Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Nhân viên telesales bất động sản là gì – Có nên theo đuổi

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 15 tháng 07 năm 2025

Theo dõi timviec365 tại google new

Ngành kinh doanh bất động sản luôn giữ vị trí top đầu ngành nghề tạo lợi nhuận khủng cho doanh nghiệp và mang đến thu nhập dáng mơ ước cho người lao động. Có nhiều vị trí được mở ra trong ngành bất động sản, trong đó vị trí telesales được cho là công việc tiềm năng đáng để theo đuổi. Tìm hiểu vị trí nhân viên telesales bất động sản là gì sẽ giúp bạn từ hiểu rõ mà xác định được định hướng phát triển nghề nghiệp của mình ở vị trí này. Qua những chia sẻ dưới đây, Timviec365 giúp bạn hiểu rõ bản chất của công việc này.

1. Nhân viên telesales bất động sản là gì?

Nhân viên telesales bất động sản là thuật ngữ chung chỉ những người thực hiện công việc kinh doanh, bán hàng trong ngành bất động sản thông qua hình thức gọi điện thoại. Họ là người kết nối khách hàng – người có nhu cầu mua bán, thuê/cho thuê nhà đất.

Khám phá bản chất của nhân viên telesales bất động sản
Khám phá bản chất của nhân viên telesales bất động sản

Dựa trên đặc thù việc làm telesales nói chung, khi là một nhân viên telesales bất động sản bạn sẽ không cần gặp gỡ khách hàng trực tiếp mà sẽ chủ động gọi khách hàng qua điện thoại để tư vấn sản phẩm, chăm sóc hay tìm kiếm khách hàng mới. Tùy theo doanh nghiệp mà việc khai thác khách hàng có thể được hỗ trợ từ nguồn data công ty hoặc tự tìm kiếm. Tuy nhiên với thời đại công nghệ phát triển mạnh như hiện nay, đa số các công ty làm về mảng bất động sản đều thu thập sẵn data khách hàng để cung cấp cho đội ngũ nhân viên telesales bất động sản.

Hiện tại với cơn sốt không hạ của nhà đất và các loại hình bất động sản khác, nhu cầu tuyển dụng nhân viên telesales bất động sản rất cao. Nhiều công ty bất động sản sẵn sàng tuyển dụng nhân sự làm việc theo nhiều hình thức khác nhau từ full time, part time và tăng cường cả đội ngũ làm việc online. Mức thu nhập của telesales bất động sản cũng thuộc vào top khủng nếu chăm chỉ và ký được nhiều hợp đồng.

Mặc dù cũng là telesales nhưng dường như có một sự cuốn hút đặc biệt từ vị trí này ở ngành bất động sản, hơn rất nhiều so với các lĩnh vực khác. Tìm ra điểm khác biệt ở cùng một vị trí cho những ngành khác nhau cũng là cách giúp bạn có quyết tâm cao hơn khi tiếp cận công việc này.

2. Khác biệt của việc làm telesales bất động sản so với các ngành khác

Bất động sản là sản phẩm phức tạp, đòi hỏi những người phụ trách và có liên quan phải có kiến thức hiểu biết rõ ràng, chính xác. Muốn làm telesales bất động sản thành công, nhân viên cần tìm hiểu rõ thông tin tổng quan của dự án bất động sản, bao quát được ác ưu – nhược điểm. Ngoài ra, nhân viên còn phải là người nhạy bén nhìn ra xu hướng của thị trường bất động sản. Loại sản phẩm giá trị này còn liên quan mật thiết tới vấn đề pháp lý nên cũng đòi hỏi bạn phải có kiến thức nhất định về mảng pháp lý đất đai.

Telesales bất động sản khác những ngành nghề khác như thế nào?
Telesales bất động sản khác những ngành nghề khác như thế nào?

Một điểm khác biệt rõ rệt của telesales bất động sản với các lĩnh vực khác nằm ở giá trị sản phẩm và thời gian chốt hợp đồng. Do bất động sản là mặt hàng thuộc phân khúc cao cấp, có giá trị rất lớn cho nên nhân viên telesales sẽ phải đối diện với khách hàng cực kỳ kỹ tính cho đến khó tính. Việc chốt đơn là không dễ dàng và thời gian chốt cũng khá lâu. Do đó, khi làm việc trong lĩnh vực này, bạn sẽ cần phải vận dụng tối đa và khéo léo các kỹ năng về giao tiếp, chăm sóc khách hàng và khả năng thuyết phục. Kiên trì là một yếu tố quan trọng không thể không trau dồi vì nó sẽ giúp bạn nỗ lực, trau dồi bản thân nhiều hơn khi theo đuổi mỗi khách hàng.

Đổi lại cho những khó khăn, thách thức đó là mức thu nhập cao hơn hẳn so với các ngành nghề khác ở cùng vị trí nhân viên telesales. Khó tìm thấy một lĩnh vực nào mà telesales có thể đạt được mức lương hấp dẫn như bất động sản. Đây cũng là động lực để chúng ta nỗ lực vượt khó vượt ngại và tích cực trau dồi bản thân nhiều hơn để có thể đạt được mục tiêu là những hợp đồng bất động sản béo bở.

Muốn thế, nhân viên telesales bất động sản cần phải hiểu rõ các công việc trong phạm vi công việc của mình để chủ động nắm bắt và có cách sắp xếp, xây dựng kế hoạch triển khai hợp lý, phù hợp với từng giai đoạn phát triển của năng lực bản thân và đặc thù riêng của dự án.

3. Đặc thù, yêu cầu của việc làm nhân viên telesales bất động sản

Từ việc hiểu biết thấu đáo nhân viên telesales bất động sản là gì bạn còn cần hiểu biết các khía cạnh của công việc này như một telesales sẽ làm gì hàng ngày, cần có những tố chất, kỹ năng nào để có thể hoàn thành tốt công việc, ... Sau đây, những điều này sẽ được Timviec365 giúp bạn giải đáp.

3.1. Những công việc cơ bản của một nhân viên telesales bất động sản

Chúng ta đã có những phân biệt rõ rệt điểm khác nhau lớn giữa vị trí telesales trong ngành bất động sản với các ngành khác cho nên hãy tránh nhầm tưởng rằng công việc chỉ đơn giản là gọi điện, tư vấn, chăm sóc, giới thiệu sản phẩm. Trong thực tế công việc của họ phải làm nhiều hơn thế và rất đặc thù để hướng tới mục đích bán được sản phẩm giá trị cao như bất động sản. Đó là những nhiệm vụ nào?

Nhiệm vụ cơ bản mà telesales bất động sản cần làm là gì
Nhiệm vụ cơ bản mà telesales bất động sản cần làm là gì?

Để có thể tư vấn trôi chảy cho khách hàng, tạo dựng yếu tố niềm tin, bạn phải nắm đầy đủ, rõ ràng về thông tin chi tiết của dự án. Đặc biệt tập trung nghiên cứu sâu hơn vào ưu thế, lợi ích của dự án bất động sản để tự tin tư vấn, giới thiệu và thuyết phục được khách hàng.

Dù vậy, bạn vẫn không nên chủ quan về nội dung tư vấn, hãy xây dựng một kịch bản thật chuẩn chỉnh, cẩn thận trước khi gọi điện để tránh việc nghĩ gì nói đó mà không có chiến lược. Kịch bản bài bản sẽ khiến cho tỷ lệ chốt đơn cao hơn nhiều vì đó là chiến lược được bạn sắp xếp, cân đối từ việc chọn cách thức giao tiếp nào cho phù hợp, cách thức xử lý tình huống phát sinh ra sao, quy trình tư vấn phù hợp với từng loại hình bất động sản riêng biệt, ... để đạt hiệu quả tư vấn và chốt đơn cao nhất.

Xây dựng kịch bản bài bản là khâu quan trọng trong quá trình làm việc của telesales bất động sản
Xây dựng kịch bản bài bản là khâu quan trọng trong quá trình làm việc của telesales bất động sản

Dựa trên kịch bản và nguồn data có sẵn, telesales bất động sản sẽ gọi điện đến khách hàng để tiến hành các mục tiêu cần đạt như khai thác thông tin khách hàng, xác định nhu cầu và khách hàng tiềm năng từ đó đầu tư thời gian để tư vấn, giới thiệu sản phẩm dựa theo kịch bản phù hợp. Một khi đã nhận định được khách hàng tiềm năng là ai thì telesales sẽ bước sang giai đoạn chiến lược tiếp theo, đó là đàm phá, thuyết phục khách hàng để chốt đơn. Việc này cực kỳ khó khăn và cần thời gian cũng như sự kiên trì. Bạn hãy vận dụng hết khả năng nghiệp vụ để đem đến sự hài lòng và giữ được chân khách hàng.

Khi chốt đơn thành công cũng chính telesales đó là người thực hiện nhiệm vụ chăm sóc khách hàng hậu bán. Không chỉ là thường xuyên gọi điện hỏi thăm và giải đáp thắc mắc của khách về sản phẩm mà còn là người trực tiếp xử lý các khiếu nại, vấn đề phát sinh liên quan đến sản phẩm bất động sản đã bán ra. Lúc này niềm tin nơi khách hàng và uy tín của bạn vẫn cần phải tiếp tục được xây dựng. Hãy luôn lắng nghe các vấn đề của khách hàng ngay cả trước và sau khi bán hàng để họ nhận thấy họ tìm được đúng người sales dịch vụ chất lượng, dù có vấn đề gì xảy ra họ cũng không phải lăn tăn đối với bạn và dịch vụ bạn giới thiệu, cung cấp.

Nhân viên telesales bất động sản sẽ cần giao tiếp khéo léo trong mỗi cuộc gọi với khách hàng
Nhân viên telesales bất động sản sẽ cần giao tiếp khéo léo trong mỗi cuộc gọi với khách hàng

Báo cáo tiến độ công việc là nhiệm vụ hàng ngày mà người nhân viên telesales bất động sản phải làm. Những thông số cần báo cáo cấp trên thường là số cuộc gọi hàng ngày, số lượng khách hàng tiềm năng, doanh số. Bên cạnh đó, bạn cũng cần đưa ra ý kiến đề xuất, đóng góp để hoàn thiện quy trình làm việc, cải tiến dịch vụ. Qua những công tác này và nhìn trực tiếp vào kết quả, bạn sẽ được đánh giá cao trong tập thể.

3.2. Một số kỹ năng quan trọng của nhân viên telesales bất động sản

Để công việc được hoàn thành tốt, quan trọng là đạt được doanh thu lớn đem về cho bạn mức lương mơ ước, ở vị trí telesales bất động sản bạn nhất định phải có được những kỹ năng quan trọng như khả năng nắm bắt thông tin nhanh chóng, khả năng giao tiếp tốt, có kỹ năng đàm phán, thuyết phục.

Những kỹ năng quan trọng nhất định không thể thiếu khi hành nghề
Những kỹ năng quan trọng nhất định không thể thiếu khi hành nghề

Trong quá trình giao tiếp với khách hàng được cho là khá khó tính, thời gian theo đuổi khách cũng rất lâu dài, telesales cần vận dụng khả năng phân tích tình huống thật tốt để linh hoạt xử lý, giải quyết các vấn đề phát sinh. Hãy rèn luyện sự cứng cỏi, kiên trì, khả năng chịu áp lực cao nếu muốn gắn bó lâu dài với nghề và vươn lên đạt thành tựu.

Như đã nói, nắm chắc kịch bản là yếu tố quan trọng để bạn luôn đảm bảo quy trình tư vấn khách hàng được diễn ra suôn sẻ, bài bản, không tạo bất cứ lỗ hổng nào khiến khách hàng lăn tăn trước lời mời của bạn. Chỉ khi họ tin tưởng bạn, hiểu rõ sản phẩm bất động sản mà bạn giới thiệu thì mới ra quyết định chốt đơn, giúp bạn đón lấy cơ hội nhận hoa hồng hấp dẫn từ đơn vị.

Xây dựng kịch bản đỉnh cao là kỹ năng quan trọng đối với một nhân viên telesales ngành bất động sản
Xây dựng kịch bản đỉnh cao là kỹ năng quan trọng đối với một nhân viên telesales ngành bất động sản

Nhìn chung, hiểu về nhân viên telesales bất động sản là gì là yếu tố then chốt để bạn bước chân vào nghề với mục đích và hướng phấn đấu rõ rệt. Qua những thông tin được chia sẻ, Timviec365.vn mong rằng đã giúp được bạn từ hiểu rõ đến có sự chuẩn bị tốt nhất về tinh thần cũng như các yếu tố điều kiện để chuẩn bị thật tốt cho quá trình làm việc. Kèm với đó, chuẩn bị cho mình bản CV xin việc online hấp dẫn ngay tại timviec365 để thu hút nhà tuyển dụng, sớm thuyết phục họ trao cơ hội việc làm cho bạn như cách sau này bạn thuyết phục khách hàng chốt đơn vậy.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Tài Sản Doanh Nghiệp-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Đánh giá nhân viên-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý