Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Phần mềm quản lý khách hàng cho sale - Các chức năng, lợi ích đem lại

Tác giả: Nguyễn Linh

Tạo CV online

1. Phần mềm quản lý khách hàng cho sale là gì?

Phần mềm quản lý khách hàng cho sale là phần mềm giúp doanh nghiệp quản lý các vấn đề liên quan đến khách hàng và chính doanh nghiệp. Đây là công cụ hỗ trợ doanh nghiệp quản lý hiệu quả, tạo ra một quy trình làm việc chuyên nghiệp từ những khâu đầu tiên.

Trong phần mềm này nó sẽ tích hợp đầy đủ các chức năng như : quản lý, thu ngân, khách hàng, nhân viên. Nó có thể lưu trữ các dữ liệu của khách hàng và đưa ra được những báo cáo chi tiết. Từ đó, giúp doanh nghiệp dễ dàng theo dõi các hoạt động kinh doanh.

Đây là phần mềm cần thiết cho nhiều loại hình doanh nghiệp với quy mô khác nhau. Vì nó có thể bao quát được đầy đủ tất cả các thông tin của doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý khách hàng cho sale
Phần mềm quản lý khách hàng cho sale

2. Chức năng và lợi ích của phần mềm quản lý khách hàng cho sale

Mỗi một công cụ khi ra đời đều gắn với chức năng và nhiệm vụ của riêng nó. Phần mềm quản lý khách hàng cho sale cũng vậy. Với công nghệ tiên tiến và hiện đại như ngày nay, máy móc có thể dần thay thế con người làm một số việc nhất định. Suy cho cùng tất cả cũng đều vì mục đích là giúp cho công việc của con người trở nên dễ dàng và thuận lợi hơn. Phần mềm quản lý khách hàng cho sale có thể hỗ trợ doanh nghiệp nhiều vấn đề và đem lại hiệu quả cao, giảm bớt khối lượng công việc nhưng vẫn đem lại tính chính xác cao. 

Phần mềm CRM
Phần mềm CRM

2.1. Chức năng của phần mềm quản lý khách hàng cho sale

Phần mềm này có rất nhiều chức năng để doanh nghiệp có thể sử dụng để gia tăng hiệu quả cho công việc. Nó giúp bạn tiết kiệm được rất nhiều thời gian và đem lại hiệu quả cao so với cách tính toán, làm việc thủ công như trước.

2.1.1. Quản lý khách hàng

Phần mềm CRM có thể quản lý, phân loại các tệp khách hàng phù hợp với những mục đích khác nhau của doanh nghiệp. Tất cả các thông tin của khách hàng đều được lưu trên một hệ thống và sẽ xuất hiện trên một nền tảng duy nhất. Thông tin có thể thêm, bớt hay chỉnh sửa một cách dễ dàng. Ngoài ra thông tin có thể được đồng bộ trên nhiều nền tảng khác nhau.

Quản lý khách hàng
Quản lý khách hàng

Từ các thông tin được lưu trữ về khách hàng như: thông tin của từng khách hàng, lịch sử giao dịch, đặc điểm khách hàng và các báo cáo liên quan. Doanh nghiệp từ đó có thể chăm sóc tốt cho khách hàng tiềm năng của mình. Vừa có thể đưa ra những phương án kinh doanh cụ thể để tăng doanh thu cho doanh nghiệp.

2.1.2. Hỗ trợ bán hàng

Phần mềm quản lý khách hàng cho sale có thể giúp doanh nghiệp bán hàng bằng việc chuyển khách hàng tiềm năng cho sales. Dựa vào những thông tin khách hàng mà phần mềm có thể phân tích được các khách hàng tiềm năng. Qua đó có thể xác định khách hàng tiềm năng để bạn có thể lựa chọn chính xác đối tượng khách hàng mình cần.

2.1.3. Quản lý mua hàng

Mua hàng là một khâu quan trọng của hoạt động kinh doanh. Việc này quyết định đến giá thành của sản phẩm và các dịch vụ của công ty. Qua phần mềm doanh nghiệp có thể theo dõi và quản lý các thông tin liên quan đến: nguyên vật liệu, nhà cung cấp, giá thành,... để điều chỉnh sao cho hợp lý với thị trường.

2.1.4. Quản lý sản phẩm và dịch vụ

Sản phẩm và các dịch vụ của công ty sẽ được quản lý, sắp xếp rõ ràng thuận lợi cho việc tra cứu, chỉnh sửa và kiểm tra. Tất cả các thông tin về sản phẩm và dịch vụ đều có thể đánh dấu, sắp xếp những thông tin quan trọng. 

quản lý có hiệu quả các hoạt động
Quản lý có hiệu quả các hoạt động

2.1.5. Quản lý cơ hội kinh doanh

Hiển thị cơ hội theo từng bảng và giúp sale quản lý và theo dõi các thông tin như giá cả và các điều khoản. Đưa ra những tiến trình của cơ hội như:  tỷ lệ thành công, thất bại, quan tâm hay đang trong giai đoạn đàm đàm phán và chờ phê duyệt. Giúp bạn bạn có thể tiếp cận khách hàng và nhận được kết quả chính xác

2.1.6. Công cụ Marketing

Mỗi khách hàng có khả năng thu thập thông tin. Họ sẽ tự tìm hiểu về các sản phẩm, dịch vụ mình cần. Phần mềm quản lý khách hàng cho sale cũng sẽ có tính năng tìm kiếm khách hàng tiềm năng. Kết nối giữa hoạt động sales và marketing để tăng tỉ lệ chuyển đổi khách hàng.

2.1.7. Quản lý báo giá

Quản lý báo giá là công cụ đem lại hiệu quả để đem lại hiệu quả giữa doanh nghiệp, cá nhân với khách hàng của mình. Khi khối lượng khách hàng quá nhiều thì nhân viên quản lý sẽ không thể báo giá sản phẩm được nhanh. Chức năng này sẽ tiết kiệm thời gian cho nhân viên bằng việc chỉ cần nhập thông tin thì nó sẽ tự động báo giá. Nó sẽ đem lại trải nghiệm tích cực cho khách hàng khi họ không phải chờ đợi quá lâu.

2.1.8. Các chức năng khác

Ngoài ra phần mềm CRM còn có các chức năng khác như quản lý nhân viên và các công việc liên quan đến doanh nghiệp. Thông tin và công việc của nhân viên sẽ được cập nhật và quản lý rõ ràng. Trên cơ sở đó có thể đánh giá hiệu quả công việc. Đưa ra những thông kế và báo cáo xác thực giúp doanh nghiệp tìm ra giải pháp tăng hiệu quả kinh doanh.

2.2. Lợi ích của phần mềm quản lý khách hàng cho sale

Với rất nhiều chức năng, phần mềm quản lý khách hàng cho sale sẽ đem lại nhiều lợi ích cho người dùng. Quản lý tốt khách hàng, công việc, sản phẩm, dịch vụ, nhân viên. Người dùng sẽ không phải mất quá nhiều thời gian để quản lý thông tin một cách thủ công, nhiều quy trình. Từ đó, phần mềm gia tăng được hiệu quả công việc. Đem lại hiệu quả về tỉ lệ chốt sale thành công, tăng doanh thu cho doanh nghiệp

Những lợi ích mà phần mềm đem lại
Những lợi ích mà phần mềm đem lại

3. Gợi ý một số phần mềm quản lý khách hàng cho sale

3.1. Phần mềm quản lý sales AMIS CRM của MISA

Là công cụ quản lý khách hàng có giao diện dễ nhìn, phù hợp với những người chưa am hiểu nhiều về công nghệ. Phần mềm có thể quản lý thông tin của khách hàng và quy trình bán hàng. Nó có thể liên kết và đồng bộ dữ liệu với phần mềm kế toán. Nó có thể làm việc mọi lúc mọi nơi ngay cả trên điện thoại.

Một số phần mềm quản lý khách hàng cho sale
Một số phần mềm quản lý khách hàng cho sale

3.2. Phần mềm Hubspot sale

Là phần mềm có nền tảng quản lý nước ngoài. Nó có thể quản lý từ thông tin khách hàng, các giao dịch và quy trình bán hàng... Ngoài ra phần mềm có thể tự động gửi mail, thông báo vào khoảng thời gian cụ thể. Đưa ra được thời gian tương tác với khách hàng hiệu quả nhất.

3.3. Phần mềm Pipedrive

Nó là phần mềm quản lý đường ống và phần mềm CRM quản lý dựa trên đám mây dành cho các doanh nghiệp có quy mô vừa và nhỏ. Tại đây doanh nghiệp có thể và điều chỉnh quy trình bán hàng. Phần mềm có giao diện thân thiện, có thể đồng bộ hóa tất cả các chức năng như: cuộc gọi, lịch hẹn, email....

Phần mềm quản lý khách hàng cho sale đã tối ưu được công việc cho nhiều doanh nghiệp và thúc đẩy tốt cho doanh nghiệp mình. Mong rằng qua bài viết, bạn đọc có thể hiểu rõ hơn về phần mềm CRM và đưa ra các lựa chọn phù hợp với doanh nghiệp.

Bạn đã biết kỹ năng quản lý khách hàng là gì chưa?

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý