Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Cách tạo portfolio online sao cho ấn tượng và thu hút người xem

Tác giả: Nguyễn Loan

Lần cập nhật gần nhất: ngày 29 tháng 10 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

Trong cuộc sống hiện đại như ngày nay, bạn đã biết đến portfolio chưa, bạn đã biết cách để tạo portfolio online chưa? Với nhiều người thì đây vẫn còn là những khái niệm rất mới, vì thế hôm nay chúng ta hãy cùng nhau giải mã ẩn số portfolio nhé.

Cần tìm việc làm gấp

1. Bạn biết gì về portfolio

bạn biết gì về portfolio
Bạn biết gì về portfolio

1.1. Khái niệm về portfolio

Portfolio mà chúng ta vẫn hay gọi có nguồn gốc từ nước Pháp. Theo đó portfolio được biết đến như một tập hồ sơ bao gồm nhiều trang thông tin khác nhau, những trang này đều thể hiện tài năng của người tạo ra nó. Mục đích của portfolio chính là PR cho chính những năng lực, thành tích của một công ty hay một cá nhân nào đó muốn gửi gắm đến nhà tuyển dụng nếu đang ứng tuyển việc làm hoặc là nhà tuyển sinh nếu đang ứng tuyển vào một chương trình học nào đó.

Thực ra portfolio cũng không quá phức tạp và khó hiểu như bạn nghĩ, bạn chỉ cần hiểu nôm na chính là sự PR cho chính bản thân, hoặc công ty doanh nghiệp nào đó thấy những tài năng của bạn.

1.2. Trong một portfolio bao gồm những thông tin chính nào?

Một portfolio hoàn chỉnh và thể hiện sự chuyên nghiệp nhất thì phải đầy đủ những thông tin sau đây:

- Thứ nhất, thông tin về bảo hộ quyền sở hữu, có thông tin này sẽ đảm bảo được tác phẩm của bạn, hay của công ty bạn sẽ được bảo mật tuyệt đối, và không cho phép bất kỳ một đơn vị, cá nhân nào sao chép.

- Thứ hai, chính là triết lý công việc, đây chính là phần mà bạn có thể trình bày quan điểm của mình, cách nhìn của mình về một công việc nào đó mà bạn đang theo đuổi.

- Thứ ba, mục tiêu nghề nghiệp, có vẻ rất giống với những mục tiêu trong cv xin việc, trong portfolio cũng gần giống như vậy, mục tiêu nghề nghiệp chính là cái mà bạn muốn đạt được trong tương lai với công việc mà bạn theo đuổi.

- Thứ tư, sơ yếu lý lịch, đây là phần để cho mọi người biết bạn là ai và bạn đến từ đâu, qua bản sơ yếu lý lịch người xem sẽ có những cái nhìn tổng quát nhất về bạn và con người bạn. Nếu bạn không muốn trình bày trong mục này vì sợ mất nhiều thời gian thì cũng có thể dẫn một đường link đến hồ sơ trực tuyến của bạn.

- Thứ năm, chính là kỹ năng, hãy xác định rõ những kỹ năng của mình có và thể hiện nó ra ngay trong portfolio của mình. Nhưng hãy lưu ý rằng, kỹ năng đó cần liên quan đến công việc mà bạn đang định hướng làm.

- Cuối cùng chính là chứng chỉ và bằng cấp

Như vậy để sở hữu một portfolio quả thật không khó đúng không nào. Chỉ cần bạn lựa chọn những thông tin phù hợp và đưa vào hợp lý thì bạn đã có được một portfolio cơ bản nhất. Nhưng làm thế nào để tạo được portfolio online, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong phần sau đây nhé.

Việc làm it phần mềm

2. Cách tạo portfolio online nhanh nhất

cách tạo portfolio online nhanh nhất
Cách tạo portfolio online nhanh nhất

Không cần phải là một nhà thiết kế chuyên nghiệp, bạn cũng không cần phải tiếp xúc thường xuyên với portfolio thì mới có thể tạo được portfolio chuyên nghiệp, với những bước mà chúng tôi hướng dẫn cho bạn ngay sau đây thì bạn có thể hoàn toàn tạo được cho mình một portfolio chuyên nghiệp mà không cần ai giúp.

- Bước 1: Chọn theme

Điều đầu tiên khi bắt đầu một công việc nào đó bạn đều cần phải xác định cho mình những thứ cần phải làm. Đối với portfolio cũng thế, bạn cần phải xác định cái portfolio của mình trông như thế nào, bố cục ra làm sao, một portfolio sẽ có bố cục đơn giản như: Cuộn ngang, trình chiếu toàn cảnh, hình thu nhỏ, di chuyển theo chiều dọc.

- Bước 2: Chọn màu sắc

Khi đã xong bước đầu tiên, đã chọn cho mình được một chủ đề thì cái thứ hai chính là lựa chọn màu sắc sao cho nổi bật nhất có thể. Để thu hút được người xem thì cái đầu tiên chính là bạn cần phải có portfolio màu sắc nổi bật nhất. Cụ thể là tab thiết kế sẽ có nhiệm vụ giúp bạn thử trải nghiệm trang web của mình và điều chỉnh nó sao cho phù hợp với tổng thể nhất. Còn tab general là nơi để bạn có thể tùy chỉnh những yếu tố như font chữ, màu chữ, hình ảnh, logo,...để sao cho bạn có một portfolio sáng tạo nhất.

- Bước 3: thêm bộ sưu tập

Đầu tiên mục đích chính của một portfolio chính là cung cấp cho đối tác và nhà tuyển dụng những cái nhìn tổng quan nhất về bản thân bạn và khả năng của bạn như kỹ năng, kinh nghiệm làm việc, mục tiêu. Do đó việc cung cấp một bộ sưu tập cũng rất quan trọng trong việc thu hút và tạo ấn tượng với những người xem.

- Bước 4: Tạo một trang giới thiệu

Khi đã tạo được những ấn tượng tốt với nhà tuyển dụng, và nhà tuyển dụng muốn tìm hiểu xem bạn là ai, và làm thế nào có thể thu hút “mời mọc” ngược lại bạn về đội của họ. Đó chính là lý do mà phần giới thiệu được xem như là khá quan trọng trong một portfolio. Nếu bạn bỏ qua phần này, tức là bạn đang tự bỏ lỡ những cơ hội mới với chính mình, chính vì thế mà bạn không nên bỏ qua phần giới thiệu này, vì khi để tuột mất cơ hội thì sẽ không đến lại lần thứ hai. Bạn chỉ cần vào phần “tạo mới” chọn mục “tùy chỉnh trang” và chọn “tùy chỉnh giới thiệu”. Với phần này, nhà tuyển dụng hay những người quan tâm đến bạn có thể dễ dàng biết bạn là ai, và làm cách nào có thể liên lạc được với bạn.

- Bước 5: Cuối cùng chính là đồng bộ hóa với các mạng xã hội

Bạn chỉ cần mở tab “social” sau đó chọn nền tảng ứng dụng mà bạn muốn ví dụ như: facebook, zalo, instagram, twiter,...như vậy là bạn đã có thể kết nối với portfolio với phương tiện truyền thông rồi đó.

Trong thời đại công nghệ phát triển mạnh, mạng internet phủ sóng toàn  quốc như hiện nay thì việc kết nối với phương tiện truyền thông là vô cùng quan trọng. Nó sẽ giúp cho bạn có nhiều người biết đến, bạn sẽ có một lượng lớn người truy cập và theo dõi đấy.

Với năm bước đơn giản trên đây thì bạn đã có thể tự tin để thực hiện tạo portfolio cho riêng mình hay chưa. Để tạo một portfolio online không quá khó đối với bạn đúng không nào?

3. Làm sao để có được portfolio ấn tượng nhất

làm sao để có được portfolio ấn tượng nhất
Làm sao để tạo được portfolio ấn tượng nhất

Đã mất công tạo portfolio online nghĩa là bạn cũng đã đầu tư rất nhiều chất xám vào trong đó, vậy làm thế nào để portfolio của bạn hoàn chỉnh hơn và tạo được ấn tượng tốt ngay từ cái nhìn đầu tiên. Sau đây chúng tôi sẽ có những lời khuyên dành cho bạn để thiết kế portfolio được hoàn thiện hơn.

3.1. Giới thiệu bản thân theo kiểu thương hiệu

Đây cũng được xem như là phần mở đầu trong portfolio, trong một bộ của portfolio thì công việc và những kết quả mà bạn tạo ra luôn là điều quan trọng trong mắt người tuyển dụng. Chính vì thế mà bạn nên thể hiện bản thân mình theo hình thức xây dựng một thương hiệu. Vì khi nhìn vào đó thì nhà tuyển dụng sẽ thấy được năng lực và đánh giá được bạn là người có khả năng xây dựng và duy trì thương hiệu cho chính công ty của họ. Đây là cách để bạn có thể giữ chân được nhà tuyển dụng nhanh chóng nhất.

3.2. Tạo sự ngạc nhiên với người xem

Ấn tượng ban đầu cũng rất quan trọng, nhưng nếu ấn tượng ban đầu tốt nhưng cả quá trình xem bộ portfolio lại không tạo ra cho người xem bất kỳ một ấn tượng hay một bất ngờ nào thì cũng sẽ gây ra tình trạng chán nản và không ấn tượng với người xem. Chính vì thế mà hãy tạo những ngạc nhiên cho người xem để họ không cảm thấy nhàm chán với những công việc mà bạn đã làm, hãy kết nối chúng lại với nhau để tạo những bất ngờ cho người xem.

Việc làm telesales

3.3. Tạo ấn tượng bằng cách kể câu chuyện đằng sau những công việc

Để có những ấn tượng với portfolio của bạn thì bạn nên kể thêm những câu chuyện có thể khôi hài, nhưng cũng có thể là những câu chuyện về kinh nghiệm đằng sau mỗi công việc. Để đến khi người dùng đọc thì có thể click vào mục đó để xem thêm, như là một câu chuyện chia sẻ, điều này không những giúp bạn có được portfolio hay mà còn giúp cho nhà tuyển dụng và người xem nhớ mãi về bạn.

­­­­Vậy đấy, để có thể tạo một portfolio online quả thật không khó đúng không nào, bạn có thể dễ dàng thực hiện với những bí quyết mà chúng tôi đem đến cho bạn. Vậy theo bạn tạo một portfolio online là cần thiết với chúng ta, thế còn đối với những trẻ em thì có nên sở hữu một portfolio online hay không?

Portfolio cũng có những lợi ích cho trẻ, đặc biệt chính là: Giúp trẻ nhìn lại quá trình trưởng thành theo thời gian của mình, giúp trẻ nhìn nhận và phát triển những điểm mạnh của bản thân, thiết lập mục tiêu ngay từ sớm cho con của mình để trẻ có ý thức về mục tiêu đề ra, giúp phụ huynh và trẻ có thể tự đánh giá được bản bân.

Nói chung, tạo portfolio online là rất cần thiết đối với mỗi cá nhân chúng ta. Với những thông tin mà timviec365.vn cung cấp cho bạn thì hy vọng bạn đã có những kiến thức để tự tạo portfolio cho bản thân mình.­

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý