Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Hướng dẫn cách mua hàng qua aliexpress dễ dàng, nhanh chóng

Tác giả: Lại Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 30 tháng 07 năm 2022

Theo dõi timviec365 tại google new

Mới tập tành kinh doanh và mong muốn nhập hàng Quảng Châu chất lượng, giá cả phải chăng trên Aliexpress - đế chế thương mại điện tử nhất nhì tại đất nước tỷ dân nhưng vẫn chưa biết cách mua hàng qua aliexpress nào là thuận tiện nhất, đảm bảo nhất? Đừng lo lắng, hãy đọc ngay bài viết dưới đây của Lại Trang để bỏ túi những kinh nghiệm quý giá nhé. 

1. Đôi nét về Aliexpress và một số ưu điểm vượt trội khi mua hàng qua Aliexpress

1.1.  Aliexpress - đế chế thương mại điện tử đình đám xứ Trung 

Nhắc đến những con rộng thương mại điện tử đình đám thuộc đế chế Alibaba, những người trong ngành chắc chẳng còn xa lạ gì với cái tên Aliexpress trên mọi diễn đàn. Ra mắt lần đầu vào năm 2010 trong bối cảnh lên hương của nền kinh tế hàng hóa và dấu hiệu khởi sắc của mạng lưới mua sắm trực tuyến, đến nay cùng với Taobao, 1688, Tmall,...Aliexpress được xác định là con rồng thương mại điện tử nổi bật giúp đế chế của Jack Ma bỏ túi hàng trăm triệu đô la mỗi năm.

 Aliexpress - đế chế thương mại điện tử đình đám xứ Trung
  Aliexpress - đế chế thương mại điện tử đình đám xứ Trung 

Đây cũng đồng thời là địa hạt mua sắm trực tuyến quốc tế hỗ khách hàng ngoài biên giới Trung Quốc tìm kiếm và mua bán hàng triệu những sản phẩm khác nhau một cách dễ dàng. Đến thời điểm hiện tại, Aliexpress vẫn là trang thương mại chủ lực của Alibaba group và chưa hề giảm nhiệt khi thu hút sự quan tâm đặc biệt của khách hàng quốc tế khi mang trong mình những đặc điểm vượt trội khó thay thế so với nhiều website mua hàng trực tuyến khác. 

1.2. Những ưu điểm vượt trội khiến khiến mua hàng qua aliexpress trở thành xu hướng của nhiều khách quốc tế

Không phải tự nhiên mà ngay từ thời điểm ra đời, AliExpress đã hút được trải nghiệm của rất nhiều người mua hàng quốc tế, đặc biệt là người châu Á tại Singapore, Việt Nam và các quốc gia Đông Nam Á khác. Điều này xuất phát từ những ưu điểm từ những ưu điểm vượt trội được Lại Trang đề cập ngay sau đây.

1.2.1. Hàng hóa đa dạng, ở nhiều lĩnh vực

 Những ưu điểm vượt trội khiến khiến mua hàng qua aliexpress trở thành xu hướng của nhiều khách quốc tế
 Những ưu điểm vượt trội khiến khiến mua hàng qua aliexpress trở thành xu hướng của nhiều khách quốc tế

Theo nhiều thông kê từ các trang Review về các web thương mại điện tử nổi bật, số lượng hàng hóa đa dạng trải dài ở nhiều lĩnh vực của AliExpress hiện nằm trong tốp đầu. Ước tính, Hiện Aliexpress đang bày bán đến hơn 6000 chủng loại sản phẩm khác nhau đến từ hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ trên thế giới. Đây đích thị là “bách khoa toàn thư” của tất cả các mặt hàng tiêu dùng từ đồ da dạng, thời trang, mỹ phẩm, sách, văn phòng phẩm, cây cảnh, xe cộ, đồ công nghệ,...với giá cả rẻ hơn nhiều so với các web thương mại Âu Mỹ như Ebay hay Amazon,...Bạn sẽ tha hồ được lựa chọn và sắm sửa các sản phẩm yêu thích để phục vụ bán lẻ với số lượng không giới hạn. 

1.2.2. Website thiết kế linh hoạt phục vụ nhiều ngôn ngữ

Trước đây, nếu sử dụng 1688 để mua hàng nhưng lại không am hiểu chút gì về tiếng Trung chắc bạn là người hiểu hơn ai hết về những khó khăn gây ra bởi rào cản ngôn ngữ như thế nào. Thấu hiểu được khó khăn này của rất nhiều khách hàng, Aliexpress đã phá cản mọi lo lắng về ngôn ngữ của đại bộ phận dân buôn ngoài lãnh thổ Trung Quốc bằng cách cải tiến website hiển thị bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau thay vì chỉ duy nhất tiếng Trung như trước kia. Điều này giúp bạn tìm hiểu các sản phẩm và thanh toán tiền hàng một cách dễ dàng hơn trên web mà không cần “lạm dụng” công cụ Google dịch như trước. 

Website thiết kế linh hoạt phục vụ nhiều ngôn ngữ
Website thiết kế linh hoạt phục vụ nhiều ngôn ngữ

1.2.3. Áp dụng nhiều chính sách Freeship cho các khách buôn nước ngoài

Không những làm hài lòng khách hàng với hàng loạt sản phẩm đến từ hàng triệu các thương hiệu hay khả năng mua hàng bằng nhiều ngôn ngữ khác nhau, AliExpress còn gây chú ý bởi chính sách tiết kiệm cho túi tiền của khách hàng thông qua việc giao hàng miễn phí cho nhiều  mặt hàng. Chi phí vận chuyển các mặt hàng nhập khẩu nằm trong mối lo ngại của nhiều Fan kinh doanh, tuy nhiên với nội dung vận chuyển Freeship AliExpress càng chứng tỏ đẳng cấp sàn thương mại điện tử quốc tế và thu hút sự chú ý của càng đông dân buôn đến từ nhiều quốc gia khác nhau. 

Xem thêm: Các cách mua hàng trên Amazon bạn cần biết

2. “Khai quật” các cách mua hàng qua Aliexpress mà không cần thẻ visa

Tuy sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội, tuy nhiên người mua cũng không thể phủ nhận một nhược điểm lớn khi mua hàng trên AliExpress, đó chính là khâu đăng ký tài khoản thanh toán tiền hàng qua các loại thẻ có giá trị quốc tế như Visa. Đây cũng đồng thời là nhược điểm chung khi bạn quyết định mua hàng trên các web thương mại điện tử có nguồn gốc ngoại quốc. Bởi lẽ, không phải người mua hàng nào cũng sở hữu thẻ visa ngay từ đầu và nắm rõ được chu trình thanh toán bằng thẻ visa khi mua hàng trên Aliexpress ra sao. Thấu hiểu được điều đó, trong nội dung dưới đây, Lại Trang sẽ chia sẻ đến bạn những cách mua hàng trên Aliexpress dễ dàng ngay cả khi bạn chưa đăng ký thẻ visa nhé. 

2.1. Thanh toán tiền hàng qua dịch vụ Western Union tại các ngân hàng lớn

 “Khai quật” các cách mua hàng qua Aliexpress mà không cần thẻ visa
 “Khai quật” các cách mua hàng qua Aliexpress mà không cần thẻ visa

Khi đăng ký sử dụng dịch vụ Western Union tại các ngân hàng lớn tại Việt Nam như Vietcombank, Agribank, ACB, Vietinbank,...bạn có thể tiến hành chuyển khoản quốc tế với đơn vị tiền tệ là VND. Khi thanh toán tiền hàng trên Aliexpress bạn chỉ cần đến các điểm giao dịch của các ngân hàng này và nhờ giao dịch viên tiến hành chuyển khoản trực tiếp sang tài khoản Western Union của người bán là xong. Dịch vụ Western Union được sử dụng rộng rãi trên thế giới nên ngay cả khi không có thẻ visa thì người mua hàng trên Aliexpress vẫn có thể dễ dàng thanh toán nhanh chóng, tiện lợi nhé. 

2.2. Mua hàng trên Aliexpress bằng thẻ Mastercard của ACB và VCB

Thường thì hầu hết chúng ta vẫn chỉ biết rằng, Visa mới là “con ruột” của hình thức thanh toán quốc tế mà không biết thẻ Mastercard tại một số ngân hàng của hỗ trợ hình thức thanh toán này. Hiện nay Mastercard được sử dụng phổ biến tại trên 210 quốc gia và vùng lãnh thổ với vai trò là chuyển khoản, thanh toán quốc tế. Nếu không có thẻ Visa, đừng quên rằng Mastercard cũng giúp bạn hoàn thành nhanh thủ tục mua bán trên Aliexpress một cách nhanh chóng, hiệu quả đó nhé. 

2.3. Sử dụng dịch vụ mua hộ hàng trên Aliexpress

Bên cạnh việc sử dụng thẻ và sử dụng dịch vụ dịch vụ Western Union phổ biến, người mua hàng không dùng thẻ và muốn tối ưu hóa quá trình mua hàng và vận chuyển trên Aliexpress cũng có thể xem xét cân nhắc tới dịch vụ mua hộ hàng trên Aliexpress và sau đó ship về Việt Nam. Nói chính xác hơn là bạn sử dụng dịch vụ mua hộ hàng từ các công ty trung gian và trả chi phí đặt hàng và vận chuyển hàng về nước.

Sử dụng dịch vụ mua hộ hàng trên Aliexpress
Sử dụng dịch vụ mua hộ hàng trên Aliexpress

Khi đó, bạn chỉ cần nghiên cứu và tìm nguồn hàng uy tín trên Aliexpress sau đó gửi đường link sản phẩm uy tín cho công ty mua hộ. Công ty sẽ lo khâu đặt hàng và vận chuyển hàng cho bạn. Để sử dụng dịch vụ này, người mua sẽ trả trước một số tiền đặt cọc, sau khi hàng đã vận chuyển an toàn về Việt Nam mới phải thanh toán số tiền còn lại của đơn hàng.  

3. Hướng dẫn các bước mua hàng trên Aliexpress cho người mới

Với những người mới tập tành kinh doanh, việc nắm rõ các bước mua hàng trên Aliexpress thực sự rất quan trọng giúp bạn chọn được đúng sản phẩm và thanh toán nhanh gọn. Mua hàng trên Aliexpress hãy làm theo một số bước căn bản dưới đây nhé.

Bước 1: Truy cập vào trang Aliexpress và sau đó tiến hành đăng ký tài khoản cho mình.

Bước 2: Tìm kiếm sản phẩm và tìm hiểu các shop uy tín thông qua số sao và phản hồi của người mua bên dưới sản phẩm

Bước 3: Nhập đầy đủ các thông tin về sản phẩm cần mua và cho vào giỏ hàng

Bước 4: Tiến hành thanh toán đơn hàng thông qua một số thao tác nhỏ bao gồm: Thêm thông tin vận chuyển (địa chỉ vận chuyển đến) và chọn lựa chọn Save and ship to this dress để tránh phải nhập địa chỉ ở những lần đặt hàng sau rồi chọn hình thức thanh toán bằng cách nhấp vào vào tên của các phương thức hiển thị tương ứng thuận lợi với bạn như Paypal, Webmoney, Bank transfer,...

Tiếp đến bước 5 là kiểm tra lại thông tin đơn hàng và lựa chọn dịch vụ vận chuyển. Trên Aliexpress, hiện đang có hai dịch vụ thông dụng phù hợp với hai tiêu chí của khách hàng đó là China Post và DHL hoặc Fedex, EMS. Với  China Post, giá cả cho dịch vụ khá rẻ, tuy nhiên, thời gian vận chuyển khá lâu dao động từ nửa đến một tháng trong khi DHL hoặc Fedex có giá cả cao hơn song thời gian vận chuyển khá nhanh. Phù hợp với nhu cầu của bản thân hãy lựa chọn phương thức phù hợp nhất nhé. 

Sau khi đã điền đầy đủ thông tin của thẻ thanh toán thì bạn chọn “Save and Play” để hoàn tất quá trình đặt hàng nhé.

Bước 6: Xong xuôi quá trình đặt hàng, bước cuối cùng chính là nhận hàng tại Việt Nam. 

 Hướng dẫn các bước mua hàng trên Aliexpress cho người mới
 Hướng dẫn các bước mua hàng trên Aliexpress cho người mới

Để có thể theo dõi được trạng thái đơn hàng mà Aliexpress gửi về mail đăng ký tài khoản, bạn hãy chọn vào My Aliexpress”, đến “My Orders” và nhấn “Track Order” đến khi nào hàng mua đã về Việt Nam an toàn nhé. 

4. Một số lưu ý cần bỏ túi khi mua hàng trên Aliexpress

Song song với những hướng dẫn chi tiết về cách mua hàng trên Aliexpress, người mua cũng nên nằm lòng vài gạch đầu dòng nho nhỏ để chắc chắn mình lựa chọn được nguồn hàng uy tín từ một website có đến cả triệu món đồ. 

Đầu tiên đó chính là dành thời gian để tìm hiểu kỹ nguồn hàng. Vì xuất phát từ nhiều nhà buôn không có tên tuổi cho nên việc check các thông tin trên mạng về các shop là không khả thi, bạn có thể lên Aliexpress rà soát những đánh giá của khách hàng về sản phẩm, về sản thông qua cấp độ uy tín từ huy hiệu đến kim cương và vương miện. Ngoài ra, cần đọc kỹ những phản hồi của khách hàng mua ngay bên dưới sản phẩm để biết rõ thêm các thông tin. 

 Hướng dẫn các bước mua hàng trên Aliexpress cho người mới
 Hướng dẫn các bước mua hàng trên Aliexpress cho người mới

Hàng bán Aliexpress chủ yếu phục vụ mục đích mua sỉ của khách hàng quốc tế, cho nên các giao dịch nhỏ lẻ thường bị từ chối. Vậy nên cách tốt nhất cho bạn vừa có thể tiết kiệm được chi phí mua hàng và kiếm được sản phẩm như ý chính là liên hệ người mua cùng mình với số lượng hàng lớn để tiện trả luôn chi phí vận chuyển. Họ có thể là người thân, bạn bè thậm chí là bạn bè trong hội nhóm rao vặt trên mạng xã hội. 

Trên đây chính là những chia sẻ đầy đủ của Lại Trang đến bạn về cách mua hàng trên Aliexpress. Hy vọng rằng những thông tin trên đây thật sự hữu ích với tất cả các bạn và giúp bạn mua sắm, đặt hàng hiệu quả nhé.

Trang web bán hàng online nước ngoài lớn nhất

Bên cạnh cách mua hàng trên Aliexpress, bạn có thể tham khảo cách thêm top các trang web bán hàng online nước ngoài lớn nhất ngay trong bài viết dưới đây nhé.

Trang web bán hàng online nước ngoài lớn nhất

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý