Quay lại

Mô tả công việc nhân viên trực tổng đài – Dễ dàng hay thách thức

Tác giả: Phạm Thu Phương Tuesday , 05/01/21

Mô tả nhân viên trực tổng đài là một thông quan trọng mà một nhà tuyển dụng phải làm. Việc dựa vào các thông tin mô tả đó giúp cho các ứng viên hiểu được công việc cụ thể mình cần làm là những gì, để họ có sự chuẩn bị tốt nhất cho công việc này và có thể đưa ra quyết định nên hay không nên vào công việc đó. Vậy, bạn có muốn trở thành một nhân viên trực tổng đài.

 
Việc làm Chăm sóc khách hàng

1. Mô tả công việc nhân viên trực tổng đài – công việc dễ dàng hay thách thức?

1.1. Khái quát về nhân viên trực tổng đài

“Tôi không phải là robot” đây chính là một yêu cầu để xác minh danh tính của người sử dụng máy tính. Điều này có ý nghĩa gì đối với nhân viên trực tổng đài hay không?

Có đấy! chính điều này khẳng định vai trò của con người trong việc tương tác, tư vấn, hỗ trợ và giải đáp thắc mắc một cách linh hoạt  - điều mà máy móc chẳng thể làm được. bởi một thực tế mà ta có thể dễ dàng nhận thấy, con người tạo ra máy móc và điều khiển nó, sử dụng nó làm phương tiện hay công cụ hỗ trợ cho công việc con người.

Tìm việc làm Tổng đài viên

Mô tả công việc nhân viên trực tổng đài – công việc dễ dàng hay thách thức?
Mô tả công việc nhân viên trực tổng đài – công việc dễ dàng hay thách thức?

Khái niệm nhân viên trực tổng đài ra đời cũng vì lẽ đó. nhân viên trực tổng đài là người chuyên tư vấn thông tin, giải đáp thắc mắc, hỗ trực tiếp về các thao tác hay thông tin cần thiết để có thể đưa ra các lời khuyên hữu ích cho các khách hàng qua điện thoại bằng “đường dây nóng trực tuyến”. nhân viên trực tổng đài làm việc trong các công ty mà trong đó có dịch vụ đường dây nóng, thông qua số điện thoại của công ty mà khách hàng có thẻ gọi điện trực tiếp đến công ty để được hỗ trợ về thông tin.

Tùy vào mỗi công ty mà vị trí này có những yêu cầu riêng  khác nhau. tuy nhiên, công việc này thường đòi hỏi các yêu cầu chung cho vị trí nhân viên trực tổng đài qua bao gồm các mô tả chi tiết công việc ngay sau đây.

1.2. Mô tả chi tiết công việc nhân viên trực tổng đài cụ thể phải làm công việc như thế nào?

- Thực hiện công việc trực điện thoại theo lịch được phân công, tiếp nhận tất cả các cuộc gọi được gọi đến của các khách hàng qua đường dây nóng của công ty

- Tư vấn, giải đáp, trình bày, các thắc mắc của khách hàng và kịp thời giải quyết các vấn đề có phát sinh đến sản phẩm hàng hóa mà khách hàng đã mua và sử dụng của công ty, hay các dịch vụ có liên quan bằng kỹ năng chuyên môn cũng như việc kết hợp với các phòng ban khác; cấp trên để có thể giải quyết vấn đề nhanh, gọn nhất có thể

- Đưa ra các thông tin quảng cáo, tư vấn về các sản phẩm cũng như dịch vụ của công ty đến khách hàng một cách đầy đủ và chi tiết nhất

- Giải quyết các vấn đề nằm trong quyền hạn, đối với các vấn đề nằm ngoài khả năng thì sẽ thực hiện việc chuyển cuộc gọi đến các cấp, bộ phân cao hơn hoặc các bộ phận có chuyên môn để giải quyết các vấn đề phát sinh thêm

Tìm việc làm trực tổng đài

Mô tả chi tiết công việc nhân viên trực tổng đài cụ thể phải làm công việc như thế nào?
Mô tả chi tiết công việc nhân viên trực tổng đài cụ thể phải làm công việc như thế nào?

- Lưu lại các thông tin của cuộc gọi đó nhằm đảm bảo chất lượng phục vụ không chỉ của công ty với khách mà còn đối với trách nhiệm của nhân viên đó với công ty

- Sử dụng nguồn thông tin về khách hàng có sẵn trong dữ liệu của công ty để có thể gọi điện tư vấn và chăm sóc khách hàng một cách hiệu quả

Ngoài các yêu cầu công việc chung trên thì còn có các yêu cầu khác như:

- Thực hiện các công việc theo sự chỉ đạo của cấp trên hay các công việc được yêu cầu đối với các cuộc gọi đi

- Thực hiện vệ sinh các thiết bị hỗ trợ cho công việc trực tổng đài cụ thể là điện thoại để bàn, hoặc điện thoại riêng do công ty cung cấp,…

- Báo cáo các số liệu thống kê về cuộc gọi và các chi phí cho các cuộc gọi đó đến các bộ phận có liên quan

Đố bạn biết: Lương nhân viên trực tổng đài taxi bao nhiêu?

2. Yêu cầu đối với công việc đối với nhân viên trực tổng đài là gì?

Để làm được nhân viên trực tổng đài bạn cần phải đáp ứng được các yêu cầu về kiến thức chuyên môn và các kỹ năng sau đây:

Yêu cầu về kiến thức chuyên môn của nhân viên trực tổng đài:

Yêu cầu đối với công việc đối với nhân viên trực tổng đài là gì?
Yêu cầu đối với công việc đối với nhân viên trực tổng đài là gì?

-  Các ứng viên tốt nghiệp THPT, trung cấp nghề, Cao đẳng trở nên(yêu cầu về bằng cấp tùy thuộc vào các công ty khác nhau mà có các yêu cầu khác nhau

-  Có kinh nghiệm trực tổng đài từ 2-3 năm là một lợi thế lớn cho vị trí này

Yêu cầu các kỹ năng:

-  Kỹ năng nói và giọng nói lưu loát, không ngọn, không nói lắp, không nói tiếng địa phương

-  Kỹ năng giao tiếp bằng điện thoại rõ ràng, dễ hiểu, ngắn gọn, dễ nghe – dễ hiểu

-  Kỹ năng ngoại ngữ(đối với các công ty có phục vụ khách hàng quốc tế) tiếng anh nghe nói tốt (được ưu tiên hơn)

-  Kỹ năng sử dụng máy vi tính, và các phần mềm tin học văn phòng một cách thành thạo

Yêu cầu về tinh thần làm việc:

-  Có tinh thần làm việc, thái độ làm việc và trách nhiệm đối với công việc mình làm ở mức cao

-  Có thể làm với thời gian thay đổi linh hoạt, trực ca

-  Chịu được các áp lực cao trong công việc về thời gian, khách hàng và số lượng công việc được giao phải hoàn thành trong khoảng thời gian nhất định

-  Đam mê, nghiêm túc với nghề, thái độ tập trung trong công việc là điều cần thiết phải có

Việc làm trực tổng đài viettel

Yêu cầu đối với công việc đối với nhân viên trực tổng đài là gì?
Yêu cầu đối với công việc đối với nhân viên trực tổng đài là gì?

Đây là công việc đòi hỏi kỹ năng làm việc hơn là kiến thức chuyên môn. Chính vì vậy mà việc đòi hỏi về bằng cấp hay trình độ cao rất hiếm khi có thể xảy ra đối với trình độ này, cơ hội được nhân rộng cho các ứng viên khi có mục tiêu để làm công việc tại vị trí nhân viên trực tổng đài.

3. Các quyền lợi mà nhân viên trực tổng đài có thể được hưởng khi làm tại vị trí nhân viên trực tổng đài là gì?

Tương tự như các công ty và các vị trí khác nhau trong công việc mà nhân viên trực tổng đài cũng sẽ nhận được những quyền lợi nhất định khi họ làm việc trong một công ty, cụ thể các quyền lợi mà người lao động được hưởng tại vị trí này được liệt kê như sau:

- Mức lương của nhân viên trực tổng đài tùy thuộc vào năng lực làm việc

- Được thưởng về số lượng cuộc gọi, chất lượng trong cuộc gọi và KPI làm việc, và thưởng chuyên cần(nếu có)

- Được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp và có cơ hội thăng tiến cao trong nghề nghiệp

 Các quyền lợi mà nhân viên trực tổng đài có thể được hưởng khi làm tại vị trí nhân viên trực tổng đài là gì?
Các quyền lợi mà nhân viên trực tổng đài có thể được hưởng khi làm tại vị trí nhân viên trực tổng đài là gì?

- Được tham gia đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm ý tế bảo hiểm thất nghiệp(sau thời gian thử việc và ký hợp đồng chính thức với công ty) và các chế độ phúc lợi của công ty(sinh nhật, team building, đám cưới, đám tang, ..)

- Được đào tạo thêm về các kỹ năng chuyên môn và nâng cao kến thức cũng như trình độ để phục vụ cho công việc

- Được làm việc trong môi trường có sự ổn định và mức lương hấp dẫn tùy năng lực

Việc làm trực tổng đài taxi

4. Mức lương mà một nhân viên trực tổng đài có thể đạt được là bao nhiêu?

Nhân viên trực tổng đài cũng đóng một vai trò rất quan trọng trong việc là cầu nối giữa khách hàng và công ty. Chính vì vậy mà việc đưa ra mức lương sao cho phù hợp với năng lực lao động của nhân viên đó cũng là điều vô cùng quan trọng. Vậy bạn thử đoán xem mức lương của một nhân viên trực tổng đài có thể đạt được là bao nhiêu?

Để đưa ra một con số chính xác là rất khó bởi thông thường nhà tuyển dụng họ sẽ có những cách để xác định khả năng, kỹ năng và năng lực làm việc của các ứng viên trước khi đưa ra một giá trị cụ thể cho ứng viên đó.

Trong thực tế lương có thể thay đổi và phụ thuộc vào các yếu tố sau:

-  Lĩnh vực làm việc và độ khó trong công việc như thế nào

-  Quy mô hoạt động của công ty lớn hay nhỏ

Mức lương mà một nhân viên trực tổng đài có thể đạt được là bao nhiêu?
Mức lương mà một nhân viên trực tổng đài có thể đạt được là bao nhiêu?

-  Số năm kinh nghiệm, khả năng, năng lực làm việc, hiệu suất làm việc

dưới đây là mức lương trong khoảng mà một nhân viên trực tổng đài có thể đạt được.

-  Mức lương của nhân viên trực tổng đài ở mức nhất nhất theo như khảo sát chung của ngành này đó là 2,2 triệu – đối với các đối tượng không yêu cầu cao và sinh viên mới ra trường

-  Mức lương bậc nhấp là 5,4 triệu cho nhân viên trực tổng đài dành cho người mới bắt đầu vào nghề

-  Mức lương trung bình cho vị trí này là 6,5 triệu đối với những người mà có đủ các yếu tố, tố chất để phục vụ cho công việc.

-  Mức lương bậc cao 7,7 triệu đối với các nhân viên làm việc thành thạo và khả năng xử lý trong công việc một cách linh động

-  Cao nhất là 20 triệu đối với các nhân viên trực tổng đài lâu năm kinh nghiệm, có khả năng đáp ứng được tất cả các yêu cầu về kiến thức chuyên môn, kỹ năng cũng như năng suất làm việc. đây là mức lương dành cho những đối tượng chuyên nghiệp trong lĩnh vực trực tổng đài.

Việc làm nhân viên tổng đài viettel

5. Vị trí nhân viên trực tổng đài nên tham khảo thông tin tuyển dụng ở đâu?

Hiện nay, các thông tin trên  mạng có rất nhiều từ các trang mạng xã hội lớn nhỏ khác nhau về vị trí nhân viên trực tổng đài. Vậy, bạn nên đi theo hướng nào để có thể tìm được thông tin hữu ích nhất? đâu mới là thông tin chính thống cho vị trí nhân viên trực tổng đài?

Hãy đến với trang tuyển dụng của timviec365.vn nơi mà cả nhà tuyển dụng và các ứng viên có thể tìm được các thông tin hữu ích. Qua đó  các bạn cũng có thể đặt niềm tin vào trang timveic365.vn để tìm được các ứng viên với vị trí nhân viên trực tổng đài phù hợp, và các ứng viên cũng có cơ hội để được làm việc trong môi trường chuyên nghiệp năng động với cá tính và khả năng của bản thân.

Tuyển dụng

Vị trí nhân viên trực tổng đài nên tham khảo thông tin tuyển dụng ở đâu?
Vị trí nhân viên trực tổng đài nên tham khảo thông tin tuyển dụng ở đâu?

Thông qua bài viết mô tả việc làm nhân viên trực tổng đài – dễ dàng hay thách thức, hy vọng các bạn đã hiểu rõ được về khái niệm, các công việc cụ thể mà một người nhân viên trực tổng đài phải làm, quyền lợi được hưởng, mức lương của nhân viên trực tổng đài là như thế nào. để từ đó bạn có thể không chỉ giới thiệu bạn bè, người thân tham gia và ứng tuyển vào vị trí này ở một cơ sở mà bạn muốn làm việc. cảm ơn bạn đọc đã theo dõi thông tin của timviec365.vn, và hy vọng một ngày nào đó bạn cũng có thể là một ứng viên tiềm năng hay nhà tuyển dụng để hợp tác với timviec365.vn trong tương lai không xa.

Tải xuống ngay

Chia sẻ:

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV -Tâm sự Nghề nghiệp -Cẩm Nang Tìm Việc -Kỹ Năng Tuyển Dụng -Cẩm nang khởi nghiệp -Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm -Kỹ năng ứng xử văn phòng -Quyền lợi người lao động -Bí quyết đào tạo nhân lực -Bí quyết lãnh đạo -Bí quyết làm việc hiệu quả -Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép -Bí quyết viết thư xin thôi việc -Cách viết đơn xin việc -Bí quyết thành công trong công việc -Bí quyết tăng lương -Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên -Kỹ năng đàm phán lương -Kỹ năng phỏng vấn -Kỹ năng quản trị doanh nghiệp -Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội -Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng -Mẹo viết hồ sơ xin việc -Mẹo viết thư xin việc -Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng -Định hướng nghề nghiệp -Top việc làm hấp dẫn -Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông -Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng -Tư vấn việc làm ngành Báo chí -Tư vấn tìm việc làm thêm -Tư vấn việc làm ngành Bất động sản -Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin -Tư vấn việc làm ngành Du lịch -Tư vấn việc làm ngành Kế toán -Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật -Tư vấn việc làm ngành Sư phạm -Tư vấn việc làm ngành Luật -Tư vấn việc làm thẩm định -Tư vấn việc làm vị trí Content -Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn -Tư vấn việc làm quản lý -Kỹ năng văn phòng -Nghề truyền thống -Các vấn đề về lương -Tư vấn tìm việc làm thời vụ -Cách viết Sơ yếu lý lịch -Cách gửi hồ sơ xin việc -Biểu mẫu phục vụ công việc -Tin tức tổng hợp -Ý tưởng kinh doanh -Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing -Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương -Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh -Mẹo viết Thư cảm ơn -Góc Công Sở -Câu chuyện nghề nghiệp -Hoạt động đoàn thể -Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch -Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự -Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics -Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng -Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng -Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật -Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe -Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất -Cẩm nang kinh doanh -Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất -Mô tả công việc ngành Kinh doanh -Mô tả công việc ngành Bán hàng -Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng -Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng -Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán -Mô tả công việc ngành Marketing - PR -Mô tả công việc ngành Nhân sự -Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin -Mô tả công việc ngành Sản xuất -Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải -Mô tả công việc Kho vận - Vật tư -Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics -Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn -Mô tả công việc ngành Hàng không -Mô tả công việc ngành Xây dựng -Mô tả công việc ngành Y tế - Dược -Mô tả công việc Lao động phổ thông -Mô tả công việc ngành Kỹ thuật -Mô tả công việc Nhà nghiên cứu -Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo -Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính -Mô tả công việc Biên - Phiên dịch -Mô tả công việc ngành Thiết kế -Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình -Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh -Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực -Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo -Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern -Mô tả công việc ngành Freelancer -Mô tả công việc Công chức - Viên chức -Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý -Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận -Hồ sơ doanh nhân -Việc làm theo phường - Xem thêm gợi ý Xem thêm gợi ý
Đăng bình luận.
captcha
Đăng bình luận thành công!
Liên hệ qua skype Liên hệ qua skype