Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hoverboard là gì mà có rất nhiều bạn trẻ muốn trải nghiệm?

Tác giả: Đặng Minh Tốt

Lần cập nhật gần nhất: ngày 08 tháng 09 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Những năm gần đây thì một phương tiện thể thao giải trí có tên là xa điện cân bằng được giới trẻ vô cùng hoan nghênh và săn đón. Có nhiều người còn cho rằng xe điện cân bằng hay còn được gọi là hoverboard sẽ soán ngôi ván trượt và trở thành phương tiện thể thao được yêu thích nhất đối với mọi người. Vậy hãy cùng chúng mình tìm hiểu xem yếu tố thu ý chú ý của hoverboard là gì.

1. Hoverboard là gì và những điều thú vị

Với những bạn trẻ đam mê doraemon và những thiết bị thần kì mà chú mèo máy ấy mang lại chắc hẳn cũng đã từng mong muốn có được một phương tiện mà chúng ta đứng lên và thực hiện những thao tác điều khiển cơ bản sẽ khiến nó di chuyển theo như mong muốn. Hoverboard khi mới ra mắt với khả năng tận dụng góc nghiêng của vật thể để di chuyển được coi như là phiên bản di động của bảo bối viên bi thần kì. Thứ mà sẽ giúp người sử dụng tiến lên hoặc lùi về khi nghiêng về trước hoặc ngả ra phía sau.

Hoverboard là gì
Hoverboard là gì

Dù là có vẻ khá hiện đại và thông minh như vậy, nhưng ít ai biết rằng hoverboard hay xe điện cân  bằng đã được du nhập vào đất nước ta từ những năm 2007, nhưng mãi cho đến sau này thì mới được quan tâm và chào đón. Thiết bị này có quê hương ở hoa kì và cha đẻ là công ty segway. Segway là một từ có âm tương đương với di chuyển nhẹ nhàng, chính vì thế nên xe điện cân bằng được ra mắt với khao khát cải thiện khả năng di chuyển của người sử dụng. 

Tất nhiên lý tưởng đó không thể được đáp ứng hoàn thiện vì để có thể thành thục xe điện cân bằng sẽ cần một khoảng thời gian lớn tập luyện, và không phải ai cũng sẽ có đủ thời gian, sức khỏe cũng như tâm lí để làm điều đó. Lúc này xe điện cân bằng lại được định hình mục đích sử dụng như một thiết bị giải trí, nâng cao sức khỏe của con người cũng như khả năng giữ thăng bằng. Tuy nhiên không ai có thể đoán được trước tương lai, biết đâu vào những phiên bản cải thiện hơn, hoverboard sẽ xóa đi được cảm giác lẫn cẫn, chông chênh đối với người dùng khi lần đầu tiên bước lên thì sao. Có lẽ lúc này hoverboard sẽ định hình lại được nền công nghiệp di chuyển như mục đích ban đầu đã đặt ra.

Tốc độ tối đa của hoverboard là gì
Tốc độ tối đa của hoverboard là gì

Hoverboard để đảm bảo cho sự an toàn của người sử dụng nên tốc độ tối đa mà một thiết bị thông thường có thể đạt tới sẽ là 10km/h. Một con số khá khiêm tốn nhưng không gì cấp thiết hơn yếu tố an toàn nên tốc độ như vậy là hoàn toàn có thể chấp nhận được. Thử tưởng tượng nếu như một hoverboard có thể đạt tới tốc độ trung bình của xe đạp là 15 hoặc 20km, khi gặp phải chướng ngại vật hoặc xảy chân thì điều kinh khủng nào có thể tới. Bạn sẽ không muốn chân tay, cơ thể hoặc thậm chí là mặt của mình bị xước xát chỉ vì tốc độ thêm 5km đâu. 

2. Cách để sử dụng hoverboard

Về cơ chế hoạt động của hoverboard khá đơn giản, nó chủ yếu là dựa vào lực đẩy động cơ của 2 bánh xe sau đó từ từ tăng tốc độ tiến lên phía trước. Tất nhiên sẽ không hề có bất kì một cơ chế phanh tay nào đối với một hoverboard, bạn chỉ có thể giảm tốc độ từ từ dựa trên các thao tác của chân, chính vì vậy trước khi muốn trải nghiệm tốc độ của xe điện cân bằng thì nên lựa chọn các địa điểm phù hợp nhé.

Cơ chế hoạt động của hoverboard
Cơ chế hoạt động của hoverboard

Phía trên bánh xe chính là giá đỡ, đây là nơi chúng ta sẽ đứng lên và thực hiện các thao tác để thiết bị có thể di chuyển theo ý muốn. Các giá đỡ này được thiết kế rất chắc chắn và có thể chịu được trọng lượng lớn, vì thế nên nếu như bạn e sợ về mức cân nặng của mình thì cũng đừng lo. Tuy nhiên cần phải chú ý một điều khi đứng lên trên hoverboard. Mặc dù có thể chịu được trọng tải lớn nhưng điều đó không có nghĩa là bạn có thể đứng nhiều hơn một người lên trên hoverboard. Thiết bị này được thiết kế và tính đoán dựa trên cấu tạo dồn lực cân bằng của một người. Do đó nếu như có nhiều hơn 1 người di chuyển lên thiết bị sẽ có thể dẫn tới tình trạng lực không đều, vô cùng khó lái, tệ nhất còn có thể sập bánh và không thể sử dụng như bình thường được nữa.

Cách sử dụng của hoverboard nhìn chung khá đơn giản,bạn chỉ cần nghiêng phần cổ chân, tác động lực vào cổ chân hoặc thậm chí là nghiên toàn thân để ra hiệu cho xe tiến lên nếu muốn. Khi bạn muốn phanh thì chỉ cần làm theo hướng ngược lại như đứng thẳng người, ngưng dùng lực vào phía trước. Lúc này xe sẽ tự động giảm tốc và ngưng lại theo ý muốn của bạn. 

Lưu ý là không nên ngả người về phía sau khi muốn phanh xe điện cân bằng lại vì nếu làm như vậy rất dễ ngã và xảy ra những trường hợp vô cùng đáng tiếc. Đồng thời khi tiến hành trải nghiệm hoverboard thì các bạn nên chủ động trang bị cho mình những thiết bị bảo hộ như mũ, áo, giày, đai đầu gối, đai khủy tay để tránh những thương tốn không đáng có. 

3. Mẹo để chơi hoverboard

Về cơ chế của hoverboard và ván trượt đều có một điểm chung lớn nhất đó chính là yêu cầu người chơi cần phải có khả năng tự giữ được thăng bằng dù là lúc đứng yên hay là lúc di chuyển, chính vì điều này nên những người đã từng trượt patin, trượt ván, trượt băng sẽ làm quen với hoverboard nhanh hơn khá nhiều do kỹ năng giữ thăng bằng tuyệt vời mà họ tôi luyện được qua những trải nghiệm trước.

Tuy nhiên cũng có thể kể ra một số mẹo cho người mới chơi, hoặc muốn tìm hiểu về hoverboard nhưng chưa từng trượt ván, patin hoặc băng như sau.

3.1. Thoải mái tinh thần, thư giãn đầu óc 

Đây là điều tối thiểu cũng như mong muốn đạt được mỗi khi tham gia một trò chơi thể thao bất kì. Theo như nghiên cứu thế giới thì việc hoạt động làm cho bộ não khỏe mạnh hơn, tăng khả năng suy nghĩ và ứng phó tình hình. Do đó để có thể chơi hoverboard nhanh và hiệu quả thì nhất thiết tinh thần phải thư thái, tránh căng thẳng.

Thoải mái tinh thần khi chơi hoverboard
Thoải mái tinh thần khi chơi hoverboard

Đồng thời việc thư giãn đầu óc cũng giúp cho các bó cơ của bạn được thả lỏng hoàn hoàn, tăng khả năng ứng biến, linh hoạt. Tất nhiên ngã là điều không thể tránh khỏi khi chơi hoverboard, nhưng với các cơ quan linh hoạt, mềm dẻo sẽ giảm thiểu được những cú ngã, đặc biệt là các cú ngã đau.

3.2. Chơi cùng với bạn bè

Tất nhiên bất kì một trò chơi gì, khi có bạn bè trải nghiệm cùng sẽ vui hơn rất nhiều, hoverboard cũng không phải là ngoại lệ. Việc bạn có người ngã cùng chắc chắn sẽ thích hơn là ngã một mình rồi. Đùa chút thôi, chơi với bạn bè sẽ có thể khiến cho bạn học được những mẹo nhỏ mà người khác đã từng áp dụng để thuần thục nhanh hơn. Còn chưa kể bạn sẽ có người takecare ngay sau lưng, từ đó rất khó để ngã cũng như tăng cảm giác an toàn. Khi bạn cảm thấy an toàn và thoải mái thì tất nhiên các bó cơ sẽ linh hoạt hơn rất nhiều.

3.3. Thử chơi những môn thể thao khác trước

Chơi thử các môn thể thao khác
Chơi thử các môn thể thao khác

Như đã nói ở phần trước, có một sự tương đồng kha khá giữa trượt ván và lái xe điện cân bằng. Chính vì vậy nếu như bạn trượt được ván trượt thì chơi hoverboard sẽ khá đơn giản thôi. Có một mẹo khi trượt ván tránh bị ngã có thể áp dụng vào được xe điện cân bằng như sau. Tuyệt đối không đứng quá thẳng lưng hoặc quá khom lưng. Việc đứng thẳng lưng quá sẽ khiến cho bạn trở nên dễ ngã hơn khi vào những cung đường lắt léo. Hạn chế quá nghiêng người về trước hoặc sau vì như vậy bạn sẽ tránh được tình trạng vồ ếch hoặc ngã đập đầu.

Vừa rồi là tất cả những gì liên quan với hoverboard bao gồm hoverboard là gì từ lịch sử hình thành, nơi sản xuất cho tới các mẹo để chơi hoverboard hiệu quả. Cảm ơn các bạn đã theo dõi tới đây, chúc các bạn có một ngày vui vẻ và mong rằng những mẹo này sẽ giúp ích cho các bạn khi trải nghiệm hoverboard

Dancesport là gì

Bên cạnh hoverboard thì cũng có nhiều các trò chơi hoặc thậm chí là môn thể thao có thể rèn luyện tâm trí và sức khỏe, trong đó có thể nhắc tới dancesport. Vậy dancesport là gì và dancesport mang lại những lợi ích như thế nào cho mọi người

Dancesport là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý