Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc nhân viên phụ kho - Những chú ong kiểm kê hàng

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 12 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhân viên phụ kho có lẽ là công việc không quá mới mẻ nhưng lại là vị trí rất cần thiết với các cơ sở sản xuất hay các doanh nghiệp, xí nghiệp sản xuất hiện nay. Đặc biệt là những doanh nghiệp lớn với số lượng sản phẩm hay các kho hàng lớn thì việc tuyển dụng nhân viên phụ kho diễn ra khá thường xuyên. Vậy, vị trí nhân viên phụ kho sẽ thực hiện những công việc gì? Mô tả công việc nhân viên phụ kho chi tiết ra sao? Các bạn cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

 

1. Bản mô tả công việc nhân viên phụ kho chi tiết

Nhân viên phụ kho được biết đến là những người làm việc tại các kho hàng ở các công ty, doanh nghiệp chuyên về lĩnh vực sản xuất hay nhập khẩu, xuất khẩu hàng hóa, sản phẩm nhằm đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. Bên cạnh vị trí thủ kho đã quá quen thuộc thì vị trí nhân viên phụ kho chính là một cánh tay đắc lực của thủ kho trong việc quản lý, sắp xếp hàng hóa trong kho. Đảm hàng hóa được sắp xếp và bảo quản theo đúng quy định đề ra.

Vị trí này tuy chỉ là một công việc lao động phổ thông nhưng lại có ý nghĩa rất lớn. Hỗ trợ cho các thủ kho trong công việc để đảm bảo được tiến độ, năng suất công việc đề ra, giúp quá trình hoàn thành công việc được nhanh hơn, giảm bớt áp lực hơn. 

Nhân viên phụ kho là gì?
Nhân viên phụ kho là gì?

Có ý nghĩa quan trọng như vậy, nếu chi tiết ra thì vị trí này sẽ thực hiện những công việc gì? Việc nắm bắt chi tiết công việc sẽ giúp cho khả năng ứng tuyển của bạn vào vị trí này tăng cao hơn đấy.

Để nắm bắt được những công việc cụ thể của một nhân viên phụ kho thì đừng bỏ lỡ những thông tin được đưa ra ngay sau đây nhé. Dưới đây sẽ là bản mô tả công việc nhân viên phụ kho các bạn có thể tham khảo.

mo-ta-cong-viec-nhan-vien-phu-kho.doc

1.1. Thực hiện nhận và sắp xếp nguyên phụ liệu

Nhân viên phụ kho sẽ là người chịu trách nhiệm đảm nhận công việc sắp xếp các nguyên phụ liệu liên quan để phục vụ cho quá trình sản xuất sản phẩm ngay sau đó. Khi nguyên liệu được giao đến kho thì nhân viên phụ kho sẽ có trách nhiệm nhận hàng, kiểm kê nguyên liệu có đúng như thông báo và thực hiện công việc sắp xếp vào kho hàng.

Nhân viên phụ kho làm gì?
Nhân viên phụ kho làm gì?

Việc sắp xếp kho hàng là khá quan trọng bởi một số nguyên phụ liệu sẽ có số lượng khá nhiều cũng như không phải dễ dàng để có thể kiểm kê. Vì vậy, nhân viên phụ kho cần sắp xếp một cách hợp lý, khoa học để đảm bảo quá trình được diễn ra một cách thuận lợi. Bên cạnh đó là cũng phải sắp xếp để làm sao không có sự ảnh hưởng nào có thể gây tác động đến chất lượng của nguyên phụ liệu khiến quá trình sản xuất bị gián đoạn.

1.2. Thực hiện việc kiểm tra hàng hóa nhập, xuất kho

Là một nhân viên làm tại kho hàng nên việc kiểm tra hàng hóa nhập, xuất kho cũng là công việc mà nhân viên phụ kho phải đảm nhận. Việc kiểm tra ở đây sẽ bao gồm các công việc kiểm tra về số lượng, chất lượng, mẫu mã, bao bì bên ngoài của sản phẩm. 

Nhân viên phụ kho sẽ phải chắc chắn rằng lượng hàng hóa nhập vào đúng số lượng đề ra, bao bì nguyên tem nguyên mác, không bị trầy xước, hư hỏng, sản phẩm, phụ kiện kèm theo cũng phải đúng số lượng, kèm theo đó là phiếu nhập kho. Tương tự như với việc xuất kho cũng vậy. Phải đảm bảo đúng số lượng cũng như các yêu cầu liên quan khác, kèm theo đó là phiếu xuất kho.

Việc làm kế toán kho

Mô tả chi tiết ra sao?
Mô tả chi tiết ra sao?

1.3. Thực hiện việc sắp xếp hàng hóa, sản phẩm trong kho

Đây có lẽ là công việc thường ngày của một nhân viên phụ kho. Với công việc này, nhân viên phụ kho có thể sẽ phải bốc, dỡ hàng hóa, sản phẩm tùy theo mức độ số lượng hàng hóa có trong kho.

Việc sắp xếp cần phải đúng vị trí, tiến độ thời gian quy định đã đề ra. Bởi sẽ có rất nhiều loại mặt hàng, sản phẩm khác cũng cần phải được sắp xếp. Vì vậy, với mỗi loại sản phẩm nhất định sẽ cần phải được thực hiện theo kế hoạch đã đề ra, điều này nhằm đảm bảo được khối lượng công việc có thể hoàn thành đúng hạn mức và tiến độ.

Trong quá trình sắp xếp cần phải sắp xếp đúng vị trí của từng sản phẩm. Như vậy sẽ thuận tiện hơn trong quá trình kiểm kê cũng như việc lấy các mặt hàng, sản phẩm ra khỏi kho. Đặc biệt là khi sắp xếp cần phải đúng trọng tải, kích thước và đặc tính của sản phẩm. Như vậy, quá trình bảo quản, lưu trữ mới diễn ra một cách thuận lợi và thuận tiện nhất. 

Việc làm công nhân bốc xếp

Thực hiện việc kiểm kê hàng hóa
Thực hiện việc kiểm kê hàng hóa

1.4. Hỗ trợ thủ kho trong việc xuất hàng

Được coi là một cánh tay phải đắc lực của thủ kho, vì thế nhân viên phụ kho sẽ có nhiệm vụ thực hiện các công việc hỗ trợ thủ kho, trong đó bao gồm cả việc thực hiện xuất hàng.

Xuất hàng hóa ở đây có thể là xuất cho các bộ phận khác trong công ty hoặc cho các cơ sở có sự liên kết, hợp tác với công ty, doanh nghiệp mình. Cho dù xuất cho bên nào thì quá trình thực hiện cần phải đảm bảo tuân thủ đúng các quy định cũng như các thủ tục đã được yêu cầu. Việc này trở nên bắt buộc bởi lẽ sau đó sẽ có thể xảy ra những trường hợp ngoài ý muốn liên quan đến sản phẩm, nhờ vậy mà việc sử dụng các giấy tờ chứng minh này sẽ giúp cho việc xác nhận trách nhiệm giữa các bên liên quan rõ ràng và công bằng hơn.

Hơn hết, thủ kho đôi khi sẽ bị quá tải lượng công việc hay đột ngột vắng mặt, vì thế, trách nhiệm thực hiện xuất hàng hóa cũng sẽ là nhiệm vụ của nhân viên phụ kho.

Thực hiện công việc xuất kho
Thực hiện công việc xuất kho

1.5. Thực hiện việc theo dõi và bảo quản hàng hóa

Làm việc tại kho hàng, cả thủ kho và nhân viên phụ kho đều sẽ phải thực hiện công việc theo dõi, kiểm tra việc lưu kho và bảo quản hàng hóa.

Công việc này khá quan trọng bởi nó ảnh hưởng trực tiếp đến việc đảm bảo được số lượng cũng như chất lượng của sản phẩm, hàng hóa. Cần phải có sự theo dõi, kiểm tra sát sao nhằm đảm bảo sản phẩm, hàng hóa được bảo quản theo đúng quy định và chế độ bảo quản phù hợp với đặc tính và tính chất của từng loại mặt hàng khác nhau.

Trên đây là những công việc chi tiết thường ngày của một nhân viên phụ kho. Bên cạnh những công việc chính này thì họ sẽ có nhiệm vụ báo cáo công việc vào cuối ngày, cuối tuần hay cuối tháng tùy theo quy định. Ngoài ra, đôi khi sẽ thực hiện việc đảm nhận hỗ trợ công việc cho các nhân viên hay bộ phận khác khi được yêu cầu.

Việc làm Xuất - nhập khẩu​

bảo quản hàng hóa
Bảo quản hàng hóa

Xem thêm: Tuyển dụng phụ kho với mức lương hấp dẫn

2. Yêu cầu công việc với vị trí nhân viên kho

Là một vị trí công việc lao động phổ thông nên vị trí nhân viên kho sẽ không yêu cầu quá cao với những ứng viên trong ngành nghề này. Tuy nhiên cũng sẽ có một số yêu cầu cụ thể mà các ứng viên cần phải thỏa mãn được nếu muốn ứng tuyển vào vị trí này.

Đầu tiên chính là cần tốt nghiệp trung học phổ thông trở lên, nằm trong độ tuổi từ 18 - 40 tuổi. Đây là đội tuổi có thể đảm bảo được chất lượng công việc hoàn thành một cách đúng theo yêu cầu và không bị vượt quá những vấn đề cá nhân. 

Tiếp đến chính là yêu cầu về sức khỏe. Vị trí nhân viên phụ kho yêu cầu ứng viên cần có một sức khỏe tốt, bởi đây là công việc đôi khi sẽ phải bốc, dỡ hàng hóa, vì vậy, có sức khỏe sẽ giúp bạn có thể làm được công việc này.

Yêu cầu công việc ra sao
Yêu cầu công việc ra sao

Bên cạnh đó chính là các yêu cầu về tố chất. Một nhân viên phụ kho cần phải năng động, chịu khó, trung thực và có trách nhiệm công việc. Bởi liên quan đến mặt hàng, sản phẩm, nếu không có ý thức trách nhiệm hay trung thực thì rất dễ để xảy ra những vấn đề ngoài ý muốn, vượt tầm kiểm soát. Sự chăm chỉ luôn là yếu tố cần thiết cho vị trí công việc này. Đôi khi khối lượng công việc sẽ khá nhiều, vì vậy, nếu không chăm chỉ thì sẽ rất khó để hoàn thiện được hết chỉ tiêu được giao.

Ngoài ra, ứng viên khi ứng tuyển vị trí này thì cần phải có hồ sơ nhân thân rõ ràng, có tư cách phẩm chất đạo đức tốt. Việc này nhằm đảm bảo rằng bạn đủ sự tin tưởng để có thể đảm nhận được vị trí nhân viên phụ kho, quản lý các hàng hóa, sản phẩm của toàn bộ doanh nghiệp.

Việc làm nhân viên kho

3. Vị trí nhân viên phụ kho có những quyền lợi gì?

Mặc dù không phải là vị trí công việc quá xa vời hay cao siêu gì đó nhưng nhân viên phụ kho cũng sẽ có những quyền lợi của riêng mình. 

Quyền lợi ra sao?
Quyền lợi ra sao?

Trở thành nhân viên phụ kho, bạn sẽ được làm việc trong môi trường dân chủ, hiện đại và chuyên nghiệp. Với môi trường này, nếu phấn đấu và rèn luyện tốt bạn cũng sẽ có cơ hội để thăng tiến tới những vị trí cao hơn và có thể phát huy được những thế mạnh của bản thân. Đây cũng là môi trường mà bạn có thể gắn bó lâu dài với công việc liên quan của mình.

Bên cạnh đó, việc trở thành một nhân viên phụ kho chính thức bạn cũng sẽ nhận được các quyền lợi theo quy định của luật lao động như đóng bảo hiểm y tế, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp,... Thêm vào đó là các chính sách đãi ngộ khác đến từ doanh nghiệp như việc thưởng vào các ngày lễ lớn, thưởng lương tháng 13 hay các gói chăm sóc sức khỏe toàn diện.

Một điều không thể không nhắc đến chính là mức thu nhập của một nhân viên phụ kho. Với vị trí này thì trung bình một  nhân viên phụ kho sẽ có mức thu nhập khoảng 6 triệu đồng.  Khoảng lương trung bình sẽ từ 5 - 7 triệu đồng. Đây là một mức lương khá ổn định với vị trí công việc này.

Việc làm lao động phổ thông tại Hà Nội

Môi trường làm việc dân chủ
Môi trường làm việc dân chủ

Tham khảo: Có phải bạn đang muốn biết lương nhân viên kho là bao nhiêu?

4. Ứng tuyển vị trí nhân viên phụ kho như thế nào?

Vị trí này không quá khó tuy nhiên phải nắm bắt được thông tin tuyển dụng một cách kịp thời thì mới có thể nắm bắt được vị trí công việc này. Vậy, nếu như muốn tiếp cận và nắm bắt các thông tin tuyển dụng vị trí nhân viên phụ kho thì phải làm như thế nào?

Một gợi ý cho các bạn ứng viên chính là trang web Timviec365.vn. Đây là trang web chuyên cung cấp các thông tin việc làm, ngành nghề đa dạng các lĩnh vực khác nhau. Vì thế các bạn có thể tìm kiếm được bất kỳ thông tin tuyển dụng ở bất kỳ lĩnh vực nào. Với việc cập nhật một cách thường xuyên và nhanh chóng thì Timviec365.vn hứa hẹn sẽ mang đến những thông tin hấp dẫn và phù hợp nhất dành cho bạn. 

Ứng tuyển như thế nào?
Ứng tuyển như thế nào?

Thêm vào đó, Timviec365.vn hiện nay còn cung cấp thêm tính năng tạo lập CV cho ứng viên. Nhờ đó mà việc tạo lập các bản CV chuyên nghiệp nhưng vẫn có dấu ấn cá nhân được thực hiện một cách dễ dàng và việc ứng tuyển online cũng sẽ thuận tiện hơn rất nhiều. 

CV xin việc

Để có thể trải nghiệm được các tính năng hấp dẫn của website này thì công việc của bạn chỉ cần là đăng ký tài khoản dành cho ứng viên cho mình và thực hiện đăng nhập vào trong trang web. Mọi tiện ích của Timviec365.vn đang chờ bạn khám phá. Nếu như bạn băn khoăn về cách đăng ký tài khoản thì có thể xem video hướng dẫn mà Timviec365.vn đã quay lại và đăng trên kênh youtube của mình. Bên cạnh đó, sẽ có những video chia sẻ các kinh nghiệm về phỏng vấn, viết CV xin việc rất hữu ích mà các bạn có thể tham khảo.

Đến với Timviec365.vn
Đến với Timviec365.vn

Ngoài ra, hiện nay, Timviec365.vn đã có dưới dạng app dành cho điện thoại di động. Với sự tiện ích này thì việc tìm kiếm các thông tin tuyển dụng cũng như nắm bắt cơ hội cho mình trong vị trí nhân viên phụ kho chưa bao giờ đơn giản hơn thế.

Mong rằng những thông tin trong bài viết này đã mô tả công việc nhân viên phụ kho chi tiết gửi tới các bạn. Thông qua đó, các bạn có thể hiểu hơn về vị trí công việc này cũng như có thể định hướng được công việc tương lai cho bản thân mình. Và nếu như bạn quyết định ứng tuyển vị trí nhân viên phụ kho thì hãy để Timviec365.vn giúp bạn nắm bắt những cơ hội hấp dẫn nhé. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý