Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp đầu bếp “trăm trận trăm thắng”

Tác giả: Thu Nguyệt

Lần cập nhật gần nhất: ngày 16 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Đầu bếp là một trong những ngành nghề có cơ hội việc làm rộng mở và mức thu nhập vô cùng hấp dẫn, chính vì thế hiện nay có rất nhiều ứng viên ứng tuyển vào vị trí công việc này. Bạn cũng là một trong những người có mong muốn apply công việc nhưng còn băn khoăn không biết viết mục tiêu nghề nghiệp đầu bếp thế nào trong bản CV để gây ấn tượng mạnh với nhà tuyển dụng. Đừng lo lắng nhé, vì bài viết này của chúng tôi chính là kim chỉ nam cho bạn!

1. Những lưu ý chung khi viết mục tiêu nghề nghiệp ngành đầu bếp

Những người thành công là những người sống có mục đích và định hướng, biết vạch sẵn cho mình những hướng đi vững chắc để không đi lệch khỏi quỹ đạo. Nhà tuyển dụng luôn đánh giá cao những ứng viên có mục tiêu và định hướng nghề nghiệp rõ ràng, vì điều đó cho thấy ứng viên là người sống có lý tưởng và chính những mục tiêu sẽ là động lực thúc đẩy để anh ta phát triển. Chính vì thế mục tiêu nghề nghiệp là một phần bạn không thể thiếu trong bản CV của mình.

Những lưu ý chung khi viết mục tiêu nghề nghiệp ngành đầu bếp
Những lưu ý chung khi viết mục tiêu nghề nghiệp ngành đầu bếp

Tuy nhiên, trước khi bắt tay vào viết chi tiết nội dung phần mục tiêu nghề nghiệp, bạn nên lưu ý một số điểm chính sau:

Thứ nhất, bạn sẽ được trải qua vòng phỏng vấn nên không cần nêu quá dài dòng ở phần mục tiêu nghề nghiệp, chỉ nêu ngắn gọn, rõ ràng nhưng phải đủ ý.

Thứ hai, trước khi viết mục tiêu nghề nghiệp bạn nên tham khảo bản mô tả công việc của doanh nghiệp để hiểu hơn định hướng phát triển của doanh nghiệp. Tuy nhiên điều quan trọng nhất là khéo léo lồng ghép những định hướng nghề nghiệp của mình vào định hướng chung của doanh nghiệp, điều này sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá cao và thấy được sự phù hợp của bạn với vị trí công việc.

Viết mục tiêu nghề nghiệp đầu bếp cần lưu ý gì?
Viết mục tiêu nghề nghiệp đầu bếp cần lưu ý gì?

Tiếp theo, những mục tiêu nghề nghiệp của bạn phải nêu bật định hướng cá nhân của bạn, nhưng tuyệt đối không được quá kiêu ngạo và thổi phồng bản thân. Việc đặt ra những mục tiêu quá xa vời sẽ khiến nhà tuyển dụng đánh giá bạn là con người viển vông, thiếu thực tế.

Và lưu ý cuối cùng, mục tiêu nghề nghiệp của bạn nên phân chia thành mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn để cho thấy những định hướng rõ ràng và có lộ trình trong sự nghiệp của bạn. Điều này cũng phần nào cho thấy bạn là người sống có kế hoạch và tích cực trong phát triển sự nghiệp đầu bếp.

2. Nội dung mục tiêu nghề nghiệp đầu bếp cần có những gì?

Nội dung mục tiêu nghề nghiệp đầu bếp trong CV của bạn nên có hai phần là mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn. Trong mỗi phần bạn nên nêu bật những mục tiêu đó trong bản CV để nhà tuyển dụng thấy được bạn thực sự sáng giá. Cụ thể ở đây là những định hướng rõ ràng trong tương lai nhằm phát triển tay nghề bản thân và đóng góp những giá trị tích cực cho nghề đầu bếp. Sự phát triển bản thân bạn sẽ là những phát triển về kỹ năng sáng tạo cũng như khéo léo để tạo ra những món ăn phục vụ khách hàng,  gia tăng doanh thu.

Ở mục tiêu ngắn hạn, bạn có thể đưa ra những định hướng cho bản thân như được làm việc và học hỏi kinh nghiệm trong một môi trường phát triển, thỏa sức sáng tạo và tự do thể hiện ý kiến. Với những kỹ năng nghề nghiệp của bạn thì bạn có mong muốn được đóng góp giá trị cho nghề bếp cũng như nhà hàng thế nào.

Nội dung mục tiêu nghề nghiệp đầu bếp cần có những gì?
Nội dung mục tiêu nghề nghiệp đầu bếp cần có những gì?

Phần mục tiêu dài bạn bạn có thể “aim” những vị trí cao hơn và mốc thời gian xa hơn. Hãy khéo léo đặt mục tiêu của mình liên kết với mục tiêu chung của toàn nhà hàng để nhà tuyển dụng thấy được sự phù hợp của bạn với vị trí công việc. Bên cạnh đó cũng nên có mong muốn được gắn bó lâu dài với công ty vì chẳng ai lại muốn tuyển dụng một nhân viên hay nhảy việc vào doanh nghiệp của mình cả. Cuối cùng, hãy đặt cho mình một vị trí thăng tiến cụ thể trong tương lai để nhà tuyển dụng thấy được sự cầu tiến trong con người bạn nhé!

3. Hướng dẫn chi tiết cách viết mục tiêu nghề nghiệp đầu bếp “trăm trận trăm thắng”

3.1. Viết mục tiêu nghề nghiệp vị trí phụ bếp sao cho thu hút?

Nhân viên phụ bếp đóng một vai trò quan trọng tại nhà hàng bằng việc thực hiện các công việc hỗ trợ bếp chính như chế biến món phụ, đảm bảo nguyên liệu sẵn sàng, hỗ trợ chuẩn bị món chính, phụ trách kế hoạch nhập nguyên liệu và duy trì sạch sẽ, ngăn nắp bếp.

Phụ bếp thường là những người chưa có nhiều kinh nghiệm để đảm nhận vị trí bếp chính, sẽ lui về công việc bếp phụ để rèn luyện cũng như học hỏi kỹ năng thăng tiến lên vị trí bếp trưởng. Chính vì thế mục tiêu nghề nghiệp vị trí phụ bếp phải thực sự cho nhà tuyển dụng thấy bạn là người đam mê với công việc, ham học hỏi và tinh thần cầu tiến để thành một đầu bếp chính.

Viết mục tiêu nghề nghiệp vị trí phụ bếp sao cho thu hút?
Viết mục tiêu nghề nghiệp vị trí phụ bếp sao cho thu hút?

Ví dụ cho mục tiêu nghề nghiệp vị trí phụ bếp:

"Mục tiêu ngắn hạn: Mong muốn được làm việc trong một môi trường phát triển, được tự do học hỏi và tiếp thu kinh nghiệm phục vụ cho nghiệp vụ bản thân. Với những kinh nghiệm và kiến thức học hỏi được trong quá trình làm việc tôi hi vọng mình sẽ trở thành bếp chính trong thời gian tới, đem đến cho khách hàng chất lượng ẩm thực ngon miệng

Mục tiêu dài hạn: Với những cố gắng và nỗ lực của bản thân trong việc trau dồi kỹ năng nghiệp vụ nghề bếp thì tôi hy vọng mình sẽ trở thành một người có sự am hiểu sâu sắc về ẩm thực trong và ngoài nước. Mục tiêu 5 năm tới tôi sẽ phấn đấu lên vị trí bếp trưởng để đóng góp những giá trị đích thực cho nhà hàng".

3.2. Cách viết mục tiêu nghề nghiệp vị trí bếp chính đặc sắc

Bếp chính là một vị trí vô cùng quan trọng trong căn bếp nhà hàng, góp phần quyết định sự phát triển thương hiệu của nhà hàng ấy. Bếp chính chịu trách nhiệm đảm nhận những món ăn best seller và quan trọng nhất trong menu, chính vì thế món ăn có ngon hay không, hợp khẩu vị khách hàng hay không là ở người bếp chính. Người bếp chính cũng là nhân tố ảnh hưởng trực tiếp đến lòng trung thành của khách hàng, chính vì thế bạn phải thực sự chuyên nghiệp và tâm huyết qua mục tiêu nghề nghiệp trong bản CV. Hãy tham khảo ví dụ sau đây của chúng tôi:

Cách viết mục tiêu nghề nghiệp vị trí bếp chính đặc sắc
Cách viết mục tiêu nghề nghiệp vị trí bếp chính đặc sắc

"Mục tiêu ngắn hạn: Với những kinh nghiệm cũng như kỹ năng làm việc trong nghề, tôi hy vọng bản thân nhanh chóng thích nghi được với công việc để có thể cung cấp những trải nghiệm tuyệt vời cho khách hàng. Bên cạnh đó bản thân cũng không ngừng nỗ lực và học hỏi để mở rộng kỹ năng, am hiểu thêm kiến thức ẩm thực mới để gia tăng trải nghiệm khách hàng khi đến với nhà hàng chúng ta.

Mục tiêu dài hạn: Không ngừng học hỏi và tiếp thu những kiến thức mới để trong thời gian 5 năm tới có thể thăng tiến lên vị trí bếp trưởng hoặc quản lý nhà hàng"

3.3. Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp vị trí bếp trưởng thu hút nhà tuyển dụng

Bếp trưởng ngoài đảm nhiệm trách nhiệm nấu nướng thì họ cũng đóng một vị trí quan trọng trong việc tiếp nhận và giải quyết phản hồi từ khách hàng. Người bếp trưởng và thực sự chuyên nghiệp, có kỹ năng nghiệp vụ cao cũng như thật khéo léo để giải quyết những tình huống sao cho khách hàng hài lòng nhất. Bên cạnh đó người bếp trưởng cũng sẽ trực tiếp hướng dẫn, đào tạo và quản lý các đầu bếp khác để công việc diễn ra nhanh chóng, không để khách hàng chờ lâu. Ngoài ra họ cũng là cầu nối để truyền đạt định hướng của cấp trên với nhân viên cấp dưới và ngược lại.

Hướng dẫn viết mục tiêu nghề nghiệp vị trí bếp trưởng thu hút nhà tuyển dụng
Hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp cho vị trí bếp trưởng để thu hút nhà tuyển dụng.

Ví dụ cách viết mục tiêu nghề nghiệp vị trí bếp trưởng

“Mục tiêu ngắn hạn: Với những kỹ năng và nghiệp vụ của bản thân trong nghề bếp, tôi hy vọng sẽ nhanh chóng hòa nhập được với văn hóa nhà hàng cũng như tổ chức, sắp xếp toàn bộ công việc trong khu bếp diễn ra chanh chóng, trơn tru nhất.

Mục tiêu dài hạn: Hy vọng với những cố gắng và nỗ lực trong nghiệp vụ nghề bếp, 5 năm tới tôi sẽ phấn đấu thăng tiến lên vị trí quản lý nhà hàng hoặc chuyên gia ẩm thực góp phần đưa thương hiệu của nhà hàng ngày càng phát triển”

Trên đây là bài viết hướng dẫn cách viết mục tiêu nghề nghiệp đầu bếp cụ thể cũng như những lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp đầu bếp chi tiết nhất. Hy vọng bài viết của chúng tôi đã cung cấp cho quý độc  giả những thông tin và kiến thức bổ ích phục vụ cho quá trình viết CV, gia tăng tỷ lệ trúng tuyển vị trí công việc mong muốn.

Mô tả công việc đầu bếp chi tiết để hiểu hơn về nghề

Bài viết dưới đây mô tả những công việc chi tiết mà người đầu bếp phải làm. Vậy những công việc đó là gì? Hãy cùng tìm hiểu qua nội dung bài viết dưới đây!

Mô tả công việc đầu bếp chi tiết

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý