Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Suy nghĩ là gì? Sự hấp dẫn trong suy nghĩ của bản thân

Tác giả: Hồ Thùy Trang

Lần cập nhật gần nhất: ngày 01 tháng 09 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong cuộc sống thực tại, có rất nhiều người đã dành ra nhiều thời gian cho những thứ suy nghĩ trong đầu. đó là suy nghĩ lo lắng, áp lực, hoảng sợ… hay bạn muốn kêu tên nó là cái gì cũng được. Nhưng ngược lại với nhiều người, nó sẽ là tâm trí vướng bận. Đa số mọi người đều nghĩ rằng họ đang suy nghĩ nhưng thực chất họ chỉ đang đơn thuần họ chỉ sắp xếp lại những định kiến mà thôi. Vậy suy nghĩ là gì? Sự hấp dẫn trong suy nghĩ của bản thân sẽ ra sao. Hãy cùng timviec365.vn tham khảo bài viết dưới đây nhé!

1. Suy nghĩ là gì

Trả lời thoe định nghĩa của một số nhà nghiên cứu về tâm lý thì suy nghĩ có nghĩa là mình sẽ tư duy về một vấn đề nào đó và khi nói đến suy nghĩ là nói đến một hoạt động của não bộ ở một thời điểm nào đó. Nhưng trên thực tế thì khai niệm suy nghĩ ở đây có lẽ sẽ rộng rãi hơn và nó cũng có thể là một thái độ sống, một cái nhìn khác về cuộc đời, về cuộc sống.

Với một cuộc sống hiện đại và nhịp sống trở nên quá tấp nập, vội vàng như ngày nay, chắc hẳn trong số chúng ta ai rồi cũng có lúc sẽ gặp phải những chuyện khiến chúng ta phải bực mình và mệt mỏi và chán nản. Khi con người ta đối mặt với những khó khăn như vậy, thường sẽ có 2 loại người, người bi quan và người lạc quan. Người bi quan thì sẽ chỉ tập trung suy nghĩ vào những việc làm cho mình trở nên khó khăn trong cuộc sông. Nhưng ngược lại với người lạc quan, họ sẽ suy nghĩ xem làm cách nào để có thể vượt qua khó khăn này, và rồi sau đó sẽ tìm cách để giải quyết vấn đề.

Suy nghĩ là gì

2. Sự hấp dẫn trong suy nghĩ của bản thân

Hầu hết phần lớn mọi người sẽ không biết sức mạnh thật sự mà mình sở hữu. Và trong mỗi một con người chúng ta luôn luôn sẽ có suy nghĩ hay ý nghĩ như thế này, nếu như có một điều thật tuyệt vời hoặc một điều nào đó mà không thể lý giải được cách nó xảy ra hay cách nó diễn ra như thế nào, thì nó chỉ là một sự kiện ngẫu nhiên hoặc một phép màu không lời giải thích nào đó.

Và những việc xảy đến như này sẽ cho con người ta thấy một điều rằng, chúng ta đang bị mắc kẹp giữa những nếp suy nghĩ nhất định nào đó. Phải nói là có một điều đặc biệt luôn hiện hữu trong con người chúng ta đó là đâu đó trong chính bản thân của chúng ta sẽ luôn khăng khăng cho rằng, mọi thứ trong cuộc sống ở trên đời này sẽ được quyết định bởi các yếu tố đến từ bên ngoài. Và chính chúng ta cũng không thể tự chấp nhận rằng mình có thể định hình lại một cái thế giới mà mình đang sống.

Richard Davidson ông là một nhà thần kinh học nổi tiếng tại đại học Wisconsin Hoa Kỳ và ông đã đưa ra các bằng chứng khoa học rất cụ thể để củng cố thêm quan điểm bên trên của ông. Và ông đã bắt tay vào để làm một thí nghiệm với sự giúp đỡ và tham gia làm thí nghiệp của 8 nhà sư. Ông đã tập trung nghiên cứu vào bộ não của những nhà sư đó và những người như vậy thì họ chỉ tập trung nghĩ về những cảm xúc cụ thể như lòng trắc ẩn, tình thương, hạnh phúc… Và có một kết quả thu được đã vượt qua mọi kỳ vọng của các nhà khoa học.

Đối với hoạt động của bộ não mà của những người tham gia nghiên cứu (đều là những người có vai trò tạo ra các cảm xúc tích cực) và nó đã áp đảo hoạt động của vùng thùy trên trán phải. Và đây là một điều trước kia chưa từng được biết đến trong các nghiên cứu khoa học bình thường trên não bộ con người.

Dựa trên một kết quả nghiên cứu như thế này thì các nhà khoa học đã rút ra một kết luận mang tính vô cùng là quan trọng, đó chính là cấu trúc của bộ não con người có thể sẽ được thay đổi dựa vào ý chí và sức mạnh.

Và đây sẽ là một nền tảng căn bản của luật hấp dẫn trong suy nghĩ.

2.1. Tạo đến một liên kết thực sự

Chúng ta sẽ bắt tay vào thực hiện các liên kết mới toanh trong não bộ bằng những kiến thức thu được thông qua thông tin, sự suy ngẫm và học hỏi. Ở mỗi lần chúng ta học hỏi thì chúng ta sẽ tạo ra một liên kết thần kinh mới. Với các liên kết nõa bộ mới này sẽ tạo ra được các kết nối thần kinh mới. Các sự liên kết mới này sẽ được lưu trữ trong trí nhớ và nếu như quy định này được lặp lại nhiều lần, các nơ-ron có theer sẽ làm nhiệm vụ đánh thức các liên kết trên trong tương lai.

Suy nghĩ là gì

Và luật hấp dẫn của não bộ cũng sẽ hoạt động theo cách này. Nếu như bạn có thời gian cho mình và dành ra 2 tiếng mỗi ngày trong vòng 2 tuần để ngồi thiền, sau đó sẽ tập trung vào một suy nghĩ nhất định nào đó, như kiểu bạn muốn trở thành con người tốt nào và điều hạnh phúc bạn nghĩ đến cho mình, và như vậy bạn có thể điều khiển não bộ của mình để khắc ghi suy nghĩ vào trí nhớ.

Bằng cách này với nhiều lần tưởng tượng về một con người tốt trong tâm trí của bạn và não bộ sẽ ghi nhận những suy nghĩ như thế này. Bằng với cách đó thì não bộ của bạn sẽ kích thích chính bạn để trở thành một con người tốt đó.

2.2. Thay đổi tâm trí

Khoa học đã chứng minh rằng, mỗi khi mà bạn sản sinh ra một suy nghĩ, dù là tích cực hay tiêu cực đi chăng nữa, thì cơ thể của bạn sẽ tạo ra một chất hóa chất nào đó và một phản ứng được gọi là phản ứng hóa học trong cơ thể. Bạn biết vì sao không? Đó là vì cảm xúc hay cảm giác của bạn đều là những sản phẩm cuối cùng của bất cứ trải nghiệm nào đi chăng nữa. Dù là có thực tế hay chỉ là tưởng tượng như thế nào. Khi mà trong con người chúng ta mà không trải nghiệm bất cứ suy nghĩ mới nào, thì chắc chắn rồi, chúng ta sẽ tiếp tục cảm thấy như cũ.

Và ở trong não bộ cũng như bản thân con người của chúng ta, nếu như càng cố gắng níu giữ một suy nghĩ ở một khoảng thời gian lâu thì chúng ta lại càng duy trì khả năng để có thể hiện thị được nó có xuất hiện trong tương lai, dù cho là tiêu cực hay sự tích cực đi chăng nữa. Nếu như trong con người chúng ta đang níu giữ một mớ hỗn độn về suy nghĩ tiêu cực, thì chúng ta có thể phá vỡ chúng chỉ bằng một cách đó là đuea vào suy nghĩ mới, một suy nghĩ mới mẻ và tích cực hơn, như vậy thì sẽ thay đổi hoạt động cơ chế hóa học ở trong cơ thể. Ta có thể thấy nó tự như với việc ta nghiện thuốc lá, khi đã quen dần với hóa chất này mà đùng phát bắt cai thuốc, thì trong cơ thể chúng ta sẽ không thích việc thiếu hóa chất cũ và cơ thể chúng ta sẽ gửi đi một tín hiệu yêu cầu bổ sung chúng vào cho não bộ. Đó chính là tại sao việc phá vỡ các cấu trúc về cách suy nghĩ tiêu cực lại trở nên khó khăn như vậy. Vậy thì tại sao chúng ta cứ luôn phải tự mình để sống theo những nề nếp cũ.

Suy nghĩ là gì

Chính vì vậy nên hãy cố gắng thông qua suy nghĩ của chính mình, để chúng ta có thể tự mình làm thay đổi hoạt động cơ chế hóa học của cơ thế, như vậy thì nó sẽ giúp cho chúng ta phá vỡ được những cấu trúc về cảm xúc cũ và thoát ra khỏi việc lặp lại những chu kì suy nghĩ cũ, chu kỳ suy nghĩ thiếu sự tích cực.

Tham khảo ngay: Suy nghĩ tiêu cực là gì? Làm sao để ngăn chặn suy nghĩ tiêu cực

3. Cảm xúc của bạn phải được điều chỉnh bằng chính tâm trí của bạn

Tất cả con người chúng ta, tất cả mọi người đều đang phải sống trong một xã hội mà tâm trí là nô lệ của cơ thể, một nơi được cho rằng là không có gì mới mẻ xảy ra. Chính vì những lý do đó nên chúng ta nhất định phải bắt buộc loại bỏ cái cơ chế lập trình ấy một cơ chế tự động của cơ thể, để cho nó phải hoạt động theo một mệnh lệnh của tâm trí trong chúng ta chứ không phải ngược lại.

Ví dụ như bạn đang cảm thấy rất bất an về bất kì một việc nào đó, lúc ban đầu bạn hãy nghĩ về những gì chính bạn đang cảm nhận được. Và sau đó đàn dần hãy biến cảm xúc của bạn trở thành một suy nghĩ tư duy. Khi điều này xảy đến thì suy nghĩ về những điều không hay sẽ bị nhấn chìm ngay lập tức trong cơ thể của chính bạn và lúc đó bạn sẽ bắt đầu nghĩ theo sự chi phối của cơ thể thay vì tâm trí. Sau đó cơ thể lại trở thành trạng thái ổn định và tồn tại của bạn.

Qua bài viết này đã phần nào giải thích được cho các bạn về khái niệm suy nghĩ là gì, từ đó các bạn sẽ hiểu rõ hơn và định nghĩa lại những suy nghĩ cũng như việc làm trong tương lai. Timviec365.vn là một website chuyên đăng tin tuyển dụng việc làm, giúc các bạn dễ dàng hơn trong việc tìm việc làm. Chúc các bạn thành công với công việc của timviec365.vn.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý