Quay lại

Mô tả công việc nhân viên trực page từ cụ thể đến chi tiết

Tác giả: Phạm Thu Phương Saturday , 29/08/20

Mô tả công việc nhân viên trực page đầy đủ và chính xác nhất đối với thời đại kinh doanh đầy cạnh tranh quyết liệt, việc luôn phải tìm ra các phương án chiến lược mới  - chiến lược đi trước thời đại luôn được đề cao lên hàng đầu. Công việc nhân viên trực page ra đời cũng bởi một trong các nguyên nhân chính như trên. Và để hiểu rõ hơn về công việc này, mời bạn đọc tiếp tục theo dõi trong phần nội dung chính ngay sau đây.

Việc làm Chăm sóc khách hàng

1. Mô tả công việc nhân viên trực page khái quát nhất

Có thể nói hiện nay khi mà các cửa hàng sản phẩm và dịch vụ mua bán đang nổi lên ầm ầm thì việc cạnh tranh giữa các cơ sở này là điều không thể tránh khỏi, việc tự tạo cho mình những lợi thế, đặc biệt là tìm kiếm nguồn khách hàng mới thông qua phương thức khá phổ biến bạn – bàn – bán. Nhân viên trực page cũng giống như người bạn của khách hàng thông qua việc trao đổi thông tin một cách tận tình, chu đáo, trực tuyến và nhanh chóng vì thế mà đem lại hiệu quả cao hơn. Chính vì vậy mà vai trò của nhân viên trực page đối với ngành dịch vụ chăm sóc khách hàng nói chung và đối với kinh doanh nói riêng như là một động lực phát triển cho các doanh nghiệp đó.

Mô tả công việc nhân viên trực page khái quát nhất
Mô tả công việc nhân viên trực page khái quát nhất

Nhân viên trực page là một trong những người làm việc trực tiếp với khách hàng. Chính vì vậy mà vị trí này ví như cầu nối và làm cho khách hàng hiểu được sản phẩm và tin dùng sản phẩm nhiều hơn. Hay nói cách khác đây là công việc mà đưa sản phẩm và người dùng gần nhau  hơn thông qua sự thấu hiểu về quá trình trao đổi thông tin giữa khách hàng và nhân viên trực page

2. Mô tả công việc nhân viên trực Page

Nhân viên trực page có thể là công việc mang tính thời đại và là xu hướng trong lĩnh vực chăm sóc khách hàng. Thực chất công việc này đã có từ rất lâu chỉ là yếu tố thời đại làm biến đổi nó đi theo một hướng mới mà thôi. Cũng bởi sự phát triển của mạng xã hội và các thiết bị công nghệ thông tin đi kèm theo đó như: Điện thoại thông minh, máy tính bảng, laptop, máy tính để bàn,.. đã làm cho thị trường kinh doanh trở nên sôi động hơn bao giờ hết. vì thế mà thị trường luôn cần đến nguồn nhân lực dồi dào để có thể hỗ trợ cho công việc kinh doanh trở nên thuận lợi hơn mà đặc biệt hơn đó chính là sự giúp ích không hề nhỏ của nhân viên trực page.

Mô tả công việc nhân viên trực Page
Mô tả công việc nhân viên trực Page

Công việc mà một nhân viên trực page phải làm hằng ngày là gì? Các bạn có thể tham khảo qua danh sách liệt kê công việc dưới đây:

-  Tư vấn giới thiệu đến khách hàng các sản phẩm mà khách hàng quan tâm thông qua các trang bán hàng riêng của công ty hoặc thông qua khác trang mạng xã hội mà nổi tiếng và số lượng người dùng rất lớn hiện nay như: Facebook, instagram,…và nhiều các trang mạng xã hội khác có mức độ tương tác với khách hàng cao. Tại đây khách hàng có thể tương tác trực tuyến với nhân viên trực page về bất cứ điều gì liên quan đến sản phẩm.

-  Trả lời thông tin khách hàng thông qua việc trả lời các tin nhắn mà khách hàng gửi đến - phản hổi lại các câu hổi hay thắc mắc của khách hàng về sản phẩm.

-  Giới thiệu đến khách hàng các chương trình giảm giá, khuyến mãi của công ty, bên cạnh đó việc cung cấp các thông tin cần thiết khác như phương thức thanh toán, các quy định có sẵn trong công ty hay cửa hàng, tránh rủi ro và những hiểu lầm về sau

-  Giải thích các vấn đề về sản phẩm với khách hàng nếu có sự cố xảy ra về sản phẩm.

Việc làm nhân viên chăm sóc khách hàng

Mô tả công việc nhân viên trực Page
Mô tả công việc nhân viên trực Page

-  Kết hợp với các bộ phận khác để tìm kiếm nguồn khách hàng mới, tiếp tục tư vấn chăm sóc khách hàng về cả mặt nội dung đến hình ảnh thực tế.

-  Viết bài nên các trang mạng xã hội để thu hút sự chú ý và tương tác với khách hàng trực tuyến dễ dàng hơn

-  Chốt đơn hàng bằng các cuộc gọi đến khách hàng và lập báo cáo về doanh số đã đạt được

3. Các yêu cầu cơ bản để làm công việc nhân viên trực tổng đài là gì?

Đây là công việc không đòi hỏi trình độ quá cao và mức độ kinh nghiệm làm việc lâu năm đối với với các cửa hàng kinh doanh tư nhân nhỏ lẻ. Tuy nhiên đối với các công ty lớn việc phải đáp ứng các yêu cầu về kinh nghiệm và trình độ chuyên môn lại là điều cần thiết. Vậy, yêu cầu chung đối với nhân viên trực Page cụ thể là gì?

Yêu cầu về trình độ chuyên môn đối với các loại sản phẩm không yêu cầu tính chuyên môn cao:

-  Tốt nghiệp từ THPT và đủ 18 tuổi trở lên, có giọng nói truyền cảm, không nói ngọng, nói lắp, hay nói giọng địa phương, vùng miền(bởi công việc liên quan trực tiếp đến giao tiếp nên điều cần nhất đó chính la giọng nói)

Đối với các loại sản phẩm yêu cầu về kiến thức chuyên môn cao, tất nhiên yêu cầu về bằng cấp trình độ cũng thay đổi và phù hợp với các chuyên ngành và công việc đó.

Các yêu cầu cơ bản để làm công việc nhân viên trực tổng đài là gì?
Các yêu cầu cơ bản để làm công việc nhân viên trực tổng đài là gì?

-  Có kiến thức và hiểu biết căn bản về sản phẩm của cửa hàng hay công ty

-  Có đầy đủ các kỹ năng tin học văn phòng và sử dụng nhanh nhẹn thành thạo.

-  Kỹ năng thuyết phục,tư vấn và chăm sóc khách hàng tốt

-  Có tính cầu tiết và tính trách nhiệm cao trong công việc, thái độ hòa đồng, cẩn thận, tỉ mỉ luôn được đánh giá cao.

-  Yêu cầu phải có laptop cá nhân khi làm công việc nhân viên trực page này.

Dựa vào yêu cầu công việc như trên mà có thể chia công việc này ra thành hai loại: Một là làm bán thời gian, hai là làm toàn thời gian. Điều này có nghĩa bạn cũng cần phải đặt ra cho mình mục tiêu nghề nghiệp nhất định đối với công việc nhân viên trực page này là dài hạn hay ngắn hạn mà có thể đưa ra được lựa chọn phù hợp cho bản thân mình.

4. Mô tả công việc nhân viên trực page về mức lương

Mức lương của nhân viên trực page có sự thay đổi đối với từng thời kỳ thịnh vượng hay suy thoái của thị trường chung, quy mô của công ty và sự phát triển của công ty đó. Và còn nhiều yếu tố khác tác động lên mức lương này. Tuy nhiên, mức lương cơ bản nhất mà một nhân viên trực page có thể có được đó chính là từ 7 triệu đến 15 triệu đồng.

Mô tả công việc nhân viên trực page về mức lương
Mô tả công việc nhân viên trực page về mức lương

Bên cạnh đó đối với công việc trực page bán hàng này thì mức lương là một phần, thưởng và doanh thu hay phần trăm hoa hồng có lễ quan trọng hơn và là mục tiêu phấn đấu của nhiều người hơn.

5. Quyền lợi được hưởng của nhân viên trực page là gì?

Quyền lợi là một trong những mục rất quan trọng trong quá trình đi sàng lọc thông tin để tìm kiếm một công việc nào. Xét về mặt bằng chung nhân viên trực page cũng có những quyền lợi giống và điểm khác biệt đối với các công việc khác cụ thể bạn có thể thấy được điều đó như sau:

- Sau thời gian thử việc, được hưởng các chế độ và đóng bảo hiểm(bảo hiểm xã hội, bảo hiểm thất nghiệp, bảo hiểm y tế) theo quy định của nhà nước và quy định của công ty

Quyền lợi được hưởng của nhân viên trực page là gì?
Quyền lợi được hưởng của nhân viên trực page là gì?

- Có cơ hội được tham gia các khóa đào tạo và chương trình đào tạo cho nhân viên để nâng cao nghiệp vụ và các kỹ năng chăm sóc khách hàng

- Được hưởng lương cộng thêm tiền thưởng theo doanh số bán hàng và phần trăm doanh thu từ sản phẩm bán được.

- Được hưởng lương tháng thứ 13, thêm vào đó ngoài tiền thưởng ăn theo phần trăm doanh thu hay sản phẩm còn có tiền thưởng trực tiếp đối với nhân viên có khả năng làm việc tốt và vượt chi tiêu.

Đó là toàn bộ các yêu quyền lợi được hưởng mà một nhân viên trực page có được. Các quyền lợi này cũng tương ứng với các giá trị mà họ đã cống hiến trong quá trình làm việc tại công ty.

Việc làm nhân viên trực điện thoại

6. Nghề trực page và những rủi ro cần phải tránh

Lời bàn: Bất kỳ một công việc nào cũng, có cái khó khăn của nó. Giả như, bạn là nhân viên trực page sản phẩm đẹp dùng tốt, chất lượng thì không sao; Sản phẩm có sơ suất mà bị lỗi khách hàng muốn đổi, trả và phàn nàn: Điều này không chỉ ảnh hưởng đến uy tín của công ty mà bạn cũng gánh chịu những hậu quả không lường đến công việc của chính mình. Bởi vì, bạn chính là người tư vấn thông tin cho khách hàng vì vậy mà người gánh chịu hậu quả cuối cùng là bạn chứ không phải ai khác.

Hay đơn giản việc bạn chốt đơn nhầm cho khách hàng điều này gây nên tổn thất lớn cho công ty hay cửa hàng mà bạn làm việc. Làm chậm quá trình trao đổi, buôn bán hàng hóa và giảm doanh số bán hàng, làm giảm sự uy tín của công ty. Vậy thì ai là người chịu trách nhiệm? Chính nhân viên trực page tư vấn và là người trực tiếp gọi điện chốt đơn cần có trách nhiệm và đền bù thiệt hại.

Nghề trực page và những rủi ro cần phải tránh
Nghề trực page và những rủi ro cần phải tránh

Chính vì vậy, trước khi bạn muốn làm công việc này thì bạn phải hiểu được tính chất công việc như thế nào? Và các phẩm chất hay tính cách của bạn có phù hợp với công  việc hay không? Rồi sau đó mới quyết định làm việc hay không.

Việc làm Tư vấn​

7. Cách nhanh nhất để tìm hiểu thông tin về công việc nhân viên trực page

Nghề là để kiếm tiền còn nghiệp là cái đi với mình đến suốt cuộc đời bạn có muốn bỏ cũng không được. Nghiệp vừa tạo ra tiền vừa sống và làm việc theo đam mê. Vậy, công việc nhân viên trực page là nghề hay là nghiệp của bạn? Bạn có yêu thích và muốn tìm hiểu công việc này không? Nếu có thì chúng tôi những người chuyên cung cấp thông tin từ trang tuyển dụng và tìm kiếm việc làm uy tín timviec365.vn sẽ mang đến cho các bạn những thông tin đầy đủ nhất, chi tiết nhất tại đây.

Cách nhanh nhất để tìm hiểu thông tin về công việc nhân viên trực page
Cách nhanh nhất để tìm hiểu thông tin về công việc nhân viên trực page

Như lời bàn ở trên việc đi tìm kiếm thông tin trước khi đi vào thực hiện là biểu hiện của sự cẩn thận. Bạn đã bao giờ nghe câu “cẩn tắc vô áy náy” tức là làm việc gì cũng nên xem  xét, cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định sẽ giúp bạn  không phải hối hận hay áy náy với bất kỳ việc gì mà mình đã lựa chọn. Bạn đọc thân mến! Hãy thấu hiểu chính mình trước khi đưa chọn lựa bạn nhé. Chúng tôi luôn bên và giúp đỡ mỗi khi bạn cần timviec365.vn – nơi niềm tin được trao trọn.

Thông qua bài viết mô tả công việc nhân viên trực page chúng ta đã cùng đi tìm hiểu các nội dung chính mà bất cứ ứng viên nào cũng cần đến như: Mô tả chi tiết công việc, yêu cầu công việc của nhân viên trực page, cũng như mức lương và quyền lợi được hưởng hy vọng các bạn đã tìm được câu trả lời cho mình về vấn đề nghề nghiệp. Nếu bạn cảm thấy nội dung bài viết trên có sự hữu ích thì bạn có thể chia sẻ đến mọi người bài viết này nhé. Timviec365.vn xin chân thành cảm ơn bạn đọc!

Chia sẻ:

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV - Tâm sự Nghề nghiệp - Cẩm Nang Tìm Việc - Kỹ Năng Tuyển Dụng - Cẩm nang khởi nghiệp - Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm - Kỹ năng ứng xử văn phòng - Quyền lợi người lao động - Bí quyết đào tạo nhân lực - Bí quyết lãnh đạo - Bí quyết làm việc hiệu quả - Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép - Bí quyết viết thư xin thôi việc - Cách viết đơn xin việc - Bí quyết thành công trong công việc - Bí quyết tăng lương - Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên - Kỹ năng đàm phán lương - Kỹ năng phỏng vấn - Kỹ năng quản trị doanh nghiệp - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng - Mẹo viết hồ sơ xin việc - Mẹo viết thư xin việc - Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng - Định hướng nghề nghiệp - Top việc làm hấp dẫn - Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông - Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng - Tư vấn việc làm ngành Báo chí - Tư vấn tìm việc làm thêm - Tư vấn việc làm ngành Bất động sản - Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin - Tư vấn việc làm ngành Du lịch - Tư vấn việc làm ngành Kế toán - Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật - Tư vấn việc làm ngành Sư phạm - Tư vấn việc làm ngành Luật - Tư vấn việc làm thẩm định - Tư vấn việc làm vị trí Content - Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn - Tư vấn việc làm quản lý - Kỹ năng văn phòng - Nghề truyền thống - Các vấn đề về lương - Tư vấn tìm việc làm thời vụ - Cách viết Sơ yếu lý lịch - Cách gửi hồ sơ xin việc - Biểu mẫu phục vụ công việc - Tin tức tổng hợp - Ý tưởng kinh doanh - Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương - Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh - Mẹo viết Thư cảm ơn - Góc Công Sở - Câu chuyện nghề nghiệp - Hoạt động đoàn thể - Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch - Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự - Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics - Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng - Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng - Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật - Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe - Quản trị nhân lực - Quản trị sản xuất - Cẩm nang kinh doanh - Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất - Mô tả công việc ngành Kinh doanh - Mô tả công việc ngành Bán hàng - Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng - Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng - Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán - Mô tả công việc ngành Marketing - PR - Mô tả công việc ngành Nhân sự - Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin - Mô tả công việc ngành Sản xuất - Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải - Mô tả công việc Kho vận - Vật tư - Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics - Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn - Mô tả công việc ngành Hàng không - Mô tả công việc ngành Xây dựng - Mô tả công việc ngành Y tế - Dược - Mô tả công việc Lao động phổ thông - Mô tả công việc ngành Kỹ thuật - Mô tả công việc Nhà nghiên cứu - Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo - Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính - Mô tả công việc Biên - Phiên dịch - Mô tả công việc ngành Thiết kế - Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình - Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh - Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực - Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo - Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern - Mô tả công việc ngành Freelancer - Mô tả công việc Công chức - Viên chức - Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý - Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng - Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận - Hồ sơ doanh nhân - Việc làm theo phường - Xem thêm gợi ý Xem thêm gợi ý
Đăng bình luận.
Đăng bình luận thành công!
Liên hệ qua skype Liên hệ qua skype