Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mô tả công việc nhân viên kỹ thuật vật tư chi tiết và đầy đủ nhất

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 26 tháng 06 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhân viên kỹ thuật vật tư có lẽ là khái niệm vị trí công việc nghe hơn xa lạ. Đã từng nghe đến nhân viên kỹ thuật, nhân viên vật tư nhưng nhân viên kỹ thuật vật tư thì lại khá ít. Thực chất, đây là vị trí công việc rất quen thuộc trong lĩnh vực công việc kho vận - vật tư. Vậy, một nhân viên kỹ thuật vật tư sẽ thực hiện những công việc nào? Mô tả công việc nhân viên kỹ thuật vật tư chi tiết ra sao? Các bạn cùng tìm hiểu ngay qua bài viết dưới đây nhé!

 

1. Bản mô tả công việc nhân viên kỹ thuật vật tư

Nhân viên kỹ thuật vật tư đơn giản chính là sự kết hợp của nhân viên kỹ thuật và nhân viên vật tư. Chính xác thì nhân viên kỹ thuật vật tư chính là người nghiên cứu, đánh giá và thu mua vật tư về các thiết bị kỹ thuật cho một dự án hay công trình nào đó hoặc có thể chính là các thiết bị kỹ thuật cho các phương tiện trong ngành kho vận, vật tư. 

Nhân viên kỹ thuật vật tư là gì?
Nhân viên kỹ thuật vật tư là gì?

Đây là một vị trí công việc không thể thiếu, đặc biệt là với những công ty chuyên về việc cung cấp các dịch vụ vận chuyển hay lưu trữ hàng hóa, sản phẩm. 

Vậy, nhân viên kỹ thuật vật tư sẽ thực hiện những công việc gì? Mô tả công việc nhân viên kỹ thuật vật tư chi tiết ra sao? Dưới đây sẽ là bản mô tả công việc nhân viên kỹ thuật vật tư các bạn có thể tham khảo.

mo-ta-cong-viec-nhan-vien-ky-thuat-vat-tu.doc

1.1. Thực hiện công việc tham mưu công tác kỹ thuật

Là một nhân viên kỹ thuật vật tư nên người đảm nhận vị trí này sẽ phải có kiến thức về công tác kỹ thuật. Vì vậy, họ sẽ phải là người đưa ra các ý kiến đóng góp cũng như xây dựng khi tham gia vào các dự án hay kế hoạch công việc cụ thể nào đó.

Nhân viên kỹ thuật vật tư làm gì?
Nhân viên kỹ thuật vật tư làm gì?

Những đóng góp, gợi ý mang tính chuyên môn cao và có sự ứng dụng phù hợp là điều mà các nhân viên kỹ thuật vật tư cần đưa ra. Với việc đưa ra những đóng góp, gợi ý này sẽ giúp cho công việc sau đó được tiến hành một cách suôn sẻ, thuận lợi hơn và thể hiện được trình độ, năng lực của nhân viên kỹ thuật vật tư.

1.2. Thực hiện việc tổ chức và giám sát quá trình sửa chữa

Các thiết bị trong kho hay các phương tiện được sử dụng cho việc vận chuyển hàng hóa, sản phẩm trong kho của công ty, doanh nghiệp đôi khi sẽ có những vấn đề phát sinh. Vì thế, cần phải được thực hiện công việc sửa chữa, kiểm tra một cách kịp thời để giải quyết các vấn đề trên, tránh ảnh hưởng đến những công việc sau đó.

Nhân viên kỹ thuật vật tư sẽ là người chịu trách nhiệm việc tổ chức và giám sát các hoạt động sửa chữa này. Đảm bảo được các trang thiết bị kỹ thuật đầy đủ, phù hợp với việc sửa chữa cũng như quá trình sửa chữa không có bất cứ những vấn đề phát sinh nào về thiết bị hay kỹ thuật liên quan. 

Việc làm nhân viên vật tư

Mô tả công việcchi tiết ra sao?
Mô tả công việc chi tiết ra sao?

Bên cạnh đó, hầu hết với các công ty, doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh tương tự thì sẽ cần phải có những kế hoạch về ngày cụ thể cho hoạt động kiểm tra, sửa chữa các thiết bị và phương tiện được sử dụng trong hoạt động kinh doanh, làm việc của doanh nghiệp. Do vậy, nhân viên kỹ thuật vật tư sẽ cùng với Trưởng phòng kỹ thuật vật tư xây dựng, tổ chức các đợt kiểm tra, sửa chữa thiết bị và phương tiện  vận tải.

Tham khảo: Hãy click để tìm hiểu cách so sánh lương nhanh nhất hiện nay!

1.3. Thực hiện việc thiết lập hệ thống báo cáo bằng văn bản

Báo cáo luôn là công việc mà hầu như bất cứ nhân viên nào cũng phải thực hiện và nhân viên kỹ thuật vật tư cũng không ngoại lệ. Vị trí công việc này có nhiệm vụ thiết lập một hệ thống báo cáo về chuyên môn kỹ thuật bằng văn bản. Các báo cáo này có thể là các vấn đề khác nhau trong công việc mà nhân viên kỹ thuật thực hiện và cần báo cáo với cấp trên để thông báo tình hình về tiến độ cũng như kết quả công việc đạt được.

Thực hiện cố vấn kỹ thuật
Thực hiện cố vấn kỹ thuật

Bên cạnh đó cũng có thể là những khó khăn hay các vấn đề khác cần được hỗ trợ thì cũng cần trình bày để có thể giải quyết những vướng mắc một cách nhanh nhất, kịp thời nhất và tốt nhất có thể.

1.4. Thực hiện công việc đánh giá và lựa chọn các nhà cung ứng

Nhân viên kỹ thuật vật tư sẽ phải chịu trách nhiệm trong việc thu mua các thiết bị kỹ thuật vật tư liên quan để phục vụ cho việc sửa chữa. Vì thế, công việc đánh giá và lựa chọn các nhà cung ứng là rất quan trọng. 

Trong quá trình đánh giá, lựa chọn, nhân viên kỹ thuật phải đưa ra những nhà cung ứng cung cấp các thiết bị có chất lượng tốt, đảm bảo có thể sử dụng được  trong việc sửa chữa. Bên cạnh đó thì giá thành cũng phải hợp lý, đảm bảo được yêu cầu mà công ty, doanh nghiệp đưa ra. 

Việc làm trưởng phòng vật tư

Lựa chọn nhà cung ứng phù hợp
Lựa chọn nhà cung ứng phù hợp

Từ đó, nhân viên kỹ thuật sẽ thực hiện một danh sách bao gồm những nhà cung ứng trên, kèm theo là những đặc điểm nổi bật của từng nhà cung ứng để nộp lên Trưởng phòng kỹ thuật - vật tư. Thông qua đó, trưởng phòng sẽ có những thông tin cần thiết để đưa ra quyết định việc chọn lựa một nhà cung ứng phù hợp với quy mô, tính chất của công ty, doanh nghiệp mình. 

1.5. Thực hiện việc bảo quản, lưu trữ hồ sơ các trang thiết bị

Là người chuyên về các công việc thu mua cũng như kiểm tra các trang thiết bị kỹ thuật cùng các vấn đề liên quan, do vậy mà việc lưu trữ, bảo quản hồ sơ về thiết bị là một trong những công việc mà nhân viên kỹ thuật vật tư phải đảm nhận. 

Đôi khi, đây sẽ là những hồ sơ khá quan trọng bởi nó liên quan đến việc mua bán trang thiết bị với số lượng lớn và giá thành lớn. Vì vậy, việc lưu trữ làm căn cứ xác nhận sau này nếu như có trường hợp bất ngờ xảy ra là rất cần thiết. Đa số, mọi hồ sơ, tài liệu liên quan đến trang thiết bị đều cần phải được bảo quản và lưu trữ một cách cẩn thận.

Lưu trữ các hồ sơ, tài liệu liên quan
Lưu trữ các hồ sơ, tài liệu liên quan

1.6. Thực hiện việc theo dõi và duy trì hiệu lực của các giấy chứng nhận

Với một số trang thiết bị hay các phương tiện khác mà trong sự quản lý của nhân viên kỹ thuật vật tư thì thông thường sẽ có giấy chứng nhận. Hầu hết, các loại giấy này sẽ có thời hạn nhất định, do đó, nhân viên kỹ thuật vật tư cần theo dõi và duy trì hiệu lực của những thiết bị, phương tiện này đúng như theo thời hạn quy định. 

Nếu không theo dõi và quản lý thường xuyên thì sẽ rất dễ bị lãng quên và điều này sẽ gây ra một số trường hợp như không thể hoạt động vì hết hiệu lực cho phép. Do đó sẽ có những sự ảnh hưởng đến các công việc sau đó. Vì vậy, việc theo dõi sẽ giúp cho nhân viên kỹ thuật vật tư có thể nắm bắt được thời gian kết thúc hiệu lực và sẽ biết mình cần phải đi gia hạn hoặc xin giấy xác nhận mới để tiếp tục sử dụng thiết bị, phương tiện liên quan.

Việc làm kế toán vật tư

1.7. Trực tiếp tham gia vào việc đánh giá độ an toàn, anh ninh và lao động

Đánh giá độ an toàn
Đánh giá độ an toàn

Các nhân viên kỹ thuật vật tư sẽ có nhiệm vụ thực hiện việc đánh giá mức độ an toàn, an ninh của các trang thiết bị kỹ thuật, phương tiện cũng như trong hoạt động lao động thực hiện các công việc kỹ thuật liên quan. 

Việc đánh giá này nhằm đảm bảo tất cả đề có thể thực hiện một cách suôn sẻ cũng như phù hợp để thực hiện, đảm bảo đúng theo các yêu cầu kỹ thuật quy định. Do đó, công việc sẽ có thể được tiến hành đúng như trong kế hoạch đề ra hay là một sự đảm bảo về việc có thể thực hiện được những công việc đó. 

Đây là những công việc mà một nhân viên kỹ thuật vật tư phải thực hiện. Ngoài những công việc chính trên thì nhân viên kỹ thuật vật tư có thể đảm nhận thực hiện các công việc khác theo yêu cầu của cấp trên.

2. Yêu cầu công việc với vị trí nhân viên kỹ thuật vật tư

Yêu cầu công việc
Yêu cầu công việc

Trở thành một nhân viên kỹ thuật vật tư có lẽ là định hướng của khá nhiều ứng viên hiện nay. Tuy nhiên, để có thể ứng tuyển vào vị trí công việc này thì ứng viên cũng sẽ phải thỏa mãn được những yêu cầu nhất định.

Đầu tiên chính là yêu cầu về bằng cấp. Với vị trí công việc này thì ứng viên sẽ cần phải tốt nghiệp Đại học trở lên chuyên ngành kỹ thuật, vật tư hay các chuyên ngành liên quan khác. Thêm vào đó là có ít nhất 1 năm kinh nghiệm với vị trí tương đương. Việc đưa ra các yêu cầu này nhằm đảm bảo sự chắc chắn về việc bạn đã được đào tạo một cách bài bản, chuyên nghiệp về lĩnh vực mà mình theo đuổi. Qua đó, bạn sẽ có kinh nghiệm và bản lĩnh để thực hiện và giải quyết các công việc liên quan một cách tốt nhất, trọn vẹn nhất một cách có thể.

Thứ hai chính là yêu cầu về kiến thức cũng như sự am hiểu về nguyên lý hoạt động của máy móc, thiết bị. Bởi một nhân viên kỹ thuật vật tư nhưng lại không hề có bất kỳ sự hiểu biết nào về lĩnh vực kỹ thuật thì sẽ rất khó để chỉ đạo hay thực hiện các công việc liên quan.

Kiến thức và kỹ năng
Kiến thức và kỹ năng

Bên cạnh đó, các yêu cầu về kỹ năng cũng là điều mà các ứng viên cần quan tâm cũng như phải thỏa mãn để có thể trở thành một nhân viên kỹ thuật vật tư. Một số kỹ năng có thể nhắc đến chính là việc sử dụng thành thạo các phần mềm tin học, kỹ năng phân tích, kỹ năng lập kế hoạch và triển khai công việc tốt, kỹ năng tính toán, kỹ năng giao tiếp và kỹ năng đàm phán tốt,... Đây là những kỹ năng tiêu biểu mà một nhân viên kỹ thuật vật tư sẽ phải có được. 

Việc sở hữu các kỹ năng này sẽ giúp cho việc thực hiện công việc của một nhân viên kỹ thuật vật tư của ứng viên một cách tốt hơn. Đàm phán giao tiếp tốt sẽ có thể thực hiện việc thu mua trang thiết bị kỹ thuật với mức giá hợp lý và khả năng hợp tác lâu dài,...

Ngoài ra, những tố chất cũng là một trong những yêu cầu cần có của nhân viên kỹ thuật vật tư. Có tinh thần trách nhiệm, chủ động trong công việc và sự chăm chỉ là những tố chất cần có của một ứng viên với vị trí nhân viên kỹ thuật vật tư. 

Việc làm Vật tư - Thiết bị tại Hà Nội

3. Quyền lợi mà nhân viên kỹ thuật vật tư có thể nhận được?

Quyền lợi ra sao?
Quyền lợi ra sao?

Với vị trí công việc này, thì bạn sẽ nhận được các quyền lợi cũng như các mức đãi ngộ khá tốt. 

Thứ nhất chính là một môi trường làm việc dân chủ, hiện đại và chuyên nghiệp. Đây sẽ là môi trường hội tụ đủ những yếu tố thuận lợi để bạn có thể rèn luyện bản thân cũng như phát huy được thế mạnh, năng lực của mình. Thêm vào đó, đây cũng là môi trường mà bạn có thể gắn bó lâu dài, tạo sự ổn định cho chính mình.

Thứ hai, khi là một nhân viên kỹ thuật vật tư chính thức thì bạn sẽ được đóng bảo hiểm đúng theo quy định của luật lao động. Bên cạnh đó sẽ là những chính sách đãi ngộ khác của công ty, doanh nghiệp như thưởng vào các ngày lễ, tết trong năm, thưởng lương tháng 13, các chuyến du lịch trong và ngoài nước, xét tăng lương theo thời gian làm việc cụ thể,.... Đặc biệt, nếu như bạn có tố chất tốt thì sẽ được cử đi đào tạo chuyên nghiệp tại nước ngoài,..

Thu nhập ổn định
Thu nhập ổn định

Một điều không thể không nhắc tới chính là mức thu nhập của vị trí công việc này. Trung bình, với vị trí này thì mức lương có thể nhận được khoảng 9 triệu đồng. Khoảng lương trung bình sẽ rơi vào từ 7 - 10 triệu đồng. Đây là công việc có mức thu nhập sẽ tùy thuộc vào kinh nghiệm, kỹ năng và năng lực chuyên môn của bạn tới đâu.

Việc làm Vật tư - Thiết bị tại Hồ Chí Minh

4. Rinh việc làm nhân viên kỹ thuật vật tư ra sao?

Hiện nay, việc tiếp cận thông tin việc làm của ứng viên có thể thực hiện bằng nhiều cách khác nhau. Và cách phổ biến nhất ngày nay có lẽ chính là sử dụng Internet. Tuy nhiên, nguồn tin trên Internet lại thường khá “tạp” và chưa xác định được sự chính xác cũng như tính thực tế, do vậy, đã có rất nhiều ứng viên đã bị mắc lừa bởi những thông tin tuyển dụng của các công ty ma. 

Ứng tuyển như thế nào?
Ứng tuyển như thế nào?

Nếu bạn đang hoang mang về vấn đề này thì đừng lo lắng, một gợi ý cho bạn lúc này chính là Timviec365.vn. Đây là một trang web chuyên cung cấp các thông tin tuyển dụng, việc làm ở đa dạng ngành nghề và lĩnh vực. Với việc cập nhật nhanh chóng, thường xuyên thì Timviec365.vn hứa hẹn sẽ đem đến những cơ hội việc làm hấp dẫn và phù hợp nhất với bạn. 

Việc làm

Việc bạn cần làm chỉ là đăng ký tài khoản dành cho ứng viên trên trang web và thực hiện việc tìm kiếm thông tin tuyển dụng với vị trí công việc nhân viên kỹ thuật vật tư là hàng ngàn cơ hội sẽ xuất hiện trước mắt bạn.

Thêm vào đó, khi đã có tài khoản cho mình thì bạn sẽ có thể sử dụng tính năng tạo lập CV online theo phong cách riêng của mình, nhờ đó mà việc ứng tuyển online cũng sẽ trở nên thuận tiện hơn.

Hơn hết, Timviec365.vn hiện nay đã có dạng app dành cho điện thoại di động. Do vậy, bạn có thể tải về và sử dụng một cách tiện lợi nhất, việc tìm kiếm và nắm bắt thông tin việc làm trở lên đơn giản hơn bao giờ hết.

Đến với Timviec365.vn
Đến với Timviec365.vn

Không chỉ với ứng viên mà các công ty, doanh nghiệp cũng có thể sử dụng được Timviec365.vn. Với việc đăng ký tài khoản dành cho nhà tuyển dụng, các công ty, doanh nghiệp sẽ dễ dàng đăng tải các thông tin tuyển dụng các vị trí công việc lên trên website và tiếp cận được nhiều ứng viên hơn. Thêm vào đó, với số lượng các ứng viên đăng ký trên site Timviec365.vn lớn, các nhà tuyển dụng sẽ có thể tìm kiếm được những ứng viên tài năng, phù hợp với định hướng của mình thông qua việc xem xét các bản CV online được ứng viên tải lên.

Trên đây là các thông tin cơ bản về nhân viên kỹ thuật vật tư cũng như mô tả công việc nhân viên kỹ thuật vật tư chi tiết gửi tới các bạn. Mong rằng, qua bài viết này các bạn có thể hiểu hơn về vị trí công việc này cũng như có thêm thông tin để định hướng công việc tương lai cho bản thân mình. Và nếu như bạn muốn ứng tuyển vào vị trí công việc nhân viên kỹ thuật vật tư thì Timviec365.vn sẽ là một cánh cửa giúp bạn mở ra tương lai của chính mình. 

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý