Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Ngủ nhiều mà vẫn buồn ngủ là dấu hiệu bệnh mà bạn chưa biết?

Tác giả: Nguyễn Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Hiện tượng bạn ngủ nhiều mà sáng hôm sau dậy vẫn buồn ngủ, có hiện tượng ngáp nhiều và chảy nước mắt sống cho thấy đây là những báo động cho tình hình sức khỏe của bạn, Bài viết dưới đây sẽ giải thích cho bạn nguyên nhân, cách khắc phục và những lưu ý khi ngủ nhiều mà vẫn buồn ngủ.

1. Như thế nào được gọi là ngủ nhiều

Hiện tượng ngủ nhiều là hiện tượng mà người bệnh ngủ một ngày trên 9 tiếng mà vẫn dơi vào trạng thái buồn ngủ, mệt mỏi và ngáp nhiều, luôn cảm thấy thiếu ngủ, đầu óc mông lung, mụ mị... đây được xem là hiện tượng ngủ nhiều mà vẫn buồn ngủ.

Hiện tượng của ngủ nhiều mà vẫn buồn ngủ
Hiện tượng của ngủ nhiều mà vẫn buồn ngủ

2. Nguyên nhân của việc ngủ nhiều mà vẫn buồn ngủ

Một ngày bạn ngủ với thời gian nhiều hơn 8 tiếng mà bạn vẫn còn buồn ngủ, hiện tượng ngáp nhiều, tinh thân luôn trong trạng thái uể oải và buồn ngủ, ngủ không sâu giấc cho thấy bạn đang gặp một số vấn đề về tình trạng sức khỏe. Bài viết sau đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vấn đề này, bạn cùng tham khảo nhé.

2.1. Do thiếu máu

Có nhiều người có bị mất máu do đến ngày hành kinh, bị chảy máu do ngã, hay bị chảy máu do chấn thương, tất cả những nguyên nhân này đều dẫn đến bạn bị mất màu và sau đó là kéo theo những hiện tượng ngủ nhiều, ngủ kéo dài mà vẫn buồn ngủ đây được xem là một trong những biểu hiện đầu tiên của hiện tượng thiếu máu.

2.2. Bị chứng ngưng thở trong khi ngủ

Thiếu oxi lên não, tim đập nhanh trong khi ngủ cũng là hiện tượng mà nhiều người mắc phải, và ảnh hưởng nguy hiểm đến sức khỏe của bạn, với những người này bị chứng ngưng thở trong khi ngủ, bạn sẽ ngưng thở trong khoảng 8-10 giây khi đó não của bạn sẽ bị đánh thức chính vì vậy với những trường hợp này bạn có ngủ thời gian kéo dài trên 8 tiếng thì nó vẫn rơi vào tình trạng ngủ nhiều mà vẫn buồn ngủ.

2.3. Ảnh hưởng tâm lý

Tâm lý không ổn định, gặp phải những áp lực của cuộc sống khiến bạn phải suy nghĩ, lười vận động, cả ngày chìm vào giấc ngủ, ngủ liên miên, những không sâu giấc, ngủ nhiều nhưng vẫn buồn ngủ, đây có thể nói là một trong những biểu hiện tâm lý ảnh hưởng nghiêm trọng đến thần kinh, giấc ngủ của bạn nhất, có nhiều người không thể ngủ nhưng có những người trong trường hợp này lại ngủ quá nhiều và không sâu giấc.

Cách khắc phục: Với những bạn gặp ảnh hưởng tâm lý, để có giấc ngủ sâu trong trường hợp này bạn nên chuẩn bị tâm lý thật tốt, luôn để tâm lý được thoải mái, đi ngủ nên để đầu óc được nghỉ ngơi để có được những giấc ngủ sâu, mang lại tinh thần thoải mái, mới có thể vượt qua được những ảnh hưởng tâm lý, những khó khăn trong cuộc sống và có được một sức khỏe tốt.

2.4. Ăn uống thiếu chất

Người không quan tâm đến bữa ăn, ăn không đúng giờ, ăn không đủ chất, bữa ăn không đảm bảo chất lượng vệ sinh làm cho năng lượng cung cấp vào cơ thể người bị thiếu hụt, dẫn đến tình trạng cơ thể bị suy nhược, ngủ nhiều mà luôn buồn ngủ, đó cũng là một trong những biểu hiện của hiện tượng thiếu chất dinh dưỡng bạn cần quan tâm.

Cách khắc phục: Để có một sức khỏe tốt, giấc ngủ sâu thì dinh dưỡng cho cơ thể là không thể thiếu, ăn uống đủ chất dinh dưỡng, ăn đúng giờ, không nên ăn xong đi ngủ luôn, nó sẽ khiến cho bạn khó tiêu hóa, giấc ngủ bị ảnh hưởng, và đặc biệt ảnh hưởng đến sức khỏe, vậy nên hãy ăn uống ngủ nghỉ khoa học để có một sức khỏe tốt, phục vụ tốt cho công việc và cuộc sống.

2.5. Bị suy tuyến giáp

Tuyến giáp là một tuyến có kích thước nhỏ, nằm ngay ở cổ có chức năng vô cùng quan trọng trong trao đổi chất, chuyển hóa thực phẩm thành năng lượng, Những người mắc bệnh tuyến giáp, tuyến giáp bị suy yếu sẽ ảnh hưởng dẫn nhiều đến sức khỏe của bạn, nó sẽ gây ra các hiện tượng như mệt mỏi, đau nhức cơ bắp, buồn ngủ, mất tập trung, đầy cũng là một trong những bệnh khiến người bệnh ngủ nhiều mà vẫn buồn ngủ. Nếu bạn ngủ nhiều mà vẫn buồn ngủ, thì không nên bỏ qua bệnh này, hãy đi kiểm tra và đảm bảo rằng sức khỏe mình ổn.

Cách khắc phục: Nếu bạn ngủ nhiều mà vẫn buồn ngủ, khám ra bị bệnh về suy tuyến giáp thì hãy bạn nên có chế độ ăn uống hợp lý, nên ăn những chất tốt cho việc điều trị tuyến giáp của bạn và hạn chế những chất ảnh hưởng đến bệnh suy tuyến giáp. Với một tuyến giáp khỏe mạnh giấc ngủ của bạn sẽ tốt lên.

2.6. Bị bệnh tiểu đường

Bị bệnh tiểu đường nguyên nhân là do người bệnh sử dụng và ăn uống chế độ ăn không hợp lý, mất cân đối dẫn đến tình trạng sức khỏe của bạn sẽ bị ảnh hưởng, những người bị bệnh tiểu đường bạn sẽ sống chung với những biểu hiện như mệt mỏi, buồn ngủ, ngủ nhiều... đây cũng là một trong những biểu hiện của người bị bệnh tiểu đường, chính vì vậy bạn nên quan tâm đến sức khỏe của mình, bạn nên kiểm tra thường xuyên để bệnh không bị nặng hơn.

Cách khắc phục: sau khi kiểm tra sức khỏe nếu thật sự đúng như vậy thì hãy lên danh sách các thực phẩm hạn chế, những thực phẩm có nhiều đường không nên ăn để lượng đường tiêu thụ để cân bằng lượng đường trong máu. Khi lượng đường bạn giảm cũng là lúc giấc ngủ của bạn được sâu hơn, tốt hơn.

Bị bệnh tiểu đường gây ra hiện tượng ngủ nhiều mà vẫn buồn ngủ
Bị bệnh tiểu đường gây ra hiện tượng ngủ nhiều mà vẫn buồn ngủ

2.7. Mắc bệnh béo phì

Đa phần những người béo thường ngủ nhiều hơn 8 tiếng một ngày, nhưng người mắc bệnh béo phì thường xuyên cảm thấy mệt mỏi, cảm thấy thiếu ngủ, nó có nguyên nhân của nó, người mắc bệnh béo phì các tế bào mỡ, đặc biệt là từ mờ bụng,lượng mỡ này sản xuất các hợp chất miễn dịch gọi là cytokine thúc đẩy cơn buồn ngủ liên tục, nó làm cho người mắc bệnh béo phì luôn trong tình trạng ngủ nhiều mà vẫn buồn ngủ.

Cách khắc phục: Người béo phì nên thường xuyên tập thể dụng thể thao như chạy bộ, bơi lội, chơi những môn thể thao hoạt động nhiều để lượng mỡ, cơ thể của người mắc bệnh béo phì được giảm. Cùng với đó là chế độ ăn uống hợp lý, chỉ nên ăn những đồ ăn ít dầu mỡ, những đồ ăn có hàm lượng chất béo ít và ăn với chế độ giảm cân nghiêm ngặt để bạn có được một chỉ số cân nặng hợp lý, khi đó giấc ngủ của bạn mới sâu được.

2.8. Cơ thể bị mất nước

Cơ thể người có đến 70% là nước , chính vì vậy mà khi cơ thể bị mất nước sẽ dẫn đến tình trạng bạn bị mệt mỏi, hoa mắt chóng mặt,người bệnh buồn ngủ, nặng có thể gây ra nhiều tác hại.

Cách khắc phục: với những bạn đang phải làm việc ngoài trời dưới trời nắng thì nên cung cấp nước đầy đủ để lúc nào cơ thể cũng có đủ lượng nước để phục vụ quá trình chuyển đổi chất và năng lượng, với những người làm trong môi trường có điều hòa, trong nhà cũng không nên coi thường việc cung cấp nước vì, môi trường nào cũng cần nước để cung cấp cho các hoạt động, vậy nên bạn hãy cung cấp nước đầy đủ để có được cho sức khỏe tốt và những giấc ngủ sâu.

2.9. Mắc bệnh trầm cảm

Trầm cảm có những biểu hiện như luôn thấy mệt mỏi với cuộc sống, đầu óc căng thẳng, mất tập trung, buồn ngủ, ngáp ngủ nhiều, ngủ miên man suốt ngày nhưng vẫn buồn ngủ, có suy nghĩ tiêu cực...chứng tỏ bạn có thể mắc phải một căn bệnh đó là mắc bệnh trầm cảm. Trầm cảm là một căn bệnh ảnh hưởng lớn đến tâm lý của bạn, ảnh hưởng đến cuộc sống của bạn, khi bạn gặp phải các triệu chứng trên thì nên đến bệnh viện thăm khám và điều trị ngay, điều này sẽ khiến bạn giảm năng lượng, thay đổi thói quen, giờ giấc ăn uống.

Cách khắc phục: Nếu bạn mắc bệnh trầm cảm thì bạn cần phải tham gia những hoạt động tập thể, luôn phải suy nghĩ tích cực, lạc quan để mọi việc được giải quyết tốt nhất, khi bạn có tinh thần thoải mái thì giấc ngủ của của bạn sẽ  sâu.

3. Ngủ nhiều mà vẫn buồn ngủ có phải là bệnh

Như chúng ta đã phân tích ở trên cho thấy người ngủ nhiều mà vẫn buồn ngủ tiềm ẩn rất nhiều bệnh, mỗi một căn bệnh đều có những biểu hiện riêng chính vì vậy mà khi có những biểu hiện của việc ngủ nhiều mà vẫn buồn ngủ thì bạn nên kiểm tra sức khỏe tổng quát để tìm ra nguyên nhân của hiện tượng ngủ nhiều mà vẫn buồn ngủ, từ đó có những cách khắc phục phù hợp với từng người từng loại bệnh để có được kết quả tốt nhất và sức khỏe tốt nhất, có sức khỏe là có tất cả.

Ngủ nhiều có phải là bệnh
Ngủ nhiều có phải là bệnh

4. Lời khuyên dành cho bạn

Hiện tượng ngủ nhiều mà vẫn buồn ngủ như ở trên đã phân tích thì có rất nhiều nguyên nhân và cùng với đó là các bệnh kèm theo. Vì vậy bằng mắt thường và quan sát hoạt động hằng ngày chúng ta rất khó để tìm ra nguyên nhân chính của việc ngủ nhiều mà vẫn buồn ngủ. Do đó khi cơ thể gặp những tình trạng ngủ nhiều mà vẫn buồn ngủ, ngày ngủ trên 8 tiếng mà vẫn buồn ngủ và kéo dài trong khoảng 5 đến 7 ngày thì bạn nên đi khám sức khỏe, đi gặp bác sĩ để có những kết quả chi tiết về bệnh tình của mình để khắc phục nó, sớm tìm ra nguyên nhân hướng điều trị trước khi bệnh quá nặng.Tuyệt đối bạn không nên làm dụng quá nhiều những chất kích thích, những loại thuốc khi chưa có sự chỉ định của bác sĩ, nếu bạn làm dụng sẽ khiến cho thần kinh của bạn bị căng thẳng, nặng có thể làm cho bệnh tình của bạn trở nên tồi tệ hơn.

Hy vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn nhận biết sớm những biểu hiện bệnh của việc Ngủ nhiều mà vẫn buồn ngủ và tìm ra nguyên nhân và cách khắc phục chúc, chúc các bạn có những giấc ngủ ngon, sâu giấc để có được sức khỏe tốt nhất, tinh thần làm việc tốt nhất, khi đó hiệu quả công việc cũng được cao nhất.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý