Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Bật mí công việc ngành báo chí lương "chục củ" khi vừa ra trường

Tác giả: Phương Anh Nguyễn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 20 tháng 08 năm 2021

Theo dõi timviec365 tại google new

Báo chí là một trong những ngành có sự phát triển phải nói là “rực rỡ” trong những năm gần đây. Nhất là khi truyền thông đang là lĩnh tạo nên và dẫn dắt xu hướng, thị hiếu của công chúng thì báo chí lại càng có nhiều hơn cơ hội để có thể cho thấy được sự ảnh hưởng của mình. Lựa chọn ngành báo chí đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm và ưa chuộng. Vậy những công việc ngành báo chí kiếm chục triệu khi vừa ra trường sẽ là những việc làm nào? Cùng tìm hiểu về top các công việc ngành báo chí kiếm chục triệu khi vừa ra trường qua bài viết dưới đây nhé!

Ngành báo chí không đơn giản chỉ gói gọn là phóng viên hay nhà báo, thực tế thì các vị trí và công việc của ngành này rộng hơn chúng ta tưởng rất nhiều. Đặc biệt là mối liên hệ mật thiết giữa báo chí và truyền thông. Sự gắn kết này đã tạo ra một thị trường việc làm ngành báo chí vô cùng đa dạng và rộng mở, đem đến nhiều cơ hội phát triển cũng như mức thu nhập ấn tượng cho ứng viên. 

Vậy, đâu sẽ là top công việc ngành báo chí kiếm chục triệu khi vừa ra trường? Ngay sau đây sẽ là đáp án dành cho bạn.

1. Công việc Copywriter

Bạn yêu thích công việc liên quan tới viết lách, thế nhưng nhà báo lại hơi quá sức với bạn khi đòi hỏi khá nhiều tố chất. Việc làm copywriter sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo cho trường hợp này.

Top công việc ngành báo chí kiếm chục triệu khi vừa ra trường
Top công việc ngành báo chí kiếm chục triệu khi vừa ra trường

Về cơ bản, lựa chọn công việc copywriter thì bạn sẽ cần có sự sáng tạo trong việc đưa ra những nội dung hấp dẫn, thu hút công chúng, người đọc nhưng vẫn phải đảm bảo sự chính xác trong các thông tin được đưa ra.

Khác với nhà báo, tính chất công việc copywriter sẽ thiên về quảng cáo nhiều hơn và bạn cũng không cần phải mạo hiểm với việc cần phải theo sát địa bàn hay điều tra để tìm hiểu thông tin khá nhạy cảm. Bạn sẽ chỉ cần tìm hiểu thông tin, vận dụng kiến thức của bản thân và kỹ năng viết lách của mình để có thể múa chữ ra những đoạn content chất lượng nhất, đảm bảo theo yêu cầu công việc và dự án.

Mặc dù đòi hỏi về sự sáng tạo, thế nhưng, copywriter lại là công việc giúp bạn có thể kiếm được chục triệu ngay khi vừa mới ra trường. Đây không phải là điều khó khăn khi bạn hoàn toàn có thể trau dồi kinh nghiệm cho mình ngay từ lúc còn đi học.

Copywriter
Copywriter

Mức lương của công việc copywriter sẽ dao động từ 6 đến 9 triệu đồng/ tháng.

2. Công việc chuyên viên truyền thông

Chuyên viên truyền thông hay cụ thể hơn là truyền thông mạng xã hội đang trở nên khá phổ biến hiện nay. Khi số lượng người dùng mạng xã hội đang ngày càng nhiều thì truyền thông mạng xã hội chính là một yếu tố quan trọng của báo chí. Một bài viết của bạn cho dù hay và ấn tượng cũng như bổ ích với người đọc đến đâu nhưng nếu không ai biết tới thì bạn cũng sẽ trở nên vô nghĩa và sẽ trở thành một sản phẩm thất bại mà thôi.

Do vậy mà vai trò của chuyên viên truyền thông mạng xã hội sẽ là quảng bá các bài viết để công chúng biết đến nhiều hơn, tiếp cận được trang web và thương hiệu của mình tốt hơn. Nhất là khi số lượng các tài khoản mạng xã hội ở Việt Nam đang có chiều hướng gia tăng nhanh chóng thì đây sẽ là một lĩnh vực tiềm năng cho các ứng viên ở thời đại công nghệ đang có sự bùng nổ.

Truyền thông MXH
Truyền thông MXH

Mức lương của việc làm chuyên viên truyền thông này trong ngành báo chí sẽ rơi vào từ 7 triệu - 10 triệu đồng/ tháng.

3. Công việc chuyên viên quan hệ công chúng

Quan hệ công chúng là một mảng hiện đang thu hút khá nhiều hiện nay. Đối với lĩnh vực này thì các bạn sẽ có  các công việc như tạo dựng lượng độc giả trung thành, kiểm soát các nội dung của bài báo hay các video, nội dung quảng cáo,...

Là một chuyên viên công chúng bạn sẽ có thể phát huy lợi thế từ việc học ngành báo chí cùng với đó là có thêm những kiến thức mới, giúp ích cho khả năng định hướng nghề nghiệp cũng như con đường tương lai của mình. 

PR sẽ là một công việc mà cơ hội phát triển của bạn thực sự nhiều. Không chỉ đơn giản là các trải nghiệm mà mức thu nhập cũng được đánh giá khá cao.

PR
PR

Mức lương của việc làm chuyên viên PR sẽ từ 8 triệu - 10 triệu đồng/ tháng. Với các vị trí quản lý thì mức thu nhập có thể lên đến 20 triệu đồng/ tháng.

4. Công việc biên tập viên

Riêng với ngành báo chí thì việc làm biên tập viên thực sự không hề quá xa lạ. Đây được coi là một vị trí mà rất nhiều bạn học ngành này hướng tới. Trở thành biên tập viên, hay cụ thể hơn là biên tập viên chỉnh sửa thì các bạn sẽ làm quen nhiều hơn với các con chữ và bản thảo nội dung.

Nghe thì có vẻ rất nhàm chán, thế nhưng, biên tập viên chỉnh sửa được coi là vị trí không thể thiếu. Công việc này sẽ có nhiệm vụ kiểm tra, sửa chữa những lỗi sai ở các bản thảo về nội dung của bài báo, bài viết nhằm giúp cho phần nội dung trở nên hoàn thiện hơn. Các bài báo được đưa ra trước công chúng đều là những bài đạt tiêu chuẩn và có được chất lượng cần thiết.

Với các bạn ứng viên theo học ngành báo chí thì đây sẽ là một sự lựa chọn công việc không thể không cân nhắc bởi khả năng thăng tiến và mức thu nhập ổn định.

Biên tập viên chỉnh sửa
Biên tập viên chỉnh sửa

Mức lương của biên tập viên chỉnh sửa trong ngành báo chí sẽ từ 8 triệu đến 10 triệu đồng/ tháng.

5. Công việc biên tập viên truyền hình, phát thanh

Phát thanh, truyền hình cũng là một trong những mảng mà các bạn có thể lựa chọn theo đuổi khi học ngành báo chí. Thực tế thì công việc này về cơ bản sẽ khá giống với biên tập viên, tuy nhiên, bạn sẽ có thể được xuất hiện trên TV với việc dẫn bản tin của một chương trình nào đó. 

Trong quá trình học tập của chuyên ngành báo chí thì chắc chắn các bạn đã từng được thử sức ít nhất là một lần với việc sản xuất ra một bản tin nho nhỏ với các đề tài đa dạng. Điều này sẽ giúp các bạn có được một sự tiếp xúc với công việc này và có thể phát huy được thế mạnh của mình với vai trò là một biên tập viên phát thanh, truyền hình. 

Không chỉ đơn giản là việc bạn có thể đứng trước máy quay, công việc biên tập viên truyền hình, phát thanh cũng sẽ xuất hiện ở đằng sau máy quay trong việc sản xuất, chỉnh sửa về nội dung và hình thức video xuất hiện. Chính vì thế mà việc làm này có sự linh hoạt rất nhiều trong quá trình thực hiện, cùng với đó là việc phát huy được khả năng viết lách của bạn khi theo học ngành báo chí.

Phát thanh, truyền hình
Phát thanh, truyền hình

Mức lương của vị trí này trong ngành báo chí được xem là khá ổn định và hấp dẫn. Trung bình sẽ dao động từ 7 triệu cho đến 11 triệu đồng/ tháng.

6. Trở thành một tác giả, nhà văn

Bạn có niềm đam mê với viết lách và muốn thông qua các con chữ để có thể truyền tải những nội dung, suy nghĩ của mình tới độc giả. Trở thành nhà văn hay một tác giả sẽ là một sự lựa chọn khá phù hợp. Có rất nhiều cây bút trẻ hiện nay được rất nhiều bạn trẻ yêu thích và thông qua đó có một mức thu nhập rất ổn định. 

Tuy nhiên, công việc này đòi hỏi bạn có khả năng sáng tạo tốt, cách hành văn hay, cách sử dụng từ ngữ đắt giá và khả năng truyền thông tốt cũng quan trọng không kém. Hội tụ được những đặc điểm này thì bạn hoàn toàn có thể bắt tay và gây dựng sự nghiệp của mình với con đường văn chương để phát triển bản thân cũng như có được những khoản thu nhập mong ước.

Mức thu nhập của công việc này sẽ dựa vào việc bạn bán được số lượng sách là bao nhiêu cùng với đó là sự ưa chuộng của công chúng đối với sản phẩm của bạn như thế nào. Nếu như bạn là một cây bút tiềm năng thì mức lương 10 triệu đồng/ tháng hoàn toàn nằm trong khả năng của bạn.

Tác giả, nhà văn
Tác giả, nhà văn

Trên đây chính là top công việc ngành báo chí kiếm chục triệu khi vừa ra trường. Hy vọng bài viết đã giúp bạn có thể đưa ra được lựa chọn nghề nghiệp của mình khi theo học ngành báo chí.

Bật mí cách làm blog thu hút độc giả và kiếm tiền online hiệu quả

Kiếm tiền online đang là xu hướng được khá nhiều bạn trẻ lựa chọn. Cách thức đa dạng, thu nhập đáng mong đợi, đó là những điều chúng ta có thể nhận thấy rõ ràng ở việc kiếm tiền online hiện nay. Và blog chính là một trong những cách thức cũng như là “cần câu cơm” được chú ý hiện nay. Vậy, cách làm blog thu hút độc giả và kiếm tiền online hiệu quả ra sao? Ngay sau đây sẽ là những bí mật sẽ được bật mí cho các bạn về cách làm blog thu hút độc giả và kiếm tiền online cực kỳ hiệu quả.

Cách làm blog thu hút độc giả và kiếm tiền online hiệu quả

Từ khóa liên quan

Xem thêm gợi ýss

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý