Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Phần mềm ERP của FPT, cơ sở vững bước trong tương lai

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 07 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Công nghệ ngày càng phát triển, sự ứng dụng của công nghệ với các phần mềm chuyển đổi số trên thế giới ngày càng gia tăng. Với một tập đoàn lớn như FPT thì việc thay đổi và ứng dụng để tìm ra một phương pháp quản lý mang tính toàn diện hơn là rất cần thiết. Và với phần mềm ERP của FPT, tập đoàn này đã có những khởi sắc và sự thay đổi ngoạn mục trong chính nội bộ của mình. Vậy, điểm đặc biệt trong phần mềm ERP của FPT là gì? Hãy cùng khám phá qua bài viết sau đây nhé!

1. Bước đầu tiếp cận về phần mềm ERP của FPT

1.1. Những nhận thức đầu tiên về phần mềm ERP của FPT

ERP là viết tắt của cụm từ tiếng Anh Enterprise Resource planning, được biết đến là một hệ thống đem đến giải pháp quản trị một cách tổng thể cho toàn doanh nghiệp. Tức là phần mềm ERP có thể được xẹm như một bộ não để quản lý và kiểm soát toàn bộ các quy trình, hoạt động của doanh nghiệp. Từ vấn đề hạch toán, sổ sách, cho tới vấn đề nhân sự hay mua bán, sản xuất,...

Tuy nhiên, phần mềm ERP không đơn thuần chỉ là một phần mềm hỗ trợ trong công tác quản lý, việc sử dụng ERP còn giúp doanh nghiệp có thể chuẩn hóa được các quy trình trong hoạt động của doanh nghiệp dựa trên sự ứng dụng của công nghệ thông tin.

Những nhận thức đầu tiên về phần mềm ERP
Những nhận thức đầu tiên về phần mềm ERP

Với tốc độ phát triển nhanh chóng của nền kinh tế, sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp ngày càng lớn hơn, nhất là trong quá trình hội nhập. Vì thế mà doanh nghiệp Việt cần có sự đổi mới, thích ứng để tạo ra lợi thế cạnh tranh cho mình. Để đạt được như vậy thì cách quản lý, hoạt động trohng nội bộ doanh nghiệp cần có sự chỉn chu, đồng nhất, mang tính tối ưu hóa cao. Và FPT biết được mình cần phải có sự áp dụng phần mềm ERP để trở nên vững vàng hơn và tạo lợi thế tăng trưởng tốt hơn.

1.2. Những dấu ấn đầu với phần mềm ERP của FPT

Bước đi đầu tiên của FPT với phần mềm ERP chính là đặt mục tiêu, hướng tới việc triển khai hệ thống phần mềm quản trị doanh nghiệp toàn diện ERP thành công vào năm 2000 trong thời gian ấy, đây chính là một mục tiêu hết sức to lớn khi công nghệ tại Việt Nam chưa thực sự được đánh giá cao. 

Solomon chính là phần mềm ERP đầu tiên mà FPT lựa chọn và áp dụng đầu tiên ở bộ phận kinh doanh. Sau đó, FPT tiếp tục áp dụng mở rộng ra các bộ phận, phòng ban khác như hệ thống sản xuất, lắp ráp máy, nhân sự, kế toán, nhà máy, cổ đông, giao nhận và xuất nhập khẩu,... Nhờ những lần thử nghiệm và áp dụng mở rộng, FPT đã dần hình thành được một hệ thống với hơn 400 mẫu báo cáo, phục vụ tối đa cho việc đưa ra các quyết định cũng như công tác quản lý, từ trụ sở chính cho tới các công ty thành viên.

Bước đi đầu của FPT với phần mềm ERP
Bước đi đầu của FPT với phần mềm ERP

Cho tới thời điểm hiện tại, sau hơn 20 năm, với việc ứng dụng phần mềm ERP, FPT đã gặt hái được những thành tựu nhất định trong chính quy trình quản lý nội bộ của doanh nghiệp mình. Kiểm soát tốt tình hình tài chính, vấn đề công nợ, các đơn đặt hàng, hạch toán kế toán,... đều được thống kê rõ ràng, cấp trên có thể xem xét bất cứ lúc nào.

Phần mềm ERP của FPT đã có những tác động mạnh hơn trong quy trình quản lý của doanh nghiệp. Xây dựng và hình thành thói quen ra quyết định dựa trên việc nhìn nhận và đánh giá số liệu tổng hợp được ở tất cả các cấp quản lý trong từng đơn vị của FPT.

Xem thêm: Cách mua hàng qua aliexpress dễ dàng, nhanh chóng

2. Phần mềm ERP của FPT và những thành công ngoài mong đợi

2.1. FPT IS nơi bắt nguồn cho sự phát triển phần mệm ERP của FPT

FPT IS hiện nay được biết đến là đơn vị phụ trách nghiên cứu, triển khai và xây dựng hệ thống phần mềm ERP của FPT. Đây cũng sẽ chính là đơn vị cung cấp giải pháp quản trị doanh nghiệp cho các đối tác khác của FPT. Có thể nói, FPT IS chính là một đơn vị thành công nhất trong việc triển khai sử dụng phần mềm ERP trong quản lý doanh nghiệp hiện nay.

Sự hình thành từ FPT IS
Sự hình thành từ FPT IS

Với việc sở hữu tới hơn 600 chuyên gia, điều này lý giải tại sao FPT IS là đối tác của rất nhiều tập đoàn lớn. Mỗi một ngành ki8nh tế riêng biệt, FPT IS đều đảm bảo khả năng mang đến phần mềm ERP đặc thù và phù hợp nhất. Dựa trên việc tận dụng xu hướng phát triển của công nghệ, tích hợp đa dạng nền tảng, đảm bảo phân tích được dữ liệu lớn, mang tính di động cao, tạo lợi thế cho doanh nghiệp với việc đầu tư cho phần mềm ERP.

2.2. Những thành tựu nổi bật từ phần mềm ERP của FPT

Với việc vận dụng thành công phần mềm ERP trong chính nội bộ doanh nghiệp mình, FPT đã có thêm cơ sở và niềm tin để phát triển hơn nữa phần mềm ERP, trở thành một nhà cung cấp giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp trong quy trình quản lý. 

2.2.1. Những thành tựu nội bộ mà phần mềm ERP của FPT mang lại

Nói tới thành tích nội bộ mà phần mềm ERP của FPT mang lại cho chính doanh nghiệp này chính là mang đến 83 bộ sổ kế toán, tương ứng với 83 công ty hạch toán. Qua đó, các lãnh đạo hoàn toàn có thể theo dõi, kiểm tra thu chi, các hoạt động tài chính ở bất cứ thời điểm nào. Cùng với đó chính là việc truy cập nhiều người cùng một lúc đều không tạo ra những ảnh hưởng nào cho hệ thống, dữ liệu doanh nghiệp. Đây được xem là những đóng góp mang giá trị lớn mà phần mềm ERP đã tạo ra cho FPT.

Thành tích mà phần mềm ERP của FPT mang lại
Thành tích mà phần mềm ERP của FPT mang lại

Bên cạnh đó, phần mềm ERP còn mang đến một hệ thống gồm các báo cáo về phân tích tài chính khá đồ sộ. từ các báo cáo kinh doanh theo chỉ số về sản phẩm, địa bàn, đầu người cho tới số công nợ quay vòng vốn đều được thể hiện chi tiết. Điều này giúp ích rất lớn cho công tác quản lý, ra quyết định của FPT cũng như tiết kiệm được chi phí tài chính cho việc thực hiện kiểm soát từng hoạt động riêng.

Thực tế thì hầu hết các phân cấp của FPT đều đã được áp dụng phần mềm ERP, tuy nhiên, tập đoàn này vẫn cho phát triển một vài phần mềm riêng như phần mềm quản lý mua hàng để phục vụ cho việc theo dõi các đơn hàng nước ngoài, chuyên sâu hơn cho quá trình phân phối hàng hóa,...

2.2.2. Những thành tựu trong nước

Thành tựu từ nền tảng phần mềm ERP của FPT mang đến chính là những dự án với các doanh nghiệp hàng đầu trong nước. Có thể kể đến như dự án TABMIS với Bộ Tài chính, dự án với Petrolimex, Vingroup, Vinamilk, Vinasoy, Xi măng Thăng Long,...

Ngoài ra còn có sự kết hợp giữa FPT với hàng loạt ngân hàng lớn như Vietinbank, ngân hàng BIDV, ngaahn hàng MB, ngân hàng MSB,... 

Hợp tác với các doanh nghiệp lớn trong nước
Hợp tác với các doanh nghiệp lớn trong nước

Có thể thấy rằng các đối tác của FPT IS ở đa dạng ngành nghề và lĩnh vực khác nhau. Cho thấy được giải pháp ERP của FPPT đã thực sự mang đến sự đổi mới toàn diện cho hoạt động quản trị doanh nghiệp tại Việt Nam.

2.2.3. Những thành tựu vươn ra thế giới

Lào, Myanmar, Bangledesh đều là những quốc gia đã có sự triển khai và hợp tác trong việc xây dựng phần mệm ERP của FPT trong quy trình quản lý doanh nghiệp của mình. Sự hiện diện của FPT tại các quốc gia ngoài vùng lãnh thổ Việt Nam cho thấy được sự vươn mình và không ngừng nỗ lực của một tập đoàn Việt trên thế giới.

Không chỉ chứng tỏ được năng lực, sự phát triển của FPT IS còn cho thấy được một hướng đi mang tính toàn cầu hóa mà FPT hướng tới. Cung cấp giải pháp ERP cho toàn doanh nghiệp trên toàn cầu chính là khả năng mà FPT IS có thể tựu tin với sự cố gắng của mình. Minh chứng chính là hiện nay, FPT IS là đối tác toàn cầu của SAP tại thị trường châu Á và cũng là đối tác chiến lược duy nhất tại Việt Nam của SAP.

Có sự vươn mình ra thế giới với các dự án nước ngoài
Có sự vươn mình ra thế giới với các dự án nước ngoài

Có thể nhận thấy rằng, phần mềm ERP của FPT là một phần mềm không hỉ mang đến sự hiệu quả cho công tác quản trị doanh nghiệp mà còn là cơ sở để FPT có thể phát triển, vươn mình mạnh mẽ hơn nữa trong tương lai. Sự thành công của FPT với phần mềm ERP chính là kết quả nỗ lực từ chính nội bộ doanh nghiệp thông qua quá trình tự trải nghiệm và thử nghiệm.

Với xu hướng công nghệ ngày càng bùng nổ mạnh mẽ, sự hiện diện của phần mềm ERP sẽ ngày càng rõ ràng và thiết thực hơn. Mong rằng, bài viết đã giúp bạn hiểu rõ hơn về phần mềm ERP của FPT cũng như mang đến cho bạn những thay đổi trong nhận thức để có sự thay đổi thích ứng hơn trong thời đại chuyển đổi số như hiện nay.

Phần mềm ERP của Vinamilk, cách nâng tầm doanh nghiệp

Phần mềm ERP của Vinamilk có điểm gì đặc biệt? Những tác động tích cực mà giải pháp này mang lại cho doanh nghiệp sữa hàng đầu Việt Nam là gì? Cùng tìm hiểu ngay nhé!

Phần mềm ERP của Vinamilk

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý