?

- Thưởng theo dự án IT về chất lượng và hiệu suất của dự án đó, mức thưởng phụ thuộc vào doanh số của dự án. 

Đó là một số thông tin về quyền lợi của giám đốc dự án IT được hưởng. Mỗi công ty với chính sách và chế độ khác nhau lại có được các quyền lợi khác nhau, phù hợp với vị trí mà mình đang đảm nhiệm. 

6. Nguồn thông tin tham khảo cho vị trí giám đốc dự án IT

Nếu bạn đang làm công việc trong lĩnh vực IT nhưng vị trí công việc hiện tại đã làm cho bạn cảm thấy nhàm chán. Chính vì vậy mà bạn muốn phấn đấu để có được một vị trí công việc cao hơn, nhiều tiền hơn, quyền lực hơn mà cụ thể là vị trí giám đốc dự án IT. 

Để bước đầu có được một công việc với chức vụ cao như vậy thì bạn cần chuẩn rất nhiều thứ, và điều cần nhất bạn cần làm đó là nghiên cứu thông tin thật chính xác để có thể hành động theo đúng kế hoạch. Hãy đến với timviec365.vn - trang tuyển dụng uy tín hàng đầu - nơi cung cấp cho bạn toàn bộ thông tin hữu ích về mô tả công việc từ những vị trí, ngành, nghề khác nhau. 

Việc làm IT phần mềm tại Hồ Chí Minh

Nguồn thông tin tham khảo cho vị trí giám đốc dự án IT
Nguồn thông tin tham khảo cho vị trí giám đốc dự án IT

Và bài viết mô tả công việc giám đốc dự án IT như trên là một ví dụ điển hình cho dạng thông tin mà chúng tôi cung cấp, rất nhanh, rất tiện lợi cho việc tìm kiếm thông tin của bạn. Trọn bộ thông tin về ngành nghề liên quan đến IT và khối lượng khổng lồ các thông tin khác tại timviec365.vn đang chờ đợi bạn.

Thông qua bài viết mô tả công việc giám đốc dự án IT được trình bày chi tiết về các nội dung trong bài, hy vọng rằng các bạn đã có được cho mình những thông tin cần thiết để chuẩn bị cho sự thay đổi sắp tới. Chúc các bạn sớm có được thành công từ chính những quyết định của mình.

Các bạn có thể tham khảo bản mô tả công việc giám đốc dự án IT thông qua biểu mẫu dưới đây.

mau-bang-mo-ta-cong-viec giám đốc dự án IT.pdf

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý