Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Nhận việc làm thêm thủ công tại nhà hiệu quả - mẹo kiếm tiền lúc rảnh

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 16 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Nhận việc làm thêm thủ công tại nhà hiệu quả để vừa tận dụng quỹ thời gian rảnh rỗi vừa tăng thêm nguồn thu nhập bổ sung, tại sao không. Ngay tại bài viết này, Timviec365 mách cho bạn bí quyết nhận việc làm thêm thủ công tại nhà phù hợp và dễ kiếm thu nhập hấp dẫn. 

1. Những thông tin thú vị về việc làm thủ công tại nhà

Làm thủ công tại nhà là sử dụng các kỹ thuật truyền thống,  chủ yếu bằng sức lao động chân tay để tạo ra các đồ dùng, sản phẩm. Nó trở thành một nghề lớn với các sản phẩm được tạo ra cực kỳ đa dạng, từ sản phẩm đan lát, may vá cho đến công việc làm ra các cục xà phòng, rổ rá, đồ gốm sứ. 

Làm thêm công việc thủ công tại nhà - việc làm thêm thú vị
Làm thêm công việc thủ công tại nhà - việc làm thêm thú vị

Đánh giá về khả năng kiếm tiền của những món đồ thủ công thì có thể nói là không giới hạn. Người thực hiện có thể chọn nghề phù hợp dựa theo sở thích, kỹ năng của bản thân cho nên quá trình thực hiện, tạo ra sản phẩm không những không cảm thấy vất vả mà còn được thỏa mãn sự yêu thích của bản thân.

2. Công việc thủ công tại nhà đang trở thành một nghề phổ biến

Từ nhiều năm trở lại đây, thói quen sử dụng các món đồ thủ công của người dân đang ngày càng phổ biến. Con người có xu hướng sử dụng phối kết hợp giữa các món đồ công nghiệp tinh xảo được tạo ra từ quy trình công nghệ hiện đại với những món thủ công truyền thống được làm bằng phương pháp thủ công. 

Vì thế, nghề thủ công tưởng như dần bị mai một lại trở thành một nghề hot nhờ được người tiêu dùng ưa chuộng. Một số lý do cụ thể có thể lý giải cho chúng ta hiểu rõ hơn về thực trạng phát triển của nghề làm thủ công tại nhà.

Công việc làm thêm thủ công tại nhà ngày càng phổ biến
Công việc làm thêm thủ công tại nhà ngày càng phổ biến

Thứ nhất, công việc thủ công là nghề sáng tạo và giải phóng đôi bàn tay khéo léo. Trong xã hội hiện đại, con người tiếp xúc và thao tác nhiều với máy móc thì nghề thủ công bỗng trở thành một công việc giúp giải phóng hiệu quả sức lao động chân tay cho nên sẽ đem lại cảm giác thư giãn cho chúng ta. Vì vậy, người ta dễ dàng tìm thấy niềm vui khi làm các công việc thủ công, đặc biệt khi công việc này chỉ là công việc làm thêm tại nhà, tận dụng được thời gian rảnh rỗi, nó còn giúp bạn giải phóng hiệu quả tinh thần sau một ngày làm việc căng thẳng từ công việc hành chính.

Thứ hai, nền tảng thương mại điện tử phát triển như chắp cánh cho nghề thủ công có điều kiện vươn tới một tầm phát triển mới. Sản phẩm được tạo ra bởi đôi bàn tay khéo léo đã dễ dàng được quảng bá đi khắp mọi nơi, dễ dàng tiếp cận khách hàng. Do đó, công việc thủ công tại nhà vẫn luôn là lựa chọn ưu tiên hàng đầu khi ai đó có ý tưởng tìm việc làm thêm. 

giá thành của các món đồ thủ công khá cao do phải mất nhiều thời gian cùng với quy trình, thao tác thực hiện cầu kỳ. Nếu bạn là một người khéo léo và có thể thu hút được tập khách hàng lớn thì nhận việc làm thêm thủ công tại nhà cũng có thể được coi là nghề tay trái hái ra bội tiền. 

Chọn việc làm thêm thủ công tại nhà hiệu quả
Chọn việc làm thêm thủ công tại nhà hiệu quả

Kiếm thật nhiều tiền thì ai cũng muốn, lại có thể vừa kiếm nhiều tiền vừa được thỏa sức đam mê khéo tay hay làm thì còn điều gì tuyệt vời hơn. Thế nhưng không phải ai bắt tay hành nghề làm thủ công tại nhà cũng thuận lợi đạt được những giá trị mong đợi. Tất cả chỉ đạt được nếu bạn biết cách tồn tại trong cơ chế thị trường, xu hướng nghề nghiệp ở thời hiện tại. Vậy làm thế nào để nhận việc làm thủ công tại nhà hiệu quả? Tham khảo những mẹo hay được chuyên gia việc làm hàng đầu trang Timviec365.vn chia sẻ ngay sau đây.

3. Bí quyết nhận việc làm thêm thủ công tại nhà hiệu quả

Quan tâm đến cách kiếm tiền từ nghề thủ công chính là một ý tưởng tuyệt vời. Nếu chưa có kinh nghiệm chọn công việc thủ công phù hợp, bạn hãy bắt đầu theo các bước được hướng dẫn dưới đây nhé,

3.1. Lựa chọn Niche thủ công phù hợp với xu hướng thị trường

Hãy nghe ngóng và bám sát thị hiếu tiêu dùng hiện tại để chọn thị trường ngách phù hợp. Ưu tiên chọn công việc thủ công nằm trong xu hướng mà có niềm yêu thích, đam mê của bạn trong đó thì quá trình làm sản phẩm sẽ dễ gắn bó và kiên trì vì làm thủ công đòi hỏi sự tỉ mỉ cao. 

Nên chọn việc thủ công tại nhà phù hợp với thị hiếu của thị trường
Nên chọn việc thủ công tại nhà phù hợp với thị hiếu của thị trường

Bạn có thể chọn bất cứ công việc thủ công nào, đan lát, làm xà bông, làm đồ trang trí, … Chỉ cần bạn đảm bảo sản phẩm của mình có lượng tiêu thị tốt, tập khách hàng tiềm năng lớn thì sẽ dễ đạt được hiệu quả. 

3.2. Rèn luyện kỹ năng thủ công

Nghề thủ công được cho là nghề của những đôi bàn tay khéo léo nhưng không phải tự nhiên mà có được. Người ta có thể làm ra một món đồ thủ công thật đẹp nhưng chỉ để đó trưng bày trong phạm vi cá nhân, nếu muốn phát triển món đồ đó thành một món hàng thương mại thì cần phải có tay nghề chuyên nghiệp. Do đó, bất cứ người thợ thủ công nào cũng cần phải rèn giũa kỹ năng thủ công của mình ngay cả khi bạn chỉ làm thêm. 

Học hỏi kỹ thuật thủ công để làm thành thạo công việc thủ công tại nhà
Học hỏi kỹ thuật thủ công để làm thành thạo công việc thủ công tại nhà

Nói chung, món hàng thủ công ăn thua ở độ tinh xảo, một người bất kỳ có thể dễ dàng tạo ra hàng hóa thủ công nhưng để làm được món hàng thủ công tinh xảo thì phải là người thợ lành nghề, có kỹ thuật thủ công cao cấp. Tất nhiên bạn chỉ có thể kiếm được tiền từ các món hàng thủ công do chính tay mình làm ra khi bạn có kỹ năng thủ công tốt. Để tiết kiệm thời gian kiếm thêm tiền tại nhà trong thời gian rảnh rỗi, bạn cần tích cực học hỏi, rèn giũa các kỹ năng thủ công cần thiết để đủ khả năng tạo ra các món đồ thủ công tinh xảo, có giá trị kinh tế cao.

3.3. Đăng ký nhận việc làm thủ công tại nhà qua mạng

Nghề thủ công thường có những làng nghề cụ thể. Bạn không thể đến tận làng nghề để làm việc trong khi chỉ có mục đích kiếm việc làm thêm. Vì thế hãy trở thành người cộng tác viên cung cấp sản phẩm, nhận lương theo số lượng tạo ra để phù hợp với quỹ thời gian rảnh rỗi tại nhà. Có không ít cơ sở sản xuất hàng thủ công thiếu nguồn nhân lực cho nên họ cần tuyển thêm rất nhiều cộng tác viên để gia tăng số lượng. 

Khi đó, các tin tức tuyển dụng dược đăng tải rất nhiều trên mạng internet, cung cấp cho bạn nguồn việc làm thêm thủ công dồi dào. Đa phần các cơ sở sản xuất đều cho người cộng tác viên nhận hàng về nhà làm và có hẹn thời gian trả đủ số lượng. 

Tìm việc làm thủ công tại nhà qua trang mạng uy tín
Tìm việc làm thủ công tại nhà qua trang mạng uy tín

Do nhu cầu tuyển dụng cao dẫn đến nhiều cơ sở tuyển dụng đen lợi dụng đưa người lao động nhẹ dạ cả tin vào tròng. Dưới nhiều hình thức lừa đảo như việc thủ công dễ làm, lương cao, nhận hàng về nhà làm số lượng lớn, nhưng yêu cầu người lao động đặt cọc, sau đó “nhà tuyển dụng lặn mất tăm”. 

Để tránh những rủi ro đó, bạn cần tìm việc làm thủ công tại nhà trên những trang web tuyển dụng uy tín. Timviec365.vn là cái tên điển hình, luôn là ưu tiên số 1 để lựa chọn. Tất cả các công việc thủ công tại nhà được đăng tải trên trang web đều sẽ được AI365 sàng lọc cẩn thận, mang đến cho ứng viên sự an tâm lựa chọn. Mọi sự quan tâm chỉ cần đổ dồn vào việc chọn công việc thủ công tại nhà phù hợp. Hơn nữa bạn có thể ứng tuyển ngay tại bản tin đã chọn. Điều này thật tuyệt vời để kết nối với nhà tuyển dụng chỉ trong 1 giây. 

Có rất nhiều công việc làm thêm tại nhà ở Hà Nội đang tuyển dụng. Bạn có thể tham khảo và chọn một bản tin phù hợp với nhu cầu làm thêm của mình.

Như vậy Timviec365 đã cùng bạn khám phá bí quyết nhận việc làm thủ công tại nhà hiệu quả. Đây là nhóm việc làm thú vị, rất lý tưởng để bạn dễ dàng sở hữu. Truy cập Timviec365 ngay để chọn việc phù hợp nhất với sở thích, tay nghề thủ công của bạn.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý