Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc lái xe tải – Việc làm có nhu cầu tuyển dụng cao

Tác giả: Hồng Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Lái xe tải là một trong số những công việc đang có nhu cầu tuyển dụng khá cao hiện nay. Tuy nhiên, tùy vào từng doanh nghiệp cũng như đặc điểm công việc mà các nhà tuyển dụng sẽ đưa ra tiêu chí tuyển dụng khác nhau. Do đó, để có thể tìm kiếm cho mình một công việc phù hợp nhất, ứng viên cần nắm rõ được thông tin bản mô tả công việc lái xe tải trên các tin tuyển dụng việc làm.  

1. Bản mô tả công việc lái xe tải gồm những nội dung gì?

Trong bối cảnh nền kinh tế đang ngày càng phát triển mạnh mẽ, nhất là xu hướng mở cửa hội nhập hiện nay thì nhu cầu vận chuyển hàng hóa khối lượng lớn giữa các tỉnh thành hay các doanh nghiệp với cơ sở xuất – nhập khẩu cũng ngày càng gia tăng. Theo đó nhu cầu tuyển dụng, bổ sung nguồn nhân lực lái xe tải ở các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh là rất cần thiết.

Những nhân viên lái xe tải sẽ chịu trách nhiệm chính trong việc đưa hàng hóa từ cơ sở kinh doanh, sản xuất đến các khu vực theo yêu cầu, có thể chạy theo đường dài hoặc đường ngắn tùy vào từng mục đích và nhu cầu khác nhau. Công việc này khá vất vả và thường chỉ dành cho các đối tượng lao động là nam giới. Và để hiểu rõ hơn về công việc của nhân viên lái xe tải như thế nào, cùng cập nhật ngay thông tin dưới đây nhé!

Bản mô tả công việc lái xe tải gồm những nội dung gì
Bản mô tả công việc lái xe tải gồm những nội dung gì?

- Nhân viên lái xe tải có nhiệm vụ chính là tiếp nhận hàng hóa tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, các kho bãi, kiểm tra kỹ lưỡng về số lượng, chất lượng hàng hóa trước khi nhận và vận chuyển đến các địa điểm, khu vực khách hàng theo yêu cầu.

- Thường xuyên kiểm tra hệ thống hoạt động của xe, đảm bảo về thông số kỹ thuật theo đúng yêu cầu trước khi khởi hành.

- Nhận các lệnh về vận chuyển hàng hóa, nhận hàng hóa từ các tổ trưởng tại cơ sở doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh.

Tuyển dụng nhân viên giao hàng

- Hỗ trợ bộ phận bốc vác đưa hàng hóa lên xe để đảm bảo đúng theo tiến độ công việc được giao cũng như sắp xếp hàng hóa gọn gàng, ngăn nắp, nắm bắt được các vị trí hàng hóa để trả khách một cách nhanh chóng.

- Nhân viên lái xe tải thường sẽ chạy đường dài, khối lượng hàng hóa lớn, do đó cần đảm bảo thật cẩn thận, luôn kiểm tra hàng thường xuyên để đảm bảo về số lượng, chất lượng như ban đầu, không hỏng hóc, đổ vỡ, dập nát,...

Nhân viên lái xe tải làm rất nhiều công việc vất vả
Nhân viên lái xe tải làm rất nhiều công việc vất vả

- Thường xuyên cập nhật thông tin vận chuyển hàng hóa vào sổ sách, hệ thống quản lý theo ngày để đảm bảo bộ phận điều hành, quản lý có thể nắm bắt, kiểm soát được tình hình làm việc của các nhân viên cũng như xử lý kịp thời các vấn đề, sự cố phát sinh trong quá trình vận chuyển hàng hóa.

- Cần phối hợp cùng với bộ phận bảo trì, sửa chữa xe tải để kiểm tra và bảo dưỡng cho các bộ phận của xe, đảm bảo xe luôn hoạt động tốt, không bị hỏng, gặp sự cố trong quá trình làm việc.

- Báo cáo tình hình công việc hàng ngày cho bộ phận quản lý để họ nắm bắt cũng như tiếp tục phân công các nhiệm vụ, công việc cho ngày tiếp theo.

- Thực hiện một số nhiệm vụ liên quan khác theo yêu cầu của khách hàng cũng như của cấp trên về vận chuyển hàng hóa.

Tham khảo: Click ngay để tìm hiểu chi tiết hơn về lương lái xe tải hiện nay!

2. Các kỹ năng cần có của một nhân viên lái xe tải

Lái xe tải là một nghề lao động phổ thông, do đó trong suy nghĩ của nhiều bạn thì sẽ không yêu cầu gì về kỹ năng, kinh nghiệm hay chuyên môn. Tuy nhiên, thực tế lại hoàn toàn không phải như vậy. Đây là công việc khá vất vả và đòi hỏi khá nhiều kỹ năng khác nhau như bởi tính chất công việc còn liên quan khá nhiều đến sự an toàn, tính mạng của con người. Chính bởi vậy mà các nhà tuyển dụng thường đưa ra những yêu cầu khắt khe, cần thiết để đảm bảo có thể hoàn thành công việc thật tốt như sau:

Các kỹ năng cần có của một nhân viên lái xe tải
Các kỹ năng cần có của một nhân viên lái xe tải

- Nhân viên lái xe tải chắc chắn và bắt buộc phải có bằng lái xe tương ứng với loại xe và ở đây thường sẽ là bằng lái xe hạng B2, C hoặc E.

- Độ tuổi cũng là một trong số tiêu chí quan trọng mà các nhà tuyển dụng quan tâm khi tìm kiếm nhân lực lái xe tải. Thường họ sẽ ưu tiên những người ở độ tuổi từ 25 – 40 tuổi, đảm bảo có sức khỏe, kinh nghiệm và các kỹ năng chuyên môn, chín chắn trong nghề.

- Cần có kinh nghiệm trong nghề, ưu tiên những ai đã có từ 2 – 3 năm trở lên để có thể bình tĩnh, nhanh nhạy trong xử lý các vấn đề, đảm bảo được sự an toàn cho chính bản thân mình cũng như cho mọi người xung quanh.

- Có khả năng phát hiện và sửa chữa các lỗi, hỏng hóc mà xe tải có thể gặp phải, do đó, một số doanh nghiệp cũng ưu tiên tuyển dụng các ứng viên biết về cơ khí.

- Là người chăm chỉ, chịu khó, thật thà, luôn cẩn thận trong công việc. Bởi đối với những xe tải có trọng tải lớn thì sẽ khá khó để điều khiển cũng như mức độ nguy hiểm cao hơn. Do đó, chỉ cần một chút mất tập trung, lơ là cũng sẽ có thể gây nên hậu quả nghiêm trọng. Ngoài ra, việc sử dụng các chất kích thích, rượu bia,... trong khi lái xe là điều tuyệt đối cấm để đảm bảo tối đa sự an toàn.

Tiêu chí tuyển dụng nhân viên lái xe tải
Tiêu chí tuyển dụng nhân viên lái xe tải

- Làm nhân viên lái xe tải yêu cầu bạn cần phải có sức khỏe thật tốt, chịu được áp lực, có khả năng làm việc liên tục trong nhiều giờ, chạy xe đường dài, chạy xe đêm, luôn có một tinh thần minh mẫn nhất có thể để kịp thời tránh được các rủi ro trong quá trình làm việc, đảm bảo an toàn cho mình và mọi người.

- Làm nghề lái xe tải cũng cần có phẩm chất trung thực, luôn có tinh thần trách nhiệm cao, nhận và giao hàng đúng, đủ theo quy định, yêu cầu, tuyệt đối không được có ý định gian dối, ý đồ xấu khi nhận và vận chuyển hàng hóa.

Việc làm lái xe tải

- Luôn phải hiểu và nắm vững về luật giao thông, điều khiển xe theo đúng quy định, không lách luật, đánh võng, lạng lách hay đi với tốc độ quá nhanh, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

- Thông thạo về địa lý, đường đi để có thể vận chuyển hàng hóa đến đúng nơi theo yêu cầu.

3. Quyền lợi và mức lương được hưởng khi làm nghề lái xe tải

Có thể thấy, làm nhân viên lái xe tải sẽ khá vất vả, tuy nhiên, đi đôi với điều đó chính là những quyền lợi, mức lương xứng đáng.

Khi trở thành nhân viên lái xe tải, các bạn sẽ có cơ hội nhận được mức lương vô cùng hậu hĩnh. Với những ai mới vào nghề, có ít năm kinh nghiệm thì mức lương khởi điểm sẽ từ 9 – 12 triệu đồng/tháng. Còn với những người đã có kinh nghiệm lâu năm, làm việc cho một số doanh nghiệp lớn thì mức lương lái xe tải có thể lên đến 20 triệu đồng/tháng.

Quyền lợi và mức lương được hưởng khi làm nghề lái xe tải
Quyền lợi và mức lương được hưởng khi làm nghề lái xe tải

Ngoài ra, còn rất nhiều các khoản thưởng lễ, Tết, trợ cấp, phụ cấp hàng tháng theo quy định trong chính sách, chế độ đãi ngộ của doanh nghiệp dành cho nhân viên của mình.

Nhân viên lái xe tải tại một số tổ chức, doanh nghiệp chuyên nghiệp cũng sẽ được hưởng đầy đủ các quyền lợi hấp dẫn dành cho người lao động như là đóng các loại bảo hiểm để bảo vệ sức khỏe, khám sức khỏe theo định kỳ, tham gia du lịch, thăm hỏi ốm đau, hiếu hỉ,...

Việc làm vận tải - Lái xe tại Hồ Chí Minh​

4. Tìm kiếm việc làm lái xe tải nhanh nhất trên timviec365.vn

Nhu cầu tuyển dụng việc làm nhân viên lái xe tải hiện nay trên khắp các tỉnh thành là vô cùng lớn. Đặc biệt, hoạt động kinh doanh đang ngày càng được đẩy mạnh, các cơ sở sản xuất gia tăng, đặt ra nhu cầu cần phải có đội ngũ nhân viên vận chuyển, giao hàng số lượng lớn. Do đó, đây là cơ hội dành cho người lao động phổ thông hiện nay.

Và với sự phát triển của công nghệ hiện đại thì giờ đây, hầu hết quy trình tuyển dụng của các doanh nghiệp đều được thực hiện qua hình thức online và đăng tải thông tin tuyển dụng lên các trang web lớn hay website của doanh nghiệp. Chính vì vậy, các ứng viên có nhu cầu tìm việc làm lái xe tải cũng có thể dễ dàng tìm cho mình một việc làm chỉ với một chiếc điện thoại di động thông minh hay chiếc máy tính có kết nối Internet.

Tìm kiếm việc làm lái xe tải nhanh nhất trên timviec365.vn
Tìm kiếm việc làm lái xe tải nhanh nhất trên timviec365.vn

Một trong số những địa chỉ uy tín hàng đầu Việt Nam hiện nay mà các bạn không nên bỏ qua đó chính là timviec365.vn – nơi cung cấp những thông tin tuyển dụng việc làm lái xe cũng như rất nhiều công việc khác chất lượng và mới nhất. Tại đây, chỉ cần dành vài phút ngắn ngủi và thực hiện theo các thao tác sau là các bạn đã có ngay một cơ hội việc làm cho mình.

- Bước 1: Tiến hành truy cập vào website timviec365.vn trên công cụ tìm kiếm, đăng ký cho mình một tài khoản qua địa chỉ email.

- Bước 2: Lựa chọn mục đăng ký dành cho ứng viên, điền đầy đủ các thông tin theo yêu cầu hiển thị trên màn hình.

- Bước 3: Di chuyển đến trang chủ của website, các bạn sẽ thấy rất nhiều thông tin cùng hướng dẫn chi tiết từng mục.

- Bước 4: Click vào thanh công cụ “nhập tên công việc, vị trí,...”, ví dụ như “nhân viên lái xe tải” – chọn vào “tìm kiếm” ở phía dưới. Các bạn cũng có thể click vào mục “ngành nghề”, “tỉnh thành” để tìm kiếm công việc theo khu vực và lĩnh vực mình quan tâm.

Việc làm vận tải - lái xe tại Hà Nội

Các bước tìm kiếm việc làm trên timviec365.vn
Các bước tìm kiếm việc làm trên timviec365.vn

- Bước 5: Ngay sau đó, một loạt các thông tin về việc làm lái xe tải mà bạn vừa tìm kiếm sẽ hiển thị trên màn hình, các bạn chỉ cần lựa chọn công việc mình ưng ý và ứng tuyển việc làm.

- Bước 6: Tạo cho mình một hồ sơ xin việc ngay trên website theo hướng dẫn ở các mục như CV xin việc, đơn xin việc, thư xin việc, sơ yếu lý lịch và gửi đến nhà tuyển dụng.

Như vậy, không cần mất quá nhiều thời gian, công sức, không cần mất một khoản chi phí nào, chỉ với 6 bước đơn giản, các bạn đã có thể có ngay một cơ hội việc làm nhân viên lái xe tải mà mình mong muốn.

Hy vọng bài viết trên đây của timviec365.vn đã cung cấp đến cho các bạn thông tin đầy đủ, chi tiết nhất về bản mô tả công việc lái xe tải cùng các vấn đề liên quan. Chúc các bạn nhanh chóng tìm được cho mình một việc làm tốt nhất và đừng quên thường xuyên truy cập vào timviec365.vn để cập nhật những thông tin mới nhất mà mình quan tâm nhé!

Click để tải ngay mẫu mô tả công việc lái xe tải chuẩn và mới nhất dưới đây để tham khảo!

MÔ TẢ CÔNG VIỆC NHÂN VIÊN LÁI XE TẢI.doc

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý