Tìm việc làm nhanh & Tuyển dụng hiệu quả
0Chat
Quay lại

Tránh xa 6 hành động này trong buổi phỏng vấn xin việc

Tác giả: Timviec365.vn

Lần cập nhật gần nhất: ngày 01 tháng 04 năm 2024

Theo dõi timviec365 tại google new

Phỏng vấn xin việc là một trong những hoạt động không thể thiếu của mỗi ứng viên trong quá trình tìm kiếm việc làm cho chính mình. Tuy nhiên do thiếu sự chuẩn bị và mắc phải một số sai lầm không đang có trong quá trình phỏng vấn nên rất nhiều ứng viên đã bị loại bỏ và chấm dứt con đường đi tới vị trí công việc mình mong muốn. Vậy những sai lầm mà ứng viên thường xuyên gặp phải trong quá trình phỏng vấn tìm việc làm, việc làm thêm đó là gì? Nếu bạn quan tâm có thể dành thời gian tham khảo và tìm hiểu thêm thông tin dưới đây nhé!

Những sai lầm cần tránh đối với lần đầu đi phỏng vấn xin việc

Để buổi phỏng vấn thành công ngay trong lần đầu thì sau đây chính là một số điều mà bạn cần phải tuyệt đối tránh để có được một buổi phỏng vấn với kết quả tốt nhất.

Bỏ bữa sáng

Theo các chuyên gia bữa sáng là bữa ăn quan trọng nhất trong ngày. Bởi thời gian bạn thức dậy, bạn có thể đã không ăn trong 10 hoặc 12 giờ, nếu bạn bỏ bữa sáng thì nó có thể là nguyên nhân khiến bạn bị rối loạn mọi thứ.

Khi mức đường huyết thấp, tinh thần của bạn sẽ mất tập  trung và bạn có nhiều khả năng cảm thấy mệt mỏi, cáu kỉnh và thiếu kiên nhẫn, tất cả đều khiến bạn sẽ không có sự thể hiện tốt nhất trong cuộc phỏng vấn.

Hút thuốc và uống rượu

Hút thuốc và uống rượu

Không bao giờ hút bất cứ thứ gì trước một cuộc phỏng vấn việc làm. Người phỏng vấn sẽ ngửi thấy nó trên bạn", nếu người phỏng vấn bạn là người cũng hút thuốc thì họ sẽ ít quan tâm còn những người không hút thuốc họ sẽ cảm thấy cực kì khó chịu bởi hiện nay hầu hết mọi người đều nói không với nicotin.

Uống rượu trước khi phỏng vấn cũng là một ý tưởng tồi. Trong khi rượu có thể gây ra rối loạn thần kinh, làm mờ các giác quan, và bạn có nguy cơ trông trở lên kém thông minh. Và đến đây, dù bạn có thể hiện những kĩ năng bản thân tốt cùng những mẫu đơn xin việc làm chất lượng tốt thì  cũng khó có thể gây thiện cảm trong mắt nhà tuyển dụng.

Để cho ngoại hình “cẩu thả” – lỗi lớn trong phỏng vấn xin việc

Chúng tôi sử dụng từ “cẩu thả” để miêu tả lại trường hợp này bởi vì ngoại hình là một yếu tố quan trọng rất lớn đến kết quả phỏng vấn của các bạn. Ngoại hình là thứ đầu tiên đưa bạn vượt qua thử thách 6 giây của nhà tuyển dụng. Nếu như bạn không mong muốn nhà tuyển dụng tỏ ra quá e dè với ngoại hình quá đỗi cẩu thả ngay từ cái nhìn đầu tiên và cho bạn rất nhiều điểm trừ thì hãy tắm gội thật sạch sẽ trước khi đến buổi phỏng vấn. Đồng thời đừng quên tân trang lại cho ngoại hình để trong mọi thứ đều ổn, từ đầu tóc buộc hoặc chải gọn gàng cho tới áo quần phẳng phui, trang phục mặc trong phỏng vấn xin việc phù hợp. Với một hình thức gọn gàng, ngay ngắn và sạch sẽ như thế này, bạn cũng đang góp phần đưa đến cho nhà tuyển dụng tín hiệu rằng bạn là một con người chỉn chu, cẩn thận và biết cách chăm chút cho cuộc sống. Đó là những điều sẽ khiến bạn làm tốt công việc được giao một cách nhanh gọn và cẩn thận nhất.

Trang phục tham gia phỏng vấn không phù hợp

Nhắc tới trang phục được lựa chọn để mặc tham gia phỏng vấn, chúng ta có rất nhiều lưu ý để nói tới. Nhiều người do tính cách khá xuề xòa, tuềnh toàng mà không chú trọng mấy đến ngoại hình và việc chọn lựa trang phục. Nhưng có người thì lại quá chu toàn cho trang phục trong phỏng vấn. Điều quan trọng nhất các bạn cần phải hiểu đó là việc lựa chọn trang phục phỏng vấn cần phải phù hợp. Chỉ có sự phù hợp mới có thể mang tới cho các bạn khả năng nổi bật cao nhất. Do không nắm rõ nguyên tắc về sự phù hợp trong trang phục như thế này cho nên có nhiều người đã mắc sai lầm trong việc lựa chọn trang phục phỏng vấn. Người quá thờ ở với vấn đề trang phục thì sẽ dễ gây mất ấn tượng tốt đẹp đầu tiên trong mắt nhà tuyển dụng.

Họ sẽ cho rằng bạn không có thái độ nghiêm túc với công việc. Công việc cũng sẽ trở nên “nhếch nhác, luôn thuộm” giống như bộ trang phục mà bạn đang khoác trên mình vậy. Trong khi đó có người thì lại quấ chỉn chu đến nỗi khoác lên mình một bộ đồ quá đỗi trang trọng. Nó lung linh như thể bạn đang chuẩn bị tham gia vào buổi tiệc nào đó vậy. Với hình ảnh này, các bạn đang tiết lộ cho nhà tuyển dụng thấy rằng bạn chẳng hề nắm bắt được điều gì trong nền văn hóa công ty cả, có nghĩa là bạn chưa từng tìm hiểu về nó. Vì người ta đã nói rằng, hãy mặc lên những bộ trang phục mà công việc yêu cầu. Không ai cấm cản việc bạn mặc một bộ trang phục lộng lẫy, nhưng người ta lại chỉ chấp nhận điều gì thực sự phù hợp mà thôi.

Chậm trễ -  Thói quen xấu khi tham gia phỏng vấn

Chậm trễ trong bất cứ trường hợp nào cũng có thể gây ra những thiệt hại, tổn thất. Mà thứ bạn mất lớn nhất đó chính là uy tín, là niềm tin trong mắt đối phương. Và khi chúng ta đưa thói quen này vào trong buổi phỏng vấn thì nó sẽ khiến cho bạn gánh chịu hậu quả lớn, tai hại cho sự nghiệp của bạn. Đến trễ hẹn phỏng vấn sẽ khiến cho nhà tuyển dụng cáu giận. Khi đó nhà tuyển dụng sẽ đánh giá rằng bạn là một con người vô trách nhiệm, bạn đang không nghiêm túc với công việc đang ứng tuyển và tồi tệ nhất cũng là điều khó chấp nhận nhất đó là việc bạn đang không tôn trọng nhà tuyển dụng và làm lãng phí thời gian của nhà tuyển dụng.  

Để tránh điều này, chúng ta cần phải thực hiện mọi biện pháp để ngăn không cho mình đến muộn buổi hẹn phỏng vấn. Để tránh đến muộn thì chẳng còn cách nào hay hơn cách cố gắng đến sớm hơn. Bạn nên đến địa điểm phỏng vấn sớm hơn chừng 15 phút. Thời gian sớm đó chúng ta có thể tận dụng để rà soát lại một lượt những điều mình đã chuẩn bị từ trước, lấy lại tinh thần tự tin và sẵn sàng đối mặt khi đến giờ phỏng vấn. Nếu có quán cà phê gần nơi phỏng vấn các bạn có thể rẽ vào đó ngồi, thưởng thức một tách cà phê cho tỉnh táo và sảng khoái. Đừng vì đến sớm hơn thời gian hẹn mà bạn lại chạy vào gặp nhà tuyển dụng nhé. Nên chờ đợi đúng giờ thì hay hơn vì gặp nhà tuyển dụng từ trước khi cuộc hẹn bắt đầu sẽ khiến cho nhà tuyển dụng khó chịu vì bạn đang gây ảnh hưởng tới lịch trình của họ.

Chậm trễ -  Thói quen xấu khi tham gia phỏng vấn

Nói mà không suy nghĩ

Đây là một thói quen vô cùng xấu, không tốt và nó có thể đặc biệt bất lợi trong một cuộc phỏng vấn. Nói một điều không tốt với nhân viên tiếp tân, có thể là nguyên nhân khiến bạn bị thất nghiệp dài dài.  Nhân viên lễ tân thường là tai mắt của nhà tuyển dụng. Những điều bạn nói với họ sẽ rất nhanh được truyền tới quản lý của bạn.

Quá đòi hỏi

Đặt câu hỏi là một phần quan trọng của quá trình phỏng vấn - nó cho thấy bạn đang tham gia vào cuộc thảo luận và có thể giúp bạn xác định xem công việc và công ty có phù hợp với bạn hay không. Nhưng trong khi các câu hỏi như, "Tôi có thể mong đợi điều gì trong một ngày bình thường?" và "Bạn đo lường thành công như thế nào?" là những câu hỏi sẽ khiến nhà tuyển dụng có cái nhìn không tốt về bạn bởi họ có suy nghĩ rằng bạn đi làm chỉ vì lợi nhuận trước mắt.

Ngôn ngữ cơ thể kém

Những gì bạn nói trong một cuộc phỏng vấn là quan trọng như cách bạn nói nó, và ngôn ngữ cơ thể xấu đi từ lời nói của bạn. Trong một cuộc khảo sát của các trang tìm việc làm như timviec365.vn gần đây, các nhà tuyển dụng nói rằng một số sai lầm lớn nhất về ngôn ngữ cơ thể mà người tìm việc làm bao gồm không liên lạc bằng mắt, không cười và tư thế xấu. Những thói quen thần kinh như leng keng chìa khóa, lắc chân, và gãi đầu cũng có thể được hiểu là sự nhàm chán. Các cuộc phỏng vấn rất căng thẳng, ngay cả đối với những người phỏng vấn, nên thông qua ngôn ngữ cơ thể của bạn hãy cố gắng truyền đạt cách bạn vui mừng được trao cơ hội để cạnh tranh cho công việc tuyệt vời.

Ứng viên có suy nghĩ rằng, chỉ cần nộp đơn xin việc là xong

Hầu như thói quen của người đi xin việc làm thường không theo dõi tiến triển của quá trình tuyển dụng. Các chuyên gia nhân sự đã đưa ra những đánh giá không tốt về việc này và khuyên ứng viên không nên mắc phải. Thông thường, chúng ta đang ỉ nại vào việc rải đơn xin việc đi nhiều nơi với tâm lý, không trúng chỗ này thì trúng chỗ khác, kiểu gì chẳng có được một nơi trong số đó nhận chúng ta vào làm việc. Vì thế mà bạn không bao giờ chú tâm đến việc theo dõi quá trình tuyển dụng ở bất cứ nơi nào bạn lựa chọn.  Rất có thể bạn sẽ phải đối mặt với tình trạng không một lời hồi đáp.

Ứng viên có suy nghĩ rằng, chỉ cần nộp đơn xin việc là xong

Tạo nội dung CV xin việc làm quá chung chung

Khi thiết kế CV hay mẫu đơn xin việc, người ta thường sử dụng theo các bản mẫu được đăng tải trên mạng. Hầu như đó chỉ là những sự gợi dẫn mà thôi. Xong do tâm lý “ăn sẵn” và dựa dẫm quá nhiều vào khách quan mà con người chỉ có thể nhanh chóng đưa ra cho mỗi mục được đưa sẵn đó những thông tin rất chung chung và để tiện cho việc ứng tuyển được hầu hết mọi vị trí.

Họ chẳng muốn làm thật kỹ cho từng bản CV, từng vị trí việc làm vì cho rằng như vậy sẽ rất mất thời gian. Nhưng các bạn có biết, nhà tuyển dụng thường họ chỉ đánh giá cao những bản CV, sơ yếu lý lịch tự thuật có từ khóa cụ thể, rõ ràng và trúng đích dù đó là  cv bằng tiếng Anh hay tiếng Việt. Có nghĩa là, mức độ liên quan tới công việc ứng tuyển phải là tuyệt đối. Sự chung chung không khiến cho nhà tuyển dụng có cảm giác mình đang đọc một bản CV ứng tuyển vào vị trí họ tuyển mà giống như họ đang đọc một bản CV xin việc ở một vị trí nào đó.

Hãy áp dụng câu nói “một nghề cho chín còn hơn chín nghề” vào trường hợp này. Đừng mang số lượng ra để ưu tiên mà hãy coi trọng sự chất lượng. Hãy tập trung toàn trí lực vào chỉ duy nhất một bản CV để đảm bảo mức độ cẩn thận, hoàn hảo của nó cho một vị trí. Dù có làm bao nhiêu CV xin việc làm đi nữa thì việc đầu tư cho mỗi bản CV là điều hoàn toàn cần thiết. Đừng bao giờ dàn trải thông tin và không đi sâu đi sát vào những vấn đề cần phân tích kỹ càng như kinh nghiệm việc làm, các kỹ năng nổi bật nếu như bạn muốn nổi bật trong mắt nhà tuyển dụng. Chỉ cần là bản CV chung chung thì cũng đã đủ để cho bạn bị loại khỏi từ vòng đầu tiên mà chưa cần nhà tuyển dụng phải bỏ công sức ra mà “soi” từng câu chữ bạn viết. Bạn nên tham khảo các mẫu cv đẹp được thiết kế chuyên nghiệp, độc đáo, sáng tạo tại Timviec365 để rút kinh nghiệm cũng như thiết kế cv tốt hơn.

Bạn không gửi Cover Letter

Có nhiều người đánh đồng bản CV xin việc với abnr Cover Letter. Có những người còn nghĩ rằng, Cover letter đã lỗi thời rồi, ngày nay người ta chỉ tập trung vào bản CV xin việc.  Tuy nhiên, dù là CV hay một lá thư xin việc thì nó cũng mang giá trị tương đương với nhau. Nếu gửi CV mà không kèm theo lá thư xin việc thì nhà tuyển dụng sẽ liệt bạn vào danh sách làm hồ sơ, thủ tục thiếu. Trong khi đó còn rất nhiều trường hợp có hồ sơ đầy đủ thì nhà tuyển dụng cũng sẽ chẳng mấy để tâm vào bộ hồ sơ của bạn mặc dù bạn đã thiết kế nên một bản CV xin việc đơn giản vô cùng hấp dẫn.

Bạn thiếu cái nhìn đa chiều

Có nghĩa là bạn không hề có bất cứ sự tham khảo nào từ mọi người xung quanh. Đôi khi, những lời khuyên của mọi người xung quanh chắc chắn sẽ mang tới cho bạn những điều bổ ích và cần thiết để quá trình xin việc được thuận lợi như ý. Như thường lệ, khi xin việc bạn chỉ quan tâm tới những công việc mình sẽ đảm nhiệm, quyền lợi bạn dược hưởng  và những yếu tố cần thiết để đáp ứng nhiệm vụ. Thế nhưng  nhiều người lại chẳng  hề mảy may tới vấn đề về môi trường văn hóa của doanh nghiệp và mức độ hài lòng đối với công việc. Đây cũng chính là lý do tại sao vấn đề nhảy việc cứ diễn ra theo vòng tuần hoàn như vậy.

Để có thể tránh được tình trạng “sốc văn hóa” khi mới bước vào môi trường mới, nhất thiết bạn phải có được cái nhìn đa chiều. Nên tham khảo ý kiến đóng góp của những người xung quanh. Có thể họ đã biết nhiều thông tin về công ty bạn ứng tuyển mà cho bạn những lời khuyên và lời dặn dò cần thiết. Nếu cảm thấy không thể đáp ứng được thì bạn cũng có thể tránh ngay từ đầu, hoặc nếu có thể nằm trong phạm vi tiếp nhận của bản thân thì bạn cũng sẽ có thể sẵn sàng tâm lý từ trước khi tham gia.

Không nghiên cứu nhà tuyển dụng từ trước

Không nghiên cứu nhà tuyển dụng từ trước

Nếu bạn chỉ coi việc đi phỏng vấn là việc trả lời “theo mẫu” các câu hỏi của nhà tuyển dụng đưa ra mà không cần phải có bất cứ sự chuẩn bị nào khác, trong đó bao gồm cả việc tìm hiểu, nghiên cứu trước về công ty thì đây là một sai lầm vô cùng tai hại dành cho bạn. Nếu như phân tích kỹ, chúng ta sẽ thấy được rất nhiều bất lợi xấu. Thứ nhất, không một nhà tuyển dụng nào chấp nhận được một người ứng viên có hiểu biết có nông về công ty trong khi họ vẫn có thể sẵn sàng ngồi trước mặt nhà tuyển dụng sau khi nộp mẫu đơn xin việc để xin ứng tuyển vào công ty đó. Thứ hai, không tìm hiểu kỹ thông tin về công ty, bạn sẽ không biết bản thân có phù hợp với môi trường văn hóa của công ty hay không.

Trong khi đó, môi trường làm việc lại có ảnh hưởng rất lớn đến hiệu suất công việc, nếu không hợp thì bạn sẽ phải trải qua những ngày làm việc đầy căng thẳng và áp lực . Thứ ba, điều tồi tệ nhất có thể xảy ra đó là bạn sẽ phải đầu tư thời gian, công sức cho một nhà tuyển dụng lừa đảo. Vì không tìm hiểu thông tin cho nên bạn chẳng biết được công ty đó hoạt động như thế nào.

Vì vậy, chúng ta cần phải có một bước nghiên cứu kỹ càng trước khi đưa ra quyết định ứng tuyển. Ngay cả khi đó là công ty đã nổi tiếng trên thị trường việc làm thì việc tìm hiểu lại càng cần thiết và quan trọng. Bởi sự đòi hỏi của họ rất cao. Khi họ nhận thấy bạn không có nhiều thông tin hiểu biết về họ thì chắc chắn, công ty sẽ “không cần” tuyển dụng bạn vì họ sẽ đánh giá, bạn không thực sự đặt nhiều kỳ vọng vào công ty đó. Hãy luôn là một người tìm việc thông minh, bắt kịp mọi xu thế, mọi thông tin việc làm quan trọng. Đó là bí quyết giúp chúng ta vượt qua cửa ải của nhà tuyển dụng.

Chỉ xem qua loa bản mô tả công việc

Đa số phong cách tìm việc của bạn trẻ hiện nay khá nhanh. Sự nhanh chóng ở đây thể hiện bằng việc họ chỉ “lướt nhẹ” qua các tin tuyển dụng để biết họ tuyển vị trí gì, mức lương ra sao. Trong khi đó, họ có thể dành phần lớn thời gian để lướt web, xem facebook, chát chít với bạn bè... Việc không xem kỹ các càng thông tin tuyển dụng chính là một trong những lỗi thường gặp khi phỏng vấn của nhiều người ứng viên. Các bạn có thể đọc lướt qua bản mô tả công viecj, tập trung toàn bộ thời gian ít ỏi quan tâm tới tin tuyển dụng của mình mà  chuyển nhanh chóng sang  đầu mục về mức lương cũng như quyền lợi, sau đó, gửi đi một bản sơ yếu lý lịch xin việc viết vội để “giữ chỗ” cho mình. Những thứ bạn nhận được sau đó không có gì ngoài sự im lặng từ phía nhà tuyển dụng.

Tại sao vậy? Đơn giản vì bạn đã không chú ý, bỏ qua luôn những yêu cầu quan trọng mà nhà tuyển dụng đã cố gắng đưa một cách ngăn gọn mà rõ ràng trong bản mô tả. Vì thế, trong bản CV của bạn không thể hiện được những điều chứng minh rằng bạn có những thứ ấy. Nếu như dành thời gian đọc lại, có khi bạn phải giật mình nhận ra rằng bản thân không phù hợp chút nào. Những công việc lương cao ai cũng muốn ,trong đó có cả bạn nhưng những yêu cầu cao kèm theo đó chưa chắc bạn đã có. Chẳng hạn như các công việc đòi hỏi đặc biệt bạn phải có bằng tiếng Nhật N2,N3 chẳng hạn. Nếu như không theo học tiếng, không thi bất cứ một kỳ thi bằng tiếng Nhật nào, liệu bạn có thể làm được công việc đó hay không?

Tâm lý quá áp lực

Sau khi nộp CV, bạn sẽ được hẹn một buổi phỏng vấn, đây là lúc những ấn tượng đầu tiên của nhà tuyển dụng về ứng viên được hình thành. Trước buổi phỏng vấn, bất cứ ai cũng không thể tránh khỏi cảm giác hồi hộp lo lắng. Đó là một nét tâm lý hết sức bình thường, cũng là một dư vị đẹp để sau này, khi nhớ lại, nó chính là một phần kỷ niệm đẹp trong mỗi chúng ta. Nhưng, để nó là quá khứ đẹp thì nhất thiết bạn phải có được một cuộc phỏng vấn thành công.

Muốn vậy, các bạn cần phải làm chủ được những cảm xúc tiêu cực cá nhân của mình như sự hồi hộp, lo lắng,... không để nó bộc phát ra bên ngoài. Còn trường hợp bạn để cho tinh thần của mình quá áp lực, bạn không thể chế ngự được nó và mang theo cả vào trong quá trình phỏng vấn. Lúc đó, áp lực chồng chất áp lực sẽ “điều khiển ngược” hành vi của con người. Do vậy các bạn sẽ không dễ gì có thể kiểm soát tính tự chủ của bản thân mình và thường có xu hướng căng thẳng, sợ hãi và mệt mỏi.

Sự nghỉ ngơi cần thiết trước ngày tham gia phỏng vấn là cách giải quyết tốt nhất để giảm căng thẳng, mệt mỏi. Chúng ta nên có một giấc ngủ sâu sau khi đã chuẩn bị sẵn sàng mọi thứ, đừng nghĩ quá nhiều về nó, đừng băn khoăn người tuyển dụng của bạn là ai, họ như thế nào,... Nếu như trong buổi phỏng vấn, bạn gặp phải câu hỏi khó, hãy bình tĩnh trước tiên để tìm ra vấn đề. Nói chung, không có gì khó khi tâm thế của bạn luôn sẵn sàng và bạn có một ý thức minh mẫn.

Nói tới những vấn đề ngoài lề công việc

Nói tới những vấn đề ngoài lề công việc

Thời gian phỏng vấn dành cho bạn không quá dài, nhà tuyển dụng đã lên khung phỏng vấn dành cho bạn bao gồm thời gian và nội dung. Thế nên, bạn không nên lan man, không tập trung vào các vấn đề của công việc và nội dung cuộc phỏng vấn. Có nhiều người không hiểu rõ vấn đề đó và tận dụng buổi gặp gỡ này để được “khoe” tất cả các chiến tích của mình đã đạt được trong công việc và cả trong cuộc sống.

Dù bạn có mang thái độ hào hứng vào việc nói về bản thân mình cho nhà tuyển dụng hiểu rõ như tính cách bạn ra sao, sở thích thường ngày của bạn là gì hay những đặc điểm nổi bật trong con người của bạn thì cũng sẽ chẳng có tác dụng nào ngoại trừ vấn đề bạn sẽ dễ dàng mất điểm hơn trong mắt của nhà tuyển dụng. Bởi mục đích của buổi phỏng vấn họ tổ chức ra không phải để khám phá những điều đó. Và bạn đang nói về những thứ không mấy liên quan làm mất thời gian của cả hai bên.  Bởi nếu như họ muốn biết điều đó thực sự thì có lẽ nhà tuyển dụng đã yêu cầu bạn tóm tắt toàn bộ về bản thân và gửi cho họ trong bản word để họ có thể đọc vào một thời gian khác chứ không phải ngồi tại phòng phỏng vấn nghe ứng viên của mình “thao thao bất tuyệt”.

Thay vào đó, chúng ta hãy biết cách tận dụng từng giây từng phút để nói cho nhà tuyển dụng biết về khả năng, kỹ năng quan trọng mà bạn có liên quan mật thiết đến vị trí công việc của bạn. Hãy trả lời nhanh gọn và đủ ý trước mỗi câu trả lời của người phỏng vấn. Nhờ vào điều đó mà nhà tuyển dụng sẽ nhìn thấy bạn trong một cái nhìn bao quát nhất. Hơn hết, họ thấy được sự linh hoạt, nhanh chóng và dứt khoát của bạn từ trong chính câu trả lời và cách bạn trả lời.

Bỏ quên một lời cảm ơn đến người phỏng vấn

Lời cảm ơn kết thúc buổi phỏng vấn sẽ mang đến những thiện cảm về bạn trong mắt nhà tuyển dụng. Trong quy tắc ứng xử thì lời cảm ơn được coi là một phép lịch sự tói thiểu nhất, và nhất định bạn nên gửi nó vào cuối buổi phỏng vấn. Người ứng viên thường bỏ quên điều đó trong trí nhớ của mình và đã vô tình gây ra ấn tượng không tốt trong sự đánh giá của nhà tuyển dụng có lẽ vì nhiều lý do. Hãy nhớ rằng, cảm ơn cần thiết đến nỗi ngay cả khi bạn biết bản thân đã làm chưa tốt trong buổi phỏng vấn mà kết buổi bạn vẫn phải gửi tới nhà tuyển dụng lời cảm ơn.

Việc làm

Để lộ quá nhiều thông tin cá nhân

Để lộ nhiều thông tin cá nhân không cần thiết sẽ để lại ấn tượng không tốt đối với nhà tuyển dụng. Điều đó là đương nhiên bởi vì họ không cần thiết qua nhiều thông tin cá nhân của bạn. Đổi lại bạn sẽ mất điểm vì rằng điều này đánh giá khả năng kiến tiếng trong bạn không cao. Có thể những thông tin mật của công ty không còn được bảo mật. Đây sẽ là những đánh giá đầu tiên của nhà tuyển dụng về bạn ngay từ những ấn tượng đầu tiên bất kể bạn có phải con người như vậy hay không. Thế nên tuyệt đối tránh điều này bạn nhé, chỉ nên cung cấp một lượng thông tin vừa phải, đủ để nhà tuyển dụng hiểu cơ bản về bạn mà thôi.

Quá bị thụ động

Thông thường các bạn khi đứng ở vai trò ứng viên đều tự đặt vị thế của mình thấp hơn nhà tuyển dụng. Điều đó là cần thiết nhưng đừng để bản thân thụ động quá sẽ dẫn tới nhiều bất lợi trong quá trình giao tiếp. Cả hai bên đều đều nắm giữ những vai trò nhất định và cần đến nhau.

Cho nên bên cạnh việc trả lời phỏng vấn của nhà tuyển dụng thì bạn cũng cần có những câu hỏi dành cho phía công ty, những câu hỏi liên quan đến quyền lợi, tính chất công việc, khả năng đáp ứng nhu cầu cầu trong công việc cho nhân viên,...Như vậy sẽ vừa đảm bảo quyền lợi cho bạn lại vừa để được ấn tượng tốt về sự chủ động, linh hoạt cho nhà tuyển dụng.

Những câu nói cần tránh xuất hiện trong cuộc phỏng vấn xin việc làm

Hỏi về mức lương sớm khi tìm việc làm bán hàng lương cao

Hỏi về mức lương sớm khi tìm việc làm bán hàng lương cao

Vội vàng hỏi về mức lương mình được nhận cho vị trí của mình, đây sẽ là một điểm trừ của bạn trong mắt nhà tuyển dụng, vì họ chưa biết kinh nghiệm và khả năng của bạn đến đây. Bạn cần tế nhị và hỏi khéo léo một chút. Tốt nhất bạn nên hỏi khi đã có khả năng được nhận vào làm việc làm bán hàng lương cao ở công ty.

Nói xấu công ty cũ đã làm

Mỗi công ty đều có những vấn đề riêng vì vậy khi phỏng vấn bạn tránh không nên chê bai hay nói xấu công ty cũ đều này sẽ gây làm nhà tuyển dụng đánh giá thấp bạn vì họ cho rằng sau này nếu bạn làm ở chỗ họ rồi nghỉ làm và xin ở một nơi khác cũng nói xấu công ty của họ. Nếu nhà tuyển dụng đi sâu và những vấn đề của công ty cũ của bạn thì bạn nên nói khéo léo một chút như xin nghỉ vì lý do cá nhân hoặc bạn muốn tìm việc tại  một nơi có môi trường làm việc phù hợp và tạo thuận lợi cho mình phát triển.

Bạn không thích những công việc cũ đang làm

Bạn nói thẳng ra là không thích công việc cũ nhưng đâu là một sai lầm nếu bạn nói như vậy, bạn không nên nói công việc cũ bạn làm khiến bạn nhàm chán, gây mất thời gian của bạn mà bạn nên nói là công việc làm bán hàng lương cao mới này phù hợp với khả năng của bạn và tạo cho bạn sự đam mê để cống hiến cho công ty. Khi hỏi về công việc cũ thì bạn nên nói về kinh nghiệm cũng như  kỹ năng đã từng làm công việc cũ.

Đánh giá thái quá về khả năng của mình

Bạn hãy nhớ một điều là mình là người xin việc và đang cần việc vì vậy khi phỏng vấn cần tỏ ra tự tin khi nói về năng lực và kinh nghiệm của mình cho nhà tuyển dụng, không nên tỏ ra thái quá khi xin việc điều này có thể làm nhà tuyển dụng việc làm bán hàng lương cao có phản ứng ngược lại với ứng viên.

Hỏi về chế độ của công ty quá sớm

Điều này bạn chỉ nên nói khi đã gần như được nhận và ký kết hợp đồng tại vị trí công việc này, còn trong lúc phỏng vấn bạn tránh đề cập đến việc này.

Không thừa nhận những nhược điểm của bản thân

Đừng che giấu nhược điểm của mình, hãy thẳng thắn nhưng thông minh khi nói về chúng để không ảnh hưởng đến công việc hiện tại của bạn.

Sử dụng những từ ngữ khiếm nhã trong phỏng vấn

Sử dụng những từ ngữ khiếm nhã trong phỏng vấn

Khi được tham gia vào buổi phỏng vấn mà có những bậc chuyên gia hàng đầu về nhân sự đối diện phỏng vấn bạn thì đó quả là một điều tuyệt vời. Tuy nhiên bởi vì họ là những người chuyên gia cho nên nếu có bất cứ sai sót gì đó trong buổi phỏng vấn cũng rất dễ để họ nhận ra. Nhất là khi bạn vô tình , lỡ miệng buột ra những ngôn từ khiếm nhã. Lúc đó, hậu quả tồi tệ là họ sẽ cho bạn dừng buổi phỏng vấn ngay tại thời điểm nói. Khi đưa ra những lời nói khiếm nhã và bất lịch sự, nhà tuyển dụng có đầy đủ lý do để kết án cho bạn rằng bạn chính là một người dễ mất bình tĩnh, bạn không có được sự cẩn trọng trong suy nghĩ để giải quyết tốt công việc.

Bên cạnh đó, không ai ủng hộ việc sử dụng từ ngữ khiếm nhã bất lịch sự vì nó không chỉ là một thói quen không tốt mà còn phản ánh rõ tác phong, thái độ không chuyên nghiệp.

Mang thái độ tiêu cực vào buổi phỏng vấn

Nếu như chúng ta nghi ngờ khả năng của chính mình hoặc là chỉ nghĩ tới kết quả tồi tệ nhất, nhà tuyển dụng sẽ nhận định rằng bạn là một người ứng viên luôn luôn tích trữ trong người những nguồn năng lượng tiêu cực. Muốn tránh được thái độ tiêu cực thì bạn không được nói xấu bất cứ điều gì về sếp và những người đồng nghiệp cũ trong buổi phỏng vấn . Mặc dù đúng là sếp và công ty cũ của bạn có thực sự tệ thật thì các bạn cũng nên nhận thức rằng, phỏng vấn không phải là thời gian và là nơi để bạn trút giận hoặc bày tỏ, chia sẻ.

Ngoài ra, sự tiêu cực còn đến từ cách bạn thể hiện thái độ tự kiêu. Trong khi đó, tự bản thân chúng ta lại thường hay nhầm lẫn  rằng đó là sự tự tin. Sự tự tin thực sự không kèm theo sự tự mãn, thái độ lên mặt. Tự tin và đi kèm với khiêm tôn, trên môi luôn nở nụ cười mỉm và không quên thể hiện tất cả sự nhiệt huyết, tận tình của bản thân.

Bạn ghét công việc đã từng làm

Một câu trả lời thẳng thắn thường được khuyến khích nhưng còn phải tùy vào nội dung câu hỏi nữa đấy các bạn. Không phải lúc nào cũng thẳng thắn. Đôi khi chúng ta nên biết cách “đánh lừa” cảm giác của chính mình khi đối diện trước một vấn đề quan trọng có tính quyết định. Chẳng hạn như việc phỏng vấn, có những  điều nhất định bạn phải cân nhắc thật kỹ trước khi đưa ra câu trả lời. Nhà tuyển dụng sẽ hỏi xoay quanh câu hỏi về công việc cũ để nhằm khai thác thái độ của bạn, hãy giữ bình tĩnh và đưa họ vào những điều hấp dẫn trong câu chuyện của bạn.

Mặc dù bạn thực sự không thích công việc cũ trước đó nhưng cũng đừng vì thế mà thẳng thẳng nói rằng tôi ghét nó. Tốt nhất bạn nên nói tới những kinh nghiệm đã hỏi được từ công việc cũ và đưa ra những tiềm năng có thể góp sức cho công ty nếu họ tuyển dụng bạn làm việc. Thái độ và suy nghĩ tích cực sẽ giúp nhà tuyển dụng tin tưởng hơn vào ý thức làm việc của bạn.

Từ chối điểm yếu của chính mình

Có lẽ đây là điều dại dột và nó khiến bạn trông giống như một đứa trẻ thiếu suy nghĩ mà không bao giờ nhận lỗi vậy.  Bất cứ ai cũng đều có điểm yếu bởi đó là lẽ dĩ nhiên, ai cũng đều công nhận. Nhưng nếu trong buổi phỏng vấn bạn dõng dạc trả lời rằng mình không có điểm yếu thì họ chỉ thấy bạn đang dối trá và ấu trĩ mà thôi. Như vậy có thể dễ dàng suy ra phong cách làm việc của bạn có thể sẵn sàng giấu nhẹm đi mọi sai lầm vì sự tự cao của bản thân. Nếu biết rõ điểm yếu của mình cũng là khi bạn hiểu rõ bạn đang đứng ở đâu, bạn thiếu thứ gì. Từ đó bạn sẽ có những phương hướng để thay đổi và tự khác phục.

Những cách giải tỏa căng thẳng hiệu quả nhất trong buổi phỏng vấn xin việc

Bạn gặp phải những căng thẳng cũng như những áp lực vô  hình trong cuộc phỏng vấn nhưng lại không biết nên làm như thế nào để hóa giải chúng. Và dưới đây chính là một số phương pháp hiệu quả nhất giúp bạn có thể vượt qua chúng lúc này.

Hãy thoải mái trước và trong cuộc phỏng vấn

Hãy thoải mái trước và trong cuộc phỏng vấn

Sự bình tĩnh và thoải mái đương nhiên không thể nào thiếu trong phạm trù của sự thành công. Bản chất của thành công vốn đã bao hàm hai điều đó. Thế nên làm sao thiếu được chúng trên con đường bạn đi tìm kiếm sự thành công đây.

Ngay từ những bước chân đầu tiên trên con đường sự nghiệp, bạn chắc chắn phải trải qua cánh cửa dù không khóa chặt xong cũng chẳng dễ dàng để lọt qua. Đó là cánh cửa bao hàm những cuộc phỏng vấn. Đừng bao giờ trở nên bị động trước cánh cửa này và trước những người làm nhiệm vụ giữ cửa. Nếu như bạn để cho sự lo lắng, lúng túng chi phối điều khiển, tôi tin, thậm chí bạn còn chưa gặp được người trông coi cánh cửa thành công kia thì bạn đã đi lạc đường mất rồi. Hãy coi cuộc phỏng vấn là dịp để bạn chia sẻ những năng lực, niềm đam mê nghề nghiệp cho người khác biết. Họ sẽ giúp bạn thỏa mãn niềm đam mê của mình. Đơn giản như vậy thôi, chiến thắng cũng đến với bạn trong sự nhẹ nhàng như vậy.

Vậy để có thể thoải mái, tự nhiên, trước khi bước vào cuộc phỏng vấn bạn nên vận động một chút thông qua một vài cử chỉ nho nhỏ sau:

- Hít thở sâu

Bất kể khi nào căng thẳng, một cái hít thở sâu có thể giúp bạn giải tỏa nhanh nhất, tốt nhất những rối bời trong lòng. Do đó, câu trả lời của bạn sẽ đi theo đúng hướng và liền mạch thay vì lúng túng và hỗn độn.

- Tư thế tự tin, thoải mái

Hãy thả lỏng cơ thể, chớ nên gồng mình và lo ngại những người xuất hiện ở trong công ty. Tôi biết có nhiều người hay tự ti, họ rất ngại gặp người lạ cho nên đến bất cứ công ty nào, tâm lý này cũng tạo nên những cái nhìn e dè đối với tất cả mọi người ra vào công ty.

Coi sự lo lắng là điều hết sức bình thường

Tâm lý của nhà tuyển dụng thường muốn ứng viên của họ trở nên bối rối trước những câu hỏi mà họ đặt ra. Vâng, điều này là thước đo đầu tiên để nhà tuyển dụng lọc ứng viên. Nếu bạn không tỉnh thì sẽ ngay lập tức rơi vào cái lưới mà họ đã giăng sãn và đưa bộ hồ sơ của bạn vào đó. Sự bình tĩnh, tự tin và đặc biệt không có dấu hiệu, biểu hiện của sự lo lắng sẽ giúp cho bạn ghi điểm trong mắt của người phỏng vấn.

Hầu hết chúng ta đều rơi vào trạng thái lo lắng. Bởi đây vốn chỉ là một dạng tâm lý thông thường của con người. Chỉ có điều, bạn có biết cách xử lý những lo lắng đó hay không. Dù có lo lắng thật bạn hãy nên bình tĩnh và chân thành. Nhà tuyển dụng sẽ thấu hiểu tâm lý này và thông cảm bởi sự chân thành của bạn đấy nhé.

Coi sự lo lắng là điều hết sức bình thường

Hãy chuẩn bị kỹ càng các thông tin

Những chuyên gia tuyển dụng của trang tuyển dụng chia sẻ trước khi đi phỏng vấn xin việc ở bất cứ đâu, chắc hẳn các bạn sẽ nhận được những thông tin cần thiết từ phía các nhà tuyển dụng. Đối với những thông tin này, các bạn đừng bỏ qua. Hãy tìm hiểu thật kỹ các thông tin của nhà tuyển dụng, thông tin về công ty bạn ứng tuyển và chuẩn bị tham gia phỏng vấn về lịch sử, truyền thống, các quy định, nguyên tắc, văn hóa của công ty…

Bạn hãy đọc kĩ những sản phẩm của công ty, các mảng kinh doanh của công ty và sự lớn mạnh của công ty/doanh nghiệp. Đọc kĩ tài liệu hoặc mô tả công việc, để ý tới các gợi ý và mục tiêu định hướng của công ty nhé.

Cùng với đó, bạn hãy chuẩn bị kĩ càng những giấy tờ trong bộ hồ sơ để gửi đến nhà tuyển dụng khi tới phỏng vấn. Chuẩn bị những thứ này đầy đủ và tự tin rằng sẽ đầy đủ để không bị chột dạ khi tới phỏng vấn, không phải lăn tăn đắn đo trong đầu rằng không biết liệu mình đã đủ hết giấy tờ hay còn thiếu gì hay không.

  • Bạn đã biết cách chuẩn bị đầy đủ mọi thứ cho buổi phỏng vấn của mình chưa? Hãy áp dụng nó và ứng tuyển vào việc làm IT phần mềm tại Hà Nội lương cao ngay nhé.

Lập danh sách cách công việc cần làm

Thay vì để những lo lắng đến bất ngờ trong buổi phỏng vấn thì bạn hãy chủ động nghĩ về điều đó trước khi tham gia phỏng vấn. Một lần được đối mặt với chúng để có thêm kỹ năng ứng biến với nhiều mối lo có thể bất ngờ xảy đến trong buổi phỏng vấn. Có thể chuẩn bị một sanh sách tất cả những việc cần phải làm để đảm bảo những mối lo của bạn được giảm đi một phần nào đó. Sau đó, lên giường và có một giấc ngủ thật sâu và thật ngon.

Đừng quên chuẩn bị sẵn trang phục cho buổi phỏng vấn

Trang phục tham gia buổi phỏng vấn được tách riêng thành một yếu tố vô cùng quan trọng có ảnh hưởng trực tiếp đến kết quả phỏng vấn đấy nhé. Khi các bạn không có được một sự chuẩn bị tốt, nhà tuyển dụng có thể sẽ lưu lại những ấn tượng xấu về bạn. Thế nên , những ngày trước buổi phỏng vấn diễn ra thì chẳng có lý do gì để bạn không nghĩ tới vấn đề này cả. 

Đừng quên và chọn vội một bộ đồ không phù hợp hoặc nhăn nhúm vào buổi sáng ngày tham gia phỏng vấn. Có thể lên ý tưởng về trang phục từ hôm trước dựa vào những hiểu biết của bạn về công ty tuyển dụng. Ưu tiên một bộ đồ công sở màu sắc nhã nhặn, không lòe loẹt, sặc sỡ, không luộm thuộm. Sự vừa vặn và trang nhã sẽ tạo ra một sự cuốn hút rất mạnh. Đối với nữ, bạn có thể lựa chọn chân váy công sở kết hợp với áo sơ mi, tóc tai cột gọn gàng phía sau, còn với nam giới, lựa chọn quần âu với áo sơ mi hoặc vest là đã có được một phong thái vô cùng lịch sự rồi. Đừng quên mặc thử bộ đồ lên người và đứng trước gương để thể hiện sự tự tin của mình.

Đừng quên chuẩn bị sẵn trang phục cho buổi phỏng vấn

Chọn thời gian phỏng vấn phù hợp

Nếu như công ty và bộ phận tuyển dụng của công ty tạo điều kiện cho bạn lựa chọn thời gian phỏng vấn thì bạn hãy đưa ra lời đề nghị phỏng vấn vào buổi sáng. Đó là việc chúng ta tạo cơ hội để những ưu điểm phát triển vượt trội hơn hẳn so với buổi chiều. Buổi sáng cũng chính là lúc mà tinh thần chúng ta được tràn trề niềm hi vọng, sự thoải mái và tự tin. Vì vậy, đây chính là một trong những cách làm giảm sự căng thẳng hồi hộp.

Sử dụng các mẹo trực quan sinh động

Trước khi bước vào phỏng vấn, hãy tận dụng các kỹ thuật trực quan đẻ giúp cho tâm trí, tinh thần được thư giãn. Chỉ cần các thao tác với mắt, mũi hay cách hít thở sâu cũng đã mang đến một tinh thần phấn chấn, tự tin và có thể tự chấn an mình được rồi.  Điều đặc biệt, bạn đừng bao giờ nghĩ rằng cuộc phỏng vấn là một cuộc điều trả hay hỏi cung. Bởi tôi biết rằng, đây là cách nghĩ của rất nhiều người. Đa số họ khá căng thẳng và tỉ lệ trúng tuyển và qua vòng phỏng vấn là không cao. Hãy coi phỏng vấn tìm việc là một cách bạn thể hiện mọi điểm mạnh của bản thân mình.

Thường xuyên tham gia những hội thảo về nghề nghiệp

Những cuộc hội thảo về nghề nghiệp có sức mạnh rất lớn trong việc gây dựng niềm tin của các bạn trẻ. Đó là những buổi gặp gỡ, trò chuyện, chia sẻ những kinh nghiệm của các chuyên gia hàng đầu trong nhiều lĩnh vực khác nhau.

Những buổi hội thảo này cũng giúp các bạn trẻ gặp gỡ, giao lưu và tạo ra mối quan hệ xã hội, có thể sẽ hữu ích trong tương lai khi cần.

Thư giãn cơ thể

Trên đường phỏng vấn hoặc trong phòng chờ, các bạn nên thực hành một số cách để thư giãn cơ thể tốt nhất. Có thể học cách mỉm cười để giải phóng sự căng thẳng. Cũng có thể học cách tạo tư thế, cách ngồi, cách để tay như thế nào cho nghiêm chỉnh, hoặc cũng có thể chỉnh lại trang phục một chút,... Bên cạnh đó, bạn hãy lật lại cả những nỗi lo lắng và nhận thức trước về chúng. Bởi với cách này, các bạn sẽ dễ dàng làm chủ được cảm xúc của mình, biết cách hiệu chỉnh sao cho theo ý của bạn.

Thư giãn cơ thể

Trò chuyện với một ai đó

Bạn có biết rằng, trước khi bạn tham gia cuộc phỏng vấn mà bạn cho là đầy hồi hộp, bạn nên gọi điện cho người thân, bạn bè của mình để kể cho họ nghe về buổi phỏng vấn sắp diễn ra của bạn. Bạn sẽ có thể thoải mái chia sẻ những suy nghĩ của mình với họ, bạn cảm thấy như thế nào, và chắc chắn bạn sẽ có những lời đáp lại là những ý tưởng hay. Những người mà bạn trò chuyện sẽ lây lan cảm xúc tuyệt vời đến bạn,  họ sẽ chỉ cho bạn cách làm sao để hết hồi hộp.

Trên đây là những sai lầm và cách giải tỏa tinh thần hiệu quả nhất cho ứng viên trong quá trình phỏng vấn việc làm.  Mong rằng thông qua bài viết này các bạn có thể nhận được thật nhiều thông tin hữu ích và có thể nhanh chóng tìm kiếm được việc làm thích hợp nhất cho mình.

Mẫu cv

Từ khóa liên quan

Chuyên mục

Bí quyết viết CV-Tâm sự Nghề nghiệp-Cẩm Nang Tìm Việc-Kỹ Năng Tuyển Dụng-Cẩm nang khởi nghiệp-Kinh nghiệm ứng tuyển việc làm-Kỹ năng ứng xử văn phòng-Quyền lợi người lao động-Bí quyết đào tạo nhân lực-Bí quyết lãnh đạo-Bí quyết làm việc hiệu quả-Bí quyết viết đơn xin nghỉ phép-Bí quyết viết thư xin thôi việc-Cách viết đơn xin việc-Bí quyết thành công trong công việc-Bí quyết tăng lương-Bí quyết tìm việc dành cho sinh viên-Kỹ năng đàm phán lương-Kỹ năng phỏng vấn-Kỹ năng quản trị doanh nghiệp-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hà Nội-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Đà Nẵng-Mẹo viết hồ sơ xin việc-Mẹo viết thư xin việc-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Kinh doanh - Bán hàng-Định hướng nghề nghiệp-Top việc làm hấp dẫn-Tư vấn nghề nghiệp lao động phổ thông-Tư vấn việc làm Hành chính văn phòng-Tư vấn việc làm ngành Báo chí-Tư vấn tìm việc làm thêm-Tư vấn việc làm ngành Bất động sản-Tư vấn việc làm ngành Công nghệ thông tin-Tư vấn việc làm ngành Du lịch-Tư vấn việc làm ngành Kế toán-Tư vấn việc làm ngành Kỹ thuật-Tư vấn việc làm ngành Sư phạm-Tư vấn việc làm ngành Luật-Tư vấn việc làm thẩm định-Tư vấn việc làm vị trí Content-Tư vấn việc làm ngành Nhà hàng - Khách sạn-Tư vấn việc làm quản lý-Kỹ năng văn phòng-Nghề truyền thống-Các vấn đề về lương-Tư vấn tìm việc làm thời vụ-Cách viết Sơ yếu lý lịch-Cách gửi hồ sơ xin việc-Biểu mẫu phục vụ công việc-Tin tức tổng hợp-Ý tưởng kinh doanh-Chia sẻ kinh nghiệm ngành Marketing-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Bình Dương-Kinh nghiệm tìm việc làm tại Hồ Chí Minh-Mẹo viết Thư cảm ơn-Góc Công Sở-Câu chuyện nghề nghiệp-Hoạt động đoàn thể-Tư vấn việc làm Biên - Phiên dịch-Tư vấn việc làm Ngành Nhân Sự-Tư vấn việc làm Ngành Xuất Nhập Khẩu - Logistics-Tư vấn việc làm Ngành Tài Chính - Ngân Hàng-Tư vấn việc làm Ngành Xây Dựng-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Mỹ thuật-Tư vấn việc làm Ngành Vận tải - Lái xe-Quản trị nhân lực -Quản trị sản xuất-Cẩm nang kinh doanh-Tư vấn việc làm Ngành Thiết kế - Nội thất-Mô tả công việc ngành Kinh doanh-Mô tả công việc ngành Bán hàng-Mô tả công việc Tư vấn - Chăm sóc khách hàng-Mô tả công việc ngành Tài chính - Ngân hàng-Mô tả công việc ngành Kế toán - Kiểm toán-Mô tả công việc ngành Marketing - PR-Mô tả công việc ngành Nhân sự-Mô tả công việc ngành IT - Công nghệ thông tin-Mô tả công việc ngành Sản xuất-Mô tả công việc ngành Giao nhận - Vận tải-Mô tả công việc Kho vận - Vật tư-Mô tả công việc ngành Xuất nhập khẩu – Logistics-Mô tả công việc ngành Du lịch - Nhà hàng - Khách sạn-Mô tả công việc ngành Hàng không-Mô tả công việc ngành Xây dựng-Mô tả công việc ngành Y tế - Dược-Mô tả công việc Lao động phổ thông-Mô tả công việc ngành Kỹ thuật-Mô tả công việc Nhà nghiên cứu-Mô tả công việc ngành Cơ khí - Chế tạo-Mô tả công việc bộ phận Quản lý hành chính-Mô tả công việc Biên - Phiên dịch-Mô tả công việc ngành Thiết kế-Mô tả công việc ngành Báo chí - Truyền hình-Mô tả công việc ngành Nghệ thuật - Điện ảnh-Mô tả công việc ngành Spa – Làm đẹp – Thể lực-Mô tả công việc ngành Giáo dục - Đào tạo-Mô tả công việc Thực tập sinh - Intern-Mô tả công việc ngành Freelancer-Mô tả công việc Công chức - Viên chức-Mô tả công việc ngành Luật - Pháp lý-Tư vấn việc làm Chăm Sóc Khách Hàng -Tư vấn việc làm Vật Tư - Kho Vận-Hồ sơ doanh nhân-Việc làm theo phường-Danh sách các hoàng đế nổi tiếng-Tài liệu gia sư-Vĩ Nhân Thời Xưa-Chấm Công-Danh mục văn thư lưu trữ-Tài Sản Doanh Nghiệp-KPI Năng Lực-Nội Bộ Công Ty - Văn Hóa Doanh Nghiệp-Quản Lý Quan Hệ Khách Hàng-Quản Lý Công Việc Nhân Viên-Chuyển văn bản thành giọng nói-Giới Thiệu App Phiên Dịch-Quản Lý Kênh Phân Phối-Đánh giá nhân viên-Quản lý ngành xây dựng-Hóa đơn doanh nghiệp-Quản Lý Vận Tải-Kinh nghiệm Quản lý mua hàng-Danh thiếp cá nhân-Quản Lý Trường Học-Quản Lý Đầu Tư Xây Dựng-Kinh Nghiệm Quản Lý Tài Chính-Kinh nghiệm Quản lý kho hàng-Quản Lý Gara Ô Tô-Xem thêm gợi ý
;