Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Ngành Nhật Bản học ra làm gì? Cơ hội nghề vươn ra thế giới

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 24 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Nếu bạn muốn vượt ra khỏi lũy tre làng, làm việc với những công ty nước ngoài, những đối tác nước ngoài thì việc theo học ngành Nhật Bản học là một gợi ý dành cho bạn. Ngành này đang được đánh giá là ngành có nhiều triển vọng, với nhiều cơ hội việc làm. Nội dung bài viết sau sẽ trả lời cho bạn câu hỏi học ngành nhật Bản học ra làm gì?

1. Tổng quan về ngành Nhật Bản học

1.1.  Ngành Nhật Bản học là gì?

Nhật bản học là một bộ phận của đông á học và khu vực học, theo học ngành này bạn sẽ được học nhiều về văn hóa Nhật Bản, học tiếng Nhật. Khi theo học ngành Nhật Bản học tại các trường đại học bạn sẽ được nghiên cứu các vấn đề về kinh tế, ngôn ngữ, văn hóa con người, chính trị … của đất nước Nhật Bản.

  Ngành Nhật Bản học là gì?
  Ngành Nhật Bản học là gì?

1.2. Mục tiêu đào tạo của ngành này

Khi theo học ngành này sẽ trang bị cho sinh viên những kiến thức chuyên sâu, về các khía cạnh văn hoá lịch sử, chính trị, kinh tế, quan hệ quốc tế của Nhật Bản và tiếng nhật. Hoàn thành xong chương trình đào tạo sẽ giúp bạn có được những kiến thức cần và đủ để có thể đảm nhận và làm việc trong các lĩnh vực có liên quan đến nhật bản.

Sau Khi tốt nghiệp học viên sẽ có tiếng Nhật đạt mức bằng hoặc trên N2. Có được những hiểu biết về Nhật Bản, có được những kỹ năng giao tiếp, kỹ năng mềm và một số kỹ năng khác. Giúp cho công việc của bạn trở nên thuận lợi hơn, giúp bạn có nhiều cơ hội việc làm hơn.

Việc làm dịch thuật tiếng nhật

2. Những thông tin học viên cần biết về ngành này

Trước khi theo học ngành Nhật Bản học bạn cần phải tìm hiểu những thông tin sau đây. Những thông tin này sẽ giúp bạn hiểu hơn về cơ hội nghề nghiệp của ngành, giúp bạn biết được những thông tin cơ bản trước khi chuẩn bị theo đuổi ngành.

2.1. Các khối thi vào ngành Nhật Bản học

Để có kết quả thi vào ngành tốt bạn cần biết các khối thi vào ngành Nhật Bản học hiện nay là những ngành nào. Để ôn luyện để có được kết quả tốt nhất.

Các khối thi vào ngành Nhật Bản học
Các khối thi vào ngành Nhật Bản học

- Mã ngành Nhật Bản học là: 7310613    

- Các tổ hợp môn xét tuyển vào ngành Nhật Bản học:

D06: Ngữ văn, Toán, Tiếng Nhật

A01: Toán, Vật lí, Tiếng Anh

D01: Ngữ văn, Toán, Tiếng Anh

D14: Ngữ văn, Lịch sử, Tiếng Anh

C00: Ngữ văn, Lịch sử, Địa lí

2.2. Điểm chuẩn ngành Nhật Bản học

Bạn cần phải nắm bắt chính xác thông tin điểm chuẩn ngành để biết được mình có đủ khả năng, năng lực để thi đỗ vào trường hay không. Hiện nay điểm chuẩn của ngành Nhật Bản học nói chung dao động trong khoảng từ 14 đến 22 điểm tùy theo từng khối và từng trường khác nhau. Bạn có thể xem thông tin chi tiết tại các trường.

2.3. Các trường đào tạo ngành Nhật Bản học

Ngành Nhật Bản học là một ngành HOT, có nhiều cơ hội việc làm với mức lương hấp dẫn, nhưng hiện tại ở nước ta cũng không có nhiều trường đào tạo chuyên ngành này, do nhiều nguyên nhân có cả khách quan và chủ quan. Nhưng nếu bạn yêu thích ngành học này có thể ứng tuyển vào một trong số những trường sau đây.

- Trường đại học Đà Lạt

- Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn - Đại học Quốc gia TP.HCM

- Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Đây là 3 trường đại học có đào tạo ngành Nhật Bản học bạn có thể tham khảo để ứng tuyển nhưng điều quan trọng trước khi quyết định theo học trường nào đó chính là điểm sản vào trường, vào ngành Nhật Bản học của trường đó qua các năm để biết được khả năng trúng tuyển là bao nhiêu. Với thông tin này bạn có thể xem trực tiếp trên web của trường.

- Yếu tố thứ 2 khi chọn trường đó chính là kinh phí theo học bạn cần phải chuẩn bị kinh phí theo học từ 4 đến 5 năm, để chắc chắn không bị đứt gánh giữa đường.

- Ngoài ra còn một số yếu tố khác như vị trí địa lý, sở thích về ngôi trường … bạn nên cân nhắc các yếu tốt thật tốt để có được những quyết định đúng.

2.4. Chương trình đào tạo ngành này

Cũng như tất cả các ngành khác, chương trình đào tạo ngành Nhật Bản học tại các trường đại học cũng tuân thủ theo khung đào tạo sau đây.

Khi nhập học những năm đầu học viên được học khối kiến thức chúng đó là những khối kiến thức về nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa Mác, khối kiến thức ngành khoa học tự nhiên, khối kiến thức ngành xã hội nhân văn…đấy là khối kiến thức những năm đầu học viên phải học.

Chương trình đào tạo ngành này

Chương trình đào tạo ngành này

Sang năm 2,3 ứng viên sẽ được các môn học bắt buộc của chuyên ngành mình học, những môn học về tiếng Nhật, lịch sử nhật Bản… Những môn học này sẽ giúp sinh viên hiểu hơn về đất nước nhật, ngôn ngữ Nhật… và rất nhiều môn học khác. Trang bị cho học sinh đầy đủ kiến thức và kỹ năng để có thể hoàn thành tốt công việc sau này.

Việc làm hướng dẫn viên du lịch tiếng nhật

3. Bạn đã biết học xong ngành Nhật Bản học ra làm gì?

Học Ngành Nhật Bản học ra làm gì có lẻ là câu hỏi của rất nhiều bạn từ sinh viên, học sinh và phụ huynh quan tâm nhất. VÌ cái điểm thu hút học viên theo học một ngành đó chính là cơ hội việc làm sau khi học xong ngành đó. Chính vì vậy mà rất nhiều câu hỏi được đặt ra đó chính là học ngành Nhật Bản học ra trường làm gì? Nội dung bên dưới sẽ giúp bạn hiểu hơn về công việc, vị trí của ngành Nhật bản học mà sau khi tốt nghiệp bạn có thể ứng tuyển.

Bạn đã biết học xong ngành Nhật Bản học ra làm gì?
Bạn đã biết học xong ngành Nhật Bản học ra làm gì?

Sau khi tốt nghiệp ngành Nhật Bản học bạn có rất nhiều cơ hội việc làm, đặc biệt là làm việc trong những công ty nước ngoài, cơ hội việc làm luôn rộng mở. Dưới đây là một số công việc bạn có thể lựa chọn để ứng tuyển sau khi hoàn thành xong chương trình.

- Ứng tuyển và làm các công việc về biên dịch, phiên dịch tiếng nhật. Đây là công việc yêu cầu đòi hỏi người làm phải có trình độ và hiểu biết về tiếng Nhất, văn hóa Nhật Bản. Mức lương ở vị trí này được trả theo giờ, được đánh giá là mức lương cao.

- Trợ lý, thư ký cho các sếp người Nhật. Với vị trí này cũng yêu cầu khả năng giao tiếp tiếng Nhật tốt, ngoài ra cần phải có thêm ngoại hình.

- Hướng dẫn viên du lịch: Nếu bạn yêu thích sự tự do, thoải mái thì hướng dẫn viên du lịch sẽ là một gợi ý dành cho bạn. Nghề này mức lương cũng rất hấp dẫn.

- Chuyên viên tư vấn: ngoài khả năng tiếng tiếng Nhật bạn có có nhiều kiến thức chuyên sâu khác thì vị trí chuyên viên tư vấn sẽ là một gợi ý dành cho bạn.

- Giáo viên, giảng viên, biên tập viên, phát thanh viên, truyền thông: Nếu bạn có khả năng giao tiếp, tự tin trước đám đông thì những công việc trên sẽ là gợi ý dành cho bạn.

- Những vị trí như nhân viên, quản lý  tại các nhà hàng, khách sạn chuyên phục vụ người Nhật cùng là một vị trí làm việc lý tưởng dành cho bạn.

- Ngoài những công việc trên bạn còn có thể ứng tuyển vào rất nhiều vị trí từ cơ quan nhà nước đến các tổ chức xã hội, những tổ chức phi chính phủ bạn đều có thể ứng tuyển.

Còn rất nhiều vị trí công việc khác mà người sinh viên sau khi tốt nghiệp Ngành Nhật Bạn học có thể ứng tuyển và làm việc. Rất nhiều vị trí công việc với mức lương siêu hấp dẫn.

4. Mức lương của nhân viên ngành này

Ngành Nhật Bản học là ngành được đánh giá là có mức lương hấp dẫn, với những bạn sinh viên mới ra trường ứng tuyển ở những công ty nước ngoài có thể nhận mức lương từ 12 đến 15 triệu đồng/1 tháng. Còn đối với những người có kinh nghiệm làm việc, có thể đảm nhận nhiều công việc khó thì mức lương sẽ được thỏa thuận.

Nếu bạn muốn một công việc có mức lương cao thì chắc chắn theo học ngành Nhật Bản học sẽ là một gợi ý dành cho bạn. Để theo học ngành này bạn cần có những tốt chất sau đây.

Việc làm giáo viên tiếng nhật

5. Tổ chất cần có khi theo học ngành Nhật Bản học

Khi tham gia học một ngành nghề nào đó điều quan trọng nhất của các bạn trẻ là phải biết được mình muốn gì, mình thích gì và bản thân mình có tốt chất gì, tố chất đó có phù hợp với ngành nghề mình đang theo học không. Khi trả lời được những câu hỏi đó rồi thì việc lựa chọn ngành nghề của bạn mới đi đúng hướng và phát triển một cách mạnh nhật.

Tổ chất cần có khi theo học ngành Nhật Bản học
Tổ chất cần có khi theo học ngành Nhật Bản học

Vậy yếu tố đầu tiên khi theo học ngành Nhật Bản học đó chính là sự đam mê và sở thích, yêu thích ngành học này thì bạn mới thành công được.

Khi đã có yêu thích và đam mê thì bạn cần phải có tốt chất, tố chất khi học ngành Nhật Bản học phải nói đến đó chính là khả năng giao tiếp, năng khiếu về ngoại ngữ. Để học tốt ngành này thì bạn cần phải có năng khiếu về ngôn ngữ tiếng Nhật, hiểu về văn hóa, con người nhật dẽ giúp bạn học tập tốt hơn.

Yếu tố tiếp theo khi theo học ngành này đó chính là vốn kiến thức sâu rộng, ham học hỏi, chăm chỉ, cần cù. Thích giao lưu học hỏi với nhiều nền văn hóa khác nhau.

Tính hướng ngoại: Khi theo học ngành Nhật Bản học thì bạn cần phải có tính hướng ngoại, với tính cách này sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp thu được những kiến thức của nước bạn, từ đó có được những kiến thức sâu rộng về ngành của mình.

Năng động, tự tin và bản lĩnh: Ở bất kỳ ngành nào thì việc tự tin, năng động đều là yếu tố cần thiết giúp cho bạn thành công và tố chất tự tin năng động lại càng cần thiết với ngành Nhật Bản học. Sự tự tin bản lĩnh sẽ giúp bạn giải quyết các vấn đề một cách tốt hơn.

Còn rất nhiều yếu tố khác giúp cho bạn thành công trong ngành học này, ngành học này hiện nay đang được đánh giá là một ngành học cơ nhiều tiềm năng và triển vọng. Học viện theo học ngành này có nhiều cơ hội nghề nghiệp, được học tập và tìm hiểu văn hóa của nước Nhật, có nhiều cơ hội làm việc với những công ty nước ngoài, với mức lương vô cùng hấp dẫn. Nếu bạn đang tìm kiếm một công việc có liên quan đến ngành nghề này có thể tham khảo cách tìm kiếm việc làm trên timviec365.vn để có thêm nhiều cơ hội việc làm.

6. Mẹo tìm việc ngành Nhật Bản học mang đến nhiều cơ hội việc làm

Như những phân tích ở trên chúng ta thấy được ngành Nhật Bản học có rất nhiều cơ hội nghề, học viên học xong có thể đảm nhận được rất nhiều vị trí ở các công ty trong và ngoài nước, có hội việc làm là luôn rộng mở. Nhưng vẫn có không ít học viên học xong ngành này bị lúng túng và chênh vênh ở giai đoạn kết thúc chương trình học và bắt đầu tìm kiếm một cơ hội việc làm. Lý do là các bạn trẻ sợ tìm việc , không biết tìm việc ở đâu.

Vì những bạn sinh viên mới ra trường những bạn trẻ không có nhiều kinh nghiệm tìm kiếm việc làm thì tìm một việc làm có nhiều chế độ đãi ngộ và cơ hội thăng tiến là điều không hề dễ. Nhưng không phải là không làm được, chỉ cần bạn biết cách thì cơ hội luôn rộng mở. Để giúp các bạn ứng viên và nhà tuyển dụng gặp nhau hiện nay trang timviec365.vn hoàn thành rất tốt sứ mệnh là cầu nối giúp nhiều doanh nghiệp, công ty lớn tuyển dụng được nhiều người trẻ, tài giỏi. Đến với timviec365.vn nhà tuyển dụng tìm kiếm được ứng viên còn ứng viên tìm kiếm được nhiều cơ hội.

 Mẹo tìm việc ngành Nhật Bản học mang đến nhiều cơ hội việc làm
 Mẹo tìm việc ngành Nhật Bản học mang đến nhiều cơ hội việc làm

Trang timviec365.vn đang là trang web uy tín, là nơi đăng tin của nhiều công ty, doanh nghiệp chính vì vậy mà mang đến nhiều cơ hội việc làm cho ứng viên. Ứng viên chỉ cần thực hiện một số thao tác đơn giản là vấn đề tìm kiếm việc làm của bạn đã trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Nếu bạn đã có nhu cầu tìm kiếm một công việc của ngành này thì có thể tham khảo các tìm kiếm việc làm trên timviec365.vn để có thêm nhiều thông tin tuyển dụng của các công ty, doanh nghiệp trên cả nước. Khi học xong ngành Nhật Bản học bạn có thể tìm những công việc liên quan như làm hướng dẫn viên du lịch, làm nhân viên biên phiên dịch tiếng Nhật cho các công ty liên doanh. Làm nhân viên bán hàng tại các nhà hàng, khách sạn. Hoặc cũng có thể tìm kiếm những công việc ở các trung tâm dạy tiếng nhật. Rất nhiều cơ hội việc làm cho bạn lựa chọn.

Ngoài ra trang timviec365.vn còn có rất nhiều phần hay ho dành cho ứng viên hỗ trợ ứng viên tìm kiếm việc làm đơn giản hơn đó chính là phần tìm kiếm việc làm quanh đây. Với tính năng này ứng viên có thể tìm kiếm được những công việc gần với nơi sinh sống, như vậy sẽ rất tiện cho quá trình đi lại

Bên cạnh đó trang timviec365.vn còn hiểu được tầm quan trọng của CV xin việc trang timviec365.vn đã thiết kế riêng một phần để đăng các mẫu CV xin việc của tất cả các ngành nghề và vị trí. Mẫu CV xin việc được thiết kế bởi các chuyên gia, chính vì vậy mà các mẫu CV xin việc luôn được đánh giá cao. Đảm bảo là bách chiến bách thắng khi gửi CV xin việc đến nhà tuyển dụng.

Hy vọng rằng với những chia sẻ trên bạn sẽ hiểu được cơ hội nghề nghiệp của ngành Nhật Bản học, biết được học viên học xong chương trình đào tạo của các trường có thể tìm kiếm và ứng tuyển việc làm vào những vị trí nào. Điều quan trọng nữa là bạn cần phải biết được cách tìm kiếm việc làm khi hoàn thành xong chương trình học. Chúc các bạn may mắn và thành công.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý