Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

TFRC là gì? Phân tích các chỉ số TFRC theo các chuyên gia

Tác giả: Đào Thanh Hồng

Lần cập nhật gần nhất: ngày 16 tháng 09 năm 2020

Theo dõi timviec365 tại google new

TFRC là gì? Trên thực tế thì thuật ngữ này vẫn còn khá mới mẻ đối với cuộc sống của chúng ta, mặc dù nó đã xuất hiện trên thế giới từ rất lâu rồi. Khi thời đại kinh tế nước ta sang trang mới, có nhiều chuyển biến tốt đẹp hơn thì chúng ta mới bắt đầu để ý đến các tri thức rộng mở ấy. Chỉ số TFRC được viết tắt của cụm từ Total Fingerprint Ridge Count, các bạn có thể hiểu đơn giản là tổng số đường vân tay trên 10 ngón tay. Chỉ số TFRC còn có những cách phân tích khá thú vị, các bạn tham khảo bài viết để bỏ túi thêm cho mình nhiều kiến thức khoa học này nhé!

1. TFRC là gì?

Trong thời gian cuối thế kỉ 19 năm 1880, Tiến sĩ Henry Faulds đã có những lý luận về tổng số đường vân tay trên 10 đầu ngón tay - TFRC (Total Fingerprint Ridge Count). Thu hút được nhiều sự chú ý và gây ra khá nhiều phản hồi tích cực từ cộng đồng. Từ đó nhân loại mới có những nhận thức mới rõ nét về số lượng đường vân tay, đặc biệt chúng ta cũng thấy rõ rằng chỉ số TFRC - Total Fingerprint Ridge Count phản ánh gần đúng sự đóng góp của từng gen riêng biệt trong hệ thống gen vào quá trình hình thành từng cá nhân cụ thể.

TFRC là gì?
TFRC là gì?

Hay nói một cách dễ hiểu thì các chỉ số TFRC có thể nói lên cũng như phản ánh được khả năng liên kết giữa các nơ-ron thần kinh với nhau.

2. Chỉ số TFRC có quyết định trí thông minh của con người không?

Có lẽ khi đọc phần thông tin trên nhiều bạn nghĩ rằng, chỉ số TFRC quyết định được trí thông minh của một ai đó. Tuy nhiên đó là một suy nghĩ sai lầm, bởi chỉ số này chỉ nói lên được một khía cạnh nào đó, mà không phải là toàn bộ. Bởi nó vẫn còn phụ thuộc khá nhiều vào quá trình học tập, rèn luyện cũng như sự tác động của nhiều yếu tố bên ngoài của môi trường nữa. Thực tế cũng có không ít các chương trình học tập, giúp bạn kích hoạt được khả năng liên kết giữa các tế bào nơ-ron thần kinh và hiệu quả hoạt động của não bộ cũng sẽ được cải thiện hơn rất nhiều.

Chỉ số TFRC có quyết định trí thông minh của con người không?
Chỉ số TFRC có quyết định trí thông minh của con người không?

Một cá nhân dù sở hữu chỉ số TFRC cao nhưng không có sự rèn luyện kết hợp với môi trường tốt thì khả năng tiếp nhận thông tin cũng chưa chắc là tốt. Thậm chí khả năng kết nối thông tin và trí nhớ có thể bị giảm dần hoặc mất đi theo thời gian. Tóm lại chỉ số TFRC phản ánh khả năng nhận thức, lĩnh hội kiến thức bẩm sinh của con người. Và có nhiều mức chỉ số TFRC, đương nhiên mỗi mức đều thể hiện được những lượng thông tin được tiếp thu ở một thời điểm cũng khác nhau. Để hiểu rõ hơn thì các bạn tiếp tục tham khảo các nội dung tiếp theo nhé.

3. Phân biệt TFRC với AFRC

Total Fingerprint Ridge Count hay TFRC là gì thì cũng đã được chia sẻ rất chi tiết ở trên rồi. Tuy nhiên để giúp bạn thấy rõ được điểm khác giữa TFRC với AFRC là gì? Thì bạn nên nhớ TFRC - tổng số lượng đường vân xuất hiện ở mười đầu ngón tay của chúng ta, chúng đại diện cho mật độ tế bào thần kinh (nơ ron) trên vỏ não. Trên thực tế thì mỗi người từ khi sinh ra, sẽ có khoảng 86 – 100 tỷ nơ ron thần kinh và ở tầng vỏ não được tập trung nhiều nhất, khoảng 75%. Các tế bào nơ ron liên kết tạo thành một mạng lưới phức tạp, nếu chúng liên kết được càng nhiều, thì khả năng tiếp nhận và trí nhớ càng lâu. Trong khi đó chỉ số TFRC chỉ phản ánh được khả năng tiếp nhận thông tin từ trí nhớ thiên bẩm và việc học tập của một cá nhân như đã chia sẻ ở trên.

Phân biệt TFRC với AFRC
Phân biệt TFRC với AFRC

Mặt khác AFRC (All Fingerprint Ridge Count) thì khác, là chỉ số phản ánh năng lực hoạt động thiên bẩm của não bộ, nếu được kích hoạt bằng cách tạo ra nhiều kết nối tế báo thần kinh nơ-ron thì tiềm năng bẩm sinh của não bộ sẽ càng được bộc lộ cũng như phát huy tốt nhất có thể. Nếu ai có chỉ số AFRC cao thì càng có nhiều tiềm năng trở thành thiên tài.

4. Phân tích các chỉ số TFRC

Sau khi đã hiểu được phần nào về TFRC là gì? Thì có lẽ các bạn cũng đã phần nhận ra được rằng lượng kiến thức bộ não của con người nhận được còn phụ thuộc cả vào quá trình rèn luyện và học tập. Bởi chỉ số bẩm sinh vẫn còn nhiều hạn chế, và chỉ cho chúng ta biết khả năng hấp thu thông tin của bộ não.

Vậy nên, dù bạn có chỉ số cao hay thấp thì cũng cần có những chế độ và chương trình học tập khoa học, hợp lý. Đặc biệt là những bạn có chỉ số TFRC không cao, nên dành nhiều thời gian học tập để mang lại hiệu quả cao trong quá trình cải thiện trí thông minh của mình. Chỉ số TFRC càng thấp thì khả năng nguồn thông tin được tiếp thu sẽ càng thấp và có phần bị hạn chế.

Phân tích các chỉ số TFRC
Phân tích các chỉ số TFRC

Để có thêm nhiều kiến thức và kinh nghiệm trong việc lập thời gian biểu học tập thì các bạn nên tham khảo những chia sẻ của chuyên gia được cung cấp dưới đây.

TFRC <60: Cần sự kiên nhẫn, tập trung và biết cách khuyến khích cũng như động viên để quá trình học tập và làm việc đạt được hiệu quả cao nhất.

61 < TFRC < 90: Học tập và lĩnh hội thông tin theo trình tự, từng bước một. Từ đó sẽ giúp việc tiếp thu được dễ dàng và hiệu quả hơn so với việc cố nhồi nhét kiến thức.

91 < TFRC < 150: Có thể nói với mức chỉ số trung bình như này cũng không phải là tệ, nhưng vẫn cần phải biết tạo môi trường học tập, rèn luyện kỹ năng thường xuyên, để thúc đẩy cũng như phát huy được tối đa tiềm năng của bản thân. Đặc biệt là nên lên một thời gian biểu thích hợp, không quá dày mà cũng không nên chủ quan.

151 < TFRC < 200: Để phát huy được hết tiềm năng của trí tuệ, thì nên cố gắng đề các tế bào thần kinh liên tục được kích thích, có thể là bằng cách rèn luyện học tập hoặc từ tác động môi trường bên ngoài. Bởi như vậy, sẽ thúc đẩy được khả năng kết nối của các tế bào nơ ron và nâng cao được khả năng tiếp nhận thông tin.

TFRC >200: Chỉ số cao là lợi thế khá lớn đối với con người, bởi sẽ có phản xạ thông tin nhạy bén, dễ dàng nắm bắt vấn đề hơn so với người khác. Khả năng học hỏi và tiếp nhận thông tin cũng đáng ngạc nhiên, thậm chí là có thể làm được nhiều việc một lúc. Tuy nhiên vẫn cần có chế độ rèn luyện thích hợp để duy trì và phát triển được lợi thế ấy, nếu không sau một thời gian khả năng bẩm sinh này sẽ biến mất.

Kết luận về các chỉ số TFRC
Kết luận về các chỉ số TFRC

Kết luận rằng:

Chỉ số TFRC thấp: Những kiến thức, thông tin sẽ được tiếp nhận vào não bộ một  cách từ từ, tuy nhiên nó vẫn có khả năng giữ lại lâu. Chính vì vậy trong quá trình rèn luyện và học tập thì người có sở hữu chỉ số thấp cũng không nên nóng vội. Thay vào đó hãy kiên trì, nhẫn nại, và biết cách chia nhỏ công việc của mình thật khoa học, đúng cách. Thì sẽ có kết quả tốt cũng như khả quan hơn. Hoặc như đã chia sẻ ở trên, thì các bạn cũng có thể tự tạo động lực và biết cách động viên bản thân để mang lại hiệu quả hơn.

Chỉ số TFRC cao: Thể hiện được khả năng thiên bẩm về tiếp nhận cũng như xử lý thông tin nhanh nhạy, thậm chí là chịu được áp lực cao và làm được nhiều việc một lúc. Vốn là một lợi thế, nhưng nếu như môi trường bên ngoài không có nhiều áp lực thì bạn cũng sẽ mau quên và mất dần đi yếu tố bẩm sinh ấy. Tuy nhiên bạn vẫn có thể thực hiện theo như lời khuyên ở trên để phát huy được điểm mạnh của bản thân.

Ngoài ra các bạn cũng đừng quên cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho não bộ và thực hiện theo thời gian biểu lành mạnh, đảm bảo được giấc ngủ sâu và thường xuyên vận động não bộ vận hành tốt.

5. Sinh trắc vân tay - mối liên kết với chỉ số TFRC, có thật sự quan trọng đến vậy?

Có một sự thật rằng, dù thuật ngữ TFRC vẫn còn khá mới mẻ nhưng hình ảnh các bậc phụ huynh thi nhau cho con tham gia vào các dịch vụ sinh trắc vân tay để biết được những dự đoán trong tương lai của các em. Vậy dịch vụ này sự thực là là thế nào? Có thực sự giải mã và giúp ích cho tương lai chúng ta hay không? Đó đều là những câu hỏi mà không phải ai cũng có thể đưa ra được câu trả lời đúng và chính xác nhất.

Sinh trắc vân tay - mối liên kết với chỉ số TFRC, có thật sự quan trọng đến vậy?
Sinh trắc vân tay - mối liên kết với chỉ số TFRC, có thật sự quan trọng đến vậy?

Trên thực tế thì việc khám phá những tiềm năng cũng như khả năng của não bộ thông qua chỉ số TFRC hay sinh trắc vẫn tay cũng là điều khá thú vị. Thậm chí nhiều gia đình còn cho rằng đó là điều vô cùng quan trọng trong quá trình giáo dục con cái. Nhất là đối với những phụ huynh chưa hiểu hết được tư duy hay khả năng tiếp nhận thông tin của con cái để đặt ra được cái đích và định hướng cho con cái được chuẩn xác hơn. Tuy nhiên, nó chỉ dừng lại ở mức độ tham khảo, dự đoán, không có nghĩa nó sẽ quyết định toàn bộ tương lai của các em.

Vậy nên, nhiều phụ huynh đã cố áp đặt và tạo nhiều áp lực lên con cái theo yêu cầu cao, dựa trên kết qủa của chỉ số TFRC hay sinh trắc vân tay chỉ ra. Điều này không chỉ phản lại tác dụng, mà còn tạo ra nhiều áp lực, không hứng thú với học tập và đương nhiên khi đó kết quả học tập cũng sẽ bị ảnh hưởng. Thậm chí nhiều bạn nhỏ còn cảm thấy sợ cha mẹ, thật không tốt một chút nào tới mối quan hệ giữa cha mẹ và con cái.

Vậy nên dù là muốn tốt cho tương lai của con em chúng ta cũng không nên quá áp đặt hay phụ thuộc vào chúng vào những kết quả của sinh trắc vân tay. Hãy cố gắng tạo ra môi trường học tập đúng cách và hiệu quả hơn để các em có thể duy trì cũng như phát huy được hết khả năng của mình thông qua chỉ số TFRC. Khi đó chính bạn sẽ tự khắc có được những câu trả lời chính xác cho các thắc mắc ở đầu mục.

Trên đây là những chia sẻ thực tế thì TFRC là gì? Hy vọng đã giúp các bạn có cái nhìn đúng và khoa học nhất về chỉ số TFRC - Total Fingerprint Ridge Count! Bạn có thể truy cập timviec365.vn để tham khảo thêm nhiều thông tin hữu ích khác nhé.

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý