Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Sale off là gì? Phân biệt giữa khái niệm sale off và sale up to

Tác giả: Nguyễn Thi Minh Ngọc

Tạo CV online

1. Sale off là gì?

Sale off là một thuật ngữ mà các cửa hàng hay sử dụng để diễn tả việc giảm giá trực tiếp trên sản phẩm. Đây là một chiến lược truyền thông nhằm thúc đẩy doanh thu của cửa hàng bằng các chính sách giảm giá đặc biệt. Điều này được áp dụng để thu hút sự chú ý của khách hàng đến thương hiệu của doanh nghiệp, cửa hàng cực kỳ thông minh.

Khi áp dụng hình thức sale off sẽ giúp doanh nghiệp kích cầu tiêu dùng lên mức tuyệt đối. Đánh vào tâm lý mua hàng ưa chuộng các sản phẩm được giảm giá như vậy sẽ giúp đẩy đẩy mạnh doanh thu bán hàng. Thông thường qua mỗi dịp sale off thì doanh số của một cửa hàng sẽ tăng lên gấp nhiều lần so với thời điểm bình thường.

Sale off là gì?
Sale off là gì?

Người tiêu dùng thường thấy những tấm biển treo tên các cửa hàng như sale off 10%, sale off 20%,... có nghĩa là áp dụng với tất cả các sản phẩm trong cửa hàng đều được giảm giá theo thông tin trên biển. Chẳng hạn như bạn vào một cửa hàng đang sale off 10% thì bạn sẽ mua được các sản phẩm với giá được giảm 10% ví dụ như chiếc váy có giá 1 triệu đồng thì khi mua chỉ mất 900.000 VNĐ hoặc bạn mua nhiều sản phẩm thì tổng đơn hàng của bạn cũng sẽ được giảm giá 10%.

Tất nhiên các chương trình sale off chỉ diễn ra trong một thời gian cố định mang tính thời vụ được các cửa hàng, doanh nghiệp sử dụng để thu hút khách hàng và đẩy mạnh doanh thu vào một số dịp đặc biệt chẳng hạn như ngày Lễ Tết, Black Friday, cuối năm, noel, 8/3, Valentines,...

Xem thêm: Việc làm bán hàng

2. Đặc điểm của những chương trình sale off hữu ích cho doanh nghiệp

Để chương trình sale off của cửa hàng mang lại hiệu quả cao thì các doanh nghiệp cần phải thực hiện một số điều sau:

- Khi thực hiện kế hoạch sale off các sản phẩm bày bán thì chỉ nên để thời gian chương trình khoảng từ 1 - 2 tuần. Trước tiên sẽ đảm bảo doanh thu mà cửa hàng đề ra trong kế hoạch, đồng thời đảm bảo đủ số lượng và chất lượng sản phẩm cung cấp cho khách hàng trong mốc thời gian này. Nếu kéo dài chương trình quá lâu khó đảm bảo thu được lợi nhuận thậm chí bị lỗ các sản phẩm bày bán và khách hàng cũng sẽ không còn hứng thú khi không có nhiều sự lựa chọn.

- Không nên thực hiện các chương trình sale liên tục, nhiều lần trong một thời điểm khiến cho khách hàng mất niềm tin và nghĩ rằng doanh nghiệp không bán được hàng, nhiều đồ tồn nên mới sale nhiều như vậy. Cần phải có kế hoạch sale cụ thể trong năm, nên giãn các thời điểm sale để khiến cho khách hàng cảm thấy hứng thú khi săn đón các chương trình giảm giá của cửa hàng.

Tổ chức trong thời gian ngắn thúc đẩy doanh thu
Tổ chức trong thời gian ngắn thúc đẩy doanh thu

- Tùy vào từng sản phẩm, mặt hàng doanh nghiệp cung cấp mà xây dựng các chiến lược sale off phù hợp với các dịp đặc biệt hoặc với những đối tượng cụ thể. Chẳng hạn như sale ngày 8/3 cho phụ nữ mua hàng sẽ được giảm 10% hay vào dịp Valentines khi các cặp đôi sử dụng dịch vụ của cửa hàng sẽ được sale off 50%,... Như vậy sẽ thu hút được nhiều tệp khách hàng khác nhau cho dù bạn thực hiện nhiều chương trình sale off thì vẫn đem lại hiệu quả cao.

- Sai lầm lớn nhất của một số doanh nghiệp, cửa hàng hiện nay đó là chính là đưa những sản phẩm kém chất lượng, hàng tồn kho, hàng bị lỗi vào chương trình sale off. Đây cũng là một hình thức marketing vô cùng hiệu quả giúp bạn quảng bá thương hiệu đến tay người tiêu dùng thu hút cả các tệp khách hàng mới và giữ khách cũ vậy nên bạn nên phân loại các sản phẩm sale off để không ảnh hưởng tới chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Chẳng hạn như bạn có thể để riêng các sản phẩm bị lỗi nhỏ do quá trình sản xuất sang một khu riêng và nêu rõ thông tin và giảm giá nhiều hơn để giúp khách hàng phân biệt mặt hàng nào là nguyên bản của cửa hàng.

Chạy quảng cao và thông báo cho khách hàng nâng cao độ tiếp cận
Chạy quảng cáo và thông báo cho khách hàng nâng cao độ tiếp cận

- Trước khi bắt đầu chương trình sale off thì phải có thông báo trên các trang mạng xã hội, website, chạy quảng cáo để nâng cao độ tiếp cận tới khách hàng khoảng trước vài ngày hoặc một tuần để họ nắm được thông tin, sẵn sàng chờ đón chương trình của bạn. Muốn chương trình sale off thành công thì bạn cũng phải quảng bá để thu hút nhiều lượng khách hàng mới biết đến thương hiệu của bạn.

- Thông thường các chương trình sale off sẽ kéo về lượng khách đông vậy nên doanh nghiệp phải có sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng như bổ sung thêm nguồn nhân lực và hàng hóa để đảm bảo chất lượng phục vụ, sản phẩm đáp ứng nhu cầu cho khách hàng tốt nhất.

3. Sale up to là gì?

Sale up to cũng là một chương trình giảm giá các mặt hàng nhưng không trực tiếp trên sản phẩm như sale off mà đó là mức giảm giá tối đa cho các sản phẩm bày bán. Điều này đồng nghĩa với việc các mặt hàng sẽ có được giảm theo những mức giá khác nhau không cố định như chương trình sale off là áp dụng với toàn bộ sản phẩm. So với chương trình sale off thì sale up to thường được kéo dài thời gian tổ chức lâu hơn có thể là 2 - 3 tuần.

Mục đích của việc sale up to chính là để thu hút sự chú ý của khách hàng biết đến thương hiệu của doanh nghiệp tạo nên sự cạnh tranh với những cơ sở kinh doanh khác trong cùng một lĩnh vực. Hình thức bên ngoài là sale up to nhưng thực chất có nhiều sản phẩm không được giảm giá hoặc chỉ giảm ít đặc biệt là những mặt hàng mới. Điều này sẽ phụ thuộc chủ yếu vào quyết định của cửa hàng trong vấn đề vận hành và kiểm soát hoạt động kinh doanh.

Sale up to là gì?
Sale up to là gì?

Vậy nên các chương trình sale up to thường được diễn ra với tần suất thường xuyên hơn không phụ thuộc vào các dịp đặc biệt mà do cửa hàng quyết định. Chính vì điều này khiến cho người tiêu dùng nhầm lẫn với các chương trình sale off nếu không hiểu kỹ về hai khái niệm này nhưng lại tạo ra lợi thế cho cửa hàng vì thu hút được nhiều khách hàng mới.

Chẳng hạn như các cửa hàng cũng hưởng ứng chương trình giảm giá cho các dịp đặc biệt và treo biển Sale up to 50%, sale up to 70%,... nhưng không phải toàn bộ sản phẩm đều được giảm theo thông tin treo trên bảng mà chỉ áp dụng với một số mặt hàng cụ thể còn những sản phẩm khác sẽ có giá điều chỉnh khác hoặc giữ nguyên giá ban đầu.

Các chương trình sale up to thường thu hút được nhiều sự quan tâm hơn bởi mức giá sale khá nhiều khoảng từ 50 - 90%. Điều này đánh vào tâm lý của khách hàng, nhiều người mà không hiểu kỹ sẽ chỉ nhìn thấy sale và mức giảm giá lớn là vào mua hàng. Nhưng thực chất bên trong lại không cao như vậy. Các mặt hàng mới thì gần như là không giảm nhiều nhất cũng chỉ từ 5 - 10%. 

Còn những mặt hàng sale 50 - 90% lại là những sản phẩm “trái mùa”, hàng không đẹp, hàng tồn,... Vậy nên doanh thu của chương trình sale up to sẽ không hiệu quả bằng sale off vì khách hàng phải trả mức giá cao hơn so với những gì họ nghĩ dù giảm giá nên lượng tiêu thụ sẽ ít hơn.

Đều là những chiến lược marketing hiệu quả
Đều là những chiến lược marketing hiệu quả

4. Sự khác biệt giữa sale off và sale up to như thế nào?

Thông qua những thông tin mà timviec365.vn vừa đề cập bên trên các bạn đã hiểu được sự khác nhau giữa hai khái niệm sale off và sale up to. Ngoài sự khác nhau về khái niệm thì trong tính chất của 2 chương trình này cũng có những điểm khác biệt như sau:

- Hình thức sale off: thường diễn ra vào các dịp đặc biệt trong năm như lễ tết, giáng sinh, 8/3, 20/10,... và được áp dụng mức giá giảm được ghi rõ trên thông tin cho toàn bộ sản phẩm. Tuy nhiên thời gian diễn ra chương trình sale off thường rất ngắn chỉ khoảng vài ngày cùng lắm là 2 tuần hoặc có khi nếu đạt chỉ tiêu doanh thu đề ra cửa hàng hay hết hàng thì lập tức doanh nghiệp sẽ dừng chương trình.

Khác biệt lớn nhất của hai chương trình này là hình thức tổ chức
Khác biệt lớn nhất của hai chương trình này là hình thức tổ chức

- Hình thức sale up to: mức giảm giá được nêu trong thông tin không áp dụng cho toàn bộ sản phẩm mà chỉ đối với một số mặt hàng cố định. Mỗi loại sản phẩm sẽ có mức giảm khác nhau. Đối với những mặt hàng được sale ở mức cao nhất, ví dụ như cửa hàng sale up to 70% thì các sản phẩm 70% rất ít còn lại sẽ được chủ cửa hàng định giá. Các chương trình sale up to được diễn ra thường xuyên hơn có thể liên tục không cần theo một dịp cụ thể nào cả và được kéo dài tương đối lâu có thể lên tới 1 tháng nhằm thu hút những tệp khách hàng mới.

Tùy vào mục đích của cửa hàng khi thực hiện các chương trình khuyến mãi mà cả sale off và sale up to đều mang lại hiệu quả nhất định. Nếu biết áp dụng các chương trình này một cách khéo léo thì sẽ thúc đẩy doanh thu, nhận diện thương hiệu và thu hút khách hàng cực kỳ tốt đem lại hiệu quả mong muốn.

Bên trên là những thông tin liên quan đến các chương trình khuyến mãi phổ biến hiện nay được nhiều doanh nghiệp áp dụng. Đồng thời qua bài viết này các bạn đã có thể phân biệt khái niệm sale off là gì và sự khác nhau giữa sale off và sale up to như thế nào.

Xem thêm: Việc làm cộng tác viên bán hàng online

Flash sale là gì?

Tìm việc làm nhanh

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý