Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

[THÔNG BÁO] Tòa án nhân dân tỉnh An Giang tuyển dụng công chức

Tác giả: Trương Văn Trắc

Lần cập nhật gần nhất: ngày 22 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

1. Tùng

2. Kiên

3. My

4. Phương Anh

5. Miền Nam

6. Miền Trung

7. Miền Bắc

Tòa án nhân dân tỉnh An Giang là một trong những cơ quan có quyền lực và được nhiều người ngưỡng mộ nhất ở tỉnh An Giang. Cũng bởi lý do này mà rất nhiều cử nhân, thạc sĩ luôn cố gắng rèn luyện bản thân để được thi tuyển vào đây. Nếu bạn cũng nằm trong số đó thì hãy đọc bài viết của timviec365.vn về Tòa án nhân dân tỉnh An Giang tuyển dụng để có thể thông tin nhé!

1. Thông tin cơ bản về tòa án nhân dân tỉnh An Giang

Tòa án nhân dân tỉnh An Giang là một cơ quan xét xử cao nhất ở tỉnh An Giang và chịu sự chỉ đạo trực tiếp từ Nhà nước Việt Nam. Cơ quan này được thành lập sau khi đất nước hoàn toàn thống nhất và có chức năng chính là xét xử các loại án theo quy định Hiến pháp và pháp luật của Nhà nước Việt Nam.

Theo biên chế hiện nay, Tòa án nhân dân tỉnh An Giang có 29 cán bộ khác nhau được sắp xếp vào các vị trí quan trọng như chánh án, phó chánh án, thẩm phán, kế toán viên, thư ký tòa,… Các cán bộ công chức này luôn được tòa án quan tâm và tuyển dụng trực tiếp với rất nhiều phần thi khó khác nhau.

Chính điều đó đã giúp Tòa án nhân dân tỉnh An Giang sở hữu những công chức có trình độ chuyên môn cực kỳ cao, các thẩm phán và thư ký tòa án đều phải có trình độ cử nhân luật, cụ thể có 12 thạc sĩ luật. Về trình độ chính trị thì phần lớn đội ngũ thẩm phán trong toàn ngành đều được đi qua các lớp từ trung cấp, cao cấp đến cử nhân chính trị, có hiểu biết về luật pháp và thể chế chính trị vô cùng vững chắc.

Thông tin cơ bản về Tòa án nhân dân tỉnh An Giang
Thông tin cơ bản về Tòa án nhân dân tỉnh An Giang

2. Tòa án nhân dân tỉnh An Giang đang tuyển dụng vị trí công chức nào?

Không giống như cơ quan nhà nước khác, tòa án nhân dân tỉnh An Giang có số lượng công chức tương đối ít, chủ yếu được sắp xếp vào những vị trí quan trọng trong hoạt động xét xử vụ án. Hiện nay, để thay thế nguồn nhân lực cũ đang nghỉ hưu và tuyển dụng thêm nguồn nhân lực trẻ năng động, tòa án nhân dân tỉnh An Giang đã ra thông báo tuyển dụng các vị trí công chức sau:

2.1. Thư ký tòa án của tỉnh An Giang

Hiện nay, Tòa án nhân dân tỉnh An Giang đã ra thông báo tuyển dụng thêm vị trí thư ký tòa án nhằm đáp ứng số lượng vụ án ngày càng gia tăng trong tỉnh. Các vụ án này thường tương đối phức tạp nên một người ghi chép chi tiết và tống đạt văn bản của các loại vụ án đó.

Bên cạnh đó, thư ký tòa án còn là người nhận trách nhiệm trong việc sắp xếp, nhận và chuyển hồ sơ. Không đơn thuần liên quan đến giấy tờ, họ còn phải phổ biến, hướng dẫn cho đương sự cũng như làm các công việc để đảm bảo Thẩm phán Tòa án thực hiện được đúng chức năng của mình.

Đối với Tòa án nhân dân tỉnh An Giang, để một thư ký tòa án làm tốt được vai trò của mình thì cần phải có trình độ cử nhân luật trở lên. Đặc biệt là phải có trong mình bản lĩnh chính trị vững vàng.

Tuyển dụng vị trí thư ký tòa án
Tuyển dụng vị trí thư ký tòa án 

2.2. Kế toán viên tòa án tỉnh An Giang

Một vị trí công chức khác mà Tòa án nhân dân tỉnh An Giang đang tìm kiếm là công việc kế toán viên. Người kế toán này sẽ phải thu thập và xử lý thông tin, số liệu kinh tế liên quan đến hoạt động thi hành án dân sự. Nhất là phải thực hiện nhiệm vụ quản lý tiền, tài sản hay tang vật trong suốt quá trình xét xử vụ án.

Bên cạnh đó, kế toán viên còn là người trực tiếp báo cáo, đối chiếu các hoạt động thu – chi trong từng hồ sơ thi hành án để có biện pháp xử lý kịp thời, tránh có những sai lệch phát sinh theo đúng quy định của pháp luật.

Để có thể làm được ở vị trí này, Tòa án nhân dân tỉnh An Giang yêu cầu công chức thi tuyển cần phải đạt cử nhân kinh tế, kế toán trở lên. Đồng thời có những kỹ năng quan trọng liên quan đến việc phân tích và xử lý số liệu kế toán của thi hành án dân sự.

Kế toán viên lập danh sách hồ sơ
Kế toán viên lập danh sách hồ sơ

3. Những ai có thể đăng ký thi tuyển công chức ở TAND tỉnh An Giang?

3.1. Điều kiện để được xét tuyển công chức tại TAND tỉnh An Giang

Để có thể tìm kiếm và tận dụng tối đa những người tài trên địa bàn tỉnh An Giang, Tòa án nhân dân đã quyết định tuyển dụng bất cứ ai, không phân biệt nam, nữ, dân tộc hay tín ngưỡng tôn giáo. Miễn rằng, người thi tuyển cần đáp ứng được những yêu cầu sau:

Người công dân phải có một quốc tịch duy nhất là Việt Nam.

Độ tuổi ít nhất được thi tuyển là trên 18 tuổi.

Người thi tuyển phải có phiếu đăng ký dự tuyển, có lý lịch rõ ràng đã được cơ quan có thẩm quyền kiểm tra và xét duyệt trong vòng 30 ngày.

Có phẩm chất đạo đức tốt, hiểu biết sâu rộng về lịch sử chính trị và không vi phạm các quy định của Đảng.

Về phần về sức khỏe: có sức khỏe đủ tốt để hoàn thành mọi yêu cầu và nhiệm vụ, đồng thời không có bất kỳ vấn đề sức khỏe nào phát sinh. Đối với nam thì cần có chiều cao từ 1,6 m trở lên. Nữ thì có chiều cao 1,53 m.

Trình độ chuyên môn: cần đạt trình độ cử nhân luật và kinh tế trở lên. Có đầy đủ các loại chứng chỉ quan trọng như chứng chỉ ngoại ngữ, ứng dụng công nghệ thông tin do cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành.

Xem thêm: Tuyển dụng công chức An Giang - Cơ hội hiếm có, nhanh tay apply

Điều kiện xét tuyển công chức TAND tỉnh An Giang
Điều kiện xét tuyển công chức TAND tỉnh An Giang

3.2. Những đối tượng nào không được đăng ký dự tuyển?

Mặc dù, Tòa án nhân dân tỉnh An Giang đã mở rộng và cho phép mọi đối tượng khác nhau được phép thi tuyển nhưng vẫn có những người không được phép đăng ký, cụ thể là những đối tượng:

Không đáp ứng được các tiêu chuẩn và điều kiện trong quá trình thi tuyển và trong phần 3.1.

Người thi tuyển không cư trú tại lãnh thổ của đất nước Việt Nam.

Hành vi dân sư đang bị mất hoặc hạn chế về năng lực.

Các đối tượng đang bị truy cứu trách nhiệm hình sự, đang chấp hành hoặc đã chấp hành xong quyết định của tòa án nhưng chưa được xóa án tích. Những người đang bị áp dụng biện pháp xử lý hành chính tại các cơ sở chữa bệnh, giáo dục hay bị cơ quan có thẩm quyền xem xét và kỷ luật.

Đối tượng không được phép đăng ký
Đối tượng không được phép đăng ký thi tuyển

4. Hoạt động tuyển dụng công chức tại TAND tỉnh An Giang

Để được làm chính thức tại TAND tỉnh An Giang, bạn cần vượt qua 2 phần thi tuyển quan trọng sau đây:

4.1. Thi tuyển trắc nghiệm với hình thức trên giấy

Nội dung của thi trắc nghiệm sẽ được chia làm 3 phần khác nhau bao gồm kiến thức, ngoại ngữ và tin học. Đối với kiến thức, các bạn sẽ trải qua 60 câu hỏi khác nhau liên quan đến hệ thống chính trị, tổ chức bộ máy nhà nước, quản lý hành chính hay các chính sách, đường lối, pháp luật đang được quy định và ban hành.

Đối với phần thi ngoại ngữ, bạn sẽ thi trong vòng 30 phút với 30 câu hỏi khác nhau liên quan đến tiếng Anh. Còn với tin học, bạn cũng sẽ được thi trong vòng 30 phút với 30 câu hỏi có nội dung xoay quanh về tin học, công nghệ.

Thi công chức tòa án với hình thức trắc nghiệm
Thi công chức tòa án với hình thức trắc nghiệm

4.2. Thi tuyển nghiệp vụ chuyên môn

Nội dung thi này sẽ được bao trọn cả kiến thức, năng lực, kỹ năng của người thi tuyển. Mỗi vị trí có chức năng chuyên môn khác nhau sẽ tương ứng với từng nội dung thi tuyển. Toàn bộ phần thi sẽ được thực hiện trên giấy với thời gian là 180 phút. Người trúng tuyển sẽ được xét dựa trên thang điểm 100.

Như vậy, bài viết đã kết thúc nội dung của Tòa án nhân dân tỉnh An Giang tuyển dụng. Nếu các bạn đang có ý định thi tuyển ở cơ quan này thì có thể truy cập trực tiếp vào trang chủ Tòa án nhân dân tỉnh An Giang hoặc website của vieclam88 để có nhiều thông tin chi tiết hơn nhé!

Thông báo tuyển dụng viên chức An Giang đa dạng vị trí ngành nghề

Tỉnh An Giang có rất nhiều đơn vị hành chính sự nghiệp khác nhau cùng với đó là một lượng lớn viên chức đang được tuyển dụng. Cùng đọc bài để hiểu hơn thông tin thú vị này nhé!

Tuyển dụng viên chức An Giang

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý