Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

QSB là trường gì? Bật mí về trường QSB bạn nên theo học

Tác giả: Hoàng Thanh Hằng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 23 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Nghe đến QSB bạn sẽ thắc mắc đó là gì? Nhưng khi tôi nói đó là một trường đại học thì bạn cũng chưa biết đó là trường nào. Bạn sẽ đặt câu hỏi QSB là trường gì? Cùng tôi đi giải đáp về QSB và các vấn đề về trường đại học năm 2019.

1. QSB là trường gì?

1.1. QSB là mã trường gì?

QSB là trường gì? QSB là mã của trường Đại học bách khoa tp Hồ Chí Minh. Trong tiếng anh thì QSB mang ý  nghĩa là chất lượng hệ thống cơ bản, doanh nghiệp nhỏ đủ điều kiện, lượng tử singleton ràng buộc, mờ dần, nữ hoàn đường phố Backpackers, đủ điều kiện bổ sung lợi ích. Đó là trong trường hợp khi định nghĩa của QSB trong tiếng anh sẽ được hiểu theo những nghĩa như vậy. Còn ở nước ta thì QSB là mã trường Đại học Bách khoa thành phố Hồ chí Minh.

QSB là trường đại học nằm trong khối các trường đại học thuộc trường đại học quốc gia thành phố Hồ Chí Minh. Trường đào tạo nguồn nhân lực cho các lĩnh vực như khoa học kỹ thuật, khoa học công nghệ. Với mục tiêu đào tạo của trường là tạo ra bước phát triển về giá trị và đóng góp giá trị cho phát triển xã hội. Thong qua việc đào tạo giáo dục chất lượng cao, nghiên cứu khoa học chuyển giao công nghệ, hợp tác quốc tế với môi trường sáng tạo và chuyên nghiệp.

Trường đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh gồm các nhóm ngành đào tạo, các ngành đào tạo như sau: Công nghệ thông tin, kiến trúc, diện – điện tử, cơ khí – cơ điện tử, xây dựng, công nghệ hóa – thực phẩm – sinh học, kỹ thuật địa chất – dầu khí,  kỹ thuật và quản lý môi trường, kỹ thuật dệt may, kỹ thuật giao thông, vật lý kỹ thuật – cơ kỹ thuật, quản lý công nghiệp, kỹ thuật vật liệu, kỹ thuật hệ thống công nghiệp, kỹ thuật trắc địa – bản đồ, bảo dưỡng công nghiệp, kỹ thuật vật liệu xây dựng.

Mã của các ngành, khối xét tuyển và điểm chuẩn năm 2019 của trường đại học Bách khoa thành phố Hồ Chí Minh bạn có thể tra cứu trên các trang điện tử lớn, hoặc trên cổng thông tin điện tử của chính tường học đại học bách khoa tp Hồ Chí Mình. Mội thông tin về mã ngành, thông tin về điểm chuẩn đại học bách khoa năm 2019 cũng được cập nhật đầy đủ trên đó. Bạn có thể thoải mái tham khảo và lựa chọn ngành học phù hợp với bản thân và năng lực học của mình.

1.2. Đại học quốc gia tp Hồ Chí Minh bao gồm những trường nào?

QSB là trường gì? Các trường thuộc đại học quốc gia tp HCM
QSB là trường gì? Các trường thuộc đại học quốc gia tp HCM

Trường Đại học quốc gia tp Hồ Chí Minh là một trường bao gồm  6 trường đại học, 1 khoa, 1 viên và trung tâm tuyển sinh. Các trường đại học bao gồm: 

+ Trường đại học Bách khoa – QSB 

+ Trường đại học Khoa học Tự nhiên – QST

+ Trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn – QSX

+ Trường đại học Quốc tế - QSQ

+ Trường đại học Công nghệ thông tin – QSC

+ Trường đại học Luật - QSK

+ Khoa y – QSY

+ Viện đào tạo quốc tế - IEI

+ Trung tâm đại học Pháp - PUF

2. Mã của các trường đại học năm 2019

2.1. Cách tra mã các trường đại học năm 2019

Để có thể tra mã các trường đại học theo mong muốn của bạn bạn có thể thực hiện tra mã các trường đại học 2019 theo các bước như sau:

+ Bước 1: Bạn truy cập vào trang web thituyensinh.vn. Sau khi truy cập xong sẽ có giao diện của trang web với thanh tìm kiếm bạn có thể tìm kiếm bất kỳ trường đại học nào mà bạn mong muốn.

Bước 2: Sau khi chọn trường bạn muốn ấn vào trường đó thì bạn có thể kiểm tra các thông tin của trường như: Mã trường là gì, tên ngành học trong trường và mã ngành học của ngành đó.

Bước 3: Bạn có thể tham khảo thêm nhiều thông tin chung của trường như chỉ tiêu xét tuyển, điểm trúng tuyển của các năm gần đây, số lượng trúng tuyển của các gần đây.

Qua việc tra tr cứu này sẽ giúp các bạn có thêm thông tin về trường, ngành học của mình và có thể viết chính xác vào Hồ sơ xét tuyển để nộp vào các trường đại học thật chính xác.

2.2. Mã các trường đại học năm 2019

QSB là trường gì? Mã một số trường đại học trên cả nước
QSB là trường gì? Mã một số trường đại học trên cả nước

Theo thống kê mới nhất thì hiện nay tại nước ta có khoảng 460 trường đại học  và trường cao đẳng khác nhau, trong đó có 236 trường cao đẳng và 224 trường đại học. Với số lượng trường lớn như vậy nên trong bài không thể đề cập hết đến mã của từng trường được nên bạn có thể tra mã trường như cách tra mã đã giới thiệu ở trên. Mã trường của một số các trường đại học “hot” hiện nay:

+ Trường đại học Y Hà Nội – YHB

+ Học viện An ninh nhân dân – ANH

+ Học viện cảnh sát nhân dân – CSH

+ Học viện bưu chính viễn thông: phí bắc – BVH, phía nam – BVS

+ Đại học Bách khoa-đại học Đà Nẵng – DDK

+ Đại học kinh tế-đại học Đà Nẵng – DDQ

+ Đại học luật-đại học huế - DHA

+ Đại học Yersin Đà Lạt – DYD

+ Đại học FPT – FPT

+ Học viện báo chí-tuyên truyền – HBT

+ Đại học kinh tế quốc dân – KHA

+ Đại học ngoại thương: phía bắc – NTH; phía nam – NTS

+ Đại học Bách khoa-đại học quốc gia TPHCM – QSB

3. Gợi ý một số khoa “hot” tại trường đại học Bách khoa tp Hồ Chí Minh

Gợi ý một số khoa nên học tại đại học bách khoa tp HCM. QSB là trường gì?
Gợi ý một số khoa nên học tại đại học bách khoa tp HCM. QSB là trường gì?

3.1. Ngành công nghệ thông tin

Đây là một ngành “hot” trong xã hội hiện nay và tương lai sẽ còn phát triển hơn nữa nếu bạn chọn chuyên ngành học này. Với việc học ngành này thì sinh viên sẽ được đào tạo và cung cấp các kiến thức chuyên môn như phát triển hệ thống máy tính. Hệ thống điều khiển, hệ thống quản lý thông tin, chế tạo các sản phẩm phần mềm,… Với sự phát triển của khoa học công nghệ vào đời sống thì các sinh viên ra trường ngành công nghệ thông tin không lo việc phải thất nghiệp. Cơ hội việc làm cntt với các bạn chuyên ngành này là rất lớn, cùng với đó là một mức lương cực kỳ hấp dẫn.

3.2. Chuyên ngành điện tử viễn thông

Đây là một ngành rất cần cho sự phát triển và hiện đại của đất nước. khi theo học ngành này bạn sẽ được trang bị đầy đủ các kiến thức về hệ thống viễn thông, mạch điện tử, dụng cụ linh kiện điện tử, kỹ thuật siêu cao tần, truyền số liệu, thông tin số, xử lý số tín hiệu, nguyên lý mạch tích hợp, đo điện tử, anten truyền sóng, điện tử ứng dụng, quang điện tử, điện tử y sinh, hệ thống thu thập và xử lý dữ liệu. Cơ hội việc làm của bạn sẽ dễ dàng hơn với việc phát triển ngày càng nhiều các thiết bị điện tử và truyền thông phục vụ cho cuộc sống con người. Đây cũng là một khoa đước đánh giá là nên lựa chọn cho mình.

3.3. Ngành xây dựng 

Xây dựng là một ngành luôn cần thiết cho phát triển về vật chất của con người, chính vì vậy đây là một ngành luôn đi kèm với sự phát triển kinh tế. Được đánh giá trên thị trường việc làm luôn là một ngành nghề thiếu nguồn nhân lực lớn. Bạn có thể lựa chọn một trong số các chuyên ngành đào tạo cụ thể như: Xây dựng cầu đường, cảng công trình biển, xây dựng dân dụng và công nghiệp.

3.4. Ngành công nghệ thực phẩm

Đây cũng là một ngành bạn nên lựa chọn cho ngành học của mình. Bởi với sự phát triển của con người là kos theo đó là vấn đề về thực phẩm, con người ngày càng có yêu cầu về thực phẩm hàng ngày và những thực phẩm an toàn và chất lượng. Chính vì thấy đây là một ngành bạn nên lựa chọn cho mình. Khi tốt nghiệp chuyên ngành này bạn cũng có thể làm việc ở rất nhiều các lĩnh vực khác nhau như: sản xuất hương liệu, dược phẩm, phân bón, thuốc trừ sâu, nhà máy chế biến thực phẩm, nông sản, café,…

3.5. Kỹ thuật và quản lý môi trường

Môi trường sống luôn là điều đáng quan tâm hiện nay, khi xã hội càng phát triển thì môi trường cũng bị ảnh hưởng nhiều do hoạt động kinh tế của con người. Chính vì vậy, quản lý môi trường là một vấn đề hết sức cần thiết để đảm bảo cho môi trường sống của chúng ta. Kỹ thuật quản lý môi trường bạn có 2 chuyên ngành để có thể lựa chọn theo học đó là kỹ thuật môi trường và quản lý môi trường.

Qua những thông tin cung cấp về QSB là trường gì? Đã cho bạn những kiến thức và có thêm thông tin về mã các ngành cũng các thông tin về Đại học bách khoa tp Hồ Chí Minh.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý