Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Mẫu mục tiêu nghề nghiệp xuất nhập khẩu hay nhất bạn cần phải biết

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 07 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Những yêu cầu, lưu ý khi viết mục tiêu nghề nghiệp xuất nhập khẩu, mẫu mục tiêu nghề nghiệp xuất nhập khẩu cho từng vị trí. Tất cả sẽ được bật mí trong bài biết dưới đây.

Ngành xuất nhập khẩu luôn luôn là một ngành nghề dành được nhiều sự quan tâm dành cho tất cả mọi người. Có thể nói rằng, đây là một ngành nghề đòi hỏi khá nhiều kỹ năng và kinh nghiệm từ phía người trong ngành nghề. Bên cạnh đó, đây cũng là một ngành nghề có mức cạnh tranh cao trên thị trường và mức lương cũng khá đáng để mọi người mong muốn.

Dành cho những ai đang mong muốn apply vào ngành xuất nhập khẩu nhưng lại không biết cách viết mục tiêu nghề nghiệp xuất nhập khẩu sao cho hợp lý và hiệu quả, ngày hôm nay chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu về những yêu cầu cần thiết khi viết về mục tiêu nghề nghiệp, những mẫu mục tiêu nghề nghiệp hay nhất mà bạn có thể tham khảo nhé!

1. Những mẫu mục tiêu nghề nghiệp xuất nhập khẩu tham khảo

1.1. Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu

Xuất phát điểm từ ngành kinh doanh quốc tế của trường Đại học X, với những kiến thức chuyên môn về kinh doanh quốc tế, những kiến thức về điều kiện thương mại quốc tế, cũng như những kinh nghiệm về việc xây dựng báo giá, thương lượng giá cả và hợp đồng với khách hàng nước ngoài, khả năng giao tiếp Tiếng Anh tốt. 

Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu
Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu

Tôi mong muốn được làm việc trong một môi trường năng động và chuyên nghiệp, nơi tôi có thể vận dụng tốt những kỹ năng làm việc của mình với vai trò là một nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu. Thử thách công việc chính là nơi tôi nâng cao kiến thức nghiệp vụ, chuyên nghiệp trong công việc cũng như đạt được mục tiêu trở thành trưởng phòng kinh doanh xuất sắc trong năm năm tới.

1.2. Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu

Tốt nghiệp chuyên ngành thương mại quốc tế tại trường ABC Academy, có kinh nghiệm làm việc với các hãng tàu trong nước và quốc tế. Thành thạo trong việc làm chứng từ xuất nhập khẩu như: Packing list, DO, PO, Invoice, khai báo C/O hàng xuất trong lĩnh vực kinh doanh các ngành hàng thực phẩm. 

Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu
Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu

Tôi mong muốn được tiếp tục phát triển nghiệp vụ của một nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu trong lĩnh vực kinh doanh của công ty để có thể nâng cao kiến thức về chứng từ, xuất nhập khẩu trong đa dạng các lĩnh vực kinh doanh, là cơ hội để bản thân có thêm nhiều kinh nghiệm làm việc, trau dồi kiến thức, kỹ năng trong ngành xuất nhập khẩu để trở thành quản lý chuyên nghiệp trong ngành xuất nhập khẩu trong tương lai.

1.3. Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên thanh toán quốc tế

Với hơn 3 năm làm việc trong ngành xuất nhập khẩu với vị trí nhân viên thanh toán quốc tế lĩnh vực xuất nhập khẩu, tôi tự tin rằng mình có thể thành thạo các nghiệp vụ xuất nhập khẩu, nắm vững các phương thức và công cụ thanh toán quốc tế đang được sử dụng như: T/T, L/C, D/P, D/A,..Tôi cũng đã đạt được chứng chỉ nghiệp vụ thanh toán quốc tế, hiểu biết về nghiệp vụ UCP 600 và một số các nguyên tắc quốc tế khác trong thanh toán. 

Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên thanh toán quốc tế
Mục tiêu nghề nghiệp nhân viên thanh toán quốc tế

Với mong muốn được đa dạng hóa các ngành nghề xuất nhập khẩu của mình với công việc là một nhân viên thanh toán quốc tế, tôi mong muốn được phát huy những kinh nghiệm của một nhân viên thanh toán quốc tế của mình để vận dụng tối đa năng lực của bản thân, học thêm được nhiều kinh nghiệm làm việc, hướng đến những vị trí cao hơn trong ngành xuất nhập khẩu trong tương lai.

1.4. Mục tiêu nghề nghiệp cho sinh viên apply ngành xuất nhập khẩu mới ra trường

Tốt nghiệp với chuyên ngành kinh tế, trường Đại học B, với khả năng thành thạo và tự tin trong việc giao tiếp tiếng Anh, và chứng chỉ xuất nhập khẩu tổng hợp. Bản thân cảm thấy yêu thích với công việc xuất nhập khẩu và mong muốn được cống hiến cho lĩnh vực này.

Mục tiêu nghề nghiệp cho sinh viên apply ngành xuất nhập khẩu mới ra trường
Mục tiêu nghề nghiệp cho sinh viên apply ngành xuất nhập khẩu mới ra trường

Em tìm kiếm một công việc liên quan đến kiến thức chuyên môn đã được học và có cơ hội phát triển nghề nghiệp mà mình yêu thích đó là công việc nhân viên chứng từ xuất nhập khẩu. Với sự khởi đầu này, em mong rằng những sự kiên trì và sự cầu thị của bản thân, em sẽ có thể tích lũy được những kinh nghiệm quý báu của bản thân để có thể thăng tiến xa hơn trong sự nghiệp mà mình đã chọn.

1.5. Mục tiêu nghề nghiệp ngành xuất nhập khẩu bằng tiếng Anh 

To obtain an Entry Level Logistics Management position with ABC Corporation to leverage critical thinking abilities, logistics and leadership experience.

A competitive intelligence professional looking for difficult tasks in marketing and sales

A motivated, hardworking and detail oriented professional seeks to apply experience and abilities to a full time position with a growth-oriented company, offering opportunity for advancement and professional development. Reliable and driven, with strong time management and prioritization abilities.

Mục tiêu nghề nghiệp ngành xuất nhập khẩu bằng tiếng Anh
Mục tiêu nghề nghiệp ngành xuất nhập khẩu bằng tiếng Anh 

Reporting directly to the company president manage all areas of air/ ocean shipments, sales and marketing. Prepare import documents for international shipments. Communicate with customs, trucking company overseas agencies, freight forwarders and steamship lines in a daily basis.

Accomplished documentation Coordinator with over 10 years experience in the Import/ export Industry. Considered a subject matter expert in all levels of the bill of lading. Proven track record for working with multiple documentation centers as well as internal departments to track cargo in a timely manner.

2. Những sai lầm cần tránh khi viết mục tiêu nghề nghiệp xuất nhập khẩu

2.1. Viết mục tiêu nghề nghiệp chung chung không rõ ràng

Khi bạn đang muốn apply dù không phải là ngành xuất nhập khẩu đi chăng nữa thì bạn cần nên nhớ một điều rằng, khi bạn đã quyết định apply vào vị trí nào đó, hãy nhấn mạnh vào những kỹ năng mà bạn có cũng như những thứ mà bạn muốn học và công việc đó là một công việc lý tưởng giúp cho bạn cải thiện được những kỹ năng đó.

 Viết mục tiêu nghề nghiệp chung chung không rõ ràng
 Viết mục tiêu nghề nghiệp chung chung không rõ ràng

2.2. Viết mục tiêu không nhấn mạnh đến giá trị mà bạn mang lại cho công ty 

Ngoài việc thiết lập mục tiêu cho bản thân, bạn cần phải thiết lập những mục tiêu cho chính công ty mà bạn đang muốn apply, về giá trị mà bạn mang đến cho công ty khi trở thành nhân viên chính thức của công ty. Những mục tiêu giúp xây dựng và phát triển công ty trong thời gian dài.

2.3. Thiếu đi những mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn 

Như chúng tôi đã đề cập, thì mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn của bạn là vô cùng cần thiết để nhấn mạnh được tầm nhìn xa trông rộng của bạn đối với công ty như thế nào. Đồng thời, người phỏng vấn cũng thấy được rõ ràng, có kế hoạch và mục tiêu của bạn, có trách nhiệm đối với bản thân và tương lai của bạn.

Thiếu đi những mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn
Thiếu đi những mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn 

2.4. Ứng viên viết sai lỗi chính tả và diễn đạt lủng củng

Thật khó có thể chấp nhận được việc ứng viên viết sai chính tả trong CV xin việc của mình, điều này đã thể hiện một tác phong không hề chuyên nghiệp chút nào đối với bản thân cũng như sau này với các dự án mà công ty giao cho, liệu bạn có đủ cẩn thận để hoàn thành hết những deadline cấp trên giao phó?

2.5. Mục tiêu nghề nghiệp có liên quan đến người phỏng vấn

Nếu bạn đang muốn apply vị trí nhân viên kinh doanh xuất nhập khẩu chẳng hạn, và người phỏng vấn bạn hiện đang là trưởng phòng kinh doanh xuất nhập khẩu, bạn không thể nói với họ rằng trong 2 năm tới, bạn sẽ thế chỗ vào vị trí mà người phỏng vấn của mình đang ngồi. Thay vì đó, bạn có thể nói rằng mình sẽ cố gắng phấn đấu trở thành trưởng nhóm kinh kinh doanh để trở thành cánh tay đắc lực hỗ trợ cho trưởng phòng kinh doanh.

Vậy là ngày hôm nay, chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu về những mẫu mục tiêu nghề nghiệp ngành xuất nhập khẩu cũng như những lưu ý trong quá trình trình trình bày mục tiêu nghề nghiệp trong CV của mình. Mong rằng bài viết có thể lan truyền được đến tất cả mọi người.

Tỷ lệ xuất nhập khẩu là gì

Nếu bạn đang quan tâm đến ngành xuất nhập khẩu, vậy hãy cùng xem bài viết về thuế xuất nhập khẩu là gì bạn nhé!

Thuế xuất nhập khẩu là gì

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý